Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTài chínhLong position và short position là gì?

Long position và short position là gì?

author-image

Published 29/09/2022

5/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Long Short là viết tắt của hai khái niệm: Long Position (vị thế mua) và Short Position (vị thế bán) (vị thế bán). Hãy cùng Money24h giúp bạn tìm hiểu thêm về hai khái niệm này.

Thông thường, trong kinh doanh, chúng ta nghe nói đến việc tạo ra lợi nhuận bằng cách "mua thấp, bán cao", nhưng chúng ta quên rằng "bán cao, mua thấp" cũng là một chiến lược hiệu quả. Hai hoạt động này, vừa được đề cập trong ngoặc kép, nên được hiểu theo thứ tự thời gian.
Ở đây có sự khác biệt cơ bản do cách tính toán để tạo ra lợi nhuận, đó là thứ tự mua trước, bán sau và bán trước, mua sau. Hành động của những người mua, người bán hoặc nhà đầu tư như vậy đặt họ vào một vị trí sở hữu được gọi là vị trí.

Quyết định “mua và bán” hay “bán và mua” dựa trên dự đoán chủ quan về hai xu hướng đầu tư (tăng) và biến động giá (giảm). Khi hai xu hướng “chui” này va chạm, mua và bán xảy ra, góp phần làm tăng tính thanh khoản của thị trường.

Khi nói đến mua và bán, một vị thế mua có thể được giữ trong một khoảng thời gian dài. Mặt khác, do việc bán và mua thường có thời hạn ngắn (do kết thúc giao dịch theo quy định) nên nó được gọi là vị thế bán.

Vị trí dài là một phương pháp kinh doanh truyền thống và nổi tiếng. Nó chỉ đơn giản là một phương pháp mua (vì bạn tin rằng giá thấp) và sau đó đợi giá tăng trước khi bán để kiếm lời. Vị thế bán xuất hiện nhiều nghịch lý hơn bởi vì nhà đầu tư vay chứng khoán để bán trước (nghĩ rằng giá cao) và sau đó chờ giá giảm trước khi mua lại.

Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về các vị thế bán. Xin lưu ý rằng không nên "bán trước" vì không phải ai cũng có thể vay và muốn làm gì thì àm, và không phải chứng khoán nào cũng có thể bán được.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM