Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTrendingFed gấp rút thay đổi những quy định về tiền điện tử

Fed gấp rút thay đổi những quy định về tiền điện tử

author-image

Published 24/11/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Cục dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đang có kế hoạch điều chỉnh các tiêu chuẩn tuân thủ về luật và quy định hiện hành liên quan đến dịch vụ lưu ký, mua và bán tiền điện tử. Ngoài ra các khoản vay thế chấp bằng tiền điện tử cũng được xem xét thay đổi.

Hoa Kỳ xem xét thay đổi các quy định về tiền điện tử

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đang có kế hoạch giải quyết những điểm mơ hồ về luật tiền điện tử. Họ cho rằng điều này đang gây khó khăn cho các quy định về tài sản kỹ thuật số. Quyết định được đưa ra sau những phân tích nhanh chóng của cơ quan chính phủ.

Hội đồng thống đốc của Hệ thống Dự trữ Liên bang đã làm việc với Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang và Văn phòng Cơ quan Kiểm soát Tiền tệ. Tại buổi họp, các bên đã đưa ra một loạt giải pháp. Các giải pháp này nhằm thực hiện rõ ràng hơn về quy định tiền điện tử. Nỗ lực này nhằm cung cấp kiến thức về tài sản tiền điện tử. Xác định các rủi ro tiềm ẩn và khả năng phát triển của tiền điện tử trong tương lai. Từ đó, đưa ra các sự thay đổi phù hợp.

Giải quyết các mâu thuẫn trong quy định về tiền điện tử

Theo Fed, có ba cơ quan có quyền giải quyết vấn đề liên quan đến các giao dịch tiền điện tử của ngân hàng. Ngoài việc có khả năng điều chỉnh các tiêu chuẩn tuân thủ, thực thi về luật và các quy định hiện hành liên quan đến dịch vụ lưu ký, việc mua và bán tiền điện tử. Đó chính là các khoản vay được thế chấp bằng tiền điện tử, HODLing và việc phát hành stablecoin. Bộ ba cũng có ý định tham vấn với Ủy ban Basel về Giám sát ngân hàng. Đây là một ủy ban toàn cầu gồm các nhà giám sát ngân hàng và ngân hàng trung ương.

Cần có sự can thiệp của Pháp luật vào ngành công nghiệp tiền điện tử

Fed cho biết: “Lĩnh vực tài sản tiền điện tử đang nổi lên. Chúng mang đến những cơ hội và rủi ro tiềm tàng cho các tổ chức ngân hàng. Khách hàng của họ và hệ thống tài chính nói chung". “Các cuộc chạy nước rút liên ngành nhanh chóng nâng cao. Chúng được xây dựng dựa trên kiến ​​thức tổng hợp của các cơ quan. Mục đích là xác định và đánh giá các vấn đề chính liên quan đến các hoạt động tài sản tiền điện tử tiềm năng do các tổ chức ngân hàng thực hiện.”

Thông báo này được đưa ra sau một báo cáo ngày 1 tháng 11. Chủ báo cáo là Nhóm công tác của Tổng thống về Thị trường tài chính. Họ đã cho thấy rằng pháp luật là "cần thiết khẩn cấp" để giải quyết những rủi ro tài chính tiềm ẩn của stablecoin. Như đã thấy, một cuộc giằng co về mặt luật pháp đang xảy ra giữa các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ. Những ý kiến trái chiều trong việc điều chỉnh không gian tiền điện tử vẫn đang xảy ra. Phần lớn là lực lượng đứng sau Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch; Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai.

Bổ nhiệm Chủ tịch nhiệm kỳ hai của FED

Khoảng một nửa số ghế trong Hội đồng thống đốc của Fed có thể được lấp đầy bằng máu tươi bắt đầu từ năm 2022. Sau sự ra đi dự kiến ​​của Richard Clarida. Vừa qua, Tổng thống Joe Biden thông báo ông sẽ đề cử Jerome Powell. Vị này sẽ làm chủ tịch Fed cho nhiệm kỳ thứ hai. Nhiệm kỳ này có khả năng kéo dài đến năm 2026.

Tuy nhiên, vì Powell là một thành viên hội đồng quản trị hiện tại. Vậy nên có khả năng sẽ vẫn còn ba ghế trống để Tổng thống Hoa Kỳ lấp đầy trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình. Vào thứ Hai, Nhà Trắng cho biết Biden muốn công bố các lựa chọn của mình cho các vị trí. Bên cạnh đó, phó chủ tịch Fed cũng phụ trách giám sát vào đầu tháng 12. Ông đưa ra trọng tâm là “cải thiện sự đa dạng trong thành phần của Hội đồng quản trị”.

Ủy ban Ngân hàng Thượng viện thông báo hôm thứ Ba rằng Powell sẽ điều trần cùng với Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen trong một phiên điều trần vào ngày 30 tháng 11. Mục đích để giải quyết sự giám sát của Fed và Kho bạc. Cụ thể là trong Đạo luật Viện trợ, Cứu trợ và An ninh Kinh tế Coronavirus. Ngoài ra, để được xác nhận là chủ tịch Fed, Powell sẽ vẫn cần tham gia một phiên điều trần trước cùng ủy ban trước khi Thượng viện có thể bỏ phiếu về đề cử của ông.

Nguồn: cointelegraph.com

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM