Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủCrypto CurrencyDự Án IEO Là Gì? Những Điều Hấp Dẫn Khi Đầu Tư IEO Trên Sàn Binance

Dự Án IEO Là Gì? Những Điều Hấp Dẫn Khi Đầu Tư IEO Trên Sàn Binance

author-image

Published 05/09/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Trong thời đại của công nghệ 4.0, kỹ thuật và Blockchain lên ngôi. Đi cùng với đó, các dự án Crypto ngày càng nhiều và phát triển một cách mạnh mẽ. Sự ra đời của IEO chính là một “làn sóng" mới làm bệ phóng cho tiền điện tử phát triển hơn nữa trong tương lai. Vậy IEO là gì và nó có ưu điểm hay rủi ro gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những vấn đề về IEO kể trên.

IEO là gì?

IEO – Initial Exchange Offering, có thể tạm dịch là gọi vốn ban đầu. Đúng như tên gọi của nó, hình thức IEO được triển khai trên các sàn giao dịch tiền điện tử và gọi vốn bằng cách phát hành các Token. Sau đó hình thức sẽ nhận lại phần trăm trên tổng số Token bán ra. 

Những Token này được bán cho các nhà đầu tư thông qua tiền mã hóa bao gồm: ETH, BTC, Bitcoin,.... tùy thuộc vào thỏa thuận giữa các nhà đầu tư và các sàn giao dịch. Từ đó quyết định loại tiền dùng để giao dịch. Điều kiện bắt buộc để giao dịch đó là nhà đầu tư phải có tài khoản trên sàn giao dịch đó.

>>> Có thể bạn quan tâm: Token là gì? Có Nên Đầu Tư Token Trong BlockChain?

ieo là gì
IEO đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm (Nguồn: Internet)

Quá trình hình thành và phát triển của IEO

IEO được khởi nguồn từ tháng 1/2019 khi Binance Launchpad ra mắt BitTorrent Token (BTT). Chỉ trong vòng 15 phút sau khi phát hành, đợt chào bán ban đầu đã bán hết toàn bộ đồng thời gây quỹ hơn $7,1 triệu.

Có thể thấy, IEO trở nên ngày càng phổ biến chủ yếu là vì nó dễ tham gia. Bên cạnh đó, IEO còn cung cấp giải pháp để người dùng đánh giá được độ tin cậy của một dự án. Đồng thời tham gia vào trao đổi tiền cùng một chỗ, thay vì xử lý các giao dịch trên chuỗi nhiều Blockchain và ví. 

Ngoài ra, các nhà phát triển dự án không cần phải bỏ ra hàng triệu USD để xây dựng và thực hiện các chiến lược tiếp thị bởi IEO. Nhờ vậy, sẽ giúp họ có thể tiếp xúc ngay lập tức với cơ sở người dùng của sàn giao dịch crypto. IEO thực chất mang lại lợi ích cho cả đôi bên, cho người dùng lẫn nhà phát triển.

Quá trình hình thành và phát triển IEO là gì
IEO ngay từ khi bắt đầu hình thành đã nhận được nhiều sự đón nhận của các nhà đầu tư (Nguồn: Internet)

Sự khác biệt giữa IEO và ICO

ICO (Initial Coin Offering) là một hình thức kêu gọi vốn cộng đồng, trong đó các nhà đầu tư sẽ đưa cho dự án một khoản tiền. Sau đó, dự án sẽ gửi lại cho các nhà đầu tư một số lượng coin tương ứng với tỷ giá đã quy định sẵn ban đầu.

Điểm khác biệt duy nhất của IEO so với ICO chính là có sự xuất hiện của một tổ chức thứ 3 làm trung gian - đó là các sàn giao dịch.

Với mô hình ICO, bạn sẽ phải làm việc trực tiếp với chủ của các dự án đó. Nghĩa là toàn bộ quá trình KYC/AML và mua Token đều được giao dịch trực tiếp với dự án mà không có trung gian. Còn với mô hình IEO, thay vì bạn phải làm việc trực tiếp với dự án thì các sàn giao dịch sẽ đứng ra làm trung gian cho cả 2 bên: dự án và nhà đầu tư.

>>> Xem thêm: ICO (Initial Coin Offering) là gì? Những điều cần biết về ICO năm 2022

Sự khác biệt ICO và IEO là gì
IEO khác ICO ở sự xuất hiện của các sàn giao dịch (Nguồn: Internet)

Hướng dẫn cách tham gia đầu tư IEO

  • Bước 1: Kiểm tra thông tin của dự án

Trước hết, bạn cần phải kiểm tra các thông tin cơ bản nhất về dự án, bao gồm dự án làm về cái gì, ai đứng đằng sau dự án, mức độ uy tín ra sao,… Tiếp đến là nghiên cứu về tiềm năng của dự án cũng như dự đoán ROI đạt được, có nên hold dài hạn hay không,…

  • Bước 2: Nghiên cứu các sàn giao dịch tổ chức IEO

Các sàn giao dịch thường sẽ có cách chơi cũng như tiền tệ chấp nhận khác nhau. Ngoài ra, bạn cần nghiên cứu xem mức độ uy tín của sàn, đồng thời xem xét những dự án trước đó có hiệu suất IEO như thế nào. 

  • Bước 3: Đăng ký tài khoản và thực hiện quá trình KYC

KYC (Know Your Customer) được xem là quá trình thu thập thông tin nhận dạng có liên quan tới khách hàng của một dịch vụ nào đó như ảnh chân dung, số chứng minh thư, Passport,… Mục đích của KYC nhằm loại bỏ những người không đủ tiêu chuẩn khỏi việc sử dụng dịch vụ đó. Do vậy, muốn tham gia IEO ở bất kỳ sàn nào, bạn đều bắt buộc phải thực hiện quá trình KYC này.

  • Bước 4: Kiểm tra loại tiền điện tử được sử dụng trong IEO

Token sàn thường sẽ là tiền tệ cho IEO của sàn đó. Trường hợp điển hình như Binance Launchpad sẽ sử dụng tiền điện tử BNB, nhưng cũng có thể sử dụng Stablecoin như USDT hay USDC làm tiền tệ. Do đó, bạn cần kiểm tra loại tiền điện tử một cách cẩn thận

  • Bước 5: Mua IEO nếu có thể trúng

Nếu bạn may mắn trúng IEO, có thể làm theo hướng dẫn của sàn để mua được token của dự án. Sau đó tùy vào chiến lược chơi mà cân nhắc giữa việc bán hay giữ tiếp.

Các dự án IEO phổ biến hiện nay

Hiện nay có nhiều sàn giao dịch trên thị trường tiền điện tử đã hỗ trợ nền tảng IEO. Dưới đây là một số dự án IEO nổi bật được cộng đồng crypto đánh giá cao hiện nay:

  • Binance Launchpad – Binance

Binance Launchpad được xem là nền tảng phát hành IEO đầu tiên cũng như uy tín nhất hiện nay. Chính vì thế, các dự án IEO trên Binance Launchpad luôn được quan tâm nhiều nhất nhờ cộng đồng người dùng đông đảo của sàn. Các dự án IEO thành công trên Binance Launchpad có thể kể đến như Sand, Bittorent, AXS, Matic,…

>>> Tìm hiểu thêm: Binance Launchpad là gì? 5 Bước Tham Gia IEO Trên Binance Launchpad

  • Huobi Prime – Huobi

Sau Binance Launchpad, cái tên nổi bật thứ 2 có thể nhắc đến đó chính là Huobi Prime. Với mục đích mang lại lợi ích cho người dùng, các dự án IEO trên nền tảng này luôn được đội ngũ Huobi đánh giá thông qua một quy trình kiểm tra khá chặt chẽ. Một trong các dự án IEO nổi bật của Huobi Prime là TOP Network – với lượng token TOP đã “sold out” chỉ vài giây sau khi mở bán đồng thời ghi nhận mức tăng trưởng khá ổn sau đó.

  • OK Jumpstart – OKEx

Với mục tiêu phát triển cũng như hỗ trợ các dự án startup về tiền điện tử tiềm năng, OKEx đã thành lập nên nền tảng IEO chính thức đầu tiên của mình với cái tên OK Jumpstart. Để đảm bảo cho chất lượng của các dự án IEO trên nền tảng này, OKEx cũng thiết kế cho mình một quy trình đăng ký, kiểm tra và phân bổ Token theo quy tắc nhất định. Từ đó giúp nhà đầu tư có thể yên tâm về tính minh bạch, nhất quán của các dự án.

OKEx là một trong những sàn sử dụng IEO (Nguồn: Internet)

Những lợi ích của IEO

Uy tín

Một trong những lợi thế chính của IEO chính là sự uy tín và tin tưởng. Khi crowdsale được tiến hành trên sàn giao dịch tiền điện tử sẽ sàng lọc mọi dự án tốt nhất để có thể khởi chạy IEO trên nền tảng của mình. Mục đích của việc làm này để duy trì uy tín và bảo vệ các nhà đầu tư bằng những dự án tốt nhất

Không những thế, IEO còn có thể loại bỏ được các dự án không có triển vọng cũng như các dự án lừa đảo huy động vốn. Vì vậy, các dự án của họ sẽ trở nên đáng tin cậy hơn nhờ tiến trình thẩm định gắt gao.

Bảo mật 

Các nhà phát hành token có thể yên tâm tuyệt đối về việc bảo mật cho crowsale vì sàn giao dịch sẽ quản lý hợp đồng thông minh kèm theo đối với các dự án IEO. Ngoài ra, quá trình KYC / AML cũng sẽ được các nhà cung cấp dịch vụ xử lý cho khách hàng của họ sau khi tạo tài khoản giao dịch thành công.

Niêm yết

Việc niêm yết token cũng được xem là một trong những quá trình của IEO, nên các sàn giao dịch tiền điện tử nơi IEO được tiến hành sẽ niêm yết tất cả các đồng coin sau khi crowdsale kết thúc.

Bớt chi phí cho nhà phát hành

Kết hợp với một tổ chức không những giúp quá trình mua bán trở nên chuyên nghiệp hóa mà còn giúp các nhà phát hành giảm bớt nhiều chi phí, đặc biệt là chi phí truyền thông marketing.

tính bảo mật của ieo
Bạn có thể an tâm về tính bảo mật của IEO (Nguồn: Internet)

Sự hạn chế, rủi ro khi tham gia IEO

IEO là một dạng mô hình đầu tư, bên cạnh những ưu điểm mà IEO mang lại, nó cũng có một vài hạn chế, rủi ro cho các bên tham gia như sau: 

  • Rủi ro cho nhà đầu tư 

Việc mua IEO vẫn có thể khiến khách hàng bị lỗ hoặc mức lợi nhuận đạt được không xứng đáng với số tiền bỏ ra. Bởi sau khi kết thúc IEO, token sẽ được niêm yết ngay trên sàn giao dịch trung gian. Điều này đồng nghĩa với việc tại thời điểm đó, nếu dự án vẫn không hoàn thành xong được sản phẩm, không thu hút được thêm nhiều người sử dụng thì có thể bị dump dài hạn.

  • Rủi ro cho dự án

Hợp tác với các sàn giao dịch hay chủ dự án bắt buộc phải chấp nhận rằng bạn sẽ mất đi “một phần quyền lực”, lúc này bạn không được 100% đưa ra quyết định nữa mà tất cả đều cần sự thỏa thuận đồng ý của hai bên. Thậm chí giá token hoặc thời điểm phát hành cũng phải dựa trên sự đồng ý của sàn.

Ngoài ra, mức chi phí mà các sàn giao dịch thu về từ những dự án này không hề nhỏ. Nếu chẳng may thất bại, bạn sẽ phải chịu những khó khăn rất lớn về mặt tài chính.

  • Rủi ro cho sàn giao dịch

Đứng ở vị trí trung gian, sàn giao dịch cũng phải chịu rủi ro từ các dự án. Trong trường hợp chọn phải đối tác Scam hay dự án thất bại sẽ khiến uy tín của sàn giao dịch bị ảnh hưởng nặng nề.

Kết luận

Trên đây là tất cả các thông tin hữu ích dành cho bạn nhằm giải đáp được câu hỏi IEO là gì. Trải qua nhiều hình thức gọi vốn mới lạ, IEO vẫn luôn có chỗ đứng trong thị trường hiện nay bởi những ưu điểm của mình. Do đó, IEO được xem là bước phát triển tiếp theo của tiền điện tử và có thể vẫn dẫn đầu trong lĩnh vực đầu tư tiền điện tử trong nhiều năm tới.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM