Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủLàm giàuNên Kinh Doanh Gì Năm 2023 Để Thu Nhập Ổn Định?

Nên Kinh Doanh Gì Năm 2023 Để Thu Nhập Ổn Định?

author-image

Published 17/10/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Hiện nay nhiều người từ bỏ công việc văn phòng để bắt đầu xây dựng cho mình một mô hình kinh doanh nhanh chóng gia tăng thu nhập. Tuy nhiên việc kinh doanh không phải là dễ dàng, yêu cầu mỗi cá nhân phải thật sự kiên trì và nỗ lực. Một trong những bước đi đầu tiên bạn phải đặt cho mình câu hỏi “Kinh doanh gì trong năm 2023?” để từ đó bạn nghĩ ra được ý tưởng kinh doanh. Nếu bạn là người đam mê kinh doanh, bạn hãy đọc bài viết sau để có thêm nhiều ý tưởng kinh doanh và tìm hiểu các xu hướng kinh doanh nổi bật trong năm 2023. 

>>> Có thể bạn quan tâm: 

Tóm tắt

1. Kinh doanh gì 2022 cho người ít vốn? Các mặt hàng kinh doanh lợi nhuận cao

1.1. Kinh doanh online với các sàn thương mại điện tử

1.2. Dịch vụ giao hàng

1.3. Kinh doanh mỹ phẩm – Mặt hàng kinh doanh tiềm năng

1.4. Kinh doanh các mặt hàng đồ handmade

1.5. Bán các loại đồ ăn kiêng

1.6. Bán sản phẩm hàng nhập order (Taobao,…)

1.7. Dịch vụ tư vấn online

1.8. Nên kinh doanh gì ở nông thôn? Trồng rau sạch

1.9. Bán quần áo, phụ kiện thời trang

1.10. Dịch vụ giữ trẻ tại nhà

2. Kinh doanh gì 2022? Những ý tưởng kinh doanh 2022 quy mô lớn, cần nhiều vốn

2.1. Sau dịch nên kinh doanh gì? Kinh doanh homestay

2.2. Cung cấp thực phẩm sạch – Xu hướng kinh doanh 2022 ở nông thôn

2.3. Cung cấp dịch vụ thiết kế nhà ở dân dụng

2.4. Mở thương hiệu thời trang riêng

2.5. Kinh doanh bất động sản

3. Xu hướng kinh doanh 5 năm tới

4. Một số ý tưởng kinh doanh độc đáo, mới lạ

Tổng kết

1. Kinh doanh gì 2022 cho người ít vốn? Các mặt hàng kinh doanh lợi nhuận cao

1.1. Kinh doanh online với các sàn thương mại điện tử 

Cụm từ kinh doanh online trên sàn thương mại điện tử đã không còn là một khái niệm quá xa lạ. Tất cả mọi doanh nghiệp từ lớn, nhỏ và kể cả không có mặt bằng đều có thể tham gia sàn thương mại điện tử để bán hàng. Việc xây dựng các shop online trên sàn Shopee, Lazada vô cùng dễ dàng. Hơn nữa, các sàn này có thể tư vấn cho mình các chiến dịch truyền thông, chương trình giảm giá để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, để kinh doanh thành công, bạn phải bỏ ra nhiều thời gian để tìm kiếm sản phẩm phù hợp và lên cho mình các chiến dịch quảng cáo, chính sách giao nhận, chiết khấu để thu về doanh thu cao nhưng bỏ ra ít chi phí nhất có thể. 

Kinh doanh online với các sàn thương mại điện tử
Kinh doanh online với các sàn thương mại điện tử (Nguồn: Internet)

 1.2. Dịch vụ giao hàng 

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của cuộc cách mạng 4.0, mua sắm online trở thành thói quen mới của nhiều người. Điều này thúc đẩy nhu cầu giao hàng ra đời và phát triển. Dịch vụ ship hàng chính là cách để giải quyết sức ép lớn về nhu cầu mua bán online. Một thị trường rộng mở như vậy, chính là cơ hội lớn để bạn có thể bắt đầu kinh doanh dịch vụ này. Bạn có thể khắc phục thời gian giao hàng lâu bằng cách phân chia khách hàng thành nhiều nhóm đối tượng nhất định: Dân văn phòng, học sinh, nội trợ, giao đồ ăn đêm,… để bạn có thể căn chỉnh thời gian giao hàng nhanh nhất có thể và từ đó làm hài lòng khách hàng hơn. 

Dịch vụ giao hàng tận nơi
Dịch vụ giao hàng tận nơi (Nguồn: Internet)

1.3. Kinh doanh mỹ phẩm – Mặt hàng kinh doanh tiềm năng

Ngành kinh doanh mỹ phẩm không chỉ là xu hướng kinh doanh của năm 2021 mà còn được dự đoán sẽ tăng trưởng và phát triển trong năm 2025. Các mặt hàng mỹ phẩm vô cùng đa dạng, nhiều công dụng và giá thành cũng được phân bổ từ thấp đến cao, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Hiện nay, ai cũng có nhu cầu làm đẹp nên đầu tư vào mỹ phẩm sẽ không bị hết thời, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Mỹ phẩm dần trở thành một mặt hàng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của họ. Mỹ phẩm giá càng cao, thương hiệu càng uy tín thì chị em càng tin dùng do công dụng hiệu quả của nó. 

KInh doanh mỹ phẩm là một trong những mặt hàng đầy tiềm năng
Kinh doanh mỹ phẩm – Mặt hàng kinh doanh tiềm năng (Nguồn: Internet)

1.4. Kinh doanh các mặt hàng đồ handmade 

Kinh doanh đồ handmade không khó, tuy nhiên để kinh doanh thành công không phải ai cũng làm được. Nhiều người kinh doanh thất bại chủ yếu là do họ chưa xác định được khách hàng của mình là ai, không có kiến thức về sản phẩm mà họ kinh doanh, không biết cách truyền thông cho sản phẩm cũng như bị động trong việc nắm bắt xu thế mới của thị trường. Do đó, để bắt đầu kinh doanh đồ handmade, bạn phải tìm hiểu kỹ kiến thức về món đồ đó, xác định nhóm đối tượng khách hàng, tìm hiểu kỹ về nguồn hàng và học cách marketing, nỗ lực tiếp thị cho cửa hàng handmade của mình. 

Kinh doanh đồ handmade là xu hướng kinh doanh năm 2022
Kinh doanh đồ handmade là xu hướng kinh doanh năm 2022 (Nguồn: Internet)

1.5. Bán các loại đồ ăn kiêng 

Các loại đồ ăn kiêng có xu hướng tiêu thụ tăng mạnh trong các năm gần đây. Đây là cơ hội tiềm năng kinh doanh lớn cho các bạn bắt đầu xâm nhập thị trường này. Bởi ngày nay chất lượng cuộc sống ngày một nâng cao hơn, người tiêu dùng bắt đầu e ngại về các thức ăn chứa nhiều chất béo, đạm, đường,… khiến họ liên tục tăng cân và gây ra nhiều căn bệnh béo phì. Bạn có thể bắt đầu kinh doanh bán đồ ăn kiêng cho nhóm người này bằng cách bán các bữa ăn phụ, ăn nhẹ hoặc có thể thiết kế thực đơn cho họ. 

Bán các loại đồ ăn kiêng
Bán các loại đồ ăn kiêng (Nguồn: Internet)

1.6. Bán sản phẩm hàng nhập order (Taobao,…)

Order trên Taobao dần trở nên quen thuộc với giới trẻ Việt Nam bởi sự đa dạng về sản phẩm và giá thành rẻ. Nhưng họ tự mua hàng không phải là điều dễ dàng bởi rào cản về địa điểm, về ngôn ngữ cũng như cách thanh toán và vận chuyển khó khăn. Đây là lý do khiến người trẻ Việt Nam yêu thích các món đồ trên Taobao nhưng lại bỏ cuộc khi tự mua chúng. Vì vậy bạn có thể bắt đầu nghiên cứu cách order Taobao về Việt Nam mà không cần qua trung gian, sau đó bạn có bán lại cho các bạn trẻ ở Việt Nam. 

Bán sản phẩm order trên Taobao
 Bán sản phẩm hàng nhập order (Taobao,…) (Nguồn: Internet)

1.7. Dịch vụ tư vấn online

Tư vấn là một loại hình kinh doanh vô cùng phổ biến ở nước ngoài với nhiều loại hình khác nhau như: tư vấn tâm lý, tư vấn màu sắc, tư vấn bảo hiểm, tư vấn sức khỏe, tư vấn tuyển sinh,… Đặc biệt với sự đảm bảo về mặt riêng tư và thuận tiện nhiều người lựa chọn dịch vụ tư vấn online. Và hơn hết, loại hình dịch vụ này đang ngày càng trở nên quen thuộc tại Việt Nam. Để bắt đầu loại hình kinh doanh này, bạn cần xác định cho mình lĩnh vực tư vấn, để từ đó trang bị cho mình chuyên môn sâu sắc về lĩnh vực đó. Từ đó, bạn mới có thể làm cho khách hàng tin tưởng và bắt đầu mở rộng thị trường kinh doanh của mình. 

Dịch vụ tư vấn online
Dịch vụ tư vấn online (Nguồn: Internet)

1.8. Nên kinh doanh gì ở nông thôn? Trồng rau sạch 

Rau sạch là mặt hàng thiết yếu mà bất cứ ai cũng cần. Nhu cầu của người Việt Nam ngày càng gia tăng nhưng nguồn cung cấp thực phẩm sạch lại một ngày ít đi. Do đó, nếu bạn ở nông thôn, bạn có rất nhiều lợi thế về nơi canh tác của các loại rau, quả, củ theo phương pháp truyền thống nhưng đảm bảo chất lượng. Ban đầu bạn có thể bắt đầu cung cấp cho chính quê hương của mình, khi đạt tới một lượng sản phẩm dồi dào và đảm bảo chất lượng thì bạn có thể vươn ra các thị trường lớn hơn. Kỹ thuật trồng rau tuy dễ thực hiện, ai cũng có thể trồng được nhưng để có được một quy trình trồng rau sạch mà không sử dụng bất kỳ hóa chất nào thì không dễ. Nếu bạn tìm ra được phương pháp và quy trình, làm giàu từ trồng rau sạch sẽ nằm trong tầm tay bạn. 

Nên kinh doanh rau sạch ở nông thôn
Nên kinh doanh gì ở nông thôn? Trồng rau sạch (Nguồn: Internet)

1.9. Bán quần áo, phụ kiện thời trang 

Thị trường bán quần áo và phụ kiện thời trang phù hợp với những người có phong cách và gu thẩm mỹ tinh tế. Thị trường này không bao giờ bị lãng quên bởi theo xu hướng thời trang, giới trẻ và phụ nữ lựa chọn các món hàng hiệu ngày càng gia tăng. 

Nếu bạn bắt đầu kinh doanh với nguồn vốn ít, bạn nên xác định rõ mục tiêu khách hàng của mình là học sinh và sinh viên. Nhóm khách hàng này chiếm một số lượng khá lớn. Để có thể kinh doanh thành công, bạn nên tìm hiểu về nhân khẩu học, sở thích, tâm lý và mong muốn của họ để có thể tìm kiếm sản phẩm tốt nhất cho họ. 

Bán quần áo phụ kiện thời trang
Bán quần áo, phụ kiện thời trang (Nguồn: Internet)

1.10. Dịch vụ giữ trẻ tại nhà

Một trong những thử thách lớn nhất hiện nay đối với gia đình Việt Nam là trông nom con cái khi họ vẫn phải đi làm. Điều đó đã dẫn tới nhu cầu gửi trẻ tại nhà ngày càng tăng cao. Nếu bạn bắt đầu kinh doanh dịch vụ trông trẻ tại nhà thì đây là một cơ hội vô cùng tuyệt vời. Dịch vụ giữ trẻ tại nhà rất đa dạng, từ trông tại nhà tới mở các trường mầm non tư. Vì vậy cho dù bạn có mức tài chính chỉ từ vài triệu đồng bạn cũng có thể tạo công ăn việc làm cho chính mình và góp dần để mở doanh nghiệp lớn. 

Dịch vụ giữ trẻ tại nhà
Dịch vụ giữ trẻ tại nhà (Nguồn Internet)

2. Kinh doanh gì 2022? Những ý tưởng kinh doanh 2022 quy mô lớn, cần nhiều vốn

2.1. Sau dịch nên kinh doanh gì? Kinh doanh homestay

Vài năm gần đây, kinh doanh homestay trở thành một lĩnh vực phổ biến. Bạn chỉ cần bắt đầu với một số vốn ít đã có thể kiếm được một khoản lợi nhuận hấp dẫn. Tuy nhiên để kinh doanh thành công, bạn cần chủ động nghiên cứu thị thị trường một cách kỹ lưỡng, lựa chọn cho mình một vị trí đặc địa và thiết kế homestay lạ, độc đáo. Nếu có thể, bạn cung cấp những trải nghiệm độc đáo ví dụ như thăm ruộng lúa chín, xuống ao bắt cá, hái hoa quả,… để thu hút khách hàng hơn. 

Sau dịch nên kinh doanh gì? Kinh doanh homestay
 Sau dịch nên kinh doanh gì? Kinh doanh homestay (Nguồn: Internet)

2.2. Cung cấp thực phẩm sạch – Xu hướng kinh doanh 2022 ở nông thôn

Người tiêu dùng hiện nay đang thiếu đi niềm tin vào sản phẩm sạch thì việc kinh doanh cung cấp thực phẩm sạch là một ý tưởng tuyệt vời ở nông thôn. Đặc biệt là các mặt hàng rau củ quả, là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Để làm được điều này, bạn cần chắc chắn quy trình chăm sóc từ lúc giao giống đến lúc thu thập phải là sản phẩm sạch. Tất nhiên, nhiều đối thủ cạnh tranh cũng tham gia thị trường, nhưng hãy cứ tự tin vì thị trường rau sạch luôn rộng mở cho bạn. Bạn chỉ cần chứng minh cho người tiêu dùng thấy sản phẩm của mình là sạch và đạt tiêu chuẩn cao. 

Cung cấp thực phẩm sạch xu hướng kinh doanh năm 2022
Cung cấp thực phẩm sạch – Xu hướng kinh doanh 2022 ở nông thôn (Nguồn: Internet)

2.3. Cung cấp dịch vụ thiết kế nhà ở dân dụng

Nhu cầu xây dựng nhà ở dân dụng trong các năm gần đây đang tăng cao. Mẫu thiết kế nhà dân dụng này sẽ giúp gia chủ giải quyết được hai vấn đề là chỗ ở và mặt tiền kinh doanh cho gia đình. Giúp họ khai thác triệt để lợi ích của các căn nhà có mặt tiền lớn. Tuy nhiên để xây dựng mô hình kinh doanh cung cấp dịch vụ thiết kế nhà ở thành công, bạn cần có định hướng xây dựng đúng đắn ngay giai đoạn lên ý tưởng và thiết kế kiến trúc. Bạn phải cân nhắc nhiều yếu tố như vị trí xây dựng, kết cấu và quy mô, an ninh,… và đặc biệt là tính thẩm mỹ của ngôi nhà. 

Cung cấp dịch vụ thiết kế nhà ở dân dụng
Cung cấp dịch vụ thiết kế nhà ở dân dụng (Nguồn: Internet)

2.4. Mở thương hiệu thời trang riêng

Thời trang luôn được biết đến là ngành hàng kinh doanh chiếm thị phần lớn bởi nhu cầu của người dùng luôn thay đổi hàng ngày. Bạn có thể bắt đầu mở thương hiệu thời trang riêng bằng cách nghiên cứu tập đối tượng để lựa chọn phong cách độc đáo. Từ đó, bạn định hình rõ ràng phong cách cho cửa hàng mà mình muốn hướng tới. Nhu cầu và nguồn cung cấp của thị trường hiện đang rất lớn, do đó bạn phải cạnh tranh với rất nhiều thương hiệu. Để đảm bảo thành công, bạn phải hiểu rõ thị trường và nắm bắt kịp thời xu thế . Bạn phải luôn tìm cách thuyết phục khách hàng giữa hàng ngàn cửa hàng và thương hiệu thời trang ngoài kia. 

Mở thương hiệu thời trang riêng năm 2022
Mở thương hiệu thời trang riêng (Nguồn: Internet)

2.5. Kinh doanh bất động sản 

Kinh doanh bất động sản là một lĩnh vực đa dạng bởi bạn có thể cho thuê nhà đất, kinh doanh mua bán đất, hoặc mở đại lý môi giới. Tuy nhiên, với thời đại phát triển, bạn có thể tham gia theo các truyền thống hoặc áp dụng công nghệ để phát triển ứng dụng bất động sản hoặc đồ họa bất động sản. Để đầu tư bất động sản thành công sẽ có nhiều công thức khác nhau. Dù cho bạn muốn cho thuê mặt bằng, hay trở thành đại lý bất động sản thì khó khăn nhất vẫn là giai đoạn ban đầu. Vì vậy bạn nên tìm hiểu thật kỹ càng và bắt tay vào kinh doanh khi có thể. 

Kinh doanh bất động sản là xu hướng kinh doanh năm 2022
Kinh doanh bất động sản (Nguồn: Internet)

3. Xu hướng kinh doanh 5 năm tới 

Để kinh doanh thành công, bạn cần phải theo dõi và nắm bắt nhanh xu thế đang thịnh hành. Điều đó sẽ giúp bạn hạn chế được những rủi ro khi chọn những sản phẩm có nguy cơ bão hòa. Hay đơn giản sẽ thất bại khi đầu tư vào một sản phẩm đang có nhu cầu giảm dần. Bạn có thể tham khảo xu hướng kinh doanh 5 năm tới dưới đây: 

  • Dịch vụ chăm sóc sức khỏe
  • Công nghệ thực tế ảo
  • Công nghệ kỹ thuật in 3D
  • Khoa học công nghệ không người
  • Năng lượng, vật liệu mới
  • Máy móc và thiết bị phục vụ y học
  • Kinh doanh dịch vụ hành chính, văn phòng
  • Phát triển các ứng dụng dành cho trẻ em
  • Kinh doanh sản phẩm trực tuyến
  • Bán hàng với mô hình Dropshipping
  • Kinh doanh dụng cụ thể thao và thực phẩm chức năng
Xu hướng kinh doanh 5 năm tới
Xu hướng kinh doanh trong 5 năm tới (Nguồn: Internet)

4. Một số ý tưởng kinh doanh độc đáo, mới lạ 

Đôi khi bạn kinh doanh thành công nhờ vào ý tưởng kinh doanh độc đáo và mới lạ có 1-0-2 khiến khách hàng sẽ nhớ bạn mãi mãi. Bạn có thể tham khảo các ý tưởng sau để tìm ra cho mình một ý tưởng mới lạ cho thương hiệu quả mình:  

  • Mở quán cafe dành cho người độc thân
  • Dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần
  • Kinh doanh phòng xả stress
  • Dịch vụ tư vấn màu sắc
  • Kinh doanh sản phẩm công nghệ độc đáo
  • Cây cảnh bỏ túi 
  • Dịch vụ đưa đón trẻ đến trường
  • Nuôi và bán Marimo
  •  Làm và bán nến Handmade
Một số ý tưởng kinh doanh độc đáo mới lạ
Một số ý tưởng kinh doanh độc đáo, mới lạ (Nguồn: Internet)

Tổng kết

Bài viết trên là những ý tưởng kinh doanh trong năm 2022, cũng như những xu hướng kinh doanh trong những năm tới. Tincoin24h hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ một cái nhìn tổng quát về các loại hình kinh doanh năm 2022 và tìm ra cho mình một lựa chọn hợp lý.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM