Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTrendingMetaverse là gì? Liệu đây có phải là trend tiếp theo thay thế NFT

Metaverse là gì? Liệu đây có phải là trend tiếp theo thay thế NFT

author-image

Published 23/08/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Sau ngày đỏ lửa vào giữa tháng 5 năm 2021, các Altcoins đang dần trở lại đà tăng trưởng mạnh mẽ của mình, nhiều cái tên đã có sự đột phá vượt bậc chỉ trong một thời gian ngắn, tiêu biểu là những đồng coin NFT được sử dụng trong các blockchain game hiện nay. Sở dĩ các coin NFT có sự bứt phá ngoạn mục là nhờ trend NFT game với cơ chế play to earn, mang đến nguồn thu nhập khủng nhiều người tham gia thị trường này.

Các "trend" được xem như là một thứ cứu cho thị trường tiền điện tử luôn ở mức hoạt động sôi nổi, thu hút liên tục nhà đầu tư. Tuy nhiên, đã là trend thì chắc chắn sẽ phải "lao dốc", nhường chỗ cho một thứ khác mới mẻ hơn. Trong khi trend NFT game đang trên bờ vực của sự "lao dốc" đấy thì Metaverse - một tầm nhìn tương lai nghe có thể viển vông nhưng nó lại chính là thứ khiến những gã khổng lồ công nghệ như Facebook, Apple… xem là bước nhảy vọt tiếp theo của Internet. sẽ biến ước mơ "nằm nhà khám phá thế giới" của chúng ta ngày một gần hơn bao giờ hết.

Công ty Facebook chính thức đổi tên thành Meta

Ngày 28/10, Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg thông báo đổi tên Công ty Facebook thành Công ty Meta. Tuy nhiên, ứng dụng Facebook vẫn không hề bị đổi tên vì đã trở nên quen thuộc với người dùng. Việc đổi tên cho thấy ông chủ của ứng dụng hơn 3 tỷ người dùng này đang tập trung vào xây dựng tương tác trực tuyến thế hệ mới, được gọi là "metaverse".

"Đã đến lúc chúng ta đổi tên thương hiệu để bao hàm tất cả những gì chúng ta đã làm. Từ giờ, chúng ta sẽ là metaverse đầu tiên, không phải Facebook đầu tiên" – tỉ phú Zuckerberg thông báo.

Metaverse là gì?

Metaverse là gì? - Money24h
Metaverse đã từng là một khái niệm xuất hiện rất lâu

Metaverse đã từng là một khái niệm xuất hiện rất lâu, nhưng mãi sau này với sự phát triển của công nghệ nói chung và nền công nghiệp Blockchain nói riêng. Khái niệm này mới dần được nhắc đến rộng rãi. Metaverse có thể được xem như là một vũ trụ hay một thế giới mở, người tham gia có thể xây dựng và sống trong thế giới đó.

Nếu dịch theo nghĩa đen thì Meta là Siêu Việt, còn Verse là viết tắt của từ Universe - Vũ trụ, thế nên chúng ta có thể hiểu đơn giản rằng Metacerse là Siêu Vũ Trụ Số.

Metaverse có thể được xem là một ý tưởng công nghệ mang tính vượt bật, nhưng những ý tưởng công nghệ mang tính vượt bật ấy lại thường trừu tượng và khó có thể định nghĩa chính xác trước khi chúng được áp dụng rộng rãi. Điển hình có thể kể đến là những yếu tố làm nên cuộc cách mạng công nghệ 4.0 như IOT ( Internet of thing ), điện toán đám mây, sharing economy... Đang dần được ứng dụng rộng rãi trong đời sống chúng ta nhưng không phải ai cũng hiểu rõ được chúng.

Nguồn gốc của Metaverse

Định nghĩa về Metaverse đã được xuất hiện vào những thời kỳ đầu của Internet, được nhắc đến trong cuốn tiểu thuyết Snow Crash viết bởi nhà văn Neil Stephenson ra mắt vào năm 1992, sau đó nó đã được tái hiện thành một "Ốc đảo" trrong tiểu thuyết "Ready Player One" của Ernest Klein. Nội dung nói về một cuộc sống ảo trong thế giới kỹ thuật số song song với thế giới thực bên ngoài.

Trong thời điểm dịch covid đang hoành hành hiện tại thì con người có xu hướng đến với thế giới ảo trực tuyến nhiều hơn và Metaverse chắc chắn là một khái niệm được nhiều người quan tâm hơn bao giờ hết. Tiêu biểu như "Play Together" một tựa game thế giới ảo tuy đã xuất hiện rất lâu nhưng lại được cả cộng đồng mạng quan tâm mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Trong lịch sử thị trường Crypto, mỗi thời kì sẽ có những trend bùng nổ khác nhau.

Đánh dấu cho sự bùng nổ đầu tiên với kỷ nguyên ICO là gì?

Lịch sử trending của thị trường Crypto - Money24h - 1
Kỷ nguyên ICO có thể nói đã để lại dấu ấn mạnh mẽ cho những người mới tham gia thị trường tiền điện tử

Kỷ nguyên ICO có thể nói đã để lại dấu ấn mạnh mẽ cho những người mới tham gia thị trường tiền điện tử. Về mặt khai niệm, nó là một xu hướng đầu tư sẽ mang lại rất nhiều tiền, tuy nhiên lợi nhuận lớn cũng sẽ đi kèm với rủi ro lớn. Theo ghi nhận của The Block Larry Chermak, ít nhất 89% các dự án ICO không sinh lời, chỉ có những người tham gia của 11% ICO còn lại mới thực sự kiếm được tiền. Đây quả là một thời kì trending điên rồ khi có sự xuất hiện của hàng nghìn dự án ICO thu hút hàng triệu nhà đầu tư và biến mất cùng lúc.

IEO ra đời sau đó nhưng chưa bao giờ là vượt trội so với ICO

Lịch sử trending của thị trường Crypto - Money24h - 2
Sau thời kì ICO, xu hướng IEO được bùng lên như một hình thức đầu tư thay thế

Sau thời kì ICO, xu hướng IEO được bùng lên như một hình thức đầu tư thay thế. Nhưng mọi người ngay lập tức nhận ra rằng, không có sự khác biệt quá lớn giữ ICO và IEO. Có thể xem IEO như là một giai đoạn gây quỹ cộng đồng không kiểm soát của ICO, một hướng dễ tiếp cận và vô trách nhiệm. Theo Larry Chermak, các IEO không vượt trội so với ICO và là một thất bại trong hầu hết các phần.

Kỷ nguyên DeFi là tuyệt vời nhất

Lịch sử trending của thị trường Crypto - Money24h - 3
Mọi thứ đã thay đổi vào năm 2020, với sự phát triển rộng rãi của DeFi ( tài chính phi tập trung )

ICO và IEO đã khiến cho danh tiếng của thị trường tiền điện tử trở nên đen tối, mất hoàn toàn sự uy tín và bị các nhà đầu tư nhìn nhận thị trường này là "lừa đảo". Vào những năm 2018-2019, các phương tiện truyền thông tràn ngập các vụ bê bối về lừa đảo tiền điện tử, khiến cho những dự án tiền điện tử chính thống bị mất đi giá trị.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi vào năm 2020, với sự phát triển rộng rãi của DeFi ( tài chính phi tập trung ), khi các hoạt động trên mang Ethereum quay trở lại. Theo một báo cáo của các nhà nghiên cứu từ Xangle Research. DeFi giống như ICO và IEO cho người dùng cơ hội kiếm tiền. Tony Weiss  đã nhắc lại  khái niệm đã được đưa ra khi ông tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với phương tiện truyền thông Forklog của Nga rằng các dự án DeFi không gì khác hơn là các kế hoạch Ponzi và các nhà quản lý sẽ chăm sóc chúng sớm, giống như họ đã làm với ICO.

“TẤT CẢ SỰ CƯỜNG ĐIỆU XUNG QUANH DEFI BẮT ĐẦU TRONG NĂM NAY. TRONG KHOẢNG MỘT NĂM, MỌI NGƯỜI SẼ NHẬN RA RẰNG DEFI THẬM CHÍ CÒN NGU NGỐC HƠN CÁC ICO MÀ CHÚNG TA ĐÃ THẤY VÀO NĂM 2017”.

DeFi ra đời như một đóng góp cho sự phát triển to lớn của thị trường tiền tệ và không bị lu mờ trong lịch sử giống như ICO và IEO. Nhưng có lẽ DeFi đang dần bị lu mờ bởi xu hướng tiếp theo, phổ biến và nhận được quan tâm mạnh mẽ từ cộng đồng hơn - sự cường điệu của NFT.

Sự phát triển vượt trội của NFT

Lịch sử trending của thị trường Crypto - Money24h - 4
NFTs, hoặc Non-Fungible Tokens, là xu hướng tiếp theo sau DeFi

NFTs, hoặc Non-Fungible Tokens, là xu hướng tiếp theo sau DeFi. Xét về mức độ được sự quan tâm của cộng đồng, NFTs đang vượt xa các đối thủ trước đó.

Về số lượng tìm kiếm trên Google, thuật ngữ NFT đã bắt kịp với các chỉ số năm 2017 của thuật ngữ ‘ICO’. Từ ngày 4 tháng 2 đến ngày 4 tháng 3 năm 2021, khối lượng giao dịch của Non-Fungible Tokens trên 12 nền tảng lớn nhất đã lên tới mức kỷ lục 480 triệu USD. Ngoài các đại diện của ngành công nghiệp tiền điện tử, nhiều doanh nhân, chính trị gia và nhà sáng tạo đã thực sự quan tâm đến xu hướng này. Trong số những người thu hút sự chú ý đến NFT có nữ diễn viên Lindsay Lohan, Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders, tác giả của meme Nyan Cat, và nhiều người khác.

Tuy nhiên, doanh số bán NFT đến tháng 5 đã giảm chóng mặt lên đến 95%, báo hiệu cho thấy thị trường NFT đang sụp đổ nhanh chóng như cách mà nó đã tăng lên. Nhìn chung xu hướng NFT chỉ kéo dài chóng vánh trong 4 tháng, đánh dấu một kỉ lục chống lại trend của thị trường tiền điện tử.

Nói về các xu hướng sau này, sẽ công bằng khi nói rằng xét về lợi ích thiết thực mang lại lợi nhuận, DeFi và NFT trông hấp dẫn hơn so với các trend trước như ICO và IEO. Những Trend mới này dường như còn sinh lợi nhiều hơn so với xu hướng trước. Do đó, nếu thành phần tài chính không bị giảm đi, các công nghệ cơ bản và ứng dụng sẽ ngày càng bắt đầu đóng vai trò quyết định trong việc hình thành các xu hướng. Công nghệ càng hứa hẹn thì phạm vi ứng dụng càng rộng và sự phát triển ngày càng mạnh.

Thị trường tiền điện tử và Blockchain đã trở thành mảnh đất màu mỡ cho tất cả các loại xu hướng, kết hợp nhiều công nghệ mới để nhà đầu tư có cơ hội kiếm tiền kể cả người mới.

Metaverse sẽ là trend thay thế NFT trong tương lai?

Metaverse sẽ là trend thay thế NFT trong tương lai? - Money24h
Metaverse được xem như là quả tên lửa, thúc đẩy sự phát triển sự phát triển của thị trường tiền điện tử và công nghệ Blockchain lên một tầm cao mới

Metaverse được xem như là quả tên lửa, thúc đẩy sự phát triển sự phát triển của thị trường tiền điện tử và công nghệ Blockchain lên một tầm cao mới. Chính các metaverses sẽ hình thành nền tảng của Web 3.0 - Internet của tương lai.

Các chuyên gia đồng ý rằng các công nghệ phi tập trung là cơ sở của tất cả các metaverse.

Metaverse mang đến một cơ hội thực sự để biến không gian trực tuyến thành một môi trường đa cấp độ, chứa nhiều thế giới (vũ trụ), do đó đưa nó đến gần hơn với thực tế.

Những người đam mê metaverse lập luận rằng theo thời gian ranh giới và sự khác biệt giữa cuộc sống thực và sự tồn tại trong metaverses sẽ mờ dần. Và công nghệ blockchain sẽ là nhà mạng tạo ra sự khác biệt như vậy.

KHI NHỮNG Ý TƯỞNG VỀ WEB 3.0 CHỈ MỚI HÌNH THÀNH VÀO CUỐI NHỮNG NĂM 90, KHÔNG AI SỬ DỤNG THUẬT NGỮ ‘BLOCKCHAIN’. NHƯNG NGÀY NAY, KHI CÔNG NGHỆ NÀY ĐÃ CHỨNG MINH KHẢ NĂNG CỦA MÌNH VỀ PHÂN CẤP DỮ LIỆU, XỬ LÝ AN TOÀN VÀ LẮP RÁP CÁC MẢNH RIÊNG BIỆT THÀNH MỘT TỔNG THỂ CHUNG, KHÔNG AI NGHI NGỜ RẰNG BLOCKCHAIN ĐƯỢC ĐỊNH SẴN ĐỂ TRỞ THÀNH NỀN TẢNG CỦA WEB 3.0.

Một thế giới được xây dựng trên nền tảng Blockchain

Trong khi khái niệm Metaverse dần được phổ biến hơn trong cộng đồng Crypto, các loại tiền tệ liên quan đến mô hình này như MANA, một loại tiền tệ trong thế giới ảo có tên là Decentraland hoặc SAND trong The SanBox đã phát triển một cách vũ bão, trở thành một loại tiền kỹ thuật số nổi tiếng trong cộng đồng.

Thế giới ảo nơi đây tương tự như một đô thị nhỏ với khoảng vài trăm người trực tuyến cùng một thười điểm và chỉ trong vài tháng đã đạt được hàng nghìn người cùng tham gia cùng một lúc. Nơi đây được phát triển từ những tài sản NFT mà con người tạo ra.

Theo như người sáng lập của Decentraland cho biết thì đây không chỉ là một nơi mọi người có thể chơi và tương tác với nhau, mà đây sẽ còn là một cơ sở hạ tầng để nhiều người xây dựng trên đó, bao gồm cả việc xây dưng và giao dịch tiền tệ chạy trên chuỗi khối Ethereum.

Đây không chỉ là một trò chơi

Matthew Weissinger, phó chủ tịch tiếp thị của Epic cũng từng nói trước tòa rằng đây không chỉ là một trò chơi mà còn là một địa điểm mạng xã hội ảo, cụ thể là buổi biểu diễn âm nhạc của  Travis Scott tổ chức tại Fortnite ( một thế giới game theo mô hình Metaverse ) vào tháng 4 năm ngoái đã thu hút hơn 12 triệu lượt xem cùng một lúc. Giám đốc điều hành của Epic cũng chia sẻ thêm rằng hơn 50% game thủ của trò chơi đã sử dụng Metaverse để tạo một thế giới chứa những tòa nhà, hòn đảo của riêng họ.

Theo như ông Sweeney cho biết thì việc hình thành một Metaverse cũng ảnh hưởng mạnh mẽ đối với quá trình đấu tranh của Epic trước Apple.

“Thật khó để định nghĩa câu này, nhưng anh ấy biết không phải vậy:” Metaverse không phải là một App Store với danh mục các ứng dụng “, ông Sweeney nói.”Ở Metaverse, bạn và bạn bè cùng ngoại hình và mỹ phẩm của bạn có thể từ một nơi đến khác, có trải nghiệm khác trong khi duy trì các kết nối xã hội."

Trong tương lai, với sự phát triển không ngừng của công nghệ thực tế ảo tăng cường VR, AR cùng sự hỗ trợ không ngừng đến từ công nghệ Blockchain sẽ biến Metaverse không chỉ là một game đơn thuần, mà nó sẽ là một vũ trụ ảo song song với thế giới thực, không chỉ tập trung vào game thủ mà còn là một cộng đồng rộng lớn hơn.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM