Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủDu lịchReview đồi cỏ hồng Đà Lạt – Điểm check in HOT nhất Việt Nam

Review đồi cỏ hồng Đà Lạt – Điểm check in HOT nhất Việt Nam

author-image

Published 18/07/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Đà Lạt vốn dĩ đã trở thành thành phố du lịch nổi tiếng đối với du khách cả trong và ngoài nước. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái cho nền khí hậu ôn hòa quanh năm, bên cạnh đó còn là những địa điểm du lịch tham quan, phong cảnh tuyệt đẹp. Chính vì được thiên nhiên ưu ái cho nên các loài hoa cũng thi nhau đua nở tại xứ sở này, trong đó không thể không nhắc đến đồi cỏ hồng, loài hoa nổi tiếng tại Đà Lạt. Cùng đọc ngay bài viết dưới đây, Money24h sẽ giới thiệu đến bạn nét đặc sắc cũng như những điều thú vị về đồi cỏ hồng Đà Lạt

Giới thiệu đồi cỏ hồng 

Đồi cỏ hồng hay còn gọi là đồi cỏ tuyết là tên gọi dùng để chỉ một loại cây cỏ nhỏ trên cùng một địa điểm, Money24h sẽ lý giải sự thú vị của 2 cái tên này nhé.

Giới thiệu khu du lịch đồi cỏ hồng đà lạt
Giới thiệu đồi cỏ hồng Đà Lạt

Đồi cỏ tuyết

Nếu du khách có thể thu xếp thời gian ghé thăm đồi cỏ vào buổi sáng sớm - thời điểm mà loài cỏ này vẫn còn đang khoác lên mình những giọt sương mai mới có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của nó. Từ xa nhìn lại, đám cỏ này trông như những bông hoa tuyết nhỏ trắng xóa đang nép mình dưới lớp sương mù của Đà Lạt, chính vì thế, cái tên "đồi cỏ tuyết" ra đời từ đó.

Đồi cỏ tuyết
Đồi cỏ tuyết Đà Lạt

Đồi cỏ hồng

Khi mặt trời ló dạng, những giọt sương cũng từ từ biến mất, thay vào đó là màu sắc thật sự của loài cỏ này mới dần lộ ra. Màu hồng phấn ngọt ngào dưới ánh nắng vàng ấm áp cũng khiến cho bất kỳ ai ngay lần đầu nhìn thấy cũng phải tan chảy.

Mang trên mình lớp áo dịu dàng nhưng không kém phần rực rỡ, khi đến tham quan đồi cỏ hồng chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh tuyệt đẹp trong chiếc máy của mình. Chính vì điều đó, mỗi năm cứ vào mùa cỏ hồng thì ai ai cũng nao nức muốn một lần được chiêm ngưỡng và lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời tại nơi đây.

Review đồi cỏ hồng Đà Lạt
Đồi cỏ hồng Đà Lạt

Địa chỉ đồi cỏ hồng nổi tiếng nên ghé khi đến Đà Lạt

Đồi cỏ hồng ở Thung Lũng Vàng được xem là địa điểm ngắm cỏ hồng nổi tiếng nhất tại Đà Lạt. Đây là một trong những nơi đầu tiên mà bạn có thể ngắm cỏ hồng tại Đà Lạt. Đồng thời, Thung Lũng Vàng cũng được xem là một địa điểm tham quan nổi tiếng tại thành phố ngàn hoa rất được lòng du khách.

Để đến được đồi cỏ hồng ở Thung Lũng Vàng, bạn có thể khởi hành từ trung tâm thành phố sau đó di chuyển đến đường Đinh Tiên Hoàng, đi tiếp đến Bùng binh Ngã 5 đại học. Bạn rẽ trái vào đường Nguyễn Công Trứ, đi đến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh tiếp tục rẽ trái vào đường Ankroet. Tại khu vực này bạn sẽ thấy một vài quán gà nướng nối tiếp nhau, bạn rẽ phải và đi sâu một đoạn nữa là đồi cỏ hồng sẽ hiện ra trước mắt. Bạn lưu ý nếu đi vào những ngày mưa thì đoạn đường vào khá lầy vì đây còn là đường đất nên vững tay lái bạn nhé.

Địa chỉ: Măng Lin, phường 7, thành phố Đà Lạt

Địa chỉ đồi cỏ hồng Đà Lạt
Đồi cỏ hồng ở Thung Lũng Vàng

Đồi cỏ hồng Đà Lạt xuất hiện vào tháng mấy?

Tương tự như hoa Dã Quỳ, đồi cỏ hồng Đà Lạt thường đơm hoa vào những ngày đầu của tháng 11 và kết thúc vào tháng 12 hàng năm. Nếu đã lỡ phải lòng đồi cỏ hồng Đà Lạt thì bạn hãy sắp xếp ngay cho mình một chuyến du lịch vào thời gian này để không bỏ lỡ những khoảnh khắc tuyệt vời nhé.

Đồi cỏ hồng có gì hấp dẫn?

Mời bạn theo chân Money24h khám phá những điều thú vị hấp dẫn khi tham quan đồi cỏ hồng tại Đà Lạt:

1. Tham gia lễ hội cỏ hồng

Để quảng bá nét đẹp du lịch địa phương nên mỗi năm tỉnh Lâm Đồng sẽ tổ chức lễ hội cỏ hồng với nhiều hoạt động và sự kiện hấp dẫn như rước đèn tình yêu, nhẫn cỏ cho đôi tình nhân, đón trăng trên đồi cỏ hồng, dã ngoại trên thảo nguyên rộng lớn, giải đua ngựa không yên,... Khi tham gia lễ hội bạn cũng sẽ được truyền tải thông điệp vô cùng ý nghĩa từ ban tổ chức "Hãy trân trọng và bảo vệ cảnh quan thiên nhiên". Lễ hội sẽ diễn ra liên tục trong khoảng 10 ngày tùy vào từng năm nhưng chủ yếu sẽ là thời điểm cỏ hồng nở rực rỡ và tỏa sáng nhất.

2. Chiêm ngưỡng phong cảnh hồ suối

Khi chọn chiêm ngưỡng đồi cỏ hồng tại Thung Lũng Vàng hoặc cây Thông cô đơn, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn hồ Suối Vàng vô cùng trong lành và êm ả.

Phong cảnh trong lành và êm ả
Phong cảnh hồ suối

3. Tham gia cắm trại

Ai đi du lịch Đà Lạt cũng không nên bỏ qua một lần cắm trại ngoài trời và tận hưởng sự ấm áp của ánh lửa dưới không khí se lạnh Đà Lạt. Bạn có thể sử dụng dịch vụ cắm trại tại Thung Lũng Vàng và chọn cho mình một vị trí đắc địa để có thể ngắm nhìn hồ Suối Vàng một cách trọn vẹn nhất. Đây chắc hẳn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ trong suốt chuyến đi của bạn. 

4. Khám phá vẻ thơ mộng của cây thông cô đơn

Cây thông cô đơn cũng là một địa điểm khá lý tưởng cho những ai muốn ngắm nhìn đồi cỏ hồng hoang sơ và mộc mạc. Khi đến đây, bạn sẽ cảm thấy có chút bất ngờ vì sự trơ trọi của cây thông trước cảnh trời bao la. Tuy nhiên, khi mùa cỏ hồng đến cũng là lúc cây thông "bớt cô đơn", khung cảnh sẽ trở nên mới mẻ, trong lành và thoải mái. Mặc dù địa điểm này khá khó di chuyển đến nhưng bạn không nên bỏ qua vì thành quả nhận được vô cùng xứng đáng.

Kinh nghiệm đi đồi cỏ hồng Đà Lạt

Để dễ dàng trong việc tham quan đồi cỏ hồng bạn có thể xem xét 2 phương án sử dụng phương tiện di chuyển sau nhé:

  • Bạn có thể thuê xe máy tại homestay/khách sạn Đà Lạt để di chuyển với giá dao động từ 100.000 - 150.000VNĐ/ngày.
  • Bạn có thể book những tour du lịch ngắn ngày để đảm bảo an toàn nếu bạn chưa rành địa hình tại Đà Lạt, ngoài ra khi chọn theo tour bạn cũng có thể kết hợp tham quan thêm nhiều nơi nổi tiếng khác tại Đà Lạt.

Thông thường, thời tiết khá lạnh khi cỏ hồng vào mùa nên bạn nhớ giữ ấm cơ thể để có một chuyến đi trọn vẹn.

Kinh nghiệm đi đồi cỏ hồng đà lạt
Chia sẻ kinh nghiệm đi đồi cỏ hồng Đà Lạt

Một số địa điểm có đồi cỏ hồng khác

1. Đồi cỏ hồng Thái Phiên Đà Lạt

Đây là một địa điểm mới nổi gần đây nên chưa được du khách biết đến nhiều. Tuy nhiên đường đến đây khá dễ dàng. Từ trung tâm thành phố Đà Lạt bạn đi đường Hùng Vương đến Trại Mát, sau đó đi tiếp đến làng hoa Thái Phiên Đà Lạt. Bạn di chuyển thêm 2km nữa là sẽ đến đồi cỏ hồng Thái Phiên. 

2. Đồi cỏ hồng hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt là một cái tên đã rất quen thuộc trong lòng du khách, thế nhưng đồi cỏ hồng tại đây thì khá ít người biết đến. Để đến được đây, bạn đi theo hướng làng Đất Sét Đà Lạt, đến đường hầm điêu khắc Đà Lạt. Bạn đi thêm 500m sẽ đến một đồng có lớn với khu vực trồng rất nhiều hoa dã quỳ, bạn đi thêm một đoạn đến bảng hiệu cánh đồng hoa Lavender là đã đến nơi rồi đấy.

3. Đồi cỏ hồng Đà Lạt – Măng Lin

Măng Lin cũng là một trong những đồi cỏ hồng tương đối mới có vị trí khá gần một vài resort và homestay tại Đà Lạt, bạn có thể hỏi người dân bản địa hoặc tra bản đồ để đến được nơi đây chiêm ngưỡng đồi cỏ hồng nhé.
Hi vọng những thông tin thú vị về đồi cỏ hồng Đà Lạt mà Money24h vừa giới thiệu đến bạn sẽ giúp cho bạn có thêm địa điểm mới để tham quan và tận hưởng trong chuyến du lịch sắp tới của mình. Theo dõi ngay trang chủ của Money24h để luôn có thông tin cập nhật mới nhất về các địa điểm du lịch Đà Lạt "cực phẩm" trên khắp Việt Nam, bạn nhé!

Đồi cỏ hồng là gì và sự khác nhau giữa đồi cỏ hồng và đồi cỏ tuyết là như thế nào?

Đồi cỏ hồng hay còn gọi là đồi cỏ tuyết là tên gọi dùng để chỉ một loại cây cỏ nhỏ trên cùng một địa điểm. Nếu ghé thăm vào sáng sớm, từ xa nhìn lại, đám cỏ này trông như những bông hoa tuyết nhỏ trắng chính vì vậy cái tên “đồi cỏ tuyết” ra đời. Khi mặt trời ló dạng, màu sắc thật sự của loài cỏ này mới dần lộ ra và lúc này người ta dùng tên gọi "đồi cỏ hồng".

Đồi cỏ hồng Đà Lạt đẹp nhất vào thời gian nào? Khi nào đi chơi tại đồi cỏ hồng hợp lí nhất?

Đồi cỏ hồng Đà Lạt thường đơm hoa vào những ngày đầu của tháng 11 và kết thúc vào tháng 12 hàng năm. Đây là thời điểm thích hợp nhất để các bạn đến đồi cỏ hồng du lịch, căm trại và chụp ảnh check-in.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM