Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủLàm giàu25+ Cách Kiếm Tiền Tại Nhà, Nhanh Nhất, Không Cần Bỏ Vốn

25+ Cách Kiếm Tiền Tại Nhà, Nhanh Nhất, Không Cần Bỏ Vốn

author-image

Published 05/09/2022

5/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Kiếm tiền tại nhà hiện đang trở thành xu hướng được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là những bạn học sinh, sinh viên, bà mẹ bỉm sữa,... với nhu cầu kiếm thêm thu nhập để trang trải các chi phí sinh hoạt thường ngày. Vậy hãy cùng khám phá TOP những cách kiếm tiền tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất trong bài viết dưới đây.

I. 25+ Cách Kiếm Tiền Tại Nhà Hiệu Quả và An Toàn

Dưới đây là tất cả các cách kiếm tiền tại nhà hiệu quả và an toàn để bạn có thể thoải mái lựa chọn:

1. Kiếm tiền từ đầu tư Coin

Đầu tư coin được biết đến là hình thức kiếm tiền tại nhà có khả năng sinh lời nhanh nhất. Chỉ với số vốn ban đầu, bạn có thể nhanh chóng đạt được mức lợi nhuận gấp đôi, gấp ba, thậm chí nhiều lần hơn thế. Tuy nhiên, kiếm tiền bằng việc đầu tư coin: shiba coin, alt coin cũng là một phương pháp kiếm tiền đầy mạo hiểm. Do đó, bạn cần phải liên tục quan sát thị trường cũng như tích lũy kiến thức chuyên sâu để có thể trở thành một nhà đầu tư giỏi.

>>> Xem thêm:

Kiếm tiền đầu tư Coin
Kiếm tiền đầu tư Coin (Nguồn: Internet)

2. Kiếm tiền tại nhà bằng cách kinh doanh online

Hiện nay, có rất nhiều trang thương mại điện tử cho phép người dùng kinh doanh online như Shopee, Lazada, Tiki,… Bạn có thể chọn hình thức kiếm tiền này để làm tại nhà. Các trang thương mại này có ưu điểm là phần lớn được nhiều khách hàng biết đến từ hoạt động quảng cáo. Đồng thời, hệ thống thanh toán, xử lý đơn hàng và giao nhận đều đã có sẵn. Bạn chỉ cần tạo tên shop, đăng sản phẩm muốn kinh doanh, viết mô tả, đặt giá và quảng cáo. Khách hàng sẽ truy cập vào để tìm kiếm sản phẩm trên shop là bạn đã có đơn hàng để bán mỗi ngày.

>>> Xem thêm: Những ngân hàng cho mở tài khoản dưới 18 tuổi

3. Phát triển ứng dụng và bán ứng dụng

Trong thời đại công nghệ 4.0 – smartphone đã trở nên phổ biến và nhu cầu tải ứng dụng của mọi người ngày càng cao. Do đó bạn có thể tận dụng điều này để kiếm thêm thu nhập cho bản thân bằng cách tự lập trình app trên nền tảng nào đó như iOS, Android.

Sau đó thực hiện các thủ tục cơ bản để đưa ứng dụng của mình lên cửa hàng ứng dụng, chờ người dùng tải app về máy. Nếu ứng dụng được phát triển thành công đồng thời có nhiều người dùng, bạn sẽ nhận được số tiền không hề nhỏ.

>>> Xem thêm: DApps là gì? Các thông tin về DApps mới nhất

4. Viết bài cho Fanpage 

Hiện nay việc bán hàng online trên Facebook, Instagram,... đang dần trở nên phổ biến nên nhu cầu tuyển người viết bài cho fanpage của các shop online đang ngày càng tăng. Đa số các chủ shop cần có những bài đăng chất lượng để thu hút người đọc mua hàng. Do đó, công việc này sẽ yêu cầu bạn có sự thông minh, nhanh nhẹn, sáng tạo đồng thời xử lý tình huống khôn khéo. Bạn có thể nhận được 500.000 VNĐ đến vài triệu từ công việc này tùy vào kết quả kinh doanh của fanpage.

5. Bán khóa học online

Hiện nay tại Việt Nam xuất hiện nhiều nền tảng cho phép các cá nhân có chuyên môn, kỹ năng nào đó có thể tạo ra khóa học rồi bán online như: Unica, Kyna, Edumall,… Khóa học online cũng tương tự như eBook (sản phẩm số), bạn chỉ cần tạo một lần sau đó bán nhiều lần. Vậy nên, bạn có thể xem đây là công việc kiếm tiền tại nhà tạo ra thu nhập tự động tốt, ít rủi ro và dễ dàng sắp xếp được thời gian làm việc. Bạn chỉ cần gửi link tải khóa học cho khách hàng sau khi họ đã thanh toán tiền là được.

6. Tư vấn và thiết kế các sản phẩm trên Canva

Các công việc liên quan đến tư vấn và thiết kế sản phẩm hiện nay đang phát triển như vũ bão, đặc biệt là các nội dung dạng Visual luôn được quan tâm và ứng dụng rộng rãi. Phần lớn các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong bất kỳ ngành nghề nào cũng cần người biết tư vấn, thiết kế, làm video cho những sản phẩm, dịch vụ của họ. Do đó, nếu bạn có thế mạnh về lĩnh vực này, bạn có thể thiết kế sản phẩm trên Canva để kiếm tiền trong thời gian rảnh rỗi. Chắc chắn chúng sẽ giúp bạn kiếm thêm nguồn thu nhập không hề nhỏ.

Nếu bạn hiểu biết về thiết kế thì đừng qua cách kiếm tiền này
Nếu bạn hiểu biết về thiết kế thì đừng qua cách kiếm tiền này (Nguồn: Internet)

7. Viết bài Content Chuẩn SEO

Một trong các công việc làm tại nhà với tính chất toàn thời gian hoặc bán thời gian có thể kể đến là viết content SEO. Đây là một trong những công việc của ngành Digital Marketing. Hầu hết các công ty, doanh nghiệp Marketing, tòa soạn báo, cửa hàng mỹ phẩm,… đều tuyển nhân viên, cộng tác viên viết content SEO theo số lượng bài, với mức giá dao động từ 60.000 – 300.000 VNĐ/bài. Nếu bạn siêng năng, chăm chỉ cũng như chịu khó, trung bình mỗi tháng có thể được từ khoảng 5 triệu – 10 triệu đồng. Do đó, viết content là một trong những cách kiếm tiền tại nhà khá hấp dẫn dành cho sinh viên.

8. Tự xây dựng Blog viết bài 

Đây là nghề kiếm tiền tại nhà khá thú vị đối với những đối tượng có niềm đam mê viết lách. Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi bạn phải kiên trì, chịu khó, không ngừng học hỏi đồng thời biết cập nhật xu hướng Marketing. Ngoài ra, bạn có thể chọn 1 trong 3 cách để thực hiện việc viết Blog như áp dụng hình thức tiếp thị liên kết, bán không gian quảng cáo trên blog hoặc đăng bài viết tài trợ, bán sản phẩm và dịch vụ của mình.

9. Dịch thuật online

Nói về công việc dịch thuật thì chắc chắn bạn phải biết ít nhất một ngôn ngữ hoặc ngữ pháp nào đó và có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực bạn chọn, ví dụ như nông nghiệp, kinh tế, dịch vụ,… Bạn có thể làm công việc này để kiếm tiền tại nhà bằng cách ứng tuyển trên các trang web có nhu cầu tuyển phiên dịch viên hoặc cộng tác với những trung tâm dịch thuật, trang báo mạng. Không những vậy, đây còn là công việc linh động, có thể làm chủ thời gian của bản thân và làm bất cứ đâu nhưng phải giao bài đúng hạn, đáp ứng yêu cầu.

Dịch thuật vừa rèn luyện kĩ năng, vừa có thể kiếm ra tiền
Dịch thuật vừa rèn luyện kĩ năng, vừa có thể kiếm ra tiền (Nguồn: Internet)

10. Kiếm tiền online từ việc chơi game

Hiện nay, chơi game cũng đã có thể kiếm tiền tại nhà với nhiều hình thức như: trở thành streamer hoặc game thủ có ảnh hưởng, tham gia các giải đấu, bán vật phẩm trong trò chơi, bán tài khoản game, viết bài về trò chơi, bình luận game,… Đặc biệt là ở Việt Nam có nhiều streamer kiếm được khoảng chục triệu đồng nhờ chơi game. Có thể kể đến như: Độ Mixi, ViruSs, Xoài Non,… Ngoài khả năng chơi game giỏi, bạn cũng cần khiếu ăn nói duyên dáng để thu hút nhiều người xem, góp phần tăng độ nổi tiếng của mình trong lĩnh vực này.

11. Tư vấn và thiết kế đồ phong thuỷ

Một trong những cách kiếm tiền tại nhà bạn có thể chọn đó là tư vấn và thiết kế phong thủy cho các hộ gia đình. Bởi yếu tố phong thủy được rất nhiều người Việt chú trọng và quan tâm. Công việc này đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên môn về lĩnh vực phong thủy, kiến trúc, thiết kế,… để có thể hỗ trợ tư vấn cho khách hàng, giúp họ làm ăn phát đạt, thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Nếu bạn tư vấn cho khách hàng thành công, họ sẽ tin tưởng và giới thiệu cho nhiều người biết đến hơn, từ đó công việc của bạn cũng phát triển và kiếm được nhiều tiền.

12. Quản trị viên và quản lý Fanpage

Các doanh nghiệp, công ty ở thời điểm hiện tại hầu như đều có một fanpage riêng và một số còn biến nơi đây thành kênh bán hàng chủ lực. Do đó các nhà tuyển dụng cũng cần những bạn có kiến thức về mặt hàng họ đang kinh doanh để đảm nhiệm vị trí quản trị viên hoặc quản lý fanpage. Để làm công việc này, bạn cần phát triển những nội dung thu hút, tổ chức các hoạt động cho thành viên, đồng thời bắt kịp xu hướng để góp phần làm gia tăng số lượng thành viên cho fanpage. 

13. Kiếm tiền từ thiết kế PowerPoint chuyên nghiệp

Một hình thức kiếm tiền không cần vốn khác mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà đó là thiết kế PowerPoint chuyên nghiệp. Hiện nay, công việc bận rộn khiến cho nhiều người không có thời gian để thiết kế PowerPoint thuyết trình hoặc trong các buổi báo cáo quan trọng, cần sự đầu tư kỹ lưỡng về PowerPoint thì đây là lúc khách hàng có xu hướng tìm kiếm đến dịch vụ này. Để làm tốt công việc này, bạn cần phải thật am hiểu về phần mềm PowerPoint, đồng thời cần có tính sáng tạo, khả năng tổng hợp tốt các thông tin cùng khả năng trình bày ngắn gọn, logic. Từ đó có thể cho ra nhiều sản phẩm PowerPoint vừa có nội dung súc tích, dễ hiểu, vừa có hình thức đẹp mắt, ấn tượng.

Nếu bạn có kỹ năng thiết kế PowerPoint, việc kiếm tiền tại nhà sẽ dễ dàng hơn
Nếu bạn có kỹ năng thiết kế PowerPoint, việc kiếm tiền tại nhà sẽ dễ dàng hơn (Nguồn: Internet)

14. Kiếm tiền tại nhà từ làm Khóa Luận Tốt Nghiệp

Dịch vụ viết thuê khóa luận tốt nghiệp hiện là công việc kiếm tiền tại nhà dành cho các bạn sinh viên mới ra trường với mục đích hỗ trợ cho các sinh viên khác hoàn thành tốt nhất bài khóa luận cuối khóa của mình. Khóa luận tốt nghiệp được xem như bài luận văn tốt nghiệp dành cho đại học. Kết quả chấm điểm của bài khóa luận rất quan trọng với các bạn sinh viên, ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả chung của bốn năm đại học. Do đó, không ít người sẵn sàng bỏ một số tiền lớn để sử dụng dịch vụ này. 

15. Thêu tranh tại nhà

Đây là một trong các cách kiếm tiền tại nhà hiệu quả, được nhiều bà nội trợ cũng như mẹ bỉm sữa lựa chọn. Công việc này thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần mua bộ tranh bất kỳ tại cửa hàng, về nhà thêu, đính đá theo hướng dẫn và mẫu có sẵn. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ nhận được số tiền tương ứng theo kích thước, độ chi tiết của tranh. Bình quân, một bức tranh hoàn thiện bạn sẽ có thể nhận được khoảng 500.000 VNĐ đến 1 triệu đồng.

16. Huấn luyện viên tại nhà

Nhu cầu làm đẹp cũng như rèn luyện thể dục, thể thao luôn được các chị em coi trọng trong cuộc sống ngày nay. Bên cạnh đó, với những người không có quá nhiều thời gian để đến các phòng tập gym thì việc tìm đến huấn luyện viên tại nhà là sự lựa chọn hoàn hảo. Nếu bạn là người có chuyên môn cũng như kinh nghiệm về lĩnh vực nào đó, ví dụ như: nhảy, múa, yoga,… có thể kiếm tiền tại nhà bằng cách mở lớp dạy hoặc hướng dẫn học viên. Lĩnh vực này có thể giúp bạn có mức thu nhập ổn định và khá cao.

17. Viết sách nhận tiền từ bản quyền tác giả

Nếu bạn đam mê viết lách và muốn kiếm tiền từ niềm đam mê này thì hãy thử viết sách rồi nhận tiền từ bản quyền tác giả. Công việc này tuy tốn nhiều công sức và thời gian, nhưng khi hoàn thành xong một quyển sách đồng thời bán sản phẩm của mình cho nhà xuất bản, họ sẽ trả tiền cho bạn theo số lượng phân phối, doanh số bán ra. Lúc này, bạn sẽ nhận được một khoảng phần trăm cho một cuốn sách bán được.

Công việc viết sách cũng là một lựa chọn kiếm tiền không tồi
Công việc viết sách cũng là một lựa chọn kiếm tiền không tồi (Nguồn: Internet)

18. Gia sư tại nhà

Đây là công việc được nhiều bạn sinh viên lựa chọn bởi tính chất khá nhẹ nhàng đồng thời lại có nguồn thu nhập ổn định. Chỉ cần bạn có kiến thức cơ bản từ lớp 1 đến lớp 12 là có thể làm công việc này bằng cách: mở lớp tại nhà, nhờ bạn bè, người thân giới thiệu hoặc tìm đến các trung tâm gia sư để kiếm việc. Thông thường, công việc này khá linh động về thời gian nên bạn có thể nhận dạy đồng thời nhiều lớp khác nhau để tăng thêm thu nhập.

19. Kiếm tiền bằng cách giúp việc theo giờ

Hiện nay, các hộ gia đình hiện đại rất bận rộn với công việc, do đó không có nhiều thời gian để dọn dẹp nhà cửa, nên họ có nhu cầu tìm kiếm người giúp việc theo giờ. Bạn có thể chọn công việc này để kiếm thêm thu nhập ngoài giờ. Bởi, ngành nghề này có thời gian linh hoạt, có thể làm cho nhiều hộ gia đình trong một ngày miễn sao đáp ứng đủ yêu cầu dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ là được. Bên cạnh đó, giúp việc theo giờ còn là công việc khá thoải mái, lương lại cao tuy nhiên bạn phải chăm chỉ và siêng năng mới mang lại thu nhập ổn định cho mình.

20. Chăm sóc thú cưng

Nếu bạn yêu thích và am hiểu về động vật như chó, mèo,… chăm sóc thú cưng hẳn là công việc làm thêm dành cho bạn, bởi nó vừa giúp thỏa mãn sở thích, vừa tạo điều kiện kiếm được tiền. Bạn có thể bắt đầu công việc này bằng cách nhận chăm sóc thú cưng tại nhà khi khách hàng có nhu cầu hoặc mở dịch vụ, cửa hàng cung cấp thức ăn chuyên dụng dành cho thú cưng. Công việc này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn thu nhập đáng kể mỗi tháng nếu tạo được uy tín trong lòng khách hàng. 

Bạn có thể kiếm tiền từ niềm yêu thích với thú cưng
Bạn có thể kiếm tiền từ niềm yêu thích với thú cưng (Nguồn: Internet)

21. Bán đồ Second Hand 

Sida, secondhand tức là các mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép, túi xách, nón, trang sức,… cũ hay đã qua sử dụng, được nhập trực tiếp từ nước ngoài như: Úc, Mỹ, Hàn Quốc,… về Việt Nam. Sau đó đem bán cho người người dùng. Những mặt hàng sida, second hand tuy là đồ cũ nhưng độ mới còn khá cao, đồng thời lại có mẫu mã đẹp, kiểu dáng độc lạ, chắc hẳn sẽ thu hút nhiều người lựa chọn. Đặc biệt là đối với những người có thu nhập thấp như công nhân, học sinh, sinh viên,… Công việc kiếm tiền tại nhà này chỉ cần đầu tư số tiền nhỏ khoảng 4 – 5 triệu đồng bạn sẽ có thể thu được khoảng 7 – 8 triệu đồng.

22. Tiếp thị liên kết và bán hàng

Hầu hết các doanh nghiệp đều chọn lựa hình thức này để gia tăng doanh số đồng thời xúc tiến hàng hóa, dịch vụ của họ trên môi trường internet. Bạn có thể trở thành nhà tiếp thị và liên kết với công ty cung ứng sản phẩm bằng cách sử dụng nền móng digital marketing để tiếp thị link sản phẩm, dịch vụ trên nền móng số, qua đó nhận được hoa hồng cho mỗi đơn hàng thành công. 

23. Kiếm tiền tại nhà bằng xây dựng kênh Tiktok

Trong năm 2022 này Tiktok đã trở thành kênh khủng cạnh tranh trực tiếp với các trang lớn Google, Facebook. Hiện tại Tiktok vẫn còn khá mới ở Việt Nam nên cơ hội kiếm tiền trên nền tảng này đang rất tiềm năng. Bạn có thể sáng tạo ra những nội dung thú vị và bắt trend tốt để kéo nhiều lượt theo dõi trên Tiktok. Từ đó kiếm tiền bằng các cách như nhận booking từ các nhãn hàng, nhận Donate từ việc livestream trên Tiktok, tự kinh doanh riêng,... đảm bảo các công việc này sẽ đem đến cho bạn nguồn thu nhập khổng lồ. 

Tương tự như YouTube, hiện nay có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn Tik Tok là nơi kiếm tiền
Tương tự như YouTube, hiện nay có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn Tik Tok là nơi kiếm tiền (Nguồn: Internet)

24. Kiếm tiền online bằng các web trên mạng

Hình thức kiếm tiền online bằng các web trên mạng sẽ hơi vất vả cho những người mới bắt đầu. Có một lời khuyên chân thành dành cho những bạn thích kinh doanh và muốn mở rộng kinh doanh online là hãy bắt đầu từ bán hàng qua mạng xã hội trước, sau đó tìm hiểu thị trường và học hỏi thêm về digital marketing rồi mới có thể tiến xa hơn ở những thị trường như thế này.

Thêm nữa, vốn tiếng Anh của bạn cần ở mức khá bởi có nhiều trang web là trang thương mại quốc tế, tất cả thông tin sản phẩm, tư vấn, giao dịch,… của bạn đều phải mặc định ở một ngôn ngữ chung là Tiếng Anh.

25. Tạo kênh Youtube

Kênh YouTube là nền tảng giải trí hàng đầu trên thế giới được nhiều người tiếp cận cũng như cho phép người dùng tạo ra những video trong bất cứ lĩnh vực nào. Chỉ cần đạt các quy định của YouTube, bạn sẽ có thể được bật chức năng kiếm tiền qua những video mà bạn đăng tải để thu hút nhiều người xem. Đây được coi là một trong các cách kiếm tiền tại nhà hiệu quả dành cho mọi đối tượng. Tuy nhiên, bạn cần chú ý chỉ đăng tải những video do chính mình thực hiện, hạn chế việc sao chép lại các video của người khác và vận chuyển lên kênh của mình nếu không muốn bị mất tài khoản.

Hiện có rất nhiều người tạo kênh YouTube để kiếm tiền
Hiện có rất nhiều người tạo kênh YouTube để kiếm tiền (Nguồn: Internet)

II. Cách nhận biết hình thức kiếm tiền tại nhà lừa đảo

Công việc kiếm tiền tại nhà tuy có tiềm năng và thu hút nhiều người lựa chọn. Nhưng cũng xuất hiện không ít những hình thức lừa đảo để chiếm đoạt công sức, thời gian và tiền bạc của họ. Hình thức của những người này vô cùng tinh vi, dưới đây là một số cách nhận biết để bạn có thể tránh:

  • Chỉ cần copy/paste hay rà soát lỗi chính tả theo giờ là kiếm được tiền
  • Đọc email quảng cáo để kiếm tiền online
  • Giả mạo người uy tín hay người nổi tiếng để lừa đảo trên mạng
  • Paid-to-Upload
  • Chơi chứng khoán, chơi cá độ
  • Thông qua ví điện tử để kiếm tiền
Một trong các ví dụ điển hình về chiêu thức lừa đảo trên mạng
Một trong các ví dụ điển hình về chiêu thức lừa đảo trên mạng (Nguồn: Internet)

III. Những lưu ý khi nhận việc làm tại nhà

Kiếm tiền tại nhà tuy đơn giản nhưng bạn cần lưu ý một vài điều sau đây:

  • Xem xét và kiểm tra kỹ thông tin nhà tuyển dụng
  • Bạn sẽ không mất một khoản phí nào khi kiếm tiền tại nhà
  • Tính hợp lý của thù lao, tiền lương 
  • Công việc cần phù hợp với quỹ thời gian của bạn
  • Tìm thông tin trên các trang web lớn và uy tín

Trên đây là tổng hợp các cách kiếm tiền tại nhà đơn giản, hiệu quả và không cần vốn dành cho bạn. Money24h hy vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình một công việc phù hợp để tạo thêm thu nhập cho bản thân.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM