Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủLàm giàuTop 10+ Mô Hình Kinh Doanh Nhà Hàng Đang Được Ưa Chuộng Hiện Nay

Top 10+ Mô Hình Kinh Doanh Nhà Hàng Đang Được Ưa Chuộng Hiện Nay

author-image

Published 24/11/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Nhu cầu ăn uống luôn là nhu cầu quan trọng và không ngừng thay đổi. Mỗi đối tượng khách hàng khác nhau cần có mô hình kinh doanh với phong cách trang trí khác nhau. Vì thế, hãy cùng Money24h tìm hiểu về các mô hình kinh doanh nhà hàng để đưa ra lựa chọn phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

Top các mô hình kinh doanh hiệu quả

Mô hình kinh doanh nhà hàng Buffet

Buffet trong tiếng Pháp có nghĩa tự chọn hay tiệc đứng. Vì thế, Buffet là mô hình kinh doanh mà khách hàng có thể tự do đi lại, đứng hoặc ngồi khi ăn uống. Với mô hình này, nhà hàng có thể phục vụ được nhiều khách hàng hơn và sẽ được tính theo suất ăn với giá cố định mà không phụ thuộc vào số món nên khách hàng sẽ được trải nghiệm thực đơn đa dạng hơn.

Ưu điểm:

  • Chủ doanh nghiệp có thể kiểm soát chi phí của nguyên liệu đầu vào vì những nguyên liệu được mua với số lượng lớn sẽ có chiết khấu khá cao.
  • Để gia tăng chất lượng sản phẩm, các thực phẩm được mùa sẽ được mua và sử dụng để chế biến như hải sản, rau củ tươi,.... Việc này giúp chủ doanh nghiệp có thể kiểm soát chi phí nguyên liệu mà vẫn đem đến cho khách hàng cảm giác mình đang được thưởng thức những món đồ ngon nhất với giá phải chăng.
  • Vì khách hàng tự phục vụ món ăn và đầu bếp chỉ cần làm theo thực đơn có sẵn nên số lượng nhân viên của mô hình này thấp hơn rõ rệt so với các cách kinh doanh nhà hàng khác.
  • Nhà hàng có thể tăng giá dịch vụ đi kèm như thức uống, giá sản phẩm không có trong set và giá VAT,... Đây là một trong các nguồn lợi nhuận của nhà hàng vì khách hàng đã chấp nhận giá buffet không rẻ thì cũng sẵn lòng chi trả cho các chi phí không đáng kể khác.
  • Ngay cả khi có những khách hàng có khả năng ăn nhiều thì nhà hàng vẫn sẽ không bao giờ bị lỗ vì vẫn sẽ có những khách hàng là người già và trẻ em không ăn quá nhiều bù lại.

Để gia tăng lợi nhuận khi kinh doanh mô hình này, bạn có thể áp dụng các cách làm sau:

  • Sử dụng các dĩa sứ, chén và tô nhỏ hơn thông thường để hạn chế lượng thức ăn trên mỗi dĩa.
  • Thức uống sẽ là một trong các nguồn thu mang lại lợi nhuận khổng lồ vì khách hàng gần như không thể thoải mái khi ăn mà không được uống nước.
  • Những món ăn với lượng dầu mỡ và tinh bột nhiều cũng như rau củ thường chiếm số lượng lớn các món ăn trong khi các thực phẩm mắc tiền như hài sản lại được chia thành các phần nhỏ.
  • Cách bố trí thực phẩm và menu của nhà hàng cũng cần phải có chiến thuật đánh vào tâm lý khách hàng để hạn chế tối đa việc khách hàng lấy quá nhiều thức ăn đắt tiền.
Mô hình kinh doanh nhà hàng Buffet
Mô hình kinh doanh nhà hàng Buffet (Nguồn: Internet)

Mô hình kinh doanh nhà hàng Casual Dining - Nhà hàng bình dân

Đây là mô hình kinh doanh phổ biến nhất hiện nay. Với giá cả không quá đắt và cũng không quá rẻ nhưng vẫn tạo được sự sang trọng, cao cấp, mô hình này thu hút được nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, hình thức chủ yếu của mô hình này là phục vụ cho đối tượng trung lưu.

Một số nhà hàng tiêu biểu kinh doanh mô hình này là Luna D’Autumno, Thái Express, Baozi, Al Fresco’s,....

Mô hình kinh doanh nhà hàng Casual Dining - Nhà hàng bình dân (Nguồn: Internet)

Mô hình kinh doanh theo phong cách nước ngoài

Việc mang đến những trải nghiệm khác nhau về nét văn hóa ẩm thực và hương vị của các quốc gia khác nhau luôn là hướng đi mới mẻ. Hương vị ẩm thực của các quốc gia sẽ có nét đặc trưng nhiều như ẩm thực Trung Hoa thường được chế biến từ bột mì, ẩm thực Nhật Bản chú trọng đến vị tươi ngon và tinh khiết của món ăn nên không sử dụng quá nhiều gia vị,....

Đối với những khách hàng chưa có cơ hội được du lịch và trải nghiệm các đất nước khác nhau thì họ sẽ tìm đến các nhà hàng theo phong cách nước ngoài để thường thức các nét văn hóa ẩm thực khác nhau. Vì thế, mô hình kinh doanh nhà hàng theo phong cách nước ngoài ngày càng có nhiều tiềm năng và cơ hội hấp dẫn để phát triển.

Với mô hình này, bạn cần lựa chọn nét văn hóa và chú trọng khâu thiết kế sao cho đúng với nét văn hóa mà bạn lựa chọn. Việc tạo nên đặc trưng thuần túy của nhà hàng sẽ giúp bạn ghi được dấu ấn trong lòng khách hàng bên cạnh hương vị của món ăn.

Hiện nay, có rất nhiều mô hình kinh doanh nhà hàng đến từ nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc,.... Tuy mật độ phủ sóng của loại mô hình này khá dày đặc nhưng mô hình kinh doanh này vẫn chưa có dấu hiệu lão hóa.

Mô hình kinh doanh Banquet Hall

Đây là mô hình kinh doanh nhà hàng chuyên phục vụ khách hàng với số lượng lớn với không gian rộng rãi, đầy đủ tiện nghi và có khi chỉ là một bộ phận của khách hàng lớn nhưng cũng không quá khác biệt so với nhà hàng chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, mô hình này thường có một đội ngũ đầu bếp phục vụ chuyên nghiệp.

Vì lượng khách hàng lớn nên những món ăn trong mô hình kinh doanh Banquet Hall thường được chuẩn bị sẵn và được chuẩn bị đầy đủ từ khai vị đến món tráng miệng. Đồng thời, với các bữa tiệc có tính chất khác nhau, nhân viên sẽ sắp xếp sao cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng nhất có thể.

Mô hình kinh doanh Banquet Hall

Mô hình kinh doanh Fast Food - Kinh doanh nhà hàng thức ăn nhanh

Đây là mô hình kinh doanh nhà hàng không còn xa lạ vì giữa cuộc sống bận rộn như hiện nay thì đồ ăn nhanh là lựa chọn phổ biến của đại đa số mọi người. Đặc trưng của mô hình này là phục vụ và chế biến đều nhanh chóng, đóng gói mang đi dễ dàng và giá thành rẻ.

Thức ăn nhanh không chỉ được chế biến từ những thực phẩm giàu năng lượng và ngon lành như gà rán, hamburger,... mà còn tiện lợi cho mọi người nên mô hình này thường được phát triển thành chuỗi nhà hàng nhượng quyền, tiêu biểu là KFC, McDonald's, Burger King,.... Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc khi mở chuỗi nhượng quyền vì chi phí ban đầu sẽ mắc hơn so với quán ăn thông thường.

Mô hình kinh doanh nhà hàng chay

Với xu hướng ngày càng chú trọng đến sức khỏe của khách hàng, nhu cầu ăn chay của mọi người ngày càng tăng nên mô hình kinh doanh nhà hàng chay ngày càng được nhiều người đầu tư kinh doanh. Đồng thời, theo một số nghiên cứu khoa học, chất xơ rất tốt cho sức khỏe nên khi ăn nhiều rau củ quả và hạn chế ăn thịt sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh.

Nguyên liệu của các nhà hàng kinh doanh theo mô hình này là rau củ quả tươi nên dễ tìm kiếm, dễ chế biến và giá thành thấp hơn so với món mặn. Bên cạnh đó, kinh doanh nhà hàng chay vẫn chưa có sự cạnh tranh khốc liệt nên sẽ đem đến lợi nhuận khủng cho bạn.

>>> Xem thêm: TOP 21+ Cách Làm Giàu Ở Nông Thôn Nhanh Giàu Nhất 2022 

Mô hình kinh doanh nhà hàng chay
Mô hình kinh doanh nhà hàng chay (Nguồn: Internet)

Kinh doanh quán ăn, nhà hàng nướng, lẩu nướng tại bàn

Đây là mô hình kinh doanh chuyên phục vụ món lẩu và nướng với các thiết bị phục vụ đã tạo ra sự bứt phá cũng như được nhiều khách hàng quan tâm. Để kinh doanh thành công mô hình này thì việc thiết kế một nhà hàng lẩu nướng không khói là yếu tố quan trọng góp phần thu hút lượt giúp tạo sự khác biệt trước những đối thủ cạnh tranh ngày càng dày đặc trên thị trường.

Mô hình kinh doanh Bistro hay Cafe

Đây là hình thức kinh doanh nhà hàng lai giữa nhà hàng và cafe bắt nguồn từ nước Pháp với sự kết hợp giữa không gian ấm cúng, thoải mái với những món ăn, thức uống đơn giản. Khách hàng khi đến với mô hình này sẽ tự gọi món tại quầy và tự phục vụ.

Diện tích xây dựng mô hình này không quá lớn và độ sang trọng cũng được đánh giá ở mức trung bình nên rất thích hợp với những người bận rộn như dân văn phòng. Cụ thể là mô hình này thường phục vụ cơm trưa hoặc món ăn nhẹ cho bữa tối cùng với các loại đồ uống phổ biến.

Mô hình kinh doanh Bistro hay Cafe (Nguồn: Internet)

Mô hình doanh nhà hàng Snack Bar

Đây là mô hình kinh doanh nhà hàng chủ yếu tập trung vào đa dạng các đồ uống cùng các món ăn nhẹ để nhâm nhi khi uống và phù hợp để thư giãn buổi tối. Vì thế, quầy pha chế tại các nhà hàng Snack Bar thường có diện tích lớn với các dụng cụ cao cấp để có thể cung cấp đa dạng đồ uống thơm ngon và đẹp mắt.

Mô hình kinh doanh này mang các đặc trưng khác nhau:

  • Bar rượu (pub) chuyên phục vụ các loại rượu phổ biến, được nhiều khách hàng ưa chuộng và món ăn phù hợp.
  • Bar pha chế (cocktail bar) chuyên pha chế và phục vụ các loại đồ uống như cocktail, mocktail và một số món khác.
  • Bar đêm (night club) chuyên phục vụ đồ uống có cồn vào ban đêm và thường phục vụ cho khách hàng nước ngoài. Mô hình này thường được trang bị dàn nhạc, sảnh nhảy cùng các chương trình biểu diễn độc đáo, hấp dẫn.

Với mô hình Snack Bar, bartender dày dặn kinh nghiệm được tập trung tuyển dụng để tuyển chọn kỹ càng hơn so với đầu bếp. Các bartender không những phải học cách biểu diễn nghệ thuật trong quá trình biểu diễn mà còn được đào tạo để trò chuyện khéo léo với khách hàng cũng như cách chế biến các món ăn nhẹ.

Đồng thời, hệ thống âm thanh tại các nhà hàng theo mô hình này luôn có chất lượng cao để truyền tải hết cái hay của âm nhạc và chạm tới cảm xúc của khách hàng.

Mô hình kinh doanh nhà hàng nhượng quyền

Đây là mô hình mang lại lợi nhuận cao vì bạn chỉ cần tìm địa điểm tốt và đủ tiền để đầu tư. Bạn cũng sẽ luôn nhận được sự chăm sóc từ phía đối tác cung cấp thương hiệu nên bạn không cần quá lo lắng về các vấn đề như sản phẩm, thương hiệu, khách hàng, chiến lược kinh doanh, marketing,....

Một số thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng tại Việt Nam ở đa dạng lĩnh vực là Pizza Hut, KFC, Starbucks Coffee, Kichi Kichi, Dookki Việt Nam, 7 Eleven,....

Mô hình kinh doanh nhà hàng nhượng quyền (Nguồn: Internet)

Bài viết trên đã giúp bạn biết được 10 mô hình kinh doanh nhà hàng. Mỗi mô hình đều có ưu và nhược điểm riêng nên bạn có thể lựa chọn hình thức phù hợp với tình hình tài chính, mục tiêu và mong muốn của chính bạn để đạt được thành công khi kinh doanh nhà hàng.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM