Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTài chínhGame NFT Là Gì? TOP 17 Game NFT Kiếm Tiền Hot Nhất 2022

Game NFT Là Gì? TOP 17 Game NFT Kiếm Tiền Hot Nhất 2022

author-image

Published 05/09/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Trước sự bùng nổ của công nghệ Blockchain, Game NFT trở thành cụm từ phổ biến trong khoảng hai năm trở lại đây. Vậy Game NFT là gì? Tại sao có thể kiếm tiền nhờ Game NFT? Hãy cùng tìm hiểu một cách rõ hơn qua bài viết dưới đấy nhé. 

Xem thêm: Cày game kiếm tiền là gì?

1. Game NFT là gì? 

NFT là viết tắt của “A Non - Fungible token”. Tức là token không thể thay thế. NFT Game là một trò chơi trên không gian mạng Internet, được xây dựng và phát triển trên nền tảng BlockChain. Nó là một loại tiền mã hóa, đại diện cho một tác phẩm kỹ thuật số hoặc bộ sưu tập là duy nhất. Vì vậy game NFT mang tới trải nghiệm minh bạch và chống giả mạo. 

Token trong NFT game cho phép bạn trao đổi các tiền tệ, mua bán vật phẩm, nâng cấp trải nghiệm game và nhiều tiện ích khác. Tùy vào từng loại game sẽ sử dụng đồng tiền điện tử khác nhau. Ví dụ như: altcoin, shiba coin, ark coin,... và chúng có thể chuyển đổi thành tiền thật thông qua các sàn giao dịch điện tử.

>>> Xem thêm: Thông tin về top những sàn giao dịch bitcoin uy tín nhất năm 2022.

Phần thưởng khi người chơi kết thúc game có thể nhận được tiền điện tử hoặc nhận NFT. Khi người chơi càng có nhiều vật phẩm, tiền tệ trong game, họ có thể đổi thành nhiều tiền thật. Vì vậy, dòng game này có thể cho phép người chơi có thu nhập thực tế dưới dạng NFT. Theo một con số từ kết quả thống kê, Aixe Infinity đã kiếm lên tới 40 triệu đồng mỗi tháng nhờ chơi game trên nền tảng Blockchain. Đây là một con số trong mơ của nhiều game thủ khi chơi NFT. 

Game NFT được các game thủ ưa thích hơn so với các game truyền thống khác ở chỗ nó cho phép người chơi tham gia biểu quyết giá trị của vật phẩm. Còn ở game truyền thống, giá trị vật phẩm đều do một tay nhà sản xuất quyết định.

2. Sự ra đời của game NFT

Cách đây một thập kỷ, hệ thống Token chạy trên nền tảng công nghệ Blockchain đã được thử nghiệm. Đến năm 2012, Colored Coin được công bố lần đầu tiên bởi Yoni Assia. Đây là một loại vật phẩm trên Blockchain Bitcoin với giá chỉ một satoshi (đơn vị nhỏ nhất của Bitcoin). Và người ta cho rằng, ý tưởng Colored Coin có nhiều điểm giống với các NFT hiện tại. 

Mãi tới năm 2017, dự án game NFT chính thức ra mắt lần đầu tiên với tên gọi Cryptokitties hay còn được gọi với tên “nuôi mèo ảo”. Người chơi tham gia game bằng cách tạo ra nhiều giống mèo khác nhau. Nếu họ thiết kế càng đẹp thì con mèo có giá trị càng cao. Với cách chơi dễ, cộng thêm phần thưởng hấp dẫn, trò chơi NFT này đã thu hút nhiều game thủ tới mức hệ thống bị tắc nghẽn vì có quá nhiều giao dịch được thực hiện. 

Game Cryptokitties cũng chính là nguồn cảm hứng cho các game NFT mới xuất hiện. Các chuyên gia công nghệ Blockchain cho rằng có 3 lý do để game NFT bùng nổ như hiện nay: 

- Thứ nhất, vốn thị trường Crypto đã vượt qua con số ngàn tỷ đô nhờ vào sự phát triển của thị trường tiền điện tử. 

- Thứ hai, các vật phẩm NFT có giá trị cao. Điển hình như bức tranh NFT của nghệ sĩ Beeple bán được gần 70 triệu đô la. 

- Thứ ba, do ảnh hưởng của Covid -19, những người thất nghiệp họ dẫn chuyển cách thức làm việc từ văn phòng sang hình thức kiếm tiền qua mạng. 

Game Cryptokities là gì
Game CrytoKitties (Nguồn: Internet)

3. Kiếm tiền với game NFT như thế nào?

Kiếm tiền từ game NFT đang trở thành xu hướng thịnh hành trong những năm vừa qua. Những loại game này luôn tồn tại một loại tiền tệ là token. 

Đầu tiên, bạn có thể thu thập các token thông qua việc chơi các trò chơi, làm nhiệm vụ.  Hoặc bạn cũng có thể sưu tầm các phụ kiện độc quyền trong game. Tới một thời điểm thích hợp, bạn có thể bán các vật phẩm cho những người mua tiềm năng để thu lại lợi nhuận cho mình. Nhưng để chơi được các loại game NFT này, đôi khi bạn cần phải bỏ một số vốn nhất định. Đặc biệt, để kiếm nhiều tiền từ game, bạn phải chọn các loại game có giá trị cao. 

>>> Xem thêm: Metamon là gì? Làm sao để chơi game này?

4. TOP những game NFT kiếm tiền hot nhất 2022

4.1. Axie Infinity - Game NFT trên điện thoại 

Axie Infinity - Game NFT trên điện thoại
Axie Infinity (Nguồn: Internet)

Đây là loại game NFT nổi tiếng trên toàn thế giới. Nhiệm vụ của người chơi là tạo ra vương quốc thú cưng của riêng mình bằng cách thu thập những con thú, chăm sóc và sau đó đem chúng đi chiến đấu với những người chơi khác. 

4.2. Decentraland - Chơi game NFT kiếm tiền

Decentraland - Chơi game NFT kiếm tiền
Decentraland (Nguồn Internet)

Decentraland là một thể loại NFT game mobile. Khi tham gia game này, bạn sẽ có cảm giác giống như một xã hội được thu nhỏ, bạn có thể thực hiện giao dịch đất ảo trên nền tảng game này. Nếu bạn hoàn tất một giao dịch thành công, bạn có thể chuyển đổi thành tiền thật. 

4.3. The Sandbox - Game NFT kiếm tiền không cần vốn

The Sandbox - Game NFT kiếm tiền không cần vốn
The Sandbox (Nguồn: Internet)

Người chơi có thể tham gia game NFT The Sandbox miễn phí. Nhiệm vụ chính của game là xây dựng một thế giới ảo. Sau đó, người chơi cần tích cực thu thập các đồng SAND để mua sắm, thực hiện giao dịch trong game cũng như ngoài đời thật. 

4.4. My DeFi Pet - Game NFT PC 

My DeFi Pet - Game NFT PC 
My DeFi Pet (Nguồn Internet)

My Defi Pet là dòng game kết hợp truyền thống và hệ thống tài chính phi tập trung. Để chiến thắng, người chơi cần thu thập, tiến hóa và lai tạo các thú cưng để chiến đấu. 

4.5. CryptoZoon - Game NFT 2022

CryptoZoon - Game NFT 2022
CryptoZoon (Nguồn: Internet)

CryptoZoo là dòng game đơn giản nhưng lại sáng tạo và thú vị. Các nhân vật trong game được lấy cảm hứng từ câu chuyện Pokemon, game thủ tham gia trò chơi bằng cách sử dụng ZOAN của mình để chiến đấu với quái vật, sau đo thu thập. Ngoài ra, họ còn có thể tham gia các khóa huấn luyện bằng cách chiến đấu với nhau, và từ đó càng nhân vật ngày càng phát triển hơn. 

4.6. Lucky Unicorn - Game NFT miễn phí

Lucky Unicorn - Game NFT miễn phí
Lucky Unicorn - Game NFT miễn phí (Nguồn Internet)

Lucky Unicorn là tựa game cho phép người chơi thu thập và nuôi đến 23 loại kỳ lân huyền thoại. Nhiệm vụ mỗi ngày của họ là ấp trứng, săn cỏ, play to earn,... Có 3 mức độ kỳ lân huyền thoại gồm: phổ biến - hiếm - huyền thoại. Có cơ chế 7 hệ Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ - Ánh sáng - Bóng tối. Chính điều này làm cho các game thủ cảm thấy thú vị khi chơi bởi họ cuốn vào các suy luận, tương sinh và tương khắc. 

4.7. Nine Chronicles - Game NFT kiếm tiền miễn phí không cần vốn

Nine Chronicles - Game NFT kiếm tiền miễn phí không cần vốn
Nine Chronicles - Game NFT kiếm tiền miễn phí không cần vốn (Nguồn Internet)

Đây cũng là một trong các tựa game chơi không cần bỏ vốn trước. Người chơi phải duy trì mạng phi tập trung không máy chủ của Nine Chronicles bằng cách chia sẻ tài nguyên máy tính của mình khi chơi game. Game thủ có thể thi đấu với những người chơi khác, có thể chế tạo, sửa chữa, nâng cấp các vũ khí và giao dịch các vật phẩm. 

4.8. Bomb Crypto - Game NFT kiếm tiền ổn định 

Kiếm tiền ổn định từ game NFT
Bomb Crypto - Game NFT kiếm tiền ổn định (Nguồn Internet)

Đúng như tên gọi, Bomb Crypto là loại game NFT lấy cảm hứng từ trò chơi đặt bom. Mỗi người chơi sẽ có các nhân vật được gọi là Bomb Heroes với nhiệm vụ phải chiến đấu, làm nhiệm vụ và thu thập BCOIN. Người chiến thắng là người có nhiều anh hùng với chỉ số tốt. Từ đó, các game thủ có thể bán, nâng cấp để tăng hiệu suất chiến đấu. 

4.9. Green Beli - Game siêu hot NFT 2022 

Green Beli - Game siêu hot NFT 2022 (Nguồn Internet)

Green Beli ra mắt vào năm 2019 với sứ mệnh bảo vệ môi trường. Vì vậy nó nhanh chóng thu hút được nhiều game thủ tham gia. Ở trò chơi này, game thủ cần phải mua và sở hữu GRBE token và cây NFT. Sau đó, người chơi thực hiện một số tính năng như nhân giống, kết hợp, tặng quà, mở hộp đất,...

5. TOP những game NFT kiếm tiền sắp ra mắt 2022

5.1. Dự án game Guild of Guardians

Dự án game Guild of Guardians (Nguồn Internet)

Guild of Guardians được lấy cảm hứng từ những trò chơi gacha nổi tiếng và chạy trên nền tảng ImmutableX. Đây là loại game nhập vai hành động trong một vũ trụ giả tưởng cổ điển. Game thủ cần xây dựng một đội Hero và phải trải qua các nhiệm vụ để thu thập tài nguyên và kiếm kinh nghiệm. Họ cũng có thể sử dụng các tài nguyên đó để chế tạo các vật phẩm như những game khác. Và cuối cùng, có thể đem đi cạnh tranh trong một Guild để kiếm được phần thưởng và các tài sản. Họ có thể thực hiện giao dịch chuyển đổi thành tiền thật. 

5.2. Dự án game Mines of Dalarnia

Dự án game Mines of Dalarnia (Nguồn Internet)

Mines of Dalarnia (MOD) được biết tới như một thể loại game hành động phiêu lưu. Khi chơi game, bạn sẽ có cảm giác giống với game đào vàng trước đây, nhưng tính năng và hình ảnh trông đa dạng hơn. Nhiệm vụ chủ yếu trong game là khai thác và kết hợp những vật phẩm trong không gian trò chơi để chiến đấu, tìm kiếm các vật hiếm. Tất cả nhiệm vụ trên nhằm mục đích mở khóa căn cứ bí mật trong vũ trụ MoD. Các game thủ có thể kiếm tiền từ game này bằng cách mua bán NFT, sở hữu Land (đất đai) và cho thuê chúng, thuê hoặc bán những vật phẩm hiếm có và nhiều cách khác. 

5.3. Dự án game Phantom Galaxies

Dự án game Phantom Galaxies (Nguồn Internet)

Phantom Galaxies là tựa game phù hợp cho những ai đam mê hành động, robot, là nơi

mô phỏng không gian thế giới mở. Để tham gia trò chơi, game thủ phải tạo ra các Robot Starfighter Mecha. Đây là nhân vật  giúp chống lại các quái vật trong game. Để chiến thắng trong game, họ cần chiến đấu, khám phá nơi không gian vô tận và tìm kiếm nguồn tài nguyên quý giá, và vũ khí lợi hại. 

5.4. Dự án game Rumble Kong League

Dự án game Rumble Kong League
Dự án game Rumble Kong League (Nguồn: Internet)

Rumble Kong League là dòng game NFT cung cấp những trận bóng rổ thú vị. Nhiệm vụ chính của người chơi là nhập vai thành các cầu thủ và thi đấu cùng với đồng đội của mình. Họ sẽ thu thập các phần thưởng thông qua từng trận đấu, và tùy vào độ khó mà quy mô của phần thưởng cũng sẽ khác nhau. 

5.5. Dự án game RaceFi

Dự án game RaceFi (Nguồn Internet)

Đây là tựa game về chủ đề đua xe. Người tham gia sẽ sở hữu các vật phẩm thông qua vòng đua. Nếu chiến thắng họ có có thể được nhận phần thưởng Coin hoặc điểm kinh nghiệm. Ngoài ra, người chơi có thể không cần tự mình điều khiển đua xe trong trận đấu mà có thể đợi kết quả thông qua trí tuệ nhân tạo AI. 

5.6. Dự án game Aurory

Game Aurory là dòng game NFT cho phép người chơi phát triển một vũ trụ ảo đa dạng và phong phú. Nhiệm vụ chính của họ là khám phá khu vực và quần xã sinh vật khác nhau, trong game gọi là Antik và Cryptos. Game thu hút người chơi bởi các cuộc thám hiểm, gặp các sinh vật huyền bí, được gọi là Nefty. Nếu người chơi sở hữu nhiều Nefty và sử dụng để chiến đấu thì họ sẽ thu thập được nhiều Token và NFT. 

5.7. Dự án game Syn City

 Dự án game Syn City
Dự án game Syn City (Nguồn: Internet)

Đây cũng là một trong những game phiêu lưu hành động của NFT. Người chơi sẽ được hòa mình vào thế giới, trong đó sẽ có một tổ chức tội phạm hiện đại. Nhiệm vụ chính sẽ đi cướp bóc, đánh phá các tổ chức để mở rộng cơ chế của mình. Người chơi buộc phải tham gia các thử thách với các trận chiến. Đây là cơ hội họ xây dựng cơ chế kinh doanh, tìm kiếm tài sản và thống trị thế giới ảo. 

5.8. Dự án game Champions Ascension

Champions Ascension cũng tương tự như các loại game NFT khác, người chơi phải tham gia chiến đấu để giành phần thưởng trong mình. Họ sẽ có các đấu sĩ được gọi là Eternals, chúng được ban sức mạnh và các khả năng đặc biệt để tham gia chiến đấu. Dự đoán, đây là loại game mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho những game thủ ưa thích thể loại hành động - chiến đấu. 

6. Kiếm tiền với game NFT có rủi ro gì không? 

Bên cạnh những tính năng hấp dẫn từ game NFT, người chơi có thể gặp nhiều rủi ro như sau: 

- Trong quá trình giao dịch, có khả năng bị lừa chuyển vật phẩm tới một tay của kẻ lừa đảo. Và trong game NFT, người chơi sẽ rất khó lấy lại những vật phẩm đã mất đó. 

- Người chơi cũng có thể gặp trường hợp bị dụ gửi một số tiền thì họ mới kích hoạt được những vật phẩm trong game. 

- Theo các chuyên gia nhận định, tính thanh khoản của NFT là một rủi ro tiềm ẩn. Vì vậy, nếu người chơi với mục đích kiếm tiền thì phải am hiểu kiến thức thị trường tài chính. Bởi khi thanh khoản của thị trường thấp, họ có thể không bán được. 

Kết luận

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, nhiều game thủ chọn NFT để đầu tư. Money24h hy vọng qua bài viết này, các bạn có cái nhìn rõ hơn về Game NFT, và có thể lựa chọn cho mình một loại game để bắt đầu nhé.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM