Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủBất động sảnTiêu Chuẩn Thiết Kế & Mẫu Nhà Xưởng Đẹp Bằng Khung Thép

Tiêu Chuẩn Thiết Kế & Mẫu Nhà Xưởng Đẹp Bằng Khung Thép

author-image

Published 29/05/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Tiêu chuẩn để đánh giá nhà xưởng đẹp bao gồm nhiều yếu tố. Trong đó, các yếu tố phải đảm bảo về thiết kế, kỹ thuật, công năng cùng yếu tố thẩm mỹ cho công trình. Cùng tìm hiểu các tiêu chuẩn đánh giá và những mẫu nhà xưởng đẹp hiện nay.

Tiêu chuẩn thiết kế nhà xưởng đẹp, chất lượng

Nhà xưởng được đánh giá là đẹp và chất lượng khi đạt những yêu cầu tiêu chuẩn liên quan đến thiết kế, kỹ thuật, công năng và thẩm mỹ.

Khả năng chịu tải

Để đảm bảo công trình nhà xưởng đạt khả năng chịu tải thì hệ khung và nền móng phải chắc chắn. Đặc điểm của nhà xưởng là phục vụ cho hoạt động nặng với khối lượng máy móc nặng cùng độ rung chấn cao. Nếu khả năng chịu tải kém thì không đảm bảo cho hoạt động của nhà xưởng. 

Khi thiết kế nhà xưởng, hệ khung và nền móng phải được chú trọng. Hệ khung có nhiệm vụ nâng đỡ và truyền tải lực đều lên toàn bộ móng. Nền móng tạo gốc chắc để tăng khả năng chịu tải, tránh sụp lún, nứt vỡ trong quá trình nhà xưởng hoạt động. 

Thiết kế thông thoáng

Tuy nhà xưởng cần sự kín đáo trong hoạt động nhưng vẫn yêu cầu độ thông thoáng. Hoạt động của nhà xưởng bao gồm hoạt động của con người và máy móc. Trong khi máy móc hoạt động tỏa ra lượng nhiệt lớn thì con người ở xưởng khá đông. Bầu không khí lúc này cần thông thoáng để đảm bảo hô hấp. Để thông thoáng, thiết kế nhà xưởng được lắp đặt: hệ thống cửa sổ, lam gió, hệ thống thông gió, tấm cách nhiệt… 

Một số công trình nhà xưởng có thêm giải pháp tận dụng ánh sáng tự nhiên và lấy khí trời để tạo nên bầu không khí trong lành, thông thoáng.

Không gian rộng

Nhà xưởng phải tối ưu được không gian đủ rộng nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng. Thực tế, trong vận hành nhà xưởng, việc di dời lắp đặt máy móc lớn thường xuyên xảy ra. Nếu không gian bị hạn chế thì hoạt động này bị ảnh hưởng khá nhiều. Do đó, thiết kế nhà xưởng với khung kèo không cột giữa đã mang lại không gian rộng rãi, dễ dàng di chuyển.

Đáp ứng nhu cầu sử dụng

Từ ý tưởng thiết kế đến thi công hoàn thiện, nhà xưởng phải đáp ứng được nhu cầu, mục đích sử dụng. Việc này nhằm đảm bảo quá trình vận hành xưởng không gặp những cản trở, những hạn chế ngoài ý muốn. Bởi trước khi thực hiện, việc khảo sát đánh giá để đưa ra được phương án thiết kế và thi công nhà xưởng đã được thực hiện bài bản, chỉnh chu. 

Chống cháy và ăn mòn

Nhà xưởng phải đạt tiêu chuẩn phòng cháy cũng như chống được tính ăn mòn từ đặc thù của công trình. Quá trình vận hành nhà xưởng ẩn chứa nhiều nguy cơ làm cháy nổ. Các nguyên vật liệu phòng cháy, chống cháy sẽ góp phần ngăn ngừa hiểm họa này. Tính năng ăn mòn được hạn chế khi áp dụng thêm các kỹ thuật sơn phủ, xử lý bề mặt khi gia công cấu kiện. 

Khả năng mở rộng

Không như công trình bê tông cố định, nhà xưởng đẹp được làm từ thép tiền chế là nhà xưởng có khả năng mở rộng. Khi có nhu cầu mở rộng thêm không gian hoạt động việc lắp ráp thêm các hệ thống khung cột sẽ dễ dàng xử lý được bởi tính chất ráp nối của thép. Tuy nhiên, để công trình đảm bảo thì việc thực hiện mở rộng cần có sự tư vấn khảo sát của kỹ thuật để đảm bảo.

Yêu cầu thẩm mỹ

Yếu tố thẩm mỹ cũng là một trong những tiêu chí để đánh giá chất lượng nhà xưởng đẹp. Các yếu tố này thể hiện sự chỉnh chu của công trình nhằm tạo nên việc nhận diện, sử dụng và vận hành tiện lợi. Thiết kế cũng đảm bảo sự thân thiện với con người và môi trường. 

Quy trình thiết kế nhà xưởng tiền chế

Thiết kế nhà xưởng tiền chế tuân theo quy trình nghiêm ngặt. Dưới đây là quy trình được áp dụng cho mọi dự án thiết kế nhà xưởng tiền chế:

  1. Bước 1: Lên ý tưởng và đề xuất giải pháp theo đặc tính của dự án. 
  2. Bước 2: Thực hiện ký kết hợp đồng.
  3. Bước 3: Triển khai thực hiện bản vẽ kỹ thuật. 
  4. Bước 4: Triển khai gia công cấu kiện.
  5. Bước 5: Thi công lắp dựng tại công trình.
  6. Bước 6: Nghiệm thu bàn giao.
  7. Bước 7: Thực hiện chính sách bảo hành.  

Các mẫu nhà xưởng đẹp 

Những mẫu nhà xưởng đẹp theo tiêu chí đánh giá ở bên trên. 

Mẫu 1:

Mẫu 2: 

Mẫu 3: 

Mẫu 4: 

Mẫu 5:

Mẫu 6: 

Mẫu 7: 

Như vậy, một nhà xưởng đẹp không chỉ có yếu tố thẩm mỹ mà còn phải đảm bảo đạt các tiêu chuẩn về thiết kế, kỹ thuật, công năng cùng khả năng mở rộng.

Xem thêm: Kết cấu thép là gì? Các loại hình kết cấu thép trong xây dựng

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM