Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTrend TếtPhong tục lì xì ngày Tết ở Việt Nam

Phong tục lì xì ngày Tết ở Việt Nam

author-image

Published 28/12/2023

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Khi tiết trời se lạnh báo hiệu mùa Tết đang gần, lòng người Việt Nam bắt đầu rạo rực trong không khí của những ngày lễ cuối năm. Trong những đám đông sôi động và nụ cười rạng ngời, lì xì Tết trở thành những chiếc bao nhỏ đầy ý nghĩa, mang theo hy vọng và may mắn cho người nhận. Hãy cùng nhau mở đầu cho mùa Tết ấm áp và tràn ngập niềm vui qua bài viết này.

Phong tục lì xì ngày Tết ở Việt Nam

Phong tục lì xì ngày Tết ở Việt Nam là một phong tục truyền thống có từ lâu đời, thể hiện tình cảm, sự quan tâm của người lớn đối với trẻ nhỏ, mong muốn các em có một năm mới khỏe mạnh, may mắn, học giỏi.

Lì xì thường được lì xì vào những ngày Tết, từ mùng 1 đến mùng 5 Tết. Ngày lì xì chính là mùng 1 Tết, ngày đầu tiên của năm mới.

Lì xì thường được đựng trong những phong bao màu đỏ, được trang trí bằng những hình ảnh mang ý nghĩa may mắn, như hoa mai, hoa đào, câu đối đỏ,...

Số tiền lì xì thường là các số chẵn, mang ý nghĩa may mắn, như 2, 4, 6, 8, 10, 20, 50, 100, 200,... Các số tiền này tượng trưng cho sự phát tài, phát lộc, may mắn cả năm.

Khi trao lì xì, người cho nên trao bằng tay phải, thể hiện sự thành kính. Người nhận nên nhận bằng tay trái, thể hiện sự trân trọng.

Nội dung lì xì thường là những lời chúc tốt đẹp, may mắn, như "Chúc mừng năm mới", "Chúc phát tài phát lộc", "Chúc sức khỏe dồi dào",...

Văn hóa lì xì ở Việt Nam cũng có một số khác biệt giữa các vùng miền. Ở miền Bắc, lì xì thường được lì xì cho trẻ em, người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp,... Ở miền Trung, lì xì thường được lì xì cho trẻ em và người nghèo. Ở miền Nam, lì xì thường được lì xì cho trẻ em, người thân trong gia đình, người đi làm xa,...

Lì xì là một nét đẹp văn hóa của người Việt Nam, thể hiện tình cảm, sự quan tâm của người cho đối với người nhận. Hy vọng phong tục lì xì sẽ tiếp tục được gìn giữ và phát huy trong tương lai.

Ý nghĩa của việc lì xì ngày Tết

  • Thể hiện tình cảm, sự quan tâm của người lớn đối với trẻ nhỏ, mong muốn các em có một năm mới khỏe mạnh, may mắn, học giỏi.
  • Chúc mừng năm mới, cầu mong cho mọi người có một năm mới an khang, thịnh vượng.
  • Lì xì cũng là một cách để trẻ em có thể vui chơi, giải trí trong dịp Tết.
  • Lì xì thường được lì xì vào những ngày Tết, từ mùng 1 đến mùng 5 Tết. Ngày lì xì chính là mùng 1 Tết, ngày đầu tiên của năm mới. Lì xì thường được đựng trong những phong bao màu đỏ, được trang trí bằng những hình ảnh mang ý nghĩa may mắn, như hoa mai, hoa đào, câu đối đỏ,...

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM