Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủViệc làmNhững Điều Cần Biết Về Cung Bọ Cạp Trong 12 Cung Hoàng Đạo

Những Điều Cần Biết Về Cung Bọ Cạp Trong 12 Cung Hoàng Đạo

author-image

Published 22/11/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Cung Bọ Cạp là chòm sao nổi bật nhất trong 12 cung hoàng đạo bởi tính cách độc đáo dễ thu hút người đối diện. Nếu bạn thuộc cung này, chắc chắn bạn sẽ rất muốn tìm hiểu và khám phá về bản thân. Vậy thì đừng bỏ lỡ những giải mã về tính cách, tình yêu và sự nghiệp của cung Bọ Cạp mà Money24h sắp gửi đến bạn qua bài viết dưới đây. 

Xem thêm:

Tháng 12 cung gì? Bật mí về vận mệnh, tình yêu và sự nghiệp 2023

Sếp bạn thuộc cung nào?

Các thông tin về Cung Hoàng Đạo Bọ Cạp - Scorpio

Truyền thuyết và nguồn gốc Cung Bọ Cạp

Theo thần thoại Hy Lạp xưa, có một vị thợ săn tên Orion tính cách kiêu ngạo, tự cho mình là giỏi giang. Orion có mưu đồ làm nhục thị nữ của thần Hera. Vì thế nữ thần Hera rất căm phẫn và sai một con Bọ Cạp khổng lồ đi giết Orion. Bọ Cạp len lỏi qua các đầm bùn lầy, từ dưới đất phóng lên, dùng nọc độc ở đuôi chích vào chân Orion cho đến chết. 

Để vinh danh cho chiến công của Bọ Cạp, Hera đã ban phép cho nó trở thành 1 trong 12 cung hoàng đạo có tên là Thiên Yết. Cả thợ săn Orion cũng được ân xá trở thành chòm sao Lạp Hộ. Hai chòm sao này được đặt đối diện nhau, khi chòm sao Thiên Yết xuất hiện trên bầu trời thì sao Lạp Hộ lại tắt đi. Ngụ ý, Orion luôn trốn chạy như thể vẫn còn sợ sức mạnh của Bọ Cạp.

Xem thêm: 

Nữ thần Hera vinh danh chiến thắng của Bọ Cạp bằng việc đặt tên nó cho 1 trong 12 chòm sao
Nữ thần Hera vinh danh chiến thắng của Bọ Cạp bằng việc đặt tên nó cho 1 trong 12 chòm sao (Nguồn: Internet)

Cung Bọ Cạp tháng mấy?

Cung Bọ Cạp còn có nhiều tên gọi khác như cung Thiên Yết, Thần Nông, Hổ Cáp hay Thiên Hạt và tên tiếng Anh là Scorpio, đây là cung thứ 8 trong 12 cung hoàng đạo. Nếu bạn sinh từ ngày 22/10 đến 22/11 sẽ có những tính cách đặc trưng thuộc chòm sao này. Bên cạnh Song Ngư và Cự Giải, cung Bọ Cạp thuộc nguyên tố nước. 

Xem thêm:

Cung Bọ Cạp đại diện cho điều gì?

Bọ Cạp loài động vật khiến nhiều người sợ hãi, nó có lớp vỏ bọc rất cứng và một chiếc đuôi dài có chứa nọc độc. Chúng chỉ hoạt động vào ban đêm và sống tại những nơi khắc nghiệt như sa mạc hoang dã hoặc rừng rậm, núi non nhiệt đới. Vì vậy tính cách tượng trưng cho cung Bọ Cạp chính là sự mạnh mẽ, quyết đoán và thông minh. Những người thuộc cung này có vẻ ngoài lạnh lùng, mang lại cảm giác khó gần, khó tiếp xúc cho người xung quanh. Đặc biệt là Bò Cạp có cảm xúc rất mãnh liệt, thù dai họ sẵn sàng làm mọi việc để trả thù. 

Xem thêm: Sự nghiệp của Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình, Bọ Cạp

Những biểu tượng của cung Bọ Cạp

Biểu tượng của cung Bọ Cạp chính là hình ảnh chú Bọ Cạp với chiếc đuôi cong vút thể hiện sự mạnh mẽ, sẵn sàng lao vào chiến đấu.

Ký hiệu cho Thiên Yết là ♏︎ (chữ viết tắt của Mars) tựa như chữ M có đuôi kéo dài tượng trưng cho chiếc đuôi của loài Bọ Cạp. 

Biểu tượng và ký hiệu cung Bọ Cạp
Biểu tượng và ký hiệu cung Bọ Cạp (Nguồn: Internet)

Những điều mang lại may mắn cho Bọ Cạp

Để tăng sự may mắn cho cung Bọ Cạp, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Màu sắc: khi chọn màu sắc may mắn với Bọ Cạp bạn hãy luôn nhớ những gam màu nóng như đỏ, cam là lựa chọn tuyệt vời nhất. 
  • Con số may mắn: 4, 7, 9 những con số này không những giúp các Bọ Cạp trong vấn đề sức khỏe mà còn cải thiện tình hình tài chính. 
  • Loài hoa: mẫu đơn loài hoa rực rỡ, nổi bật tượng trưng cho tính cách kiên cường của Bọ Cạp.
  • Đá may mắn: đá Aquamarine, đá núi lửa, ngọc hồng lựu.

Xem thêm: Cung Sư Tử : Sinh tháng mấy, tình yêu, tính cách, sở thích là gì?

Cung Bọ Cạp hợp với cung nào?

  • Cung Thiên Yết Nam: đối với nam thuộc cung Bọ Cạp đặc biệt phù hợp với cung Song Ngư và Xử Nữ. Bởi vì Song Ngư cũng thuộc nguyên tố nước nên sẽ có sự tương đồng, tính cách nhẹ nhàng của các cô nàng Song Ngư dễ dàng thu hút các bạn nam Bọ Cạp. Còn Xử Nữ lại đồng điệu trong sở thích, có thể kìm nén cơn giận dữ của Bọ Cạp.
  • Cung Thiên Yết Nữ: thật hoàn hảo nếu Bọ Cạp nữ ghép đôi cùng Cự Giải và Thiên Bình. Cự Giải luôn nhẹ nhàng, thấu hiểu dễ đồng cảm với Bò Cạp. Với khả năng giao tiếp tốt, cung Thiên Bình sẽ mang đến nhiều màu sắc thú vị cho Bọ Cạp. 

Xem thêm:

Giải mã tính cách cung Bọ Cạp

Tính cách bạn nam cung Bọ Cạp

  • Mạnh mẽ và đam mê quyền lực: đây là tính cách nổi trội nhất của các bạn nam cung Bọ Cạp. Họ thích được mọi người ngưỡng mộ và có niềm đam mê với quyền lực. Do đó họ luôn đặt hoài bảo và mục đích trong cuộc sống. Chính điều này giúp họ luôn hăng say làm việc, cố gắng vượt khó khăn để đạt mục tiêu đã đề ra. 
  • Cuồng nhiệt trong tình yêu: các chàng trai Bọ Cạp có vẻ ngoài lạnh lùng, ít nói nhưng lại có một trái tim yêu mãnh liệt. Họ âm thầm quan sát đối phương mọi lúc mọi nơi và sẵn sàng xuất hiện bất cứ đâu khi người yêu cần. 
  • Ghen tuông: chính vì yêu trọn vẹn, hy sinh nhiều cho tình yêu nên nam Bọ Cạp rất hay ghen tuông. Họ nhạy cảm trong vấn đề tình cảm, không kìm nén được cảm xúc khi thấy người mình yêu có hành động mập mờ, gian dối. Thậm chí, họ sẽ có những hành động làm tổn thương đến người con gái mà họ yêu.
  • Bí ẩn và cuốn hút: vẻ ngoài lạnh lùng tạo cho chàng Bọ Cạp sự bí ẩn và cuốn hút với bất kỳ cô gái nào. 
  • Có tính bảo thủ và gia trưởng: đây là điểm yếu lớn nhất nam cung Bọ Cạp. Vì quá mạnh mẽ và quyết đoán nên chàng muốn kiểm soát mọi việc.

Xem thêm: Xem cung hoàng đạo giải mã tính cách sếp

Mạnh mẽ, quyết đoán là nét tính cách đặc trưng nhất ở các bạn nam Bọ Cạp
Mạnh mẽ, quyết đoán là nét tính cách đặc trưng nhất ở các bạn nam Bọ Cạp (Nguồn: Internet)

Tính cách bạn nữ cung Bọ Cạp

  • Trầm tính: cũng như các bạn Nam Bọ Cạp, các bạn nữ thuộc cung này cũng khá ít nói, thích sống nội tâm. Họ che giấu cảm xúc giỏi, không bao giờ lộ tâm tư ra ngoài. Bọ Cạp ít chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của mình với người khác kể cả người thân. 
  • Đa nghi và hay ghen: trực giác nhạy bén nên đôi khi cung Bọ Cạp nữ có phần đa nghi và ghen tuông. Đừng dại dột “cắm sừng” nàng Bọ Cạp nhé, cô nàng sẽ tuyệt đối không tha thứ cho bất kỳ hành vi phản bội nào.  
  • Thẳng tính: không thích sự giả tạo nên dù là nữ nhưng Bọ Cạp rất thẳng tính, chính vì vậy họ không bao giờ hạ mình xu nịnh. Do đó các mối quan hệ xã hội của các nàng chủ yếu là xã giao, ít bạn bè. 
  • Bí ẩn: cung hoàng đạo này rất thích tạo cho mình vỏ bọc hoàn hảo. Vì vậy họ luôn đem đến sự tò mò và muốn tìm hiểu cho những người xung quanh. 

Xem thêm: Ngày sinh có liên quan đến vận mệnh của bạn?

Bí ẩn và cuốn hút là điều dễ nhận thấy ở cô nàng cung Bọ Cạp
Bí ẩn và cuốn hút là điều dễ nhận thấy ở cô nàng cung Bọ Cạp (Nguồn: Internet)

Giải mã cung Bọ Cạp trong tình yêu

Con đường tình yêu của Bọ Cạp

Bí ẩn, khó nắm bắt thế nhưng cung Bọ Cạp lại vô cùng quyến rũ và thu hút người khác. Bên trong lớp vỏ ngoài cứng rắn, mạnh mẽ, họ có trái tim cuồng nhiệt khi yêu. Vì vậy nếu Bọ Cạp có một đối tác cũng yêu mình thật lòng, chân thành thì tình yêu của họ càng thăng hoa. 

Tuy nhiên, Bọ Cạp có tính sở hữu cao, hay ghen tuông và có phần gia trưởng nên ít nhiều ảnh hưởng đến mối quan hệ tình cảm của họ. Nếu nhưng đối phương không thấu hiểu thì cả hai rất dễ dàng dẫn đến đổ vỡ. 

Dấu hiệu nhận biết khi yêu của Bọ Cạp nam

Tình yêu có thể làm các anh chàng Bọ Cạp có sự thay đổi bất ngờ. Không còn sự lạnh lùng, xa cách mà thay vào đó là một người vui vẻ, thân thiện hay tạo những trò vui để bạn cười. 

Bên cạnh đó, khi đã yêu một ai, các bạn nam cung Bọ Cạp rất nghiêm túc và chân thành, chỉ dành trọn tình cảm cho người yêu. Anh ta qua tâm chăm sóc, chu đáo và ân cần với đối phương. Chính đặt nhiều tình cảm vào mối quan hệ nên một khi đã ghen thì anh chàng sẽ có những hành động quá khích. 

Dấu hiệu nhận biết khi yêu của Bọ Cạp nữ

Thuộc tuýp người kiệm lời nên khi đã thích một ai đó thì các nàng Thiên Yết chẳng bao giờ tỏ tình hoặc thổ lộ trực tiếp. Thay vào đó, các nàng sẽ có những cử chỉ và sự quan tâm đặc biệt cho bạn. 

Với tính cách thật thà, cô nàng cung Bọ Cạp giành tình yêu chung thủy và chân thành cho đối phương. Các nàng yêu cháy bỏng và cuồng nhiệt, từ một con Bọ Cạp hung hãn biến thành một bé mèo ngoan khi ở bên người ấy. 

Càng yêu bao nhiêu, Bọ Cạp càng ghen bấy nhiêu. Đôi lúc vì quá nhạy cảm, nàng suy nghĩ vẩn vơ nhiều thứ và ghen tuông vô cớ. Đừng dại gì phản bội hay lừa dối tình cảm của nàng Bọ Cạp nhé, bạn sẽ phải hối hận đấy. Bởi vì nàng có thể làm mọi thứ để trả thù. 

Dự đoán chuyện tình cảm cuối năm 2022 cho Bọ Cạp

Có thể nói năm 2022 đường tình duyên của cung Bọ Cạp khá tốt. Nếu trong nửa năm đầu, Bọ Cạp có cơ hội rất cao tái hợp với người cũ. Trong nửa năm cuối, chuyện tình cảm của Bọ Cạp tiếp tục khởi sắc. Nếu bạn thuộc chòm sao này mà vẫn còn độc thân, hãy yên tâm vận may tình yêu đang gõ cửa nhà bạn đấy. Bạn sẽ chinh phục được trái tim người mình thích và tận hưởng những giây phút ngọt ngào bên nhau. Đối với những bạn đã có chủ, tuy đối tượng có hơi lạnh lùng nhưng họ vẫn tốt và tình cảm vẫn rất tiến triển. 

Trong năm 2022, con đường tình yêu của Bọ Cạp khá khởi sắc
Trong năm 2022, con đường tình yêu của Bọ Cạp khá khởi sắc (Nguồn: Internet)

Cung Bọ Cạp và sự nghiệp

Cung Bọ Cạp có gì đặc biệt?

Con đường sự nghiệp của người cung Bọ Cạp dễ đạt được nhiều thành tựu do họ có sự quyết tâm, mục tiêu, không bị khuất phục trước khó khăn. Họ không tin vào sự may mắn, đối với họ sự thành công chỉ đến từ sự cần cù và siêng năng. Với tính cách thẳng thắn, họ không xu nịnh hay thỏa hiệp khi một ai đó có quan điểm khác mình mà trái lại họ đấu tranh để bảo vệ nó. Vì vậy có thể họ không nhận được nhiều thiện cảm từ đồng nghiệp nhưng chính điều đó tạo nên nét đặc biệt ở chòm sao Bọ Cạp. 

Bọ Cạp học giỏi những môn nào?

Với tính cách thích người khác ngưỡng mộ mình nên Bọ Cạp luôn là người giơ tay đầu tiên trước những câu hỏi của giáo viên. Họ thích tìm tòi nghiên cứu và tự học hỏi vì vậy thành tích học tập của các bạn cung Bọ Cạp rất đáng nể. Tuy nhiên chòm sao này có điểm yếu là học lệch môn. Bọ Cạp có khuynh hướng học giỏi ở môn lịch sử, kinh tế, nghệ thuật. 

Xem thêm:

Bọ Cạp phù hợp với những ngành nghề nào?

Vậy dựa vào đặc điểm về tính cách, các bạn Thiên Yết có thể chọn nghề theo cung hoàng đạo. Bò Cạp là người luôn rõ ràng giữ tình cả công việc. Họ có tư duy sắc bén, thông minh và nhanh nhạy. Do đó những nghề nghiệp phù hợp với cung này là: Công an, nhà khoa học, nhà khảo cổ, nhà chính trị, bác sĩ, kiểm toán viên,…

Xem thêm: Nghề phù hợp với các cung hoàng đạo

Bọ Cạp đạt được thành tựu trong sự nghiệp nhờ vào tính cách kiên cường, không ngại khó khăn
Bọ Cạp đạt được thành tựu trong sự nghiệp nhờ vào tính cách kiên cường, không ngại khó khăn (Nguồn: Internet)

Một số câu hỏi thường gặp về Cung Bọ Cạp

Cung Mọc Bọ Cạp là gì?

Cung Mọc Bọ Cạp chính là chòm sao Bọ Cạp. Đây là chòm sao thích kiểm soát người khác, thích cảm giác nhìn thấu suy nghĩ của đối phương trong khi đó người khác không thể đoán được tâm trạng của họ. Vì điều đó, vẻ ngoài của Cung Mọc Bọ Cạp có phần khó gần. 

Chòm sao Bọ Cạp có gì đáng sợ?

Cung Bọ Cạp có khuyết điểm chính là sự kiêu ngạo, bảo thủ. Bên cạnh đó cảm xúc của họ không ổn định, rất dễ nổi nóng, có tính hoài nghi và ích kỷ. Tuy nhiên, Bọ Cạp rất nhiệt tình, sẵn lòng giúp đỡ mọi người. Vì vậy nếu bạn hiểu tính cách của họ, biết dung hòa thì không có gì đáng lo. Riêng tính ghen tuông và thù dai của họ chính là điều làm cho bạn phải e dè. Họ sẵn sàng lên kế hoạch hàng ngày, ngày tuần, làm mọi cách để trả thù đối phương. 
Qua bài viết trên, chắc bạn đã hiểu Bọ Cạp cung gì và những thông tin thú vị khác liên quan đến chòm sao này. Nếu bạn thuộc cung Bọ Cạp, hy vọng bạn nhận ra những ưu khuyết điểm từ đó có những điều chỉnh phù hợp để phát triển bản thân hơn. Chúc bạn thành công trong cuộc sống. Đừng quên thường xuyên theo dõi blog Money24h để cập nhật nhiều kiến thức hữu ích.

Nguồn: CareerBuilder

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM