Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủBitcoinCơn sốt NFT là gì? Có những đồng NFT nào? NFT Art là gì?

Cơn sốt NFT là gì? Có những đồng NFT nào? NFT Art là gì?

author-image

Published 13/09/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

NFT hiện đang làm mưa làm gió trên thị trường Crypto nói riêng và một số lĩnh vực khác nói chung. Vậy NFT là gì và cơn sốt NFT hình thành như thế nào? Hãy để Money24h bật mí cho bạn qua bài viết sau nhé!

NFT là gì?

NFT (Non-fungible Token) nghĩa là token không thể thay thế. Nói cách khác, NFT là đơn vị dữ liệu mã hóa, đại diện cho một tài sản điện tử độc nhất được lưu trữ trên Blockchain. NFT có thể tồn tại dưới bất kỳ tài sản điện tử nào như coin, vật phẩm game,... và chúng sẽ không thể nào hoán đổi cho bất kỳ tài sản điện tử khác. Loại hình Token NFT được tạo ra và sử dụng trên nhiều nền tảng Blockchain khác nhau nhưng chủ yếu nhất vẫn là Ethereum.

Cơn sốt NFT cũng bắt đầu hình thành nhờ vào chính 3 tính chất đặc biệt sau của NFT:

  • Tính độc nhất: mỗi NFT đều có tính chất riêng và hoàn toàn khác biệt so với những NFT khác. 
  • Tính khan hiếm: mỗi NFT chỉ đại diện cho tài sản điện tử duy nhất và không thể thay thế bằng bất cứ hình thức nào, điều này đã tạo nên giá trị cho các NFT. Ví dụ: món đồ càng khan hiếm thì giá trị sẽ càng cao so với món đồ buôn bán đại trà.
  • Không thể tách rời: mỗi NFT không thể chia tách dưới bất kỳ hình thức nào. Ví dụ: 10 Altcoin ERH có thể chia nhỏ thành 10 phần để giao dịch nhưng NFT thì không.

Giống như các Token tiêu chuẩn khác trên nền tảng Blockchain, NFT cũng sở hữu tính đảm bảo quyền sở hữu tài sản, tính an toàn và dễ dàng chuyển nhượng. Nói cách khác, dựa vào công nghệ Blockchain, mọi loại tài sản đều có thể được đại diện và mua, bán dưới dạng NFT độc nhất trên sàn giao dịch điện tử. Và chính vì vậy mà hàng triệu người sẵn sàng chi tiền để mua token NFT để đại diện cho tài sản của mình và từ đó đã tạo nên cơn sốt NFT.

Xem thêm: Avalanche là gì? Tiền điện tử AVAX có đáng để đầu tư.

Ứng dụng của NFT

Nhờ 3 tính chất đặc biệt bên trên mà NFT đã được ứng dụng vào đa dạng lĩnh vực. Nhưng nổi bật nhất vẫn là 3 lĩnh vực gồm nghệ thuật số (NFT Art), vật phẩm game (Game NFT) và tiền điện tử (Đồng NFT). Và dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về từng lĩnh vực NFT này!.

Game NFT là gì?

Đối với game truyền thống, nhà phát hành cung cấp các vật phẩm trong game. Và để sở hữu các vật phẩm này, bạn có thể cần nạp tiền vào game để mua chúng. Nhưng quyền sở hữu các vật phẩm này thực tế vẫn thuộc về nhà phát hành. Do đó, các vật phẩm trong game truyền thống của bạn vẫn có khả năng bị mất nếu máy chủ bị đóng hoặc tài khoản bị hack,...

Ứng dụng Game NFT là gì?
Quyền sở hữu vật phẩm game trong NFT sẽ không thể thay đổi bởi bất kỳ ai

Nhưng với các game blockchain sử dụng NFT thì khác, vật phẩm game được gắn với token và tất nhiên quyền sở hữu vật phẩm thuộc về chủ sở hữu token. Nhờ đó, bạn dễ dàng trao đổi nó cho bất cứ ai sở hữu coin trên blockchain. Và vật phẩm game sẽ được lưu trữ vĩnh viễn trên blockchain, ngay cả khi game blockchain đã đóng. Đồng thời, không một ai có thể thay đổi được quyền sở hữu với vật phẩm của bạn.

Ví dụ: Theo Coindesk, một game thủ thu về 80,000 USD tiền thật khi rao bán hàng loạt lô đất trong Decentraland (một loại game blockchain hỗ trợ bởi Ethereum) thông qua NFT.

Đồng NFT là gì? Các đồng Coin NFT hiện nay

Coin NFT và những ứng dụng, giá trị của coin nft trên Binance

Chính nhờ vào tính ứng dụng đa dạng lĩnh vực mà NFT cũng cho ra mắt coin NFTs Token. Cùng với cơn sốt NFT thì các đồng coin NFTs Token trong tương lai cũng sẽ hứa hẹn là một cơ hội đầu tư tiềm năng. Dưới đây là TOP 3 đồng coin NFT phổ biến nhất hiện nay:

THETA

Theta Network là mạng lưới chuyên phân phối các video được xây dựng trên nền tảng blockchain. Đồng coin Theta cho phép người dùng xem các nội dung video để tìm kiếm phần thưởng mã thông báo khi chuyển tiếp video đến những người dùng khác.

Đồng Coin Theta NFT là gì?
Theta - đồng coin NFT tiềm năng giúp tìm kiếm phần thưởng thông qua việc xem và chia sẻ video cho người dùng khác

Đội ngũ sáng lập: gồm 3 chuyên viên đến từ lĩnh vực khác nhau là CEO Mitch Liu, CTO Jieyi Long và Ryan Nichols.

Cố vấn: Steve Chen – nhà đồng sáng lập Youtube và là cựu thành viên của Twitch, Plays.tv,…

Nhà đầu tư: Theta có mạng lưới nhà đầu tư rộng lớn trên toàn cầu, nổi bật có thể kể đến như tập đoàn công nghệ điện tử Samsung, Sony Innovation, Fund,...

Chiliz – CHZ

Chiliz là đơn vị tiên phong sử dụng công nghệ blockchain vào ngành công nghiệp thể thao. Đội ngũ phát triển Chiliz đã xây dựng và phát triển một hệ thống có tên là Socios.com. Giúp cho người dùng vừa có thể sở hữu coin vừa có quyền bỏ phiếu bình chọn cho các bộ môn thể thao hay câu lạc bộ mà mình yêu thích.

Đồng Coin NFT CHZ là gì?
CHZ - đồng coin NFT tiềm năng trong ngành công nghiệp thể thao

Và CHZ là một đồng tiền điện tử được sử dụng để thanh toán chi phí khi người dùng thực hiện vote để ủng hộ các câu lạc bộ, team eSports yêu thích trong hệ thống của Chiliz.

Đối tác: các câu lạc bộ thể thao hàng đầu thế giới như Juventus, AS Roma, Paris Saint-Germain,...

Decentraland – MANA

Decentraland là nền tảng game NFT thực tế ảo chạy trên nền tảng blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum. Trong thế giới ảo này, bạn có thể dùng Mana token mua bất kỳ mảnh đất nào mà sau này bạn có thể đi qua để tiến hành xây dựng, khai thác và kiếm tiền trên đó.

Game NFT là gì?
Decentraland - dự án đất ảo NFT mang đến cơ hội đầu tư tiềm năng cho game thủ

Decentraland là game blockchain đầu tiên thuộc toàn quyền sở hữu của người chơi. Tương tự như các game blockchain khác  như Skyrim và Fallout, nhưng thay vì chơi trên thế giới ảo 2 chiều thì Decentraland lại được hoạt động trên thế giới ảo 3 chiều.

Đội ngũ phát triển: Ari Meilich và Esteban Ordano.

Cố vấn: Xiaolai Li, Jake Brukhman, Luis Cuende, Giotto De Filipi…

NFT Art là gì?

Các nghệ sĩ trong lĩnh vực nghệ thuật gồm âm nhạc, hội họa, điện ảnh,... luôn phải đối mặt với vấn đề liên quan đến bảo vệ bản quyền. Với ứng dụng NFT, bạn có thể mua tác phẩm nghệ thuật bất kỳ và chuyển thành tệp số gắn với token, Sau đó, tải lên và lưu trữ trên nền tảng Blockchain để chứng minh quyền sở hữu của mình với tác phẩm nghệ thuật này.

NFT Art là gì? Nft là gì? APE NFT là gì?, NFT có trên Binance không?
Tác phẩm nghệ thuật được gán quyền sở hữu cá nhân trên nền tảng điện tử thông qua NFT

Ví dụ: Bức tranh Everyday: The First 5,000 Days của họa sĩ Beeple được bán với giá hơn 69 triệu USD thông qua giao dịch NFT.

Hy vọng, bài viết trên đã cho bạn biết NFT là gì? Và các thông tin liên quan đến NFT, bao gồm cả cơn sốt NFT. Và hãy chia sẻ bài viết này đến người thân, bạn bè như một lời động viên để ủng hộ Money24H ngày một phát triển mạnh hơn nhé!.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM