Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủVàngCó nên mua Vàng thời điểm này? Kinh nghiệm mua Vàng tích trữ

Có nên mua Vàng thời điểm này? Kinh nghiệm mua Vàng tích trữ

author-image

Published 27/12/2022

5/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Vàng đang là kênh đầu tư được nhiều người quan tâm khi chứng khoán, bất động sản đang chứng kiến sự chững lại, rơi vào chu kỳ giảm. Nếu bạn muốn bắt đầu và đang băn khoăn có nên mua Vàng thời điểm này? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp câu hỏi này giúp bạn. 

>> Xem thêm:

Tình hình giá Vàng - xu hướng thị trường Vàng

Tình giá giá Vàng và xu hướng thị trường Vàng

Hiện nay, giá Vàng trên thị trường thế giới đã tăng mạnh nhất trong 4 tuần qua tính đến ngày 9/11/2022. Trên sàn Comex New York, giá Vàng giao tháng 12 cũng ở mức 1.710,5 USD/ounce. Giá Vàng là 50.500.000 VND/lượng khi quy đổi theo định giá USD của ngân hàng. Chênh lệch giá Vàng trong và ngoài nước chưa tính thuế, phí là 16.7000.000 VND/lượng.

Đồng USD có dấu hiệu tạo đỉnh ngắn hạn khi đường trung bình động 20 ngày (MA20) và MA50 bị phá vỡ, có xu hướng tạo đỉnh thấp hơn đỉnh trước đó khiến giá Vàng quốc tế biến động mạnh.

Ngoài ra, sau khi Mỹ cung cấp dữ liệu về thị trường lao động, USD hạ nhiệt và chỉ số DXY tăng trở lại 110 điểm. Mặc dù đây là tin xấu đối với nền kinh tế Mỹ nhưng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đang xem xét lại chính sách thắt chặt tiền tệ của mình.

Ước tính của các chuyên gia về giá Vàng vào năm 2022 sẽ phụ thuộc vào phản ứng của thị trường đối với lạm phát, chính sách tiền tệ và các mối quan tâm địa chính trị. Kể từ đầu năm 2022, mức độ biến động cao đã ảnh hưởng đến giá trị thị trường chứng khoán. Đồng thời, giá Vàng đã tăng đều đặn và xu hướng tăng vẫn còn. Yếu tố chính ảnh hưởng đến giá bán Vàng trong tương lai gần là lạm phát.

Có nên mua Vàng thời điểm này?

Có nên mua vàng thời điểm này, bạn cần tham khảo thông tin thị trường

Giá Vàng trên thị trường thế giới bất ngờ tăng chóng mặt, chạm mốc 1.700 USD/ounce. Có ý kiến cho rằng nguyên nhân khiến giá Vàng tăng trở lại là do đồng USD suy yếu và lạm phát giảm. Nhiều chuyên gia cho rằng giá Vàng hiện đang bị tác động bởi dòng vốn rút khỏi các quỹ ETF Vàng.

Fed sẽ đưa ra quyết định mới tại cuộc họp vào ngày 14 tháng 12. Có thể có nhiều biến động đáng kể về giá Vàng từ nay đến sau đó. Do đó, còn quá sớm để quyết định có nên mua Vàng vào thời điểm này hay không.

>>>Xem thêm: 20 cây vàng giá bao nhiêu tiền

Thời điểm mua Vàng 

Thời điểm mua và bán là rất quan trọng trong đầu tư Vàng vì nó ảnh hưởng đến việc đầu tư này sinh lời hay thua lỗ. Để đầu tư hiệu quả, khách hàng nên chọn mua Vàng ở vùng giá chiết khấu và bán với mức giá cao.

Nhiều chuyên gia trong ngành khuyên rằng thời điểm lý tưởng để mua một dự án dự trữ là khi:

  • Lạm phát tăng lên: Có những mối liên hệ giữa lâm nghiệp, tiền và Vàng. Khi lạm phát gia tăng khiến giá trị của đồng tiền giảm, nhiều người chuyển sang Vàng như một kênh nguồn an toàn.
  • Thị trường chứng khoán downtrend: Chứng khoán là một trong những thị trường được nhiều người dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai, mặc dù bị tác động bởi nhiều vấn đề. Khi thị trường bị tác động khiến nhà đầu tư lo ngại, việc rút vốn và bán tháo sẽ đẩy giá các mặt hàng khác lên cao, trong đó có Vàng. Vì tính an toàn và ổn định lâu dài, Vàng sẽ ngày càng trở thành phương tiện đầu tư ưa thích.
  • Các yếu tố xấu về vĩ mô (Khủng hoảng kinh tế, dịch bệnh, chiến tranh): Lịch sử đã có những ví dụ đầy tiêu biểu cho thấy khi nền kinh tế khủng hoảng hoặc xã hội gặp các vấn đề bất ổn như chiến tranh, dịch bệnh thì Vàng được xem là mặt hàng có độ ổn định về giá và ít bị ảnh hưởng. Do đó mà tâm lý của hầu hết mọi người sẽ lựa chọn Vàng để đầu tư.

Kinh nghiệm mua Vàng tích trữ đầu tư sinh lời

Trước khi tiến hành việc mua Vàng tích trữ đầu tư sinh lời:

  • Mục tiêu đầu tư: Về lâu dài, Vàng là một khoản đầu tư an toàn và cho khả năng sinh lời cao. Những người muốn đầu tư với mục đích kiếm tiền nhanh chóng trong ngắn hạn không nên chọn Vàng. 
  • Khẩu vị đầu tư: Vàng phù hợp với những người có khẩu vị rủi ro thấp do mức độ an toàn cao. Những người thích sự ổn định và ngại những rủi ro liên quan đến biến động bất lợi của thị trường có thể cân nhắc đầu tư vào Vàng.
  • Thời điểm đầu tư: Không nên tích trữ Vàng nếu đầu tư vào thời điểm giá Vàng đang ở mức cao nhất. Dù không phải lúc nào muốn mua cũng được, việc mua/bán phải có thời điểm thích hợp, đặc biệt là khi mua với mục đích thu lợi nhuận. Thời điểm tối ưu để đầu tư vào Vàng sẽ được xác định bằng cách theo dõi thị trường.

Vàng là kim loại quý hiếm, sản lượng khai thác hàng năm thấp nên giá trị tăng nhanh hơn. Vàng là nguồn tài nguyên hữu hạn, nhu cầu sở hữu Vàng trên thế giới rất cao. Do đó, khi đầu tư Vàng, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Chi phí đầu tư vào Vàng rất cao, bạn nên lựa chọn những đơn vị kinh doanh Vàng uy tín để đảm bảo chất lượng Vàng.
  • Bạn có thể cân nhắc đầu tư Vàng trực tuyến, đây là phương án tiết kiệm chi phí bảo quản Vàng, độ an toàn cao và giao dịch nhanh chóng.
  • Mua/bán Vàng cần tìm hiểu kỹ nguồn giao dịch để không bị lợi dụng.

Như vậy, bài viết trên VNRebates đã giúp bạn tìm hiểu về những thông tin xoay quanh chủ đề “Có nên mua Vàng thời điểm này?”. Hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn đưa ra được phương án đầu tư sinh lời phù hợp cho bản thân.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM