Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủBảo hiểmCó nên mua bảo hiểm xe máy ở cây xăng không?

Có nên mua bảo hiểm xe máy ở cây xăng không?

author-image

Published 14/06/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Rất nhiều khách hàng thắc mắc về việc có nên mua bảo hiểm xe máy ở cây xăng không? Liệu bảo hiểm này có đảm bảo quyền lợi của người mua như các bảo hiểm được mua ở nơi khác. Ngoài địa điểm ở cây xăng thì còn có thể mua bảo hiểm xe máy ở đâu để đảm bảo?

Mua bảo hiểm xe máy bắt buộc ở đâu?

Bảo hiểm xe máy là bảo hiểm bắt buộc theo quy định của nhà nước và pháp luật. Vì vậy, khi tham gia giao thông trên đường, bạn nên chủ động trang bị bảo hiểm xe máy để bảo vệ bản thân và tài sản của chính mình. Vậy mua bảo hiểm xe máy ở đâu?

Hiện, bảo hiểm xe máy được công ty bảo hiểm phân phối thông qua nhiều kênh khác nhau. Người tham gia bảo hiểm xe máy có thể chủ động mua bảo hiểm xe máy dễ dàng.

Bạn có thể tham khảo mua bảo hiểm xe máy bắt buộc tại một số địa điểm như:

  • Mua trực tiếp tại công ty bảo hiểm, hoặc đại lý công ty bảo hiểm, văn phòng chi nhánh công ty bảo hiểm chính thống, uy tín.
  • Mua trực tiếp tại các cửa hàng xăng dầu có liên kết, hoặc uỷ quyền phân phối bảo hiểm xe máy có nguồn gốc rõ ràng, đúng pháp danh công ty.
  • Mua online qua các ứng dụng tài chính có liên kết như ví điện tử Momo.

Đây là câu trả lời cho thắc bạn có thể mua bảo hiểm xe máy ở đâu để đảm bảo. Dù mua ở đâu bạn cũng được cấp giấy chứng nhận bảo hiểm xe máy theo quy định của pháp luật.

Mức phí bảo hiểm xe máy bắt buộc của mỗi công ty bảo hiểm là khác nhau. Giao động từ 55.000 đồng đến 66.000 đồng/năm tham gia. Trong đó, các công ty bảo hiểm sẽ có quy định rõ phí tham gia cho từng loại phương tiện.

Về quyền lợi bảo hiểm sẽ bao gồm thiệt hại về người và thiệt hại về tài sản. Trong đó:

  • Thiệt hại về người được chi trả tối đa 150.000.000 đồng/người/vụ.
  • Thiệt hại về tài sản được chi trả tối đa 50.000.000 đồng/người/vụ.

Những công ty đang bán bảo hiểm xe máy

Bảo hiểm xe máy là sản phẩm bảo hiểm được nhiều công ty lựa chọn phân phối. Đây là bảo hiểm bắt buộc tham gia với những ai tham gia giao thông. Bảo hiểm xe máy có mức độ phổ biến và có nhu cầu cao trên thị trường. Hầu như các công ty bảo hiểm chuyên nghiệp đều có dòng sản phẩm này và được xếp vào sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ.

Bạn có thể tham khảo những công ty có cung cấp sản phẩm bảo hiểm xe máy uy tín như:

  • Công Ty Cổ Phần Bảo Hiểm Bưu Điện - Pti
  • Công Ty Bảo Hiểm Xe Máy Bảo Việt
  • Công Ty Cổ Phần Bảo Hiểm Ngân Hàng Đầu Tư Và Phát Triển Việt Nam (Bic)
  • Công Ty Cổ Phần Bảo Hiểm Hàng Không
  • Công Ty Cổ Phần Bảo Hiểm Quân Đội - Mic
  • Tổng Công Ty Bảo Hiểm Pvi
  • Công Ty Cp Bảo Hiểm Ngân Hàng Nông Nghiệp
  • Bảo Hiểm Xe Máy Xinhan
  • Bảo Hiểm Xe Máy Liberty
  • Bảo Hiểm Xe Máy Pjico

Các công ty bảo hiểm này đều cung cấp sản phẩm bảo hiểm xe máy bắt buộc và cả bảo hiểm xe máy tự nguyện. Bạn có thể căn cứ vào danh sách các công ty bảo hiểm ở trên để tham khảo cho vấn đề mua bảo hiểm xe máy ở đâu của mình.

Mua bảo hiểm xe máy ở cây xăng như thế nào?

Bạn có thể liên hệ các cây xăng để tham gia bảo hiểm xe máy. Đây là câu trả lời cho thắc mắc mua bảo hiểm xe máy ở đâu. Hầu hết các cây xăng là đại lý phân phối bảo hiểm xe máy cho các công ty bảo hiểm. Tại cây xăng, bạn có thể tham gia bảo hiểm xe máy của nhiều công ty khác nhau. Một số cây xăng sẽ phân phối sản phẩm bảo hiểm độc quyền.

Ví dụ như hệ thống cây xăng Petrolimex phân phối bảo hiểm xe máy của Công ty Bảo Hiểm Xe Máy Pjico.

Việc mua bảo hiểm ở cây xăng là một trong những kế hoạch phân phối sản phẩm bảo hiểm xe máy của công ty bảo hiểm đến người tham gia giao thông. Theo đó, người tham gia giao thông dễ dàng tiếp cận và tham gia bảo hiểm xe máy bắt buộc hoặc tự nguyện một cách dễ dàng.

Mức phí bảo hiểm xe máy theo đúng mức phí mà công ty bảo hiểm phát hành. Bạn có thể tìm hiểu và kiểm tra trước khi quyết định mua.

Thời gian mua bảo hiểm xe máy ở cây xăng được tiến hành nhanh chóng, không tốn thời gian của khách hàng. Nếu không phải tư vấn nhiều thông tin thì chỉ mất 5-10 phút là bạn đã sở hữu giấy chứng nhận bảo hiểm xe máy cho phương tiện giao thông của mình.

  • Để mua sản phẩm bảo hiểm xe máy tại cây xăng bạn cần cung cấp được giấy tờ liên quan đến phương tiện tham gia giao thông và giấy tờ cá nhân như CMN/CCCD. Nếu không có giấy tờ liên quan thì có thể thay thế bằng giấy chứng nhận bảo hiểm xe máy đang sử dụng.
  • Sau khi cung cấp được thông tin liên quan đến phương tiện giao thông thì nhân viên bán bảo hiểm xe máy sẽ ghi thông tin trực tiếp lên giấy chứng nhận cho bạn.
  • Bạn sẽ giữ phần giấy chứng nhận bảo hiểm xe máy bắt buộc dành cho khách hàng. Cây xăng sẽ giữ phần giấy chứng nhận bảo hiểm xe máy dành cho công ty bảo hiểm. Hai phần này phải trùng khớp với nhau về mã số series giấy chứng nhận in trên mặt giấy chứng nhận.

Cần đảm bảo thông tin bạn cung cấp cho nhân viên bán bảo hiểm xe máy tại cây xăng. Nếu có sai sót về thông tin thì rất có thể bạn sẽ không được đảm bảo đầy đủ quyền lợi khi xảy ra sự kiện bảo hiểm. Mọi thay đổi hay bổ sung thông tin sau khi đã phát giấy chứng nhận bảo hiểm là không còn giá trị.

Có nên mua bảo hiểm xe máy dọc đường không?

Có trường hợp không biết mua bảo hiểm xe máy ở đâu lại tìm đến các điểm bán xe máy dọc đường. Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro cho chính quyền lợi của khách hàng.

  • Không xác định được công ty bảo hiểm. Có nhiều công ty còn chưa được biết đến trên thị trường. Nghĩa là chưa có sự chính xác thông qua giám định của các cơ quan có thẩm quyền.
  • Không đảm bảo quyền lợi bảo hiểm bởi người bán trục lợi, hoặc đại lý trục lợi không nộp phí về công ty. Điều này vô cùng nghiêm trọng. Vì nếu xảy ra sự kiện bảo hiểm mà công ty bảo hiểm chưa nhận được phí tham gia cũng như giấy chứng nhận tham gia bảo hiểm xe máy phần công ty giữ thì công ty hoàn toàn có thể từ chối chi trả quyền lợi cho khách hàng.
  • Có nguy cơ mua phải bảo hiểm xe máy giả, giấy chứng nhận bảo hiểm xe máy giả, không có giá trị.
  • Không tư vấn đúng đủ thông tin hoặc để xảy ra sai sót trong quá trình kê khai thông tin trên giấy chứng nhận bảo hiểm. Có trường hợp ghi thời hạn bảo hiểm 2 năm trên 1 giấy chứng nhận để thu phí tham gia gấp đôi. Nhưng theo quy định, bảo hiểm xe máy chỉ được ban hành từng năm một.

Cho nên, việc mua bảo hiểm xe máy tại các điểm bán dọc đường là vô cùng rủi ro. Bạn nên cẩn trọng để tránh tiền mất tật mang. Chưa kể, khi dừng xe ghé vào mua bảo hiểm bạn đang cản trở giao thông công cộng trên đường. Tai nạn giao thông có thể xảy ra gây tổn hại cả người lẫn tài sản cho bạn và người đi đường.

Lưu ý khi mua bảo hiểm xe máy ở cây xăng

Nếu đã chọn mua bảo hiểm xe máy tại cây xăng thì vấn đề mua bảo hiểm xe máy ở đâu của bạn đã được giải quyết.

Tuy nhiên, với trường hợp này, lời khuyên dành cho bạn là:

  • Chọn cây xăng uy tín, có tính phổ biến để mua bảo hiểm xe máy.
  • Tìm hiểu thật kỹ từng loại bảo hiểm tương ứng với loại phương tiện mà bạn đang sử dụng như: xe máy điện, xe máy dưới 50cc, xe máy trên 50cc, xe phân khối lớn trên 175cc…
  • Tìm hiểu việc mua bảo hiểm xe máy bắt buộc hay bảo hiểm xe máy tự nguyện hay cả hai.
  • Tìm hiểu rõ quy trình bồi thường quyền lợi nếu xảy ra sự kiện bảo hiểm ngoài mong đợi.
  • Dành thời gian đọc hiểu các điều khoản của hợp đồng mua bảo hiểm xe máy theo quy định. Đây chính là quyền lợi mà bạn nhận được khi tham gia bảo hiểm xe máy. Đặc biệt, nếu hợp đồng có thêm những điều khoản loại trừ thì bạn cần xem kỹ hơn. Đây là một trong số những quy định riêng của các công ty bảo hiểm dành cho sản phẩm bảo hiểm mà công ty phát hành.
  • Chú ý đến mức khấu trừ bảo hiểm. Mức khấu trừ càng thấp thì quyền lợi của bạn càng được bảo đảm.
  • Kiểm tra giấy chứng nhận bảo hiểm xe máy nhận được. Giấy phải có số series, có dấu mộc đỏ của công ty. Nếu phát hiện bất cứ sự không an toàn hay nghi ngờ nào cũng cần báo lại nhân viên bán bảo hiểm để được làm rõ.
  • Phí bảo hiểm xe máy được bán tại cây xăng theo đúng mức phí mà công ty bảo hiểm quy định.

Với những thông tin trên đây bạn có thể biết được mua bảo hiểm xe máy ở đâu để đảm bảo về quyền lợi cho bản thân. Cần biết rằng, việc tham gia bảo hiểm xe máy bắt buộc là tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật. Ngoài ra, sở hữu bảo hiểm xe máy cũng là biện pháp bảo vệ quyền lợi về con người và tài sản của chính mình.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM