Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủLàm giàuCoinmarketcap là gì? Các thông tin quan trọng, hữu ích bạn cần biết

Coinmarketcap là gì? Các thông tin quan trọng, hữu ích bạn cần biết

author-image

Published 12/12/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Công cụ tìm kiếm các thông tin tổng quan về sàn giao dịch, đồng coin,.. là rất cần thiết. Coinmarketcap là một công cụ tổng hợp các thông tin cơ bản về tiền mã hóa. Chúng hỗ trợ rất lớn trong việc đầu tư của người dùng. Vậy coinmarketcap là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây của Money24h nhé!

Coinmarketcap là gì?

Coinmarketcap là một website chuyên tổng hợp và cập nhật nhanh các thông tin cơ bản về tiền điện tử. Ví dụ như: tỷ giá, loại coin (altcoin, shiba coin,...)/token, vốn hóa,… Hiện nay, nó được xem là trang cung cấp thông tin về tiền mã hóa uy tín nhất.

Coinmarketcap cũng rất quan tâm đến các nhà đầu tư. Trong đó, website phát triển thêm nhiều sự kiện và tính năng hữu ích. Ví dụ như: watchlist, lịch sự kiện, danh mục đầu tư, CoinMarketCap Earn,...

Giao diện chính thức của trang coinmarketcap
Giao diện chính thức của trang coinmarketcap (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Tìm hiểu một số sàn giao dịch Bitcoin uy tín hiện nay

Sự ra đời và phát triển của Coinmarketcap

Coinmarketcap được thành lập vào năm 2013 bởi Brandon Chez. Trang web nhanh chóng phát triển trở thành nguồn tra cứu thông tin đáng tin cậy cho nhà đầu tư. Ngoài ra, còn có các tổ chức và phương tiện truyền thông trích dẫn bởi Bloomberg, CNBC và các hãng tin tức lớn khác.

Vào năm 2020, CoinMarketCap đã được mua lại bởi sàn Binance - công ty tiền điện tử toàn cầu. Đây là sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số lớn nhất trên thế giới hiện nay. Được tính theo khối lượng giao dịch và người dùng.

>>> Xem thêm: Farm coin là gì? "Đảo" bitcoin ra đời từ khi nào?

Coinmarketcap có cần thiết để sử dụng hay không?

Việc phải luôn cập nhật tình hình của đồng coin mà bạn đầu tư là vô cùng cần thiết. Đặc biệt là các biến động về: khối lượng giao dịch trong 24 giờ, giá cả và giá trị vốn hóa của thị trường tiền mã hóa.

Thực chất coinmarketcap có giá trị rất lớn nếu như các nhà đầu tư biết cách sử dụng nó. Qua đó, bạn hoàn toàn có thể quan sát biến động và nắm bắt thị trường một cách tổng quan. Nhờ đó bạn đưa ra được những quyết định đúng đắn và chính xác hơn. Điều đó nhằm đem lại lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro cho nhà đầu tư.

Hướng dẫn cách thức đăng ký tài khoản trên trang web

Nếu bạn chỉ xem và đánh giá thông tin cơ bản về tiền điện tử thì không cần tài khoản. Nếu bạn muốn dùng đến các tính năng cao cấp hơn thì cần thiết phải mở tài khoản. Các bước tạo vô cùng đơn giản như sau: 

  • Bước 1: Truy cập vào trang web coinmarketcap.com. Sau đó nhấn chọn Sign Up ở phía trên góc phải màn hình.
Chọn Sign Up để đăng ký tài khoản tại coinmarketcap
Chọn Sign Up để đăng ký tài khoản tại coinmarketcap (Nguồn: Internet)
  • Bước 2: Màn hình sẽ hiển thị yêu cầu, bạn nhập Email và Password để tạo tài khoản. Sau khi đã nhập đúng thông tin, bạn hãy bấm chọn Create an account.
Cách thức đăng ký tài khoản trên Coinmarketcap
Nhập email và mật khẩu riêng để tạo tài khoản coinmarketcap (Nguồn: Internet)
  • Bước 3: Sau đó coinmarketcap sẽ gửi email xác nhận đến. Bạn hãy truy cập vào đường link có trong email đó để kích hoạt tài khoản là thành công.

Các thông số quan trọng mà người chơi cần quan tâm

Để sử dụng coinmarketcap hiệu quả, trước tiên bạn cần tìm hiểu các thông số quan trọng, bao gồm: 

  • Dominance

Chỉ số thống trị của các đồng Token/Coin. Ở đây thường hiển thị 2 đồng tiền phổ biến là Ethereum (ETH) và Bitcoin (BTC).

  • Market Cap

Market Cap (Viết tắt của Market Capitalization ) cho thấy tổng giá trị vốn hóa thị trường crypto của nguồn cung lưu hành tiền mã hóa. Điều này được tính bằng cách nhân giá cả của tiền mã hóa với nguồn cung lưu hành của đồng token/coin  đó.

Ví dụ: Giá Bitcoin là 50.000$ với nguồn cung lưu hành là 18,911,350 BTC. Khi đó giá trị vốn hóa thị trường là 18,911,350 nhân với 50.000$. Vốn hóa thị trường của đồng BTC là 945,567,500,000$

  • Fully Diluted Market Cap

Dữ liệu này cho biết vốn hóa thị trường của tiền mã hóa nếu nguồn cung tối đa của tiền mã hóa được lưu hành. Hầu như nguồn cung lưu hành của tiền điện tử không phải là nguồn cung tối đa vì nhiều tài sản vẫn chưa được khai thác.

Ví dụ: Bitcoin có tổng nguồn cung lưu hành là 18,911,350 BTC nhưng nguồn cung tối đa của nó là 21 triệu BTC.

Trên trang coinmarketcap, các đồng coin có số lượng khai thác vô hạn thì bạn sẽ thấy phần “Fully Diluted Market Cap” để trống.

  • Volume 24H

Chỉ số này cung cấp khối lượng tiền điện được đã được giao dịch trong 24 giờ qua. Con số này được tổng kết bằng cách tính toán báo cáo của nhiều sàn giao dịch.

  • Circulating Supply

Tổng cung lưu thông trên thị trường.

  • 24h %

Biến động giá trong 24 giờ.

  • 7d %

Biến động giá trong 7 ngày.

  • Last 7 Days

Biểu đồ dạng sóng thể hiện biến động tiền điện tử trong 7 ngày.

>>> Xem thêm: Kiến thức về chiến lược bình quân giá

Ưu điểm của trang web Coinmarketcap

Tại trang web coinmarketcap, người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy các thông tin chi tiết về một đồng coin bất kỳ như:

  • Khối lượng giao dịch 24 giờ qua.
  • Sự thay đổi giá trị trong 24 giờ theo tỷ lệ phần trăm.
  • Tổng số lượng đồng coin đang lưu thông.
  • Tổng vốn hóa thị trường.

Hiện nay, trên sàn thống kê coinmarketcap có hơn 16000 coin. Đây không phải là trang dùng để đưa ra lời khuyên hay mua bán coin mà chỉ đơn giản là công cụ giúp bạn theo dõi các biến động về thị trường, giá trị các đồng coin. Từ đó đưa ra hướng đầu tư hợp lý, hiệu quả, sinh lời hơn. 

Kết luận

Money24h hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ hiểu coinmarketcap là gì và cách thức đăng ký tài khoản đơn giản. Coinmarketcap là trang cung cấp các thông tin cơ bản nhưng quan trọng cho quá trình đầu tư tiền điện tử. Nhìn chung hiện tại có rất nhiều các trang web cập nhật tin tức thị trường tiền ảo để người dùng lựa chọn. Tuy nhiên, Coinmarketcap được xem là địa chỉ cung cấp thông tin có chọn lọc và uy tín nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

Nguồn: Tincoin24h.com

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM