Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủnướcHướng dẫn 4 cách đóng tiền điện online đơn giản nhất

Hướng dẫn 4 cách đóng tiền điện online đơn giản nhất

author-image

Published 17/05/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Hiện nay, dịch vụ thanh toán tiền điện online đang được sử dụng phổ biến bởi sự tiện lợi, an toàn và nhanh chóng hơn hẳn so với dịch vụ thu cước truyền thống. Qua bài viết sau, Money24H sẽ giới thiệu 4 cách đóng tiền điện online đơn giản nhất mà bạn nên trải nghiệm ít nhất 1 lần. Đảm bảo sẽ khiến bạn thích thú vô cùng đó.

Thanh toán tiền điện online
Tra cứu tiền điện online
Cách thanh toán tiền điện qua Internet Banking

Tất tần tật các lợi ích tuyệt vời khi thanh toán tiền điện online

Dưới đây là 5 lợi ích tuyệt vời khi bạn sử dụng phương thức đóng tiền điện online:

  • Hoạt động liên tục 24/7: Đồng tiền điện trực tiếp tại các điểm thu hay dịch vụ thu hộ tiền điện đều hạn chế về mặt thời gian. Tuy nhiên, với cách đóng tiền điện online thì bạn có thực hiện ở mọi lúc mọi nơi.
  • Tiện lợi, nhanh chóng: Thay vì phải tốn thời gian di chuyển đến điểm thu phí thì giờ đây quá trình thanh toán tiền điện được thực hiện trực tiếp trên website hoặc điện thoại, vô cùng tiện lợi. Các thao tác thanh toán tiền điện online này cũng rất đơn giản, nhanh chóng và dễ sử dụng.
  • Tránh rủi ro, lừa đảo: Dịch vụ thanh toán tiền điện online thường mang tính bảo mật cao nên bạn sẽ hạn chế rủi ro mất cắp tiền mặt hay lừa đảo hóa đơn giả,…
  • Con số chính xác: Khi thanh toán tiền điện online thì số cước mà bạn chi trả sẽ không sai lệch dù chỉ 1 đồng. Bên cạnh đó, lịch sử giao dịch và cước phí sẽ được lưu lại để tránh sự chậm trễ đóng cước do mất hóa đơn cũng như giúp bạn kiểm soát được lượng điện tiêu thụ từng tháng.
  • Tránh nguy cơ lây nhiễm virus: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiền mặt rất “bẩn” vì chúng ẩn chứa đến hàng triệu vi khuẩn. Việc thanh toán tiền điện online giúp bạn hạn chế tiếp xúc với tiền mặt từ đó giảm thiểu nguy cơ nhiễm khuẩn, virus nguy hiểm từ tiền.

Bật mí 4 cách đóng tiền điện online đơn giản nhất

Tổng công ty điện lực EVN đã triển khai liên kết với nhiều dịch vụ hoặc ngân hàng nhằm xây dựng mạng lưới thanh toán tiền điện online rộng lớn và tiện lợi nhất. Do đó, bạn có thể thực hiện nhiều cách thanh toán trực tuyến khác nhau nhằm thuận tiện và phù hợp với bản thân. Dưới đây là 4 cách đóng tiền điện online đơn giản nhất mà bạn nên thử.

1. Thanh toán tiền điện online qua Mobile Banking

Hầu hết các ngân hàng lớn hiện nay đã kết hợp với các đơn vị cung cấp điện lực Việt Nam để hỗ trợ thanh toán tiền điện online nhanh chóng cho khách hàng. Bạn có thể thực hiện dễ dàng giao dịch này thông qua ứng dụng Mobile Banking trên điện thoại di động. Mobile Banking với giao diện đơn giản, dễ hiểu nên rất dễ thao tác. Tuy nhiên bạn cũng cần đăng ký tính năng Mobile Banking với ngân hàng trước khi thử nghiệm cách đóng tiền điện online này nhé.

Thanh toán tiền điện online dễ dàng qua ứng dụng Vietcombank Mobile Banking

Mỗi ngân hàng đều xây dựng một giao diện Mobile Banking khác nhau tuy nhiên chúng đều hoạt động cách đóng tiền điện online tương tự nhau, bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản ngân hàng trên ứng dụng Mobile Banking đã được cài đặt trên điện thoại cá nhân.
  • Bước 2: Chọn mục “Thanh toán trực tuyến” rồi tiếp tục chọn “Tiền điện” trong list dịch vụ thanh toán.
  • Bước 3: Nhập mã khách hàng và các thông tin cá nhân khác (nếu có). Sau đó, nhấn chọn “Lấy/ Kiểm tra hóa đơn”.
  • Bước 4: Sau khi màn hình đã hiển thị thông tin cước phí, bạn cần kiểm tra lại một lần nữa cho chắc chắn và tiếp tục bấm “Thực hiện thanh toán”.
  • Bước 5: Cuối cùng, nhập mã OTP đã được gửi về tin nhắn của số điện thoại đã đăng ký dịch vụ Mobile Banking với ngân hàng rồi đợi thông báo về trạng thái giao dịch.

Một lưu ý nhỏ nữa với cách đóng tiền điện online là bạn nên lưu lại mã khách hàng để không cần nhập lại cho những lần giao dịch kế tiếp.

2. Cách đóng tiền điện online nhanh chóng trên website EVN

Thanh toán tiền điện hàng tháng nhanh chóng tại website EVN

Tổng công ty điện lực EVN đã xây dựng hệ thống website 3 miền riêng biệt nhằm mục đích hỗ trợ và chăm sóc khách hàng. Với website này, ngoài việc tra cứu tiền điện online thì bạn cũng có thể thanh toán tất cả các cước phí dịch vụ mà EVN cung cấp, vô cùng tiện lợi. Các bước thực hiện giao dịch đóng tiền điện online cũng vô cùng đơn giản:

  • Bước 1: Truy cập và đăng nhập tài khoản vào trang website Chăm sóc khách hàng của EVN theo 3 đường link sau:

Website Trung tâm CSKH điện lực EVN miền Bắc: https://cskh.npc.com.vn/

Website Trung tâm CSKH điện lực EVN miền Nam: https://cskh.evnspc.vn/

Website Trung tâm CSKH điện lực EVN miền Trung: https://cskh.cpc.vn/

  • Bước 2: Tại giao diện trang chủ, trong mục “Dịch vụ trực tuyến”, bạn nhấn chọn “Thanh toán trực tuyến”.
  • Bước 3: Nhấn chọn “Thanh toán tiền điện và Dịch vụ khác”.
  • Bước 4: Nhập Mã khách hàng được in trên giấy thông báo tiền điện hàng tháng và bấm “Tra cứu”.
  • Bước 5: Màn hình sẽ xuất hiện chi tiết thông tin cước phí, bạn chọn Đơn vị thanh toán và tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn để hoàn tất giao dịch.

3. Cách đóng tiền điện online trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Cổng Dịch vụ Quốc gia - Nơi thanh toán tiền điện đơn giản và an toàn

Cổng Dịch vụ công Quốc gia ngoài việc hỗ trợ thủ tục, hồ sơ cho doanh nghiệp thì trong những năm gần đây cũng đã triển khai nhiều dịch vụ thanh toán trực tuyến, bao gồm cách thanh toán tiền điện online. Nhờ đó mà đáp ứng các nhu cầu tiện ích tối ưu nhất cho cả doanh nghiệp lẫn công dân. Giao diện và cách thực hiện thanh toán tiền điện online trên website này cũng khá đơn giản và nhanh chóng chỉ gồm 4 bước sau:

  • Bước 1: Tạo tài khoản công dân bằng USB ký số, Sim ký số, thuê bao di động hoặc số bảo hiểm xã hội cá nhân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia TẠI ĐÂY . Sau đó, bạn đăng nhập vào tài khoản công dân.
  • Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, chọn “Điện lực” trong “Danh mục Tiện ích” và nhập mã khách hàng.
  • Bước 3: Sau khi nhập mã khách hàng, màn hình sẽ hiển thị thông tin phiếu thanh toán, bạn kiểm tra kỹ và thực hiện thanh toán theo các bước hướng dẫn.

4. Thanh toán tiền điện online qua Ví điện tử

Ví điện tử là một ứng dụng giao dịch tài chính online có thể liên kết với tài khoản ngân hàng cá nhân được cài đặt trên điện thoại nên khá tiện lợi khi dùng. Giao diện của các loại Ví điện tử hiện nay rất thân thiện, đơn giản, dễ hiểu và dễ sử dụng. Các giao dịch trên ví điện tử thường rất nhanh chóng và bảo mật cao nên được rất nhiều người ưa chuộng.

Momo - Ví điện tử hàng đầu hỗ trợ thanh toán tiền điện online nhanh chóng

Cách đóng tiền điện online với ví điện tử cũng thường xuyên có nhiều chương trình khuyến mãi, hoàn tiền hấp dẫn nhằm tiết kiệm tối ưu chi phí mua sắm và sử dụng dịch vụ của khách hàng. Và để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tối ưu cho khách hàng thì hiện nay các Ví điện tử đều tích hợp chức năng thanh toán tiền điện online và nhiều dịch vụ khác bao gồm: tiền nước, dịch vụ internet,… Nhờ đó, bạn có thể thực hiện giao dịch 24/7 ở bất cứ đâu mà bạn muốn, rất nhanh chóng và tiện lợi.

Tuy các loại ví đều có giao diện khác nhau nhưng cách đóng tiền điện online các bước thực hiện lại khá tương đồng và vô cùng đơn giản. Bạn có thể thanh toán tiền điện online qua Ví điện tử nhanh chóng như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Ví điện tử trên điện thoại.
  • Bước 2: Trong giao diện “Thanh toán hóa đơn, nhấn chọn “Tiền điện”.
  • Bước 3: Nhập mã khách hàng và các thông tin khác như công ty điện lực, số điện thoại,... rồi chọn “Lấy/ Kiểm tra hóa đơn”.
  • Bước 4: Sau khi đã kiểm tra thông tin hóa đơn tiền điện đã hiển thị trên màn hình, bạn nhấn “Thanh toán” và tiếp tục thực hiện theo các hướng dẫn cho đến khi giao dịch hoàn tất.

Lưu ý, để thuận tiện hơn cho những lần thanh toán tiền điện sau thì bạn nên bấm lưu mã khách hàng trên giao diện.Với 4 cách đóng tiền điện online đơn giản nhất đã chia sẻ ở bài viết trên, hy vọng đã giúp bạn lựa chọn được cách phù hợp để thanh toán tiền điện mỗi tháng nhanh chóng và tiện lợi. Đừng quên ghé thăm Money24H để có thêm nhiều mẹo hay trong các giao dịch tài chính online nhé!.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM