Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủChứng khoánCó nên đầu tư vào cổ phiếu công ty trang sức không?

Có nên đầu tư vào cổ phiếu công ty trang sức không?

author-image

Published 29/03/2023

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Kim cương có thể là mãi mãi, nhưng cổ phiếu trang sức thì có tính chu kỳ, mặc dù kim loại quý và đá quý đã là kho lưu trữ giá trị trong hàng nghìn năm.

Trong khi hầu hết các nhà đầu tư có thể sở hữu một số đồ trang sức hoặc đã mua một số cho người thân, thì cổ phiếu đồ trang sức không phải là lĩnh vực được theo dõi chặt chẽ. Tuy nhiên, cổ phiếu ngành trang sức mang lại một số lợi ích giống như cổ phiếu xa xỉ, đặc biệt nếu chúng có thương hiệu mạnh. Việc mua lại Tiffany bởi Louis Vuitton Moet Hennessy có ý nghĩa hoàn hảo về mặt đó. Giống như lĩnh vực xa xỉ , cổ phiếu trang sức dễ bị ảnh hưởng bởi các chu kỳ tương tự như cổ phiếu hàng tiêu dùng tùy ý ; mọi người có xu hướng mua nhiều hơn và chi tiêu nhiều hơn cho đồ trang sức trong thời điểm thuận lợi hơn là thời điểm khó khăn. 

Đó là một lý do để xem xét kỹ hơn các cổ phiếu trang sức. Xét cho cùng, sự bùng nổ của thị trường chứng khoán và thị trường nhà ở đã làm tăng thêm bảng cân đối kế toán của nhiều người Mỹ và khiến nhiều khả năng họ sẽ chi những khoản tiền lớn cho đồ trang sức, nghĩa là các nhà bán lẻ đồ trang sức có thể sẽ được hưởng lợi . Hãy tiếp tục đọc để xem ba trong số những cổ phiếu trang sức tốt nhất mà bạn có thể mua ngay hôm nay.

Cổ phiếu trang sức hàng đầu năm 2023

1. Signet Jewelers

Là nhà bán lẻ đồ trang sức duy nhất được giao dịch công khai của Hoa Kỳ trị giá hơn 1 tỷ đô la, Signet có thể là cổ phiếu đầu tiên mà hầu hết các nhà đầu tư nghĩ đến khi họ nghĩ về đồ trang sức. Công ty có gần 3.000 cửa hàng, hầu hết ở Mỹ dưới nhiều thương hiệu khác nhau. Cổ phiếu đã phục hồi mạnh mẽ khi đại dịch COVID-19 qua đi và doanh thu của nó đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại khi người tiêu dùng cố gắng bù đắp thời gian đã mất và tận dụng giá tài sản tăng cao cũng như tiền lương tăng.  

Là một nhà bán lẻ tầm trung với các biểu ngữ như Zales và Jared, Signet không có sức mạnh thương hiệu xa xỉ như một số cổ phiếu trang sức khác, khiến nó nhạy cảm hơn với các xu hướng kinh tế vĩ mô. Công ty đã tập trung vào việc giành thị phần trong thời kỳ đại dịch bằng cách đầu tư vào một nền tảng kỹ thuật số mà họ gọi là thương mại được kết nối.

Vào tháng 10, Signet đã công bố kế hoạch mua Diamonds Direct với giá 490 triệu đô la trong một thỏa thuận hoàn toàn bằng tiền mặt - một dấu hiệu của sự tự tin - và cho biết Diamonds Direct sẽ ngay lập tức tăng thu nhập. Với thu nhập hoạt động được điều chỉnh dự kiến ​​sẽ nằm trong khoảng từ 680 triệu đến 735 triệu đô la, thị trường có thể đang đánh giá thấp sự phục hồi của doanh nghiệp.

2. Pandora

Pandora có trụ sở tại Đan Mạch cũng được hưởng lợi từ sự phục hồi của đại dịch. Nhà bán lẻ này nhắm đến thị trường cao cấp hơn Signet và có khoảng 2.700 cửa hàng, cũng như hơn 4.000 điểm phân phối từ các đối tác bán lẻ. 

Pandora đã chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2021, đặc biệt là ở Hoa Kỳ và dự kiến ​​doanh thu cả năm sẽ cao hơn mức trước đại dịch ngay cả khi công ty vẫn đang chịu một số ảnh hưởng của đại dịch.

Nhờ sự hiện diện mạnh mẽ của các cửa hàng bán lẻ và chi tiêu quảng cáo, công ty đã trở thành công ty dẫn đầu về chia sẻ tư duy trong ngành, nghĩa là công ty đầu tiên mà người tiêu dùng nghĩ đến khi họ nghĩ đến đồ trang sức. Chẳng hạn, ban quản lý nói rằng một phần ba tổng số lượt tìm kiếm trang sức có thương hiệu trên Google là dành cho Pandora. Hồ sơ trực tuyến mạnh mẽ và mức giá cao cấp của nó đã giúp nó đạt được lợi nhuận hoạt động cao. Theo chiến lược Phoenix, công ty đang đầu tư vào cá nhân hóa, tiếp cận thương hiệu và mở rộng thị trường cốt lõi ở Mỹ và Trung Quốc. Chiến lược này dường như được đền đáp.

3. Movado Group

Giống như phần còn lại của lĩnh vực trang sức, Movado tăng vọt vào năm 2021 nhờ sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch. Nhà thiết kế và phân phối đồng hồ cao cấp cho các thương hiệu như Lacoste, Hugo Boss và Coach gần đây đã đạt mức doanh thu cao nhất trước đại dịch. Nó đã đối phó với những thách thức của đại dịch bằng cách đầu tư vào cơ sở hạ tầng đa kênh và đã được hưởng lợi từ làn sóng nhu cầu rộng lớn hơn đối với các sản phẩm xa xỉ.

Thập kỷ vừa qua là một thập kỷ đầy thách thức đối với các nhà sản xuất đồng hồ khi điện thoại thông minh khiến đồng hồ hầu như không cần thiết và đồng hồ thông minh đã bổ sung thêm một mức độ phức tạp khác cho thị trường. Movado đã nhảy vào cuộc chơi đồng hồ thông minh với những món đồ xa xỉ có giá bán lẻ từ 1.000 USD trở lên. Mặc dù phần lớn hoạt động kinh doanh của công ty vẫn đến từ đồng hồ truyền thống, nhưng thật khôn ngoan khi công ty cạnh tranh để thu hút những người tiêu dùng đang tìm kiếm các tính năng công nghệ cao hơn.

Ngay cả sau đợt tăng giá gần đây của Movado, nó vẫn được định giá như một cổ phiếu giá trị , cho thấy thị trường hoài nghi về sự tăng trưởng liên tục của nó. Nếu nó có thể mang lại kết quả tốt, thì cổ phiếu có nhiều dư địa để tăng cao hơn.

Có nên đầu tư vào cổ phiếu trang sức không

Giống như các mặt hàng xa xỉ, thị trường kim cương và lĩnh vực trang sức nói chung rất nhạy cảm với chi tiêu chung của người tiêu dùng vì mọi người có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho những mặt hàng này khi nền kinh tế phát triển mạnh. Ngoài việc phát triển một thương hiệu xa xỉ, rất khó để các công ty này tạo dựng lợi thế cạnh tranh, nhưng những công ty trên đều đang đầu tư vào khả năng bán hàng đa kênh và các cách khác để củng cố mối quan hệ của họ với người tiêu dùng.

Thị trường dường như đang dự báo tốc độ tăng trưởng của ngành sẽ chậm lại sau đợt phục hồi của đại dịch, nhưng nếu nhu cầu trang sức vẫn mạnh, thì những cổ phiếu này sẽ có xu hướng tăng giá đáng kể.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM