Trang chủLàm giàuTop 10+ Mô Hình Kinh Doanh Nhà Hàng Đang Được Ưa Chuộng Hiện Nay
Nhu cầu ăn uống luôn là nhu cầu quan trọng và không ngừng thay đổi. Mỗi đối tượng khách hàng khác nhau cần có mô hình kinh doanh với phong cách trang trí khác nhau. Vì thế, hãy cùng Money24h tìm hiểu về các mô hình kinh doanh nhà hàng để đưa ra lựa chọn phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.
Buffet trong tiếng Pháp có nghĩa tự chọn hay tiệc đứng. Vì thế, Buffet là mô hình kinh doanh mà khách hàng có thể tự do đi lại, đứng hoặc ngồi khi ăn uống. Với mô hình này, nhà hàng có thể phục vụ được nhiều khách hàng hơn và sẽ được tính theo suất ăn với giá cố định mà không phụ thuộc vào số món nên khách hàng sẽ được trải nghiệm thực đơn đa dạng hơn.
Ưu điểm:
Để gia tăng lợi nhuận khi kinh doanh mô hình này, bạn có thể áp dụng các cách làm sau:
Đây là mô hình kinh doanh phổ biến nhất hiện nay. Với giá cả không quá đắt và cũng không quá rẻ nhưng vẫn tạo được sự sang trọng, cao cấp, mô hình này thu hút được nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, hình thức chủ yếu của mô hình này là phục vụ cho đối tượng trung lưu.
Một số nhà hàng tiêu biểu kinh doanh mô hình này là Luna D’Autumno, Thái Express, Baozi, Al Fresco’s,....
Việc mang đến những trải nghiệm khác nhau về nét văn hóa ẩm thực và hương vị của các quốc gia khác nhau luôn là hướng đi mới mẻ. Hương vị ẩm thực của các quốc gia sẽ có nét đặc trưng nhiều như ẩm thực Trung Hoa thường được chế biến từ bột mì, ẩm thực Nhật Bản chú trọng đến vị tươi ngon và tinh khiết của món ăn nên không sử dụng quá nhiều gia vị,....
Đối với những khách hàng chưa có cơ hội được du lịch và trải nghiệm các đất nước khác nhau thì họ sẽ tìm đến các nhà hàng theo phong cách nước ngoài để thường thức các nét văn hóa ẩm thực khác nhau. Vì thế, mô hình kinh doanh nhà hàng theo phong cách nước ngoài ngày càng có nhiều tiềm năng và cơ hội hấp dẫn để phát triển.
Với mô hình này, bạn cần lựa chọn nét văn hóa và chú trọng khâu thiết kế sao cho đúng với nét văn hóa mà bạn lựa chọn. Việc tạo nên đặc trưng thuần túy của nhà hàng sẽ giúp bạn ghi được dấu ấn trong lòng khách hàng bên cạnh hương vị của món ăn.
Hiện nay, có rất nhiều mô hình kinh doanh nhà hàng đến từ nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc,.... Tuy mật độ phủ sóng của loại mô hình này khá dày đặc nhưng mô hình kinh doanh này vẫn chưa có dấu hiệu lão hóa.
Đây là mô hình kinh doanh nhà hàng chuyên phục vụ khách hàng với số lượng lớn với không gian rộng rãi, đầy đủ tiện nghi và có khi chỉ là một bộ phận của khách hàng lớn nhưng cũng không quá khác biệt so với nhà hàng chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, mô hình này thường có một đội ngũ đầu bếp phục vụ chuyên nghiệp.
Vì lượng khách hàng lớn nên những món ăn trong mô hình kinh doanh Banquet Hall thường được chuẩn bị sẵn và được chuẩn bị đầy đủ từ khai vị đến món tráng miệng. Đồng thời, với các bữa tiệc có tính chất khác nhau, nhân viên sẽ sắp xếp sao cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng nhất có thể.
Đây là mô hình kinh doanh nhà hàng không còn xa lạ vì giữa cuộc sống bận rộn như hiện nay thì đồ ăn nhanh là lựa chọn phổ biến của đại đa số mọi người. Đặc trưng của mô hình này là phục vụ và chế biến đều nhanh chóng, đóng gói mang đi dễ dàng và giá thành rẻ.
Thức ăn nhanh không chỉ được chế biến từ những thực phẩm giàu năng lượng và ngon lành như gà rán, hamburger,... mà còn tiện lợi cho mọi người nên mô hình này thường được phát triển thành chuỗi nhà hàng nhượng quyền, tiêu biểu là KFC, McDonald's, Burger King,.... Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc khi mở chuỗi nhượng quyền vì chi phí ban đầu sẽ mắc hơn so với quán ăn thông thường.
Với xu hướng ngày càng chú trọng đến sức khỏe của khách hàng, nhu cầu ăn chay của mọi người ngày càng tăng nên mô hình kinh doanh nhà hàng chay ngày càng được nhiều người đầu tư kinh doanh. Đồng thời, theo một số nghiên cứu khoa học, chất xơ rất tốt cho sức khỏe nên khi ăn nhiều rau củ quả và hạn chế ăn thịt sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh.
Nguyên liệu của các nhà hàng kinh doanh theo mô hình này là rau củ quả tươi nên dễ tìm kiếm, dễ chế biến và giá thành thấp hơn so với món mặn. Bên cạnh đó, kinh doanh nhà hàng chay vẫn chưa có sự cạnh tranh khốc liệt nên sẽ đem đến lợi nhuận khủng cho bạn.
>>> Xem thêm: TOP 21+ Cách Làm Giàu Ở Nông Thôn Nhanh Giàu Nhất 2022
Đây là mô hình kinh doanh chuyên phục vụ món lẩu và nướng với các thiết bị phục vụ đã tạo ra sự bứt phá cũng như được nhiều khách hàng quan tâm. Để kinh doanh thành công mô hình này thì việc thiết kế một nhà hàng lẩu nướng không khói là yếu tố quan trọng góp phần thu hút lượt giúp tạo sự khác biệt trước những đối thủ cạnh tranh ngày càng dày đặc trên thị trường.
Đây là hình thức kinh doanh nhà hàng lai giữa nhà hàng và cafe bắt nguồn từ nước Pháp với sự kết hợp giữa không gian ấm cúng, thoải mái với những món ăn, thức uống đơn giản. Khách hàng khi đến với mô hình này sẽ tự gọi món tại quầy và tự phục vụ.
Diện tích xây dựng mô hình này không quá lớn và độ sang trọng cũng được đánh giá ở mức trung bình nên rất thích hợp với những người bận rộn như dân văn phòng. Cụ thể là mô hình này thường phục vụ cơm trưa hoặc món ăn nhẹ cho bữa tối cùng với các loại đồ uống phổ biến.
Đây là mô hình kinh doanh nhà hàng chủ yếu tập trung vào đa dạng các đồ uống cùng các món ăn nhẹ để nhâm nhi khi uống và phù hợp để thư giãn buổi tối. Vì thế, quầy pha chế tại các nhà hàng Snack Bar thường có diện tích lớn với các dụng cụ cao cấp để có thể cung cấp đa dạng đồ uống thơm ngon và đẹp mắt.
Mô hình kinh doanh này mang các đặc trưng khác nhau:
Với mô hình Snack Bar, bartender dày dặn kinh nghiệm được tập trung tuyển dụng để tuyển chọn kỹ càng hơn so với đầu bếp. Các bartender không những phải học cách biểu diễn nghệ thuật trong quá trình biểu diễn mà còn được đào tạo để trò chuyện khéo léo với khách hàng cũng như cách chế biến các món ăn nhẹ.
Đồng thời, hệ thống âm thanh tại các nhà hàng theo mô hình này luôn có chất lượng cao để truyền tải hết cái hay của âm nhạc và chạm tới cảm xúc của khách hàng.
Đây là mô hình mang lại lợi nhuận cao vì bạn chỉ cần tìm địa điểm tốt và đủ tiền để đầu tư. Bạn cũng sẽ luôn nhận được sự chăm sóc từ phía đối tác cung cấp thương hiệu nên bạn không cần quá lo lắng về các vấn đề như sản phẩm, thương hiệu, khách hàng, chiến lược kinh doanh, marketing,....
Một số thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng tại Việt Nam ở đa dạng lĩnh vực là Pizza Hut, KFC, Starbucks Coffee, Kichi Kichi, Dookki Việt Nam, 7 Eleven,....
Bài viết trên đã giúp bạn biết được 10 mô hình kinh doanh nhà hàng. Mỗi mô hình đều có ưu và nhược điểm riêng nên bạn có thể lựa chọn hình thức phù hợp với tình hình tài chính, mục tiêu và mong muốn của chính bạn để đạt được thành công khi kinh doanh nhà hàng.
Power 6/55 Mỗi 18h thứ 3,5,7 | 38.396.133.300 VNĐ |
Mega 6/45 Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật | 66.844.435.000 VNĐ |
Max 3D Mỗi 18h thứ 2,4,6 | 1.000.000.000 VNĐ |
Max 4D Mỗi 18h thứ 3,5,7 | 15.000.000 VNĐ |
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM