Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủDu lịchKinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc từ A đến Z mới nhất 2022

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc từ A đến Z mới nhất 2022

author-image

Published 14/09/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Hà Giang là điểm đến thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế nhất hiện nay. Những cung đường quanh co uốn lượn, những vách núi cheo leo hay những thửa ruộng bậc thang vàng ươm chắc chắn là điều khiến bất cứ ai khi đến đây cũng phải trầm trồ. Hãy cùng Money24h khám phá trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hà Giang trong bài viết dưới đây nhé! 

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất

Vẻ đẹp hùng vĩ của mảnh đất Hà Giang
Vẻ đẹp của mảnh đất Hà Giang (Nguồn: Sưu tầm)

Thật khó để lựa chọn một mùa đẹp nhất trong năm ở Hà Giang. Bởi lẽ, dù đến đây vào bất cứ thời điểm nào, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng những tuyệt tác nghệ thuật mà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất này.

Những tín đồ đam mê xê dịch chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc rằng, thời điểm đẹp nhất để đến Hà Giang là vào tháng 9, tháng 10 hàng năm. Đây là thời điểm những thửa ruộng bậc thang đến độ chín vàng ươm tuyệt đẹp. Khoác lên mình trang phục dân tộc và thả dáng chụp hình thì còn gì tuyệt vời bằng.

Ruộng bậc thang Hà Giang vàng ươm đẹp mê đắm lòng người
Hà Giang mùa lúa chín vàng ươm tuyệt đẹp (Nguồn: Sưu tầm)

Còn nếu bạn yêu thích hoa cỏ, muốn đứng trong khu vườn ngập tràn hoa đào, hoa mận thì Hà Giang vào tháng 1 là thời điểm lý tưởng nhất. Ngoài ra, bạn còn được hòa mình vào không khí lễ hội vui nhộn của người đồng bào nơi đây, ví dụ như lễ hội Gầu Tào của người Mông, lễ hội Lập Tịnh của người Dao, lễ hội Lồng Tồng của người Tày,... 

Tháng 11, tháng 12 là lúc mà những cánh đồng hoa cải vàng ươm đua nhau khoe khắc, tạo nên một background chụp hình tuyệt vời. Đầu năm, cuối năm hay giữa năm, mỗi thời gian Hà Giang đều toát lên vẻ đẹp riêng. Những cơn mưa hè tháng 5, tháng 6 bất chợt khiến cho núi rừng nơi đây mang sắc xanh tươi mát trong lành. Nếu bạn đến Hà Giang vào thời điểm này cũng không lo thời tiết quá nắng nóng.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc bằng ô tô, xe máy

Hà Giang cách không quá xa Hà Nội, do đó du khách có khá nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển. Nếu bạn vững tay lái và có đủ sức khỏe thì đừng ngần ngại đi phượt bằng xe máy. Đi bằng xe máy, bạn sẽ thỏa thích ngắm cảnh đẹp dọc hai bên đường hay dừng lại chụp hình bất cứ lúc nào. Đồng thời, bạn cũng chủ động trong lịch trình di chuyển và tiết kiệm kha khá chi phí.

Có 2 cung đường để đến Hà Giang. Một là từ Hà Nội, bạn đi theo hướng cầu Nhật Tân qua Võ Chí Công - Vĩnh Ngọc - Võ Nguyên Giáp. Sau đó bạn rẽ vào quốc lộ 2A đi qua địa phận Vĩnh Phúc, rẽ trái vào quốc lộ 2C. Đi hết đường bạn sẽ thấy thị trấn Việt Quang (Hà Giang).

Cách thứ 2 là đi theo đại lộ Thăng Long rồi rẽ vào quốc lộ 21. Bạn chạy tiếp 25km để vào quốc lộ 32, hướng về cầu Trung Hà. Đi qua xã Phú Thọ, bạn sẽ chạy đến địa phận Tuyên Quang và Hà Giang.

Tuy không xa nhưng đường lên Hà Giang khá quanh co và nguy hiểm. Vì thế, bạn nên kiểm tra kỹ xe máy trước khi đi, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ để tránh nguy hiểm khi chạy đường núi. Ngoài xe máy, du khách còn một lựa chọn khác là ô tô.

Đi ô tô khách sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều công sức lái xe đường dài. Bạn chỉ cần đến bến xe Mỹ Đình, Lương Yên, Yên Nghĩa, Gia Lâm mua vé đi Hà Giang mà không phải lo lắng tìm được theo bản đồ. Giá vé khoảng 200.000 VNĐ/người/chiều. Điểm trừ khi đi ô tô khách là phải phụ thuộc vào lịch trình xe chạy và nơi đón - trả khách.

Ngoài ra, nếu muốn tiện nghi hơn, bạn cũng có thể lựa chọn xe giường nằm hoặc xe limousine. Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang của những du khách đi trước, bạn nên chọn chuyến đêm để tiết kiệm thời gian. Buổi sáng ngủ dậy, bạn đã đến nơi và có đủ sức khám phá vùng đất xinh đẹp này. Nếu đi bằng ô tô khách, khi lên đến đây, du khách sẽ thuê xe máy tự túc với chi phí 150.000 VNĐ/xe/ngày.

Review kinh nghiệm du lịch Hà Giang
Khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời mà chỉ Hà Giang mới có (Nguồn: Sưu tầm)

Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch tại Hà Giang?

Để có chuyến du lịch Hà Giang tự túc diễn ra suôn sẻ và an toàn thì việc chuẩn bị vật dụng mang theo vô cùng cần thiết. Hãy lưu ngay danh sách những món đồ sau nhé: 

  • Trang phục: Tùy từng thời điểm mà bạn mang theo trang phục phù hợp. Vào buổi tối, nhiệt độ ở Hà Giang giảm xuống nhiều nên đừng quên mang theo quần áo giữ ấm, mũ len, khăn quàng cổ, tất, găng tay,... Đồng thời, hãy ưu tiên giày thể thao ma sát tốt, phù hợp để đi đường núi và hạn chế đi giày cao gót.
  • Tiền mặt: Hầu hết mọi nơi ở Hà Giang đều trả bằng tiền mặt, không giống ở vùng đồng bằng trả bằng thẻ. Vì thế, bạn nên chuẩn bị khoảng 50% số tiền chi trả cho chuyến đi để chủ động dùng trong trường hợp cần thiết. Số tiền còn lại bạn có thể rút ở cây ATM khi đến thành phố. 
  • Thuốc men: Nếu là người mẫn cảm với thời tiết, bạn sẽ dễ bị cảm lạnh khi đến Hà Giang. Hãy mang theo thuốc hạ sốt, cảm cúm, đau họng để đề phòng. Ngoài ra, đừng quên chuẩn bị các loại thuốc khác như thuốc đau bụng, thuốc dị ứng, kem chống côn trùng, bông băng thuốc đỏ,... 
  • Vật dụng khác: Bạn có thể đem theo máy ảnh, gậy tự sướng, pin dự phòng để ghi lại những thước phim tuyệt vời ở Hà Giang. Đồng thời, nhớ mang theo giấy tờ tùy thân, bằng lái xe, dụng cụ sửa xe nếu bạn đi du lịch tự túc. 
Khung cảnh núi rừng hùng vĩ của Hà Giang khi nhìn từ trên cao
Hà Giang thu hút nhiều bạn trẻ đến check-in (Nguồn: Sưu tầm)

Những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất Hà Giang

1. Khu vực Hoàng Su Phì Hà Giang

Khi đọc những bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hà Giang, ắt hẳn bạn đã không còn thấy xa lạ với hình ảnh của những thửa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì tuyệt đẹp. Dạo bước ở đây vào mùa lúa chín mới càng thấy thiên nhiên Tây Bắc vừa thơ mộng vừa kỳ vĩ đến nhường nào.

Ruộng bậc thang Hoàng Sù Phì đã trải qua hàng trăm năm lịch sử kể từ ngày người Nùng, Dao, La Chí khai hoang. Nơi đây được nhà nước công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia. Nếu muốn ngắm ruộng bậc thang đẹp nhất, hãy đến bản Luốc, bản Phùng ở Hà Giang vào mùa thu tháng 9, tháng 10. 

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang - Hoàng Su Phì
Ruông bậc thang Hoàng Su Phì xanh mướt tươi mát (Nguồn: Sưu tầm)

2. Khu vực huyện Đồng Văn

Nếu bạn hỏi kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc nên đến đâu check-in thì phố cổ Đồng Văn là một gợi ý không nên bỏ qua. Đây là nơi sinh sống của các đồng bào dân tộc: Nùng, Mông, Tày, Hoa, Dao từ những năm đầu của thế kỷ 20.

Phố cổ trải qua bao thăng trầm lịch sử vẫn giữ được nét cổ kính với những mảng rêu phong nhuốm màu thời gian. Trải nghiệm không khí chợ phiên vui nhộn, khoác lên mình bộ trang phục truyền thống của người đồng bào là những hoạt động thú vị dành cho bạn tại phố cổ Đồng Văn.

Một địa điểm cực kỳ nổi tiếng ở Đồng Văn là cột cờ Lũng Cú. Nằm trên đỉnh núi Rồng cao 1.470m so với mực nước biển, đây là một nơi thiêng liêng của tổ quốc. Vượt qua 140 bậc thang xoắn ốc và 839 bậc thang cao chót vót để chạm tay đến quốc kỳ sẽ là trải nghiệm tuyệt vời khó quên. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng gần đây như cao nguyên đá Đồng Văn, Phố Cáo, Phó Bảng, Dinh thự Vua Mèo, Sủng Là,... 

Bạn nên thêm cột cờ Lũng Cú vào kinh nghiệm du lịch Hà Giang của mình
Rất nhiều bạn trẻ check-in tại cột cờ Lũng Cú (Nguồn: Sưu tầm)

3. Khu vực huyện Mèo Vạc

Đi du lịch Hà Giang tự túc, nhất định du khách không nên bỏ qua đèo Mã Pí Lèng thuộc khu vực huyện Mèo Vạc với dài 20km uốn lượn quanh ngọn núi hùng vĩ. Đây được mệnh danh là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của núi phía Bắc, khiến biết bao tín đồ du lịch khao khát khám phá. Sau đó, bạn có thể đến hẻm Tu Sản cao gần 800m để check in. Đứng từ đây, bạn có thể ngắm trọn vẹn dòng sông Nho Quế xanh ngắt tuyệt đẹp.

Đèo Mã Pí Lèng hiểm trở bậc nhất Việt Nam
Đèo Mã Pí Lèng là một trong "tứ đại đỉnh đèo" ở vùng núi phía Bắc Việt Nam (Nguồn: Sưu tầm)

4. Khu vực huyện Quản Bạ

Đến khu vực huyện Quản Bạ, chắc chắn không thể bỏ qua cổng trời Quản Bạ cách thành phố 40km. Cổng trời cao hơn 1500m so với mực nước biển, giúp bạn ngắm trọn vẹn cao nguyên đá Đồng Văn và núi rừng Tây Bắc. Tiếp theo, bạn hãy đến núi đôi Quản Bạ để chiêm ngưỡng tuyệt tác độc đáo mà thiên nhiên ban tặng nơi đây.

Núi đôi Quản Bạ - Hà Giang
Vẻ đẹp của núi đôi Quản Bạ vô cùng độc đáo (Nguồn: Sưu tầm) 

Lựa chọn địa điểm lưu trú tại Hà Giang

Khi du lịch Hà Giang tự túc, nơi lưu trú là một trong những yếu tố khiến nhiều du khách đau đầu. Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo:

  • Dao Lodge Homestay:  Nặm Đăm – Quản Bạ – Hà Giang.
  • Làng Tày Homestay: Đội 2, Tiến Thắng, Phương Thiện, Hà Giang.
  • Auberge de MeoVac:  Bản Tha – Lũng Cú – Hà Giang.
  • Kiki’s House: 134B Lý Tự Trọng, Hà Giang.
  • Nhà cổ homestay Đồng Văn: Đồng Văn – Hà Giang.

Thưởng thức đặc sản Hà Giang

Những du khách từng có kinh nghiệm du lịch Hà Giang chia sẻ, mảnh đất này có vô vàn món ăn đặc biệt mà bất cứ ai cũng nên thưởng thức một lần trong đời. Một số món ngon đặc sản Hà Giang nổi tiếng có thể kể đến như:

  • Xôi ngũ sắc;
  • Thắng cố;
  • Bánh tam giác mạch;
  • Bánh cuốn trứng;
  • Rượu ngô men lá.
Bánh tam giác mạch đặc sản Hà Giang (Nguồn: Sưu tầm)

Gợi ý lịch trình du lịch Hà Giang tự túc 2 ngày 1 đêm

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, lịch trình 2 ngày 1 đêm là khoảng thời gian vừa đủ để bạn khám phá vẻ đẹp của mảnh đất này. Chi phí cho một tour dao động trong khoảng 1.300.000 - 1.800.000 VNĐ/người. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý về lịch trình tham quan như sau: 

  • Hà Giang – Quản Bạ – Yên Minh – Đồng Văn – Mèo Vạc;
  • Hà Giang – Cao nguyên đá Đồng Văn – Hẻm Tu Sản – Sông Nho Quế;
  • Hà Giang – Quản Bạ – Yên Minh – Đồng Văn – Mèo Vạc;
  • Hà Giang – Cột cờ Lũng Cú.
Đi thuyền trên sông Nho Quế (Nguồn: Sưu tầm)

Hy vọng rằng bài viết này của Money24h đã cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm du lịch Hà Giang hữu ích cho chuyến đi sắp tới. Mảnh đất Tây Bắc có vô vàn điều thú vị và độc đáo mà phải đến tận nơi mới có thể cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp ấy. Chúc bạn và gia đình sẽ có chuyến du lịch vui vẻ và hạnh phúc bên nhau!

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM