Trang chủSEOTop 3 công cụ nghiên cứu từ khóa giúp nâng cao chiến lược SEO
Công cụ nghiên cứu từ khóa ngày càng phát triển khi nhu cầu thực hiện SEO bán hàng tăng cao. Các doanh nghiệp trên khắp nơi, dù lớn dù nhỏ đều đầu tư rất nhiều vào việc cải thiện thứ hạng website. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn top công cụ mà những chuyên gia tin dùng.
Công cụ nghiên cứu từ khóa đóng vai trò chủ chốt trong việc xây dựng chiến lược SEO. Những lợi ích dưới đây là lý do bạn cần sự trợ giúp của chúng.
Bước đầu tiên của việc tối ưu hóa nội dung là tìm kiếm những từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mà người dùng quan tâm. Khi đó, công cụ nghiên cứu từ khóa sẽ giúp xác định giá trị của chúng thông qua số lượng tìm kiếm thực tế, mức độ cạnh tranh và tiềm năng mang lại lượng truy cập.
Ngoài ra, bạn nên tận dụng các từ khóa dài xuất hiện trong kết quả. Dù tính cạnh tranh thấp nhưng chúng bám sát được nhu cầu cụ thể của người dùng nên tỷ lệ chuyển đổi cao.
Một số công cụ còn hỗ trợ phân tích đối thủ khá hiệu quả. Bạn có thể xem được các từ khóa đang được xếp hạng cao của đối thủ. Từ thông tin đó, bạn tiến hành xây dựng kế hoạch tối ưu tương tự để cạnh tranh trực tiếp để giành lấy lượng truy cập.
Việc xác định được xu hướng tìm kiếm của từ khóa là rất cần thiết. Nếu tích hợp với công cụ, bạn sẽ theo dõi được số lần xuất hiện của chúng trên kết quả tìm kiếm theo tuần, tháng, năm. Phương pháp này rất hữu ích để tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Hiện nay, công cụ nghiên cứu từ khóa xuất hiện rất nhiều, nhằm phục vụ nhu cầu tiếp thị trực tuyến, đặc biệt là SEO. Dưới đây là top 3 cái tên được các chuyên gia tin dùng.
Nói đến công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí thì không thể bỏ qua Google Keyword Planner. Đây là nguồn tài nguyên đáng tin cậy từ Google cung cấp. Đồng thời, cấu trúc trang web cũng rất đơn giản nên thao tác khá nhanh chóng, phù hợp cho những ai mới bắt đầu làm SEO.
Để sử dụng Google Keyword Planner, bạn cần thực hiện các thao tác sau:
SEMrush là công cụ mất phí nhưng hỗ trợ tối ưu trong quá trình nghiên cứu từ khóa. Bạn sẽ nhận được đầy đủ thông tin như khối lượng tìm kiếm, độ cạnh tranh và xu hướng theo thời gian. Hơn nữa, nó có giúp phân tích nội dung và quảng cáo PPC nên rất đáng đầu tư.
Cách sử dụng SEMrush khá đơn giản, chỉ với 3 bước là:
Với những ai muốn nghiên cứu chuyên sâu hơn thì Ahrefs là lựa chọn lý tưởng nhất. Tương tự như những công cụ khác, Ahrefs cũng cung cấp dữ liệu đầy đủ về từ khóa bạn muốn đánh giá. Đặc biệt là tính năng phân tích đối thủ khá chi tiết thông qua từ khóa có xếp hạng cac và hệ thống backlink.
Thao tác sử dụng Ahrefs bao gồm:
Trên đây là những thông tin rất hữu ích về các công cụ nghiên cứu từ khóa. Nếu bạn muốn nâng cao hiệu quả SEO, hãy bắt đầu sử dụng ngay hôm nay!
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM