Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTrend TếtCác giai đoạn chính trong ngày Tết của Việt Nam

Các giai đoạn chính trong ngày Tết của Việt Nam

author-image

Published 28/12/2023

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Khi bức tranh mùa xuân bắt đầu nở rộ trên khắp các con đường, không khí trong lành, tươi mới báo hiệu đến một ngày Tết tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Đây không chỉ là một dịp lễ quan trọng, mà còn là thời điểm mọi gia đình và cộng đồng tập trung vào những hoạt động ngày Tết đặc sắc, tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ và ý nghĩa.

Các giai đoạn chính trong ngày Tết của Việt Nam

Ngày Tết Nguyên Đán của Việt Nam thường kéo dài từ 2 đến 3 ngày, từ mùng 1 đến mùng 3 tháng Giêng Âm lịch. Trong những ngày này, người Việt Nam có rất nhiều hoạt động, phong tục tập quán khác nhau, thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó, cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng.

Các giai đoạn chính trong ngày Tết của Việt Nam:

Trước Tết:

Dọn dẹp nhà cửa: Đây là một trong những công việc quan trọng nhất trước Tết Nguyên Đán. Người Việt Nam quan niệm rằng việc dọn dẹp nhà cửa trước Tết sẽ giúp loại bỏ những điều không may mắn của năm cũ, đón chào một năm mới an khang, thịnh vượng.

Cúng ông Công, ông Táo: Cúng ông Công, ông Táo là một phong tục truyền thống của người Việt Nam. Theo quan niệm dân gian, ông Công, ông Táo là hai vị thần cai quản bếp núc, trông coi nhà cửa của mỗi gia đình. Vào ngày 23 tháng Chạp, người Việt Nam thường làm mâm cúng để tiễn ông Công, ông Táo về trời báo cáo Ngọc Hoàng về công việc của gia đình trong năm qua.

Gói bánh chưng, bánh tét: Bánh chưng, bánh tét là hai món ăn truyền thống không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên Đán của người Việt Nam. Bánh chưng, bánh tét được làm từ gạo nếp, thịt lợn, đậu xanh, lá dong. Đây là món ăn mang ý nghĩa tượng trưng cho trời đất, mang lại sự ấm no, sung túc cho gia đình trong năm mới.

Mua sắm Tết: Mua sắm Tết là một hoạt động không thể thiếu của người Việt Nam trước Tết Nguyên Đán. Người Việt Nam thường mua sắm quần áo mới, đồ dùng Tết, thực phẩm,... để chuẩn bị cho ngày Tết.

Ngày Tết:

Xông đất: Xông đất là một phong tục truyền thống của người Việt Nam. Theo quan niệm dân gian, người xông đất đầu năm có ảnh hưởng lớn đến vận khí của gia đình trong cả năm. Do đó, người Việt Nam thường mời những người có tuổi, có phúc đức đến xông đất.

Chúc Tết: Chúc Tết là một hoạt động quan trọng trong ngày Tết Nguyên Đán. Người Việt Nam thường đi chúc Tết ông bà, cha mẹ, họ hàng, bạn bè. Đây là dịp để mọi người thể hiện tình yêu thương, gắn bó, gửi những lời chúc tốt đẹp đến nhau.

Lì xì: Lì xì là một phong tục truyền thống của người Việt Nam. Lì xì là những phong bao đỏ đựng tiền được người lớn lì xì cho trẻ em trong dịp Tết Nguyên Đán. Lì xì mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc.

Đi lễ chùa: Đi lễ chùa là một hoạt động văn hóa tâm linh của người Việt Nam trong dịp Tết Nguyên Đán. Người Việt Nam thường đi lễ chùa để cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng, bình an.

Hái lộc: Hái lộc là một phong tục truyền thống của người Việt Nam. Người Việt Nam thường hái những cành lá xanh tươi trong ngày Tết để mang về nhà, cầu mong một năm mới tươi mới, may mắn.

Sau Tết:

Đi chơi Tết: Sau Tết, người Việt Nam thường đi chơi Tết, thăm viếng họ hàng, bạn bè. Đây là dịp để mọi người tận hưởng không khí vui tươi, phấn khởi của ngày Tết.

Tái tục công việc: Sau những ngày Tết nghỉ ngơi, người Việt Nam bắt đầu quay lại công việc, học tập.

Những hoạt động, phong tục tập quán trong ngày Tết của Việt Nam thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó, cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng của người Việt Nam.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM