Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủThẻ ngân hàngHướng dẫn cách tính lãi suất thẻ tín dụng không bị nợ chồng nợ

Hướng dẫn cách tính lãi suất thẻ tín dụng không bị nợ chồng nợ

author-image

Published 02/05/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest
Đừng quên tìm hiểu lãi suất thẻ tín dụng bên cạnh cách sử dụng thẻ tín dụng và quyền lợi khi dùng thẻ tín dụng của bạn. Hiểu rõ lãi suất thẻ tín dụng giúp bạn an tâm sử dụng thẻ cũng như có kế hoạch sử dụng hiệu quả hơn.

Lãi suất thẻ tín dụng

Hướng dẫn cách tính lãi suất thẻ tín dụng không bị nợ chồng nợ 1
Lãi suất thẻ tín dụng là tỷ lệ % phí người dùng thẻ tín dụng phải chi trả cho đơn vị phát hành thẻ tín dụng
Lãi suất thẻ tín dụng là tỷ lệ % phí người dùng thẻ tín dụng phải chi trả cho đơn vị phát hành thẻ tín dụng cho khoản tiền đã sử dụng mà trả chậm ở tháng trước đó. Mức lãi suất thẻ tín dụng được đơn vị phát hành thẻ tín dụng thỏa thuận trước bằng hợp đồng với chủ thẻ. Lãi suất thẻ tín dụng còn phụ thuộc vào loại thẻ tín dụng như Visa hay Master hoặc theo từng gói thẻ mà đơn vị phát hành quy định.

Khi nào thì bị tính lãi suất thẻ tín dụng

Hướng dẫn cách tính lãi suất thẻ tín dụng không bị nợ chồng nợ 2
Theo quy định về hoạt động của thẻ tín dụng, lãi suất thẻ tín dụng chỉ được tính khi khoản dư nợ của thẻ thanh toán trễ hạn
Theo quy định về hoạt động của thẻ tín dụng, lãi suất thẻ tín dụng chỉ được tính khi khoản dư nợ của thẻ thanh toán trễ hạn. Thời gian miễn lãi suất thẻ tín dụng của các ngân hàng/đơn vị phát hành là thường 45 ngày. Đây là khoảng thời gian miễn lãi giữa 2 chu kỳ thanh toán và thời gian ân hạn. Nếu trả đúng, đủ số tiền đã sử dụng trong khoảng thời gian này thì không bị tính lãi. Ngược lại lãi suất thẻ tín dụng sẽ bắt đầu tính ngay thời điểm trả trễ.

Mức lãi suất thẻ tín dụng hiện nay

Hướng dẫn cách tính lãi suất thẻ tín dụng không bị nợ chồng nợ 3
Bạn có thể tham khảo mức lãi suất thẻ tín dụng của một số ngân hàng hiện nay
Bên cạnh cách mở thẻ tín dụng bạn có thể tham khảo mức lãi suất thẻ tín dụng của một số ngân hàng hiện nay như:
  • Ngân hàng Vietcombank: 18%/năm.
  • Ngân hàng VIB: 27,96%/năm
  • Ngân hàng TPbank: 27,05%/năm
  • Ngân hàng ACB: 27%/năm
  • Ngân hàng Techcombank: 27,8%/năm

Hướng dẫn cách tính lãi suất vay thẻ tín dụng

Cách tính lãi suất thẻ tín dụng sẽ dựa trên cách bạn lựa chọn hình thức trả nợ thẻ tín dụng trong từng trường hợp cụ thể.
Hướng dẫn cách tính lãi suất thẻ tín dụng không bị nợ chồng nợ 4
Cách tính lãi suất thẻ tín dụng sẽ dựa trên cách bạn lựa chọn hình thức trả nợ thẻ tín dụng trong từng trường hợp cụ thể

Thanh toán đúng hạn, trả toàn bộ dư nợ

Trường hợp này, lãi suất thẻ tín dụng tính bằng 0 vì bạn đã thực hiện đúng như thỏa thuận sử dụng thẻ tín dụng đã ký kết lúc đầu.

Thanh toán đúng hạn, trả một phần dư nợ

Trường hợp này, lãi suất thẻ tín dụng sẽ được tính theo các khoản thanh toán bạn đã sử dụng. Công thức tính: Lãi suất thẻ tín dụng = lãi suất quy định%/30 x số tiền chi tiêu*số ngày từ ngày chi tiêu đến ngày thanh toán. Lưu ý: Chi tiêu càng nhiều khoản thì cần tính trên từng khoản rồi cộng lại mới ra lãi suất thẻ tín dụng phải trả cho trường hợp này. Khi thanh toán, bạn trả khoản lãi suất thẻ tín dụng và số tiền thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng.

Thanh toán không đúng hạn, trả toàn bộ

Trường hợp này, lãi suất thẻ tín dụng được tiếp tục tính theo dư nợ trong ngày theo số ngày nợ thực tế. Công thức tính: Lãi suất thẻ tín dụng = lãi suất quy định%/30 x số tiền chi tiêu*số ngày từ ngày chi tiêu đến ngày thanh toán. Lưu ý: Chi tiêu càng nhiều khoản thì cần tính trên từng khoản rồi cộng lại mới ra lãi suất thẻ tín dụng phải trả cho trường hợp này. Ví dụ: Ngày 21/3 chi tiêu thẻ tín dụng 7 triệu. Ngày 15/4 chi tiêu thẻ tín dụng 3 triệu. Ngày 20/4 chốt sao kê với:
  • Tổng dư nợ: 10.000.000 đồng.
  • Hạn thanh toán là ngày 5/5.
  • Số tiền thanh toán tối thiểu = 5% dư nợ = 10.000.000 đồng * 5% = 500.000 đồng.
  1. Nếu thanh toán đúng hạn, trả toàn bộ dư nợ vào ngày 05/0 thì sẽ không bị tính lãi suất thẻ tín dụng.
  2. Nếu thanh toán đúng hạn, trả một phần dư nợ vào ngày 05/05 thì thanh toán số tiền thanh toán tối thiểu và phần lãi suất được cập nhật tại thời điểm trả nợ 5/5 cho từng khoản chi tiêu.
  • Lãi suất trên dư nợ chi tiêu 7tr ngày 21/3 = 3,49%/30*7.000.000*45 = 366.450 đồng.
  • Lãi suất trên dư nợ chi tiêu 3tr ngày 15/4 = 3,49%/30*3.000.000*20 = 69.800 đồng.
Tổng tiền phải đóng = số tiền thanh toán tối thiểu và phần lãi suất được cập nhật = 500.000 đồng + 366.450 đồng + 69.800 đồng.
  1. Nếu thanh toán không đúng hạn, trả toàn bộ thì phải thanh toán phí chậm trả + các dư nợ được tính lãi suất cập nhật đến thời điểm trả.

Làm sao để không bị tính lãi suất thẻ tín dụng nợ chồng nợ

Hướng dẫn cách tính lãi suất thẻ tín dụng không bị nợ chồng nợ 5
Luôn luôn đảm bảo thanh toán đúng hạn toàn bộ dư nợ đã chi tiêu trong kỳ. Ngân hàng tính lãi suất dựa theo thực tế số ngày
  • Luôn luôn đảm bảo cách thanh toán thẻ tín dụng đúng hạn toàn bộ dư nợ đã chi tiêu trong kỳ. Ngân hàng tính lãi suất dựa theo thực tế số ngày. Vì vậy, cần chú ý chọn cách thanh toán phù hợp để không bị chậm thanh toán.
  • Không rút tiền mặt qua số thẻ tín dụng nếu không cần thiết. Lãi suất rút tiền mặt từ thẻ tín dụng rất cao cùng với khoản phí áp dụng thực hiện. Trường hợp rút tiền mặt, lãi suất thẻ tín dụng sẽ được áp dụng ngay khi rút tiền xong.
  • Nếu không có khả năng chi trả toàn bộ dư nợ của thẻ tín dụng thì cần đảm bảo thanh toán số tiền tối thiểu đúng đủ hạn. Rồi sau đó, đảm bảo trả dư nợ còn lại, càng sớm càng tốt. Vì lãi suất thẻ tín dụng được tính theo dư nợ giảm dần.
  • Ngay từ đầu hãy chọn lựa đơn vị phát hành thẻ có mức lãi suất hỗ trợ phù hợp với nhu cầu sử dụng và chi trả tài chính của cá nhân. Lãi suất thẻ tín dụng ở các ngân hàng khá cao. Vì vậy khi sử dụng bạn cần lưu ý cách sử dụng thẻ tín dụng để tránh lâm vào tình trạng nợ chồng nợ. Nếu không trả được thì bạn bị đánh giá điểm tín dụng xấu ảnh hưởng đến các giao dịch ngân hàng trong tương lai.
>>> Xem thêm:

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM