Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủCrypto CurrencyCrypto Là Gì? Kiến Thức Đầu Tư Hữu Ích Vào Thị Trường Này Năm 2022

Crypto Là Gì? Kiến Thức Đầu Tư Hữu Ích Vào Thị Trường Này Năm 2022

author-image

Published 05/09/2022

5/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Chắc hẳn, nhiều nhà đầu tư mới vẫn chưa rõ về khái niệm: Crypto là gì? Bài viết dưới đây Tincoin24h gửi đến bạn đọc dưới đây sẽ tổng hợp tất cả những kiến thức về Crypto. Những ưu, nhược điểm khi đầu tư vào Crypto và kinh nghiệm đầu tư Crypto bạn nên biết. Qua đó, hỗ trợ những nhà đầu tư mới có cái nhìn trực quan hơn đối với thị trường Crypto. 

Thông tin cần biết về crypto

Để giúp các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về thị trường Crypto, bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các thông tin cơ bản và cần thiết. Qua đó hỗ trợ nhà đầu tư mới nắm rõ kiến thức về Crypto và cân nhắc đưa ra lựa chọn đúng nhất.

Crypto là gì?

Crypto được phát hành thông qua các dự án từ Blockchain, tồn tại dưới dạng mã hoá và lưu trữ thông qua các ví điện tử. Crypto được giới đầu tư gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như cryptocurrency, tiền mã hoá, tiền điện tử, coin,...

Nhiều người vẫn thường nhầm lẫn Crypto là tiền điện tử. Tuy nhiên Crypto chỉ là một phần nhỏ trong hệ sinh thái này. Bởi Crypto được tạo ra bởi những người điều hành Blockchain và không chịu quản lý dưới bất kỳ tổ chức chính phủ nào. Crypto là một loại tiền mã hoá có thể quy đổi tài sản, chia sẻ, mua bán trong một cộng đồng nhất định.

Crypto là gì
Crypto là nền tảng tiền điện tử phát hành qua dự án Blockchain (Nguồn: Internet)

Trong tương lai thị trường Crypto sẽ không ngừng phát triển hơn nữa bởi giá trị thực mà nó mang lại. Hoạt động trên không gian mạng với độ bảo mật cao nhờ thông qua nền tảng Blockchain., Crypto được xem là một hình thức đầu tư mang xu hướng mới.

>>> Tìm hiểu thêm: Stablecoin là gì? Stablecoin có vai trò gì trong crypto? Top 6 Stablecoin lớn nhất hiện nay

Thế nào là đầu tư Crypto?

Đầu tư Crypto là hoạt động trao đổi tài sản, giao dịch, mua bán nhằm tạo ra lợi nhuận trong quá trình thị trường biến động, chênh lệch giá. Nhà đầu tư Crypto cần có kỹ năng phân tích thị trường và kiến thức chuyên sâu để có thể dễ dàng thu được lợi nhuận như mong muốn. Những kinh nghiệm mà Tincoin24h muốn gửi đến bạn sẽ được nêu ra trong phần dưới đây:

  • Nghiên cứu thông tin kỹ càng

Thị trường tiền mã hoá không ngừng phát triển và đổi mới, những coin mới xuất hiện nhiều trên thị trường giúp nhà đầu tư có nhiều sự lựa chọn. Qua đó, việc lựa chọn đầu tư coin nào cũng là điều cần cân nhắc kỹ lưỡng. Trước khi rót vốn vào một nền tảng nào hoặc một coin nhà nhà đầu tư luôn phải nghiên cứu trước thông tin về đồng tiền mã hoá đó.

Trước những cơ hội đầu tư mang lại nhiều tiềm năng, nhà đầu tư luôn không ngừng nâng cao kiến thức về thị trường. Không những phát triển kỹ năng phân tích biểu đồ, các nhà giao dịch cũng nên nắm bắt được sự biến động của thị trường trong nước và ngoài nước. Nhà đầu tư nên tìm hiểu người sáng lập ra đồng điện tử, tính thanh khoản và phân tích sự biến động trong những năm gần đây để đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.

>>> Có thể bạn quan tâm: Faucet crypto là gì? Tips Kiếm Tiền Miễn Phí Ở Thị Trường C

Thị trường Crypto là gì
Nâng cao kiến thức đầu tư có thể nắm bắt được thị trường Crypto (Nguồn: Internet)
  • Không ngừng nâng cao kiến thức đầu tư

Thị trường đầu tư tiền mã hóa luôn biến đổi không ngừng qua mỗi phút., Ddo đó bạn nên tổng hợp kiến thức từ nhiều nguồn để có cái nhìn đa chiều hơn về thị trường. Học tập và nâng cao kinh nghiệm đầu tư của bản thân sẽ là con đường ngắn nhất giúp bạn nâng cao khả năng đầu tư của mình.

  • Bảo mật tài sản điện tử

Khi đầu tư vào tài sản kỹ thuật số, các nhà giao dịch nên chọn loại ví lưu trữ có tính bảo mật cao. Nên cân nhắc và lưu ý với các hành vi lừa đảo qua đường link hoặc yêu cầu cung cấp mã bảo mật. Lĩnh vực đầu tư crypto, được nhiều người quan tâm và không ngừng phát triển, do đó nhà câu tư nên lưu ý trong suốt quá trình giao dịch của mình.

>>> Xem thêm: Bomb crypto là gì? Hướng dẫn chơi game bomb crypto đơn giản, dễ hiểu

Các loại sàn giao dịch tiền điện tử

Sàn giao dịch tiền điện tử là nơi trao đổi, mua bán coin, được xem như một nền tảng đầu tư kiếm lợi nhuận trực tuyến. Thị trường tiền điện tủ đa dạng, có thể kiếm tiền qua nhiều hình thức khác nhau. Cùng Tincoin24h tìm hiểu kỹ hơn về 2 sàn giao dịch tiền điện tử phổ biến hiện nay:

Sàn CEX còn được gọi là sàn giao dịch tập trung, sàn giao dịch tiền ảo được nhiều nhà đầu tư quan tâm dưới sự kiểm soát của bên thứ 3. Người có thể tham gia vào sàn giao dịch tập trung phải tạo tài khoản và có ID được cung cấp bởi bên kiểm soát theo quy định của chính phủ. Một số loại sàn CEX phổ biến hiện nay gồm: Binance, Bitrex, BitMax,…

Sàn DEX còn được gọi là sàn giao dịch phi tập trung, không chịu sự quản lý của bất kỳ tổ chức chính phủ nào. Sàn giao dịch phi tập trung là nơi các nhà đầu tư có thể tự do giao dịch ngang hàng nhau thông qua nền tảng Blockchain lớn mạnh. Các nhà đầu tư chủ động quản lý tiền của mình mà không dựa vào bất kỳ nền tảng giao dịch nào.

>>> Có thể bạn sẽ thích: Top 11 sàn giao dịch Bitcoin uy tín nhất trên thị trường Việt Nam & Thế giới

Các sàn giao dịch Crypto hiện nay
Các sàn giao dịch tiền điện tử Crypto hiện nay (Nguồn: Internet)

Có mấy loại tiền điện tử?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tiền điện tử xuất hiện., tTuy nhiên ngay cả những đồng điện tử được tạo ra đầu tiên cũng chưa chắc đứng vững trên thị trường. Một số đồng điện tử nổi bật đáng để đầu tư hiện nay phải kể đến như:

Bitcoin

Là đồng Coin xuất hiện đầu tiên trong thị trường Crypto, với tính thanh khoản cao. Đồng Bitcoin được giao dịch nhanh chóng trên toàn bộ thị trường trực tuyến toàn quốc. Hiện nay nhiều ngân hàng trên thế giới chấp nhận đưa Bitcoin vào thanh toán hàng hóa., Trong ttương lai Bitcoin sẽ không ngừng phát triển và được săn đón bởi những nhà đầu tư “gạo cội”.

>>> Có thể bạn tâm: Bitcoin là gì? Cách đào và cách chơi Bitcoin như thế nào?

Ethereum

Đây được xem là đồng có vốn hoá cao chỉ sau Bitcoin lúc bấy giờ với độ phủ sóng mạnh mẽ trong giới đầu tư. Thị trường Ethereum được cộng đồng quan tâm do tích hợp nhiều tính năng thông minh và được hỗ trợ bởi các công cụ Fortune 500. Tính đến đầu năm 2022 Ethereum đã vươn lên đứng thứ 3 trong thị trường Crypto trong vòng 7 ngày với mức tăng trưởng 6%. 

Đồng tiền điện tử Ethereum (Nguồn: Internet)

Tether

Tether là đồng mã hoá lớn thứ 3 thế giới hỗ trợ chuyển đổi Fiat nhanh chóng, không mất nhiều chi phí. Đồng Tether giúp nhà đầu tư giao dịch dễ dàng, phù hợp với các nhà đầu tư mới cần trau dồi kinh nghiệm.

Solana (SOL)

Đồng Solana được ra mắt năm 2020, “sinh sau đẻ muộn”. do đó Vì vậy, các tính năng được so sánh ngang hàng với đồng Ethereum. Điểm mạnh của đồng Ethereum là hệ sinh thái giao dịch phủ rộng với khả năng giao dịch nhanh chóng.

Polkadot (DOT)

Polkadot được sáng lập bởi những chuyên gia trong thị trường tiền điện tử. Do đó, Polkadot sẽ được, do đó tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Đồng Polkadot cho phép chuỗi dữ liệu hoạt động nhanh chóng trên nền tảng Blockchain với độ minh bạch và bảo mật cao, thời gian giao dịch được rút ngắn.

Stellar (XLM)

Đồng XLM đa dạng hoá về hình thức đầu tư nên được nhiều nhà giao dịch ưa chuộng. Thị trường Stellar cho phép giao dịch bằng hình thức ghi tín dụng với tốc độ giao dịch cao và chi phí cực thấp.

Đồng tiền điện tử Stellar giao dịch với chi phí cực thấp
Đồng tiền điện tử Stellar giao dịch với chi phí cực thấp (Nguồn: Internet)

Các đặc điểm nổi bật của Crypto

Điểm nổi bật nhất của Crypto có thể nói đến là tính chủ động với giao thức hoạt động ngang hàng (Peer- to - peer), không chịu tác động bởi các bên trung gian. Trong quá trình đầu tư Crypto sẽ tránh được sự chi phối và kiểm soát, đảm bảo nhà đầu tư chủ động hơn đối với tiền của mình.

Hình thức giao dịch của Crypto ngang hàng (Nguồn: Sưu tầm)

Tốc độ xử lý giao dịch của Crypto nhanh chóng, nhờ công nghệ đột phá của nền tảng Blockchain và hình thức hoạt động hàng ngang. Các giao dịch Crypto hoàn thành chỉ trong khoảng từ 2 đến 10 phút., nhờ đó tiết kiệm được không ít thời gian Chi phí giao dịch cũng gần như bằng 0 khi thực hiện các hoạt động mua bán trao đổi tiền mã hoá.

Các đồng Crypto được phát hành có giới hạn, do đó không xảy ra tình trạng lạm phát như tiền giấy. Các đồng Crypto được phát hành trên nền tảng công nghệ Blockchain, qua đó mỗi đồng đều được mã hoá và có thuật toán riêng để khai thác khó có thể làm giả được. 

Sự khác biệt giữa Coin và Token

Về tính năng, Coin được xem là một tài sản có giá trị trao đổi, được khai thác và lưu trữ nhằm phát triển mạng lưới Blockchain. Mỗi loại Coin sẽ đại diện cho một Blockchain phát triển và mở rộng. Token hoạt động dựa vào mạng lưới phát triển của một Blockchain nhất định và được tích hợp một số tính năng, ứng dụng cần thiết.

Sự khác biệt giữa Coin và Token
Token là một mạng lưới phát triển từ Blockchain (Nguồn: Sưu tầm)

Về kỹ thuật, Coin cần được hoạt động trên một nền tảng Wallet độc lập, các hình thức giao nhận đều tiến hành tương ứng theo ví lưu trữ đó. Token được lưu trữ và hoạt động dựa theo ví của Coin nền tảng, các hình thức trao đổi sẽ phải trừ thêm phí dựa theo loại ví Coin đó phát hành. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Token Là Gì? Có Nền Đầu Tư Token Trong Blockchain?

Ví tiền điện tử là gì?

Ví tiền điện tử là một loại ví trực tuyến, hỗ trợ lưu trữ tiền mã hoá giúp người dùng dễ dàng quản lý tài sản của mình. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà các nhà đầu tư có thể chọn cho mình loại ví phù hợp.

Có 3 loại ví tiền điện tử hiện nay
Có 3 loại ví điện tử hiện nay: ví nóng, ví lanh, ví sàn (Nguồn: Sưu tầm)

Ví nóng

Hot Wallet là loại ví thích hợp với các nhà đầu tư ngắn hạn, thường xuyên giao dịch. Ví nóng cần được kết nối Internet và hoạt động đa dạng theo cấu hình của điện thoại, máy tính, trình duyệt. Hot Wallet thường bảo mật không cao do cần phải thông qua mạng Internet mới có thể hoạt động, bị nhiều hacker chú ý, nguy cơ đánh cắp Crypto tương đối cao. Một số ví nóng phổ biến là: Trezor, Ledger, Keepkey,…

Ví lạnh

Cold Wallet là loại ví lạnh phù hợp với các nhà đầu tư dài hạn, do giao dịch nạp rút mất nhiều thời gian. Ví lạnh được quản lý offline nên tính bảo mật cao hơn, khả năng bị tấn công thấp. Một số ví lạnh phổ biến phải kể đến như: Atomic, Blockchain, Exodus, Jaxx,…

Ví sàn

Ví sàn là một loại ví dùng để lưu trữ tiền mã hóa ngay trên sàn giao dịch, một số loại ví sàn được sử dụng phổ biến hiện nay như: Binance, Coin,... Người dùng có thể tạo tài khoản trên sàn giao dịch và lựa chọn Coin/Token muốn đầu tư sau đó nạp tiền vào ví sàn.

Có mấy cách đầu tư tiền kỹ thuật số?

Có 2 cách để đầu tư tiền kỹ thuật hiện nay, tuỳ vào nhu cầu, kinh nghiệm, mục đích của mỗi nhà đầu tư nên cân nhắc chọn cách đầu tư phù hợp.

Trade

Trade là hình thức mua bán Coin trong thời gian ngắn dựa theo sự biến động của thị trường, theo các nhà đầu tư chuyên nghiệp còn được gọi là lướt sóng. Trade Coin phù hợp với những nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm, người có khả năng phân tích sự biến động của thị trường. Người có tính quyết đoán, kinh nghiệm và kiến thức sẽ dễ dàng thành công và kiếm được lợi nhuận như mong đợi thông qua Trade Coin.

Trade coin phù hợp với nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm
Trade Coin là hình thức mua bán coin trong thời gian ngắn (Nguồn: Sưu tầm)

Hold

Ngược lại với Trade Coin, những nhà đầu tư dài hạn muốn nắm giữ Coin trong thời gian dài được gọi là Hold Coin. Nhà đầu tư dài hạn sẽ giữ lại Coin và đợi đến khi thị trường đưa nó lên một mức giá kỳ vọng mới bán ra lấy lợi nhuận. 

Bạn cần có những gì khi đầu tư crypto?

Nhà đầu tư nên cân nhắc về số vốn, trau dồi kiến thức trước khi bước vào thị trường Crypto. Những kinh nghiệm đầu tư Crypto bạn không nên bỏ qua sẽ được liệt kê trong phần dưới đây:

Vốn đầu tư

Nên chia số tiền bạn đang nắm giữ thành nhiều phần, đầu tư lần lượt trong nhiều giai đoạn nếu bạn là một nhà đầu tư mới. Khi chưa biết cách đầu tư hoặc chưa có kinh nghiệm, bạn nên nghiên cứu kỹ về lịch sử biện động của Coin và tính thanh khoản trước khi rót vốn. Nên bỏ vốn đầu tư nhỏ giọt và tiến hành giao dịch cho đến khi nắm bắt được sự biến đổi của thị trường. 

Các kiến thức về crypto

Để trở thành một nhà đầu tư chuyên nghiệp, bạn phải không ngừng nâng cao kiến thức của mình về thị trường. Sự biến động thị trường qua từng ngày, từng phút. Do đó, nhà đầu tư cần nắm bắt thông tin sớm nhất để thuận lợi đưa ra quyết định bán/mua. 

Tính bảo mật tài sản

Nhà đầu tư cần tỉnh táo trước mọi tình huống xảy ra trong quá trình đầu tư để tránh bị kẻ gian xâm nhập vào ví điện tử. Hiện nay, những tội phạm mạng luôn không ngừng đánh cắp thông tin người dùng nhằm chiếm đoạt tài sản điện tử. Do đó, bạn nên cân nhắc chọn nền tảng uy tín, độ bảo mật cao để đầu tư vào.

Ưu và nhược điểm khi tham gia thị trường tiền kỹ thuật số

Thị trường Crypto tuy không ngừng mở rộng và đổi mới nhưng cũng có những ưu, nhược điểm mà người giao dịch cần lưu ý.

Ưu điểm

  • Không chịu sự kiểm soát của bên thứ 3
  • Tốc độ giao dịch nhanh chóng
  • Chi phí giao dịch không cao
  • Mở ra hình thức trao đổi tiền mới
  • Độ bảo mật cao

Nhược điểm

  • Là lỗ hổng khiến các doanh nghiệp lớn trốn thuế
  • Dễ bị tấn công mạng
  • Biến động giá cả không ngừng và tăng cao

Tóm lại, thị trường Crypto luôn không ngừng biến đổi và mở rộng, do đó nhà đầu tư nên có cái nhìn tổng quan trước khi bỏ vốn. Bài viết đã giải đáp cho người đọc về chủ đề: “Crypto là gì? Kiến thức đầu tư hữu ích vào thị trường này năm 2022”. Mong rằng thông qua bài viết của Money24h, các bạn có thể bổ sung thêm kiến thức về thị trường Crypto và thuận lợi hơn trong quá trình đầu tư của mình.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM