Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủMarketingHướng dẫn học cách kinh doanh và các sai lầm thường gặp

Hướng dẫn học cách kinh doanh và các sai lầm thường gặp

author-image

Published 12/04/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Bạn đang muốn kinh doanh, buôn bán nhưng chưa biết nên bắt đầu từ đâu. Nên học cách đầu tư kinh doanh như thế nào hiệu quả? Bài viết dưới đây là những hướng dẫn cho bạn học cách kinh doanh và những sai lầm thường gặp phải. Hãy để Money24h chia sẻ những ý tưởng để bạn có thể bắt tay ngay vào công việc kinh doanh.

6 bước học cách kinh doanh thành công trong khởi nghiệp

Nếu bạn đang bắt đầu con đường kinh doanh thì 6 bước hướng dẫn dưới đây sẽ vô cùng cần thiết đối với bạn.

Kinh doanh hiệu quả khi đã xác định được mục tiêu

xác định được mục tiêu kinh doanh
Bước đầu tiên để bắt đầu học cách kinh doanh là xác định được mục tiêu

Bước đầu tiên để bắt đầu học cách kiếm tiền từ kinh doanh là xác định một mục tiêu lớn hơn so với thực tế. Việc đặt mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn luôn vượt qua khó khăn và có động lực hơn khi bắt tay vào việc. 

Ngoài ra, khi đã có mục tiêu kinh doanh rõ ràng thì bạn cũng sẽ có những bước đi đúng đắn. Vì mọi ý tưởng, kế hoạch sau đó đều dựa trên cơ sở của mục tiêu bạn đã đặt ra trước. Mục tiêu của bạn càng rõ ràng, càng cụ thể thì khả năng thành công của doanh nghiệp bạn càng cao.

Đầu tư kiến thức kinh doanh

Đầu tư cho kiến thức kinh doanh cũng là một trong những bước quan trọng để xây dựng nền tảng trước khi bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh. Bạn hãy bắt đầu với những công việc giúp bạn học hỏi những kiến thức kinh doanh cơ bản như: kế toán đầu tư, tiếp thị, đầu tư kinh doanh nhỏ, v.v. Ngoài ra, những kiến thức về tài chính, quản lý, điều hành của chủ doanh nghiệp cũng là những yếu tố bạn cần chú trọng để học hỏi. 

Lên kế hoạch kinh doanh chi tiết 

Một bản kế hoạch chi tiết sẽ quyết định đến sự thành công
Một bản kế hoạch chi tiết sẽ quyết định đến sự thành công

Bước tiếp theo để đảm bảo cho quá trình học cách kinh doanh thành công là lên một bản kế hoạch chi tiết và hoàn hảo. Đây cũng là bước quyết định đến sự thành công hàng đầu trong việc hiện thực hóa mục tiêu kinh doanh của bạn.

Những yếu tố bạn cần rõ ràng và cụ thể trong bản kế hoạch kinh doanh là số vốn bạn cần để bắt đầu, nhà đầu tư, nguồn đầu tư, địa điểm kinh doanh hợp lý. Nhân lực bạn cần để phục vụ công việc kinh doanh và những yếu tố liên quan khác.

Nguồn lực hỗ trợ cần thiết

Sau khi lập kế hoạch thì bạn cần phải tìm kiếm nguồn nhân lực cần thiết để phục vụ quá trình kinh doanh của bạn. Dù bạn đã học cách kinh doanh được một thời gian, có kiến thức, hiểu biết về thị trường nhưng nếu không có đủ nguồn lực thì cũng không thể nào phát triển được. 

Các nguồn lực cơ bản mà doanh nghiệp nào cũng cần phải có là: vốn, cơ sở vật chất và nhân viên, năng lực quản lý của đội ngũ lãnh đạo. Bạn nên chú trọng xây dựng những nguồn lực này thật chu đáo để làm bệ phóng đưa doanh nghiệp của bạn phát triển.

Lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp 

Một bước nữa quyết định thành công khi khởi nghiệp kinh doanh là lựa chọn được hình thức kinh doanh phù hợp. Thị trường hiện nay ngày càng xuất hiện nhiều hình thức kinh doanh mới. Tuy nhiên, để lựa chọn được hình thức phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh cũng như số vốn cơ bản của bạn là điều không hề dễ dàng. Vì vậy, trước khi đưa ra quyết định lựa chọn hình thức kinh doanh, bạn cần xác định rõ mục tiêu kinh doanh, sản phẩm, số vốn và xu hướng hiện tại.  

Xây dựng thương hiệu thu hút khách hàng

Xây dựng thương hiệu sản phẩm của bạn là việc cần làm ngay lập tức sau khi bạn đã chọn được hình thức kinh doanh. Một chiến lược phát triển thương hiệu sẽ giúp hình ảnh của công ty và sản phẩm của bạn nhanh chóng thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

Sai lầm thường gặp phải khi kinh doanh bạn cần biết

Tất cả các công ty khởi nghiệp kinh doanh đều phải trải qua thất bại trước khi đạt đến thành công. Tuy nhiên, từ những sai lầm đó bạn phải biết cách để tìm ra những hướng đi đúng đắn hơn. Những sai lầm phổ biến trong kinh doanh bạn cần phải biết là: 

Tư duy cần nhiều vốn mới kinh doanh

tư duy nguồn vốn
Nguồn vốn không phải là rào cản nhất định với kinh doanh

Suy nghĩ này không sai, nhưng nguồn vốn cũng không phải là rào cản nhất định khiến bạn phải dừng ý định kinh doanh của mình. Bản chất của kinh doanh có thể chia làm hai loại: loại cần nhiều vốn trực tiếp ngay từ khi bắt đầu và loại ít phải bỏ tiền trực tiếp. Những loại hình kinh doanh bạn không cần quá nhiều vốn thì sẽ chủ yếu cần ý tưởng và thời gian để môi giới, quảng bá sản phẩm, v.v.

Vậy nên, điều bạn cần để bắt đầu kinh doanh là một ý tưởng tốt và một bản kế hoạch cụ thể rõ ràng. Nếu như không có hai yếu tố trên, thì dù có nhiều vốn bạn cũng sẽ phá sản rất nhanh. Thị trường không quan tâm bạn bỏ ra bao nhiêu vốn kinh doanh mà chỉ cần biết bạn có cung cấp được mặt hàng chất lượng hay không mà thôi.

Phân khúc khách hàng chưa đúng

Xác định không chính xác đối tượng mình cần nhắm tới, sẽ khiến mọi kế hoạch kinh doanh, pr, tiếp thị của bạn không mang lại được kết quả nào. Muốn hạn chế điều này, bạn buộc phải tăng cường khảo sát và thu thập những thông tin thực tế dựa trên nhu cầu thị trường. Bạn hãy tập trung và ưu tiên vào những khách hàng sẽ quay lại và hỏi bạn “đã có hàng mới chưa?”.

Không kiên trì 

Kinh doanh không thể “một sớm một chiều”, mà phải trải quá trình lâu dài với nhiều thử thách. Do đó, chán nản và không kiên trì sẽ cản trở con đường thành công và bạn sẽ không đi được đến kết quả cuối cùng. Vậy nên, học cách kinh doanh hay làm bất kỳ việc gì cũng cần sự kiên trì và quyết tâm. Trước khi bạn có ý muốn bỏ cuộc, hãy luôn nghĩ đến lý do vì sao bạn bắt đầu kinh doanh. Thành công sẽ đến với những người nỗ lực không ngừng nghỉ và luôn kiên trì đến cùng. 

Ít mảng kinh doanh

Bạn kinh doanh quá ít mảng cũng là một sai lầm. Ví dụ, bạn chỉ tập trung kinh doanh trên một phân khúc khách hàng, nên khi xảy ra biến động ở nhóm khách hàng này bạn sẽ tổn thất rất lớn. Hoặc bạn kinh doanh độc nhất một mặt hàng mà không có các sản phẩm bổ trợ khác cũng tăng tính rủi ro trong kinh doanh. Chuyên nghiệp hóa không có nghĩa là chỉ kinh doanh duy nhất một sản phẩm mà nên kinh doanh nhiều mảng khác nữa.

Không cung cấp kiến thức kinh doanh 

Một trong những nguyên nhân quan trọng khiến nhà kinh doanh thất bại là không được cung cấp kiến thức kinh doanh vững vàng. Vậy nên để hạn chế thất bại bạn chủ động trang bị cho mình những kiến thức kinh doanh qua những khóa học. Hiện tại, trên Camly Academy đã có sẵn những khóa học online về kinh doanh được hỗ trợ miễn phí. Khi tham gia các khóa học này, bạn sẽ được trang bị những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về kinh doanh do những chuyên gia hàng đầu trong ngành cung cấp. Thông qua đó, bạn sẽ rút ngắn được thời gian tìm hiểu mà vẫn có đủ khả năng vận dụng hiệu quả vào công việc kinh doanh.

Top 3 các khóa học kinh doanh trực tuyến miễn phí tại Camly Academy bạn có thể tham gia như:

  • Phụ nữ và kinh doanh online thuận tự nhiên: Khóa học giới thiệu đến học viên các hình thức kinh doanh online cũng như những khó khăn khi chị em mới bắt đầu bán hàng online.
Khóa học Phụ nữ và kinh doanh online thuận tự nhiên tại CLA
Khóa học Phụ nữ và kinh doanh online thuận tự nhiên tại CLA
  • Kinh doanh là can đảm: Khóa học giúp bạn học được cách kinh doanh đúng đắn và chuẩn xác nhất.
  • Tư duy của người thành công trong thời đại mới: Là khóa học được nhiều người quan tâm và tìm hiểu giúp bạn phát huy tối đa khả năng của bản thân và những năng lực sâu bên trong bạn.

Chưa chú trọng vào dịch vụ khách hàng  

Có thể mỗi món hàng bạn bán cho khách không mang lại lợi nhuận cao, hay một lần bán sẽ không lãi được nhiều. Nhưng mỗi người khách đều là một thị trường và chính là yếu tố quyết định đến sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Vậy nên, dù là mới bắt đầu kinh doanh hay đang tập kinh doanh thì bạn cũng cần chú trọng vào dịch vụ chăm sóc khách hàng. 

5 ý tưởng bắt đầu kinh doanh ít vốn dành cho bạn

Affiliate Marketing 

Đây là hình thức kiếm tiền bằng cách quảng cáo sản phẩm của người khác. Nếu mọi người mua sản phẩm do bạn giới thiệu, bạn sẽ nhận được hoa hồng. Bạn chỉ cần tham gia vào chương trình Affiliate Marketing và nhận link quảng bá ở đó. Sau đó, công việc của bạn là review và đặt link sản phẩm trong bài viết trên mạng xã hội, đến khi có người click vào link và mua hàng thì bạn đã có thể nhận được một khoản hoa hồng.

Kinh doanh đồ handmade

Bạn là người khéo tay và có đam mê với những sản phẩm handmade thì bạn hãy tạo ra những sản phẩm độc đáo và lên kế hoạch bán chúng. Bạn có thể tự mình nghiên cứu cách sản xuất những sản phẩm như quà lưu niệm, đồ trang trí, trang sức, v.v và đăng bán trên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử. Ngoài ra, bạn cũng có thể hợp tác với một doanh nghiệp nào đó và đăng ký làm nhà sản xuất. Đây là một ý tưởng kiếm tiền tại nhà chất lượng và nếu bạn thiết kế được những sản phẩm tinh tế, xuất sắc bạn sẽ có cơ hội phát triển và có thu nhập dồi dào trong tương lai. 

Freelancer

Freelancer là ý tưởng kinh doanh phù hợp
Freelancer là ý tưởng kinh doanh phù hợp với người thích tự do

Bạn thích tự do và linh hoạt thì freelancer sẽ là ý tưởng kinh doanh phù hợp với bạn. Đây là công việc kinh doanh online tại nhà với nhiều lĩnh vực khác nhau như thiết kế trang web, seo tổng thể, viết bài, dịch thuật, tổ chức sự kiện, v.v. Bạn có thể bắt đầu bằng cách liên hệ với nhiều người tuyển dụng để nhận công việc. Sau khi hoàn thành công việc và nhận được những lời đánh giá tích cực từ khách hàng, thu nhập của bạn sẽ tăng. Ngoài ra, bạn cũng có thể xây thương hiệu của riêng mình bằng cách tạo ra một trang web để khách hàng dễ tìm đến bạn.

Kiếm tiền từ viết blog

Nếu bạn thích chia sẻ kiến thức với những người khác và có kỹ năng viết tốt thì bạn có thể bắt đầu viết blog để kiếm tiền. Bạn phải xây dựng nội dung đảm bảo hữu ích mọi người để họ sẵn sàng đăng ký và quay lại trang của bạn. Viết blog là một trong những ý tưởng kinh doanh không cần vốn hoặc cần ít vốn. Nếu bạn làm nó nghiêm túc, thu nhập kiếm được từ blog có thể sớm vượt qua tiền lương hàng tháng của bạn. 

Làm bánh

Đây là một trong những ý tưởng kinh doanh nhỏ, mà chị em nội trợ có thể bắt đầu thực hiện tại nhà. Bạn có thể làm bánh với ít vốn và không cần thuê một mặt bằng vì nó rất linh hoạt về không gian. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải mua các thiết bị như lò nướng, tủ lạnh, chảo và đồ dùng khác cần thiết cho ý tưởng kinh doanh này. Miễn là bạn duy trì chất lượng các loại bánh, mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ bạn. Khi được nhiều người biết đến, bạn sẽ cần phải bắt đầu sản xuất, kinh doanh với số lượng lớn hơn.

Bài viết trên đây đã hướng dẫn đến bạn học cách kinh doanh hiệu quả.  Con đường khởi nghiệp, phát triển và duy trì hoạt động kinh doanh là cả một chặng đường dài với nhiều thử thách. Vậy nên bạn phải có sự chuẩn bị tốt về các nguồn lực, có chiến lược phát triển dài hạn cũng như kiên trì với công việc kinh doanh. Bên cạnh đó, Money24h cũng chia sẻ một vài ý tưởng để bạn bắt đầu tập kinh doanh với nguồn vốn ít. Hy vọng bạn có thể chọn cho mình được một ý tưởng và bắt tay vào việc kinh doanh ngay từ bây giờ. 

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM