Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủNgân hàngNgân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tốt nhất Việt Nam

Ngân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tốt nhất Việt Nam

author-image

Published 12/04/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest
Trong những năm gần đây, ngân hàng số đã xuất hiện và giúp cho các giao dịch đơn giản như nạp tiền, rút tiền, thanh toán, chuyển tiền trở nên nhanh chóng tiện lợi hơn rất nhiều. Trong những năm gần đây, ngân hàng số đã xuất hiện và giúp cho các giao dịch đơn giản như nạp tiền, rút tiền, thanh toán, chuyển tiền trở nên nhanh chóng tiện lợi hơn rất nhiều. Chúng ta không cần phải đến các phòng giao dịch vào giờ hành chính để thực hiện các thủ tục, quy trình phức tạp nữa. Vậy ngân hàng số là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Giải đáp ngân hàng số là gì?

Giải đáp thắc mắc về các đặc điểm của ngân hàng số
Ngân hàng số là ngân hàng có thể thực hiện hầu hết các giao dịch trực tuyến, thông qua các thiết bị có kết nối internet. Các thủ tục giấy tờ, và quy trình giao dịch được rút ngắn tối đa, tiết kiệm nhiều thời gian. Đồng thời khách hàng hoàn toàn có thể chủ động về thời gian thực hiện giao dịch, mọi lúc mọi nơi. Hay nói cách khách ngân hàng số là một phiên bản ngân hàng thu nhỏ, tập hợp tất cả các tính năng của một ngân hàng truyền thống.

Các tính năng của ngân hàng số

Ngân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tốt nhất Việt Nam
Các ngân hàng số mang đến nhiều tính năng thuận tiện
Một số các tính năng nổi bật của ngân hàng số là:
  • Thanh toán hóa đơn nhanh gọn
  • Gửi tiết kiệm thông minh, linh hoạt
  • Vay nợ ngân hàng đơn giản,
  • Chuyển tiền trong và ngoài hệ thống dễ dàng, chuyển tiền quốc tế
  • Có nhiều điều kiện tham gia bảo hiểm, đầu tư
  • Quản lý được tài khoản tài chính các nhân/doanh nghiệp dễ dàng
  • Độ bảo mật cao được giám sát chặt chẽ bởi ngân hàng

Ưu nhược điểm của ngân hàng số

Ngân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tốt nhất Việt Nam
Bên cạnh đó ngân hàng số cũng có những ưu nhược điểm riêng

Ưu điểm nổi bật của ngân hàng số:

  • Quy trình thông minh, tiết kiệm thời gian: các ngân hàng số có nền tảng kỹ thuật số giúp tăng tương tác tốt hơn với khách hàng, các chức năng nội bộ thông minh khoa học, nhu cầu người dùng được đáp ứng kịp thời.
  • Tiết kiệm chi phí, công sức: Ngân hàng số mà một mô hình ngân hàng giúp cắt giảm được các chi phí lao động thủ công, tiết kiệm chi phí đi lại. Nền tảng kỹ thuật số trong tương lai có thể phát triển tạo ra những công cụ phân tích xử lý nhanh hơn nhờ vào dữ liệu mạng.
  • Giảm thiểu những sai sót chủ quan, độ chính xác cao: các tính toán, xử lý cũng như ghi nhận những giao dịch, biến động sẽ được lập trình tự động một cách chính xác tuyệt đối nhờ vào nền tảng công nghệ của ngân hàng số.
  • Độ bảo mật cao: mọi giao dịch và phát sinh khi thực hiện đều có mã OPT gửi về số điện thoại, hoặc email/tin nhắn.
Chính vì những ưu điểm này mà ngân hàng số đang dần trở thành xu hướng trên thị trường.

Nhược điểm của ngân hàng số:

  • Chưa được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam, chỉ đang có mặt tại các thành phố lớn, chưa được đưa vào sử dụng phổ biến nên nhiều khách hàng còn bỡ ngỡ, sử dụng chưa thành thạo. Một số nơi chưa áp dụng các dịch vụ ngân hàng số, dẫn đến một số bất tiện nếu chỉ có một mình bạn là người sử dụng.
  • Một nhược điểm khác đó là cần phải có kết nối internet mỗi lần sử dụng. Để sử dụng được các dịch vụ của ngân hàng số, yêu cầu khách hàng phải dùng thiết bị thông minh như máy tính, smartphone và có kết nối internet. Trong khi các bạn trẻ có thể dễ dàng bắt kịp xu hướng công nghệ hóa thì những người lớn tuổi sẽ cảm thấy khó khăn hơn trong việc tiếp cận các tính năng hiện đại.

Phân biệt ngân hàng số và ngân hàng điện tử

Nhắc đến ngân hàng số sẽ có nhiều người nhầm lẫn giữa ngân hàng số và ngân hàng điện tử. Vậy sự khác biệt giữa hai ngân hàng này là gì:

Ngân hàng số (Digital Banking)

  • Là hóa mọi giao dịch, dịch vụ của ngân hàng truyền thống
  • Hoạt động trên website của ngân hàng hoặc các thiết bị di động
  • Các tính năng đa dạng và gần như đầy đủ giống với các ngân hàng truyền thống:
- Rút tiền, chuyển tiền - Gửi tiết kiệm kỳ hạn, không kỳ hạn có lãi suất - Quản lý tài khoản thanh toán và tài khoản tiết kiệm - Vay ngân hàng - Thanh toán hóa đơn - Nhiều dịch vụ tiện ích khác

Ngân hàng điện tử (Internet Banking)

  • Là một dịch vụ ngân hàng trực tuyến, ngân hàng điện tử, được cung cấp bởi nhiều ngân hàng hiện nay
  • Hoạt động nhờ vào các thiết bị như máy tính, điện thoại có kết nối internet
  • Chuyển tiền trong và ngoài hệ thống.
  • Kiểm tra tài khoản, lịch sử giao dịch
  • Thanh toán hóa đơn, thanh toán thuê bao điện thoại trả sau, nạp tiền điện thoại trả trước, tạo và gửi tiền tiết kiệm

Top các ngân hàng số tốt nhất Việt Nam

Ngân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tốt nhất Việt Nam
Danh sách các top ngân hàng số tốt nhất tại Việt Nam
  • VCB Digibank Vietcombank
Nhằm mục đích thay thế cho VCB Internet Banking lẫn VCB Mobile Banking trước đây, Vietcombank mở ra ngân hàng số VCB Digibank CVB Digibank đã đồng nhất các tài khoản đăng nhập, tối ưu các tính năng đồng thời tích hợp thêm nhiều tính năng mới như vay vốn, bảo hiểm, đầu tư và có thể thực hiện giao dịch mọi lúc mọi nơi, tìm hiểu cách . Đối với các khách hàng đã có tài khoản VCB Internet Banking hoặc VCB Mobile Banking trước đó cần phải thực hiện bước chuyển đổi tại các chi nhánh ngân hàng để có thể sử dụng được các tính năng của ngân hàng số.
  • Ngân hàng số Live-Tpbank
Live bank là một mô hình ngân hàng số giao dịch trực tuyến 24/7. Các điểm giao dịch giống như một máy ATM với đa dạng các chức năng. Mỗi máy giao dịch như vậy đều có thể thực hiện video call với nhân viên tư vấn. Khách hàng có thể thực hiện một số giao dịch mà không cần đăng ký hay tải bất kỳ một ứng dụng nào.
  • Ngân hàng số VIettelPay
Xuất phát từ một tập đoàn viễn thông nên ViettelPay được tin tưởng về mức độ uy tín và bảo mật. ViettelPay được sử dụng rộng rãi tại tất cả các điểm giao dịch và cửa hàng Viettel, đồng thời có liên kết với nhiều ngân hàng tại Việt Nam. Tuy nhiên bên cạnh đó có một số tính năng liên quan đến thẻ hoặc mở tài khoản bị hạn chế.
  • Ngân hàng số Timo Plus - Ngân hàng Bản Việt
Quá trình đăng ký và sử dụng ngân hàng số Timo Plus rất nhanh chóng và tiện lợi, có nhiều ưu đãi, tiện ích hấp dẫn. Tuy hiên thương hiệu của ngân hàng Bản Việt còn chưa phổ biến khiến người dùng có cảm giác xa lạ và bỡ ngỡ khi sử dụng.
  • Ngân hàng số MB
MB có nhiều ứng dụng hỗ trợ khách hàng tại tài khoản và thực hiện các giao dịch, trong đó: eMB- giao dịch trực tuyến trên website , app MB bank – ngân hàng trên điện thoại, SMS Banking – ứng dụng quản lý tài khoản, Vay tín dụng, vay thấu chi, thẻ liên kết, tài khoản tiết kiệm. Các tính năng và dịch vụ của MB còn rời rạc dễ gây phiền cho khách hàng khi muốn sử dụng đa dạng các dịch vụ hoặc các giao dịch khác nhau.
  • Ngân hàng số Yolo-Vpbank
Khách hàng thường biết đến tên tuổi của VPbank gắn liền với Timo thời gian trước, sau này khi Timo chuyển đổi đối tác thì VPbank cho ra sản phẩm Yolo - ứng dụng ngân hàng số của VPbank. Mặc dù ra mắt vào 2018 nhưng Yolo chưa được nhiều người biết đến. Tuy nhiên giống như các ngân hàng số khác Yolo cũng có rất nhiều tính năng tiện lợi và có nhiều ưu đãi tốt.
  • BIDV tăng tốc chuyển đổi số, chuẩn bị ra mắt ngân hàng số thế hệ mới
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) công bố sẽ chuyển đổi hệ thống Ngân hàng số hoàn toàn mới và ra mắt dịch vụ Smart Banking thế hệ mới vào ngày 20/3 tới đây. Theo như BIDV giới thiệu dịch vụ ngân hàng số mới này sẽ đem lại nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng cũng như rất nhiều tiện ích, cung cấp dịch vụ giúp cho mọi người dễ dàng tiếp cận. Thời đại công nghệ hóa đang ngày càng phát triển, trong tương lai ngân hàng số sẽ còn phát triển vượt trội hơn nữa. Để có thể hòa nhập với nhịp sống bận rộn chúng ta cần làm quen với cách sử dụng ngân hàng số, giúp tiết kiệm thời gian, giao dịch đơn giản, nhiều tiện ích hiện đại.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM