Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủCrypto CurrencyDASH coin là gì: cách hoạt động, rủi ro, so sánh với bitcoin

DASH coin là gì: cách hoạt động, rủi ro, so sánh với bitcoin

author-image

Published 31/03/2023

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Dash là một loại tiền điện tử được xây dựng để đảm bảo quyền riêng tư tối đa và các giao dịch gần như tức thì.

DASH coin là gì?

Dash là một loại tiền kỹ thuật số cung cấp các khoản thanh toán nhanh, rẻ ở mọi nơi trên thế giới. Nó nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm thân thiện với người dùng và quyền riêng tư tương đương với tiền mặt.

Nhà phát triển phần mềm Evan Duffield đã ra mắt Dash vào ngày 18 tháng 1 năm 2014, với tên ban đầu là XCoin, sau đó được đổi thành Darkcoin. Vào ngày 25 tháng 3 năm 2015, nó đã trải qua một lần đổi thương hiệu khác thành Dash, xuất phát từ mục tiêu trở thành "tiền mặt kỹ thuật số".

Nhiều loại tiền điện tử hiếm khi được sử dụng cho các giao dịch, nhưng Dash đã xây dựng một hệ thống thanh toán kỹ thuật số có thể mở rộng. Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu điều gì khiến nó trở nên độc đáo, cách thức hoạt động và liệu bạn có nên mua Dash hay không.

Điều gì làm cho Dash trở nên độc đáo

Khía cạnh độc đáo nhất của Dash là hệ thống masternodes của nó. Masternode là một máy chủ đặc biệt với một bản sao đầy đủ của chuỗi khối Dash . Người dùng có ít nhất 1.000 Dash có thể vận hành các masternode hỗ trợ một số tính năng của Dash.

Các tính năng này bao gồm InstantSend, cho phép các giao dịch được xác nhận đầy đủ trong vòng hai giây và CoinJoin, một phương thức chạy một chuỗi giao dịch và khiến chúng khó theo dõi hơn. Để đổi lấy việc chạy các masternode, người dùng sẽ nhận được một phần phần thưởng khối từ việc khai thác Dash .

Trong khi hầu hết các thương nhân không chấp nhận bất kỳ loại tiền điện tử nào , Dash đã đạt được một số thành công trong lĩnh vực này. Nó đã ra mắt DashDirect, một ứng dụng tiết kiệm bán lẻ, vào ngày 27 tháng 7 năm 2021. Ứng dụng này cho phép bạn mua hàng bằng Dash tại hơn 155.000 cửa hàng và 125 trang web. Nó cũng bao gồm giảm giá, với số tiền giảm giá tùy thuộc vào nhà bán lẻ.

Một điều cuối cùng đáng chú ý là Dash thân thiện với người dùng như thế nào. Trang web của nó giải thích rõ ràng cách thức hoạt động của Dash và bạn có thể mua nó ở đâu. Điều này có vẻ nhỏ, nhưng nó nổi bật so với tất cả các loại tiền điện tử có trang web quá phức tạp.

Dash hoạt động như thế nào

Dash dựa trên Bitcoin, nhưng nó sử dụng cấu trúc mạng hai tầng để cải thiện hiệu quả. Tầng đầu tiên là một hệ thống bằng chứng công việc trong đó các thiết bị khai thác giải quyết các vấn đề toán học phức tạp. Khi một người khai thác tìm ra giải pháp chính xác, họ có thể thêm một khối giao dịch mới vào chuỗi khối của Dash.

Tầng thứ hai là các masternode của Dash. Bất kỳ ai chứng minh được quyền sở hữu 1.000 Dash đều có thể chạy masternode. Các masternode này chịu trách nhiệm về các tính năng InstantSend và CoinJoin của Dash, đồng thời chúng cũng được phép bỏ phiếu về các đề xuất cấp vốn và quản trị.

Mỗi khi một khối giao dịch được thêm vào chuỗi khối Dash, nó sẽ tạo ra phần thưởng. Phần thưởng được chia theo ba cách:

  • 45% cho người khai thác
  • 45% cho masternode
  • 10% cho ngân sách quản trị của Dash

Hiện có hơn 10 triệu Dash đang lưu hành và nó có nguồn cung tối đa là 18,9 triệu. Dash có thể được sử dụng để mua hàng với các nhà bán lẻ thông qua ứng dụng DashDirect của nó. Nó có thể được giao dịch trên các sàn giao dịch tiền điện tử liệt kê nó, bao gồm:

  • Coinbase
  • sàn giao dịch
  • Kraken

Những rủi ro của Dash là gì?

Dưới đây là những rủi ro đáng kể nhất khi đầu tư vào Dash:

  • Nó cực kỳ dễ bay hơi và giá của nó có thể thay đổi từ 10% trở lên trong một ngày. Đây là một vấn đề với bất kỳ khoản đầu tư tiền điện tử nào vì chúng có rủi ro cao, phần thưởng cao.
  • Dash phải đối mặt với một vấn đề phổ biến đối với tiền điện tử — cho dù đó là tiền tệ hay khoản đầu tư. Mục tiêu của nó là trở thành một hệ thống thanh toán toàn cầu, nhưng điều đó sẽ đòi hỏi một mức giá ổn định hơn. Nếu không, người tiêu dùng sẽ thích nắm giữ Dash hơn với hy vọng giá trị sẽ tăng lên.
  • Dash đã bị gọi là lừa đảo do các vấn đề khi nó ra mắt. Đáng chú ý nhất, độ khó khai thác đã không được điều chỉnh đủ nhanh, dẫn đến gần 2 triệu DASH được phát hành trong 24 giờ đầu tiên. Trong khi người sáng tạo Evan Duffield nói rằng đây là một lỗi, một số người trong cộng đồng tiền điện tử cho rằng nó đã được lên kế hoạch để một nhóm nhỏ người có thể khai thác một lượng lớn Dash.

Nếu bạn quyết định mua Dash, hãy chỉ đầu tư những gì bạn có thể chấp nhận để mất. Và, nếu bạn muốn tiếp xúc với tiền điện tử với rủi ro thấp hơn, hãy xem xét các cổ phiếu tiền điện tử.

Dash so với Bitcoin: Đâu là sự khác biệt?

Dưới đây là bảng phân tích về sự khác biệt chính giữa Dash và Bitcoin :

TIỀN ĐIỆN TỬDẤU GẠCH NGANGBITCOIN
Ngày phát hành tiền xuNgày 18 tháng 1 năm 2014Ngày 9 tháng 1 năm 2009
Cung cấp tiền xu tối đa18,9 triệu21 triệu
Thời gian giao dịch trung bình1,85 giây10 phút
thuật toán khai thácX11SHA-256

Nguồn dữ liệu: Dash.org.

Một điểm khác biệt lớn là Dash hiệu quả hơn nhiều. Thông qua tính năng Gửi tức thì, Dash cung cấp các giao dịch được xử lý trong vài giây. Kể từ khi phát hành Dash 0.14, tất cả các giao dịch đều là giao dịch Gửi tức thì một cách hiệu quả. Mặt khác, các giao dịch bitcoin mất nhiều thời gian hơn.

Phí giao dịch cũng thấp hơn nhiều với Dash. Mặc dù số tiền phí có thể khác nhau, nhưng chúng thường có giá từ 0,01 đến 0,02 đô la. Phí giao dịch bitcoin có thể dao động từ $1 đến hơn $30.

Họ cũng có các thuật toán khai thác khác nhau, đó là các quy tắc cho công việc tính toán liên quan đến việc khai thác tiền điện tử. Dash sử dụng X11, một thuật toán khai thác mới hơn yêu cầu ít sức mạnh xử lý hơn. Điều đó cho phép nó sử dụng ít năng lượng hơn và giữ cho phần cứng khai thác mát hơn.

Thật khó để nói liệu Dash có thành công như một khoản đầu tư dài hạn hay không, vì tiện ích của nó dựa trên hệ thống thanh toán. Nhưng như một cách để chuyển tiền và mua hàng, Dash có tiềm năng.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM