Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủDu lịchDốc Thẩm Mã – Trải nghiệm cung đường đẹp bậc nhất Hà Giang

Dốc Thẩm Mã – Trải nghiệm cung đường đẹp bậc nhất Hà Giang

author-image

Published 14/09/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Băng qua những con dốc quanh co ngoằn ngoèo, thu vào tầm mắt khung cảnh núi rừng trùng điệp là một trong những “đặc sản” khi ghé thăm Hà Giang. Trong đó, dốc Thẩm Mã chính là một trong những địa điểm hàng đầu dành cho du khách, những người yêu thích khám phá và không ngần ngại trải nghiệm. Hãy cùng Money24h khám phá cung đường dốc đẹp nhất nhì tại Hà Giang nhé.

Giới thiệu cung đường Dốc Thẩm Mã, Hà Giang

Dốc Thẩm Mã ở đâu?

Cung đường Dốc Thẩm Mã là cung đường dài khoảng 5km, kéo dài từ xã Vần Chải đến xã Lũng Thầu huyện Đồng Văn, Hà Giang. Con đèo tuyệt đẹp này nối liền thành phố Hà Giang và huyện Mèo Vạc, nằm trên tuyến quốc lộ 4C. Nơi đây được mệnh danh là một trong những cung đường đèo đẹp nhưng nguy hiểm nhất nhì miền Bắc.

Dốc Thẩm Mã - Hà Giang
Dốc Thẩm Mã hiện ra trong màn sương sớm giữa núi rừng Hà Giang (Nguồn: Sưu tầm)

Toàn bộ dốc Thẩm Mã có 9 đoạn uốn lượn vô cùng đẹp mắt nhưng cũng tạo ra thách thức không nhỏ cho các phượt thủ. Tuy nhiên, trải nghiệm mà cung đường này mang lại vô cùng đặc biệt bởi khung cảnh hùng vĩ của núi rừng dọc hai bên đường. Ngoài ra, khi vượt qua dốc Thẩm Mã sẽ đến cao nguyên đá Đồng Văn, địa điểm du lịch nổi tiếng bởi khung cảnh đẹp mê hoặc lòng người. 

Hướng dẫn di chuyển đến Dốc Thẩm Mã

Từ thành phố Hà Giang, du khách có thể di chuyển theo hướng quốc lộ 4C để đi lên dốc Thẩm Mã. Con dốc này thuộc tuyến đường từ thành phố Hà Giang đến Quản Bạ, Yên Minh và dừng chân ở Đồng Văn. Trên tuyến đường này, du khách có thể ghé thăm một số địa điểm nổi tiếng như đèo Mã Pì Lèng, núi đôi Quản Bạ, chợ Quyết Tiến,…

Dốc Thẩm Mã có gì “mê hoặc” nhiều du khách đến thế

Với nhiều du khách, hành trình chinh phục những cung đường khó, ngắm nhìn khung cảnh dọc đường, đôi khi còn để lại ấn tượng sâu sắc hơn cả điểm đến. Có lẽ vì thế mà dốc Thẩm Mã lại có sức mê hoặc khó cưỡng, đặc biệt đối với những phượt thủ đam mê xê dịch.

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của vùng cao nguyên Hà Giang

Hà Giang có địa hình đồi núi nên có không ít những cung đường đèo, dốc đẹp kì vĩ. Thế nhưng, dốc Thẩm Mã luôn được các phượt thủ ưa thích bởi địa hình có phần đặc biệt hơn. Nhìn từ trên cao, con dốc hiểm trở này có những đoạn uốn lượn vô cùng ấn tượng và nổi bật giữa sắc xanh của núi rừng. Đoạn đường này gần như thể hiện trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và hoang sơ ở nơi địa đầu tổ quốc.

Vẻ đẹp hùng vĩ của dốc Thẩm Mã
Toàn cảnh vẻ đẹp hùng vĩ của dốc Thẩm Mã (Nguồn: Sưu tầm)

Chu du trên dốc Thẩm Mã, bạn sẽ chứng kiến những khung cảnh đẹp say đắm lòng người. Ở một số đoạn, bạn có thể phóng tầm nhìn ra xa, thu trọn khung cảnh đồi núi vào tầm mắt. Không chỉ thế, mỗi năm đến mùa hoa tam giác mạch nở rộ, hai bên đường lại được tô điểm bởi sắc hồng thơ mộng, mang đến cảm hứng sáng tác cho vô số nghệ sĩ nhiếp ảnh.  

Thử thách tay lái bản thân trên cung đường khó

Tương truyền dốc Thẩm Mã có tên như bây giờ là do người xưa tận dụng sự hiểm trở của nơi này để thử sức ngựa. Những con ngựa thồ hàng có thể vượt qua được con dốc đầy thử thách này mà vẫn đủ sức khỏe lên đến đỉnh sẽ được giữ lại.

Ngày nay, con dốc này không còn là nơi thử sức ngựa nữa mà trở thành nơi thử thách tay lái của các phượt thủ. Vượt qua đoạn đường ngoằn ngoèo hiểm trở này, bạn sẽ cảm nhận sâu sắc hơn niềm hạnh phúc khi được đón chào bằng không gian rộng lớn của cao nguyên đá Đồng Văn.

Gợi ý lịch trình khám phá Dốc Thẩm Mã, Hà Giang

Tuyến đường từ thành phố Hà Giang đến dốc Thẩm Mã có rất nhiều địa điểm thú vị chờ bạn khám phá. Dưới đây là lịch trình gợi ý dành cho những bạn đang có dự định tham quan tuyến này:

Thành phố Hà Giang đến Quản Bạ

Quản Bạ là điểm dừng chân đầu tiên trên hành trình khám phá dốc Thẩm Mã của bạn. Khu vực này có vô số điểm bạn có thể lựa chọn như: cổng trời Quản Bạ, núi đôi Quản Bạ, cây cô đơn, chợ Quyết Tiến, cột mốc biên giới Việt - Trung…. Trong đó, cổng trời Quản Bạ là một trong những địa điểm nổi tiếng, được rất nhiều du khách ghé thăm. Nơi đây từng là cửa ngõ đầu tiên để lên cao nguyên đá Đồng Văn, có độ cao hơn 1500m so với mực nước biển.

Núi đôi Quản Bạ
Núi đôi Quản Bạ với những cánh rừng trùng trùng điệp điệp (Nguồn: Sưu tầm)

Từ Quản Bạ đến Yên Minh

Từ Quản Bạ, bạn tiếp tục hành trình đến với huyện Yên Minh. Đây là một huyện vùng cao có phía bắc giáp với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Yên Minh phải kể đến khu rừng thông được ví như Đà Lạt thu nhỏ. 

Đến rừng thông Yên Minh, du khách sẽ cảm nhận được sâu sắc không khí tĩnh lặng của rừng thông bạt ngàn. Xa xa là những ngôi nhà truyền thống của người H'Mông và người Tày tô điểm cho bức tranh thêm thơ mộng. Nếu có nhiều thời gian hơn, du khách có thể ghé thăm bản Du Già, hang Nà Luông để hiểu hơn về cuộc sống người dân nơi đây.

Rừng thông Yên Minh tại Hà Giang
Rừng thông Yên Minh được ví như Đà Lạt giữa Hà Giang (Nguồn: Sưu tầm)

Từ Yên Minh đến Dốc Thẩm Mã

Đến với dốc Thẩm Mã, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của vùng rừng núi phía bắc. Đây cũng là cửa ngõ chào đón du khách đến với cao nguyên đá Đồng Văn với vô vàn điểm tham quan nổi tiếng khác như đèo Mã Pí Lèng, cột cờ Lũng Cú, dinh thự vua Mèo,…

Đèo Mã Pí Lèng - Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Giang
Cung đường đèo Mã Pí Lèng hùng vĩ (Nguồn: Sưu tầm)

Thưởng thức đặc sản Hà Giang khi đến Dốc Thẩm Mã

Trên hành trình khám phá dốc Thẩm Mã, du khách có thể dừng chân tại một số điểm và thưởng thức món ăn đặc sản Hà Giang như:

  • Phở Tráng Kìm: Đây là đặc sản nổi tiếng ở bản Tráng Kìm, Hà Giang. Món ăn đặc sắc này được bán rất nhiều tại chợ Quyết Tiến. Bánh phở được chế biến hoàn toàn thủ công, không thêm bất kỳ phụ gia nào nhưng vẫn giữ được độ dai mềm cần thiết. Nước dùng ngọt thơm kết hợp với các loại gia vị đặc biệt của người dân tộc nơi đây khiến du khách thưởng thức một lần đều nhớ mãi không quên.
  • Thắng cố, rượu ngô: Đặc sản quen thuộc này dễ dàng bắt gặp ở hầu hết các khu chợ vùng cao và cũng là đặc trưng của khu vực cao nguyên đá Đồng Văn. Giữa không khí lạnh se sắt của vùng cao, thưởng thức một bát canh nóng và một ly rượu cay nồng giúp bạn xua tan mệt mỏi để tiếp tục hành trình khám phá.

Một số review Dốc Thẩm Mã từ du khách

Những du khách đã từng ghé thăm địa điểm nổi tiếng này đều dành rất nhiều lời khen cho cảnh vật và con người nơi đây. Một số đánh giá nổi bật từ du khách dưới đây sẽ phần nào giúp bạn cảm nhận chính xác hơn trước khi quyết định thêmdốc Thẩm Mã vào lịch trình của mình:

  • “Dốc Thẩm Mã đẹp, nhưng ánh mắt ngây thơ của những cô bé H'Mông ở đây mới chính là điều để lại ấn tượng sâu sắc nhất!”
  • “Đến đây để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nước ta.” 
  • “Nụ cười của những em bé H’Mông ở dốc Thẩm Mã sẽ khiến bạn không bao giờ quên được.”
Những em bé vùng cao hồn nhiên tại dốc Thẩm Mã
Nụ cười thơ ngây của những em bé vùng cao ở dốc Thẩm Mã sẽ khiến bạn xao xuyến khôn nguôi (Nguồn: Sưu tầm)

Là một trong những địa danh vô cùng nổi tiếng của Hà Giang, sở hữu một vẻ đẹp hùng vĩ và đầy thơ mộng, dốc Thẩm Mã chắc chắn sẽ là điểm đến để lại cho du khách nhiều ấn tượng khó quên. Nếu có dịp đến với Hà Giang, đừng quên thêm địa điểm này vào lịch trình của mình để cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ của vùng đất địa đầu tổ quốc bạn nhé!

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM