Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủCrypto CurrencyDefi là gì? Defi có phải lừa đảo không?

Defi là gì? Defi có phải lừa đảo không?

author-image

Published 21/09/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Lĩnh vực tài chính điện tử hiện được nhiều quan tâm nhưng không phải ai cũng hiểu rõ. Nhất là những khái niệm, thuật ngữ được sử dụng. Bài viết này giúp bạn hiểu “Defi là gì? Defi có phải lừa đảo không?”.

Defi là gì? Sàn Defi là gì?

Cùng tìm hiểu tường tận về Defi - xu hướng đầu tư tài chính được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Defi là gì?

Defi có tên tiếng Anh là Decentralized Financial - tạm dịch là tài chính phi tập trung. Defi không giống tài chính thường thấy mà theo hướng tài chính điện hay tiền điện tử. Điểm đặc biệt của Defi là không do bất cứ cơ quan nào quản lý. Mà thay vào đó, cộng đồng này hoạt động hướng mở để nhà đầu tư tổ chức/cá nhân đều có thể dễ dàng truy cập và sử dụng. 

Đầu tư Defi không uỷ thác, không cấp phép. Sản phẩm của Defi đa dạng cùng các hoạt động quen thuộc: vay, đi vay, giao dịch mua bán, gửi tiết kiệm… 

Một số khái niệm trong Defi

Sàn Defi là gì?

Sàn Defi là nơi nhà đầu tư thực hiện các giao dịch liên quan đến hệ sinh thái của Defi. Bởi hệ sinh thái Defi có rất nhiều sản phẩm (đồng tiền) và dịch vụ để nhà đầu tư lựa chọn.

Ram Defi là gì?

Ram Defi là giao thức cho phép phát hành các Stablecoin Backed. Giao thức này được xây dựng dựa trên Ethereum. Tài sản có thể là các Non-ERC20 hoặc các Stablecoin ERC20. Nhà đầu tư tham gia Ram Defi có thể giao dịch các Stablecoin với nhau thông qua đồng thông minh mà không cần có bên thứ 3. 

Drk Defi là gì?

Drk Defi để nói về nền tảng phi tập trung trong các lĩnh vực tài chính hiện có của hệ thống ngân hàng số thuộc tập đoàn Draken. Drk Defi được nhìn nhận là blockchain thế hệ mới với sự tập trung thuật toán và công nghệ hiện đại. Nhà đầu tư giao dịch thông qua hợp đồng thông minh, cùng những tiện ích hỗ trợ khác như: staking thông minh, công nghệ chuyển coin ẩn danh, khả năng tạo token và blockchain hiệu suất cao.

Xem thêm: Token là gì? So sánh giữa Token và Coin trong tiền mã hóa.

NFT là gì?

NFT - Non-fungible token là tài sản số sử dụng công nghệ blockchain để tạo ra chuỗi mã token độc nhất và không thể thay thế. NFT có thể đại diện cho nhiều đối tượng như sản phẩm hữu hình, tranh ảnh nghệ thuật, vật dụng buôn bán, trao đổi trong game… NFT nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư trên toàn cầu. Không phải chỉ dừng lại ở giá trị mà NFT mang lại, mà với NFT nhà đầu tư còn thoả mãn được sở thích sưu tầm và sở hữu bộ sưu tập của mình. Giá trị NFT có khả năng gia tăng qua mỗi phiên giao dịch cho nhà đầu tư sở hữu. 

Defi Token là gì?

Defi token là utility Token thuộc hệ sinh thái RAMP DEFI. Defi token được sử dụng cho các mục đích:

  • Staking: nhận các phần thưởng trong đầu tư. 
  • Referral and Development Programs: nhận các phần thưởng giới thiệu.
  • Token Burn: tiền thu được để tái đầu từ Defi token.
  • Yield Farming Reward: phần thưởng về lợi suất...

Các Defi Token mà nhà đầu tư có thể tham khảo là: Uniswap (UNI), Chainlink (LINK), Terra LUNA, Dodo, PancakeS wap (CAKE), Wrapped Bitcoin WBTC…

Bitcoin và Defi có liên quan gì với nhau hay không?

Nhiều nhà đầu tư chưa nắm rõ Bitcoin và Defi nên sẽ có những thông tin chưa thật chuẩn xác để đầu tư hay tìm hiểu. 

Defi - tài chính phi tập trung được hiểu là một dự án tài chính công nghệ được phát triển với hệ sinh thái đa dạng có công nghệ hiện đại, chiến lược phát triển cũng như đội ngũ thực hiện. Còn Bitcoin hay biểu đồ giá Bitcoin là đồng tiền điện tử phi tập trung không phụ thuộc vào cơ quan hay hệ thống kiểm soát. 

Dự án tài chính và cả đồng tiền điện tử có rất nhiều trên thị trường. Nhưng xét về vị trí dẫn đầu và giá trị thì đồng tiền điện tử đang là đồng tiền đứng đầu với giá trị cao.

Mối liên quan của biểu đồ Bitcoin và Defi là cùng phát triển ở thời đại mới, cả 2 cùng định nghĩa ra một tài sản mới có giá trị khác hẳn những tài sản có từ trước. 

>>> Xem thêm: Thị trường Crypto là gì?

Defi có phải lừa đảo không?

Nhiều nhà đầu tư lo ngại việc đầu tư vào Defi. Đặc biệt, thông tin “Defi có phải lừa đảo không?” khiến những nhà đầu tư này chần chừ. Điều này hoàn toàn dễ hiểu. Khi có nguồn thông tin chưa rõ ràng, việc đầu tư sẽ không được đảm bảo. Nguồn vốn, tài chính đầu tư của nhà đầu tư dễ lâm  vào rủi ro không lường trước hậu quả. 

Để xác định “Defi có phải lừa đảo không?” cần căn cứ vào các yếu tố về Defi. Nguồn tin cần có độ chính xác, rõ ràng, đầy đủ. Sự bùng nổ của Defi cùng các báo cáo thống kê từ Defi Pulse là cơ sở để nhà đầu tư có thể nhìn nhận. Từ ý tưởng sản phẩm của dự án đến đội ngũ nhân sự thực hiện cùng lộ trình phát triển cũng như các thông tin công nghệ áp dụng… là những từ khóa quan trọng để hiểu hơn về Defi. Đây là những dữ liệu quan trọng để mỗi nhà đầu tư tự mình có thể nhận định “Defi có lừa đảo hay không?”

Chủ đề “Defi là gì? Defi có phải lừa đảo không?” nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên nếu chỉ nhìn vào chỉ số phát triển mà không tìm hiểu bản chất thông tin sẽ là sự hạn chế của nhà đầu tư. Nhất là những nhà đầu tư mới. Vì vậy, bạn hãy chủ động tìm hiểu thêm về Defi tại Money24h.

>>> Xem thêm: FOMO là gì? Kinh nghiệm vượt qua rào cản Fomo cho người mới

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM