Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủThẻ ngân hàngChip EMV là gì? Tại sao nên sử dụng thẻ có chip EMV?

Chip EMV là gì? Tại sao nên sử dụng thẻ có chip EMV?

author-image

Published 17/05/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Không phải ai cũng biết đến EMV là gì? Bởi đây là một trong những giải pháp bảo mật thông tin được các tổ chức ngân hàng sử dụng. Việc trang bị chip EMV nằm tối ưu hơn nữa việc bảo vệ quyền lợi cho khách hàng cũng như của ngân hàng, tổ chức tài chính.

Cách mở thẻ tín dụng
Cách thanh toán thẻ tín dụng
Số thẻ tín dụng

EMV là gì? Chip EMV là gì?

Chip EMV là gì? Tại sao nên sử dụng thẻ có chip EMV? 1
EMV là từ kết hợp từ 3 chữ cái đầu của Europay, MasterCard và Visa

EMV là từ kết hợp từ 3 chữ cái đầu của Europay, MasterCard và Visa. Đây được xem như chuẩn thanh toán toàn cầu. Chip EMV là chip điện tử theo công nghệ bảo mật EMV. Cách hoạt động của EMV là gì? Bản chất hoạt động của chip EMV là dữ liệu số bên trong luôn có sự chuyển biến một cách liên tục.

EMV là gì? Chip EMV được gắn trực tiếp trên bề mặt thẻ. Thường là ngay mặt trước của thẻ. Kích thước của chip EMV nhỏ hơn kích thước của sim điện thoại thường dùng.

Nguyên lý hoạt động của thẻ gắn chip EMV

Chip EMV là gì? Tại sao nên sử dụng thẻ có chip EMV? 2
Không giống như dòng thẻ truyền thống sử dụng băng từ là chủ yếu

Không giống như dòng thẻ truyền thống sử dụng băng từ là chủ yếu. Nguyên lý hoạt động của thẻ gắn chip EMV mang tính bảo mật cao gấp nhiều lần. Đây là lý do hàng đầu để các ngân hàng, tổ chức tài chính lựa chọn chuyển đổi dần sang công nghệ bảo mật EMV này.

  • Dữ liệu liên quan đến thẻ, hoạt động dùng thẻ được xử lý và truyền đến ngân hàng thanh toán để xác nhận thông tin giao dịch khi người dùng dùng thẻ.
  • Thông tin tiếp tục được ngân hàng thanh toán gửi đến ngân hàng phát hành để xin tiếp tục giao dịch thanh toán.
  • Tại ngân hàng phát hành, thông tin thẻ, thông tin giao dịch tiếp tục được xác thật lần rồi mới được xác thực thông tin để giao dịch.
  • Sau khi được xác thực đầy đủ thông tin thì giao dịch thanh toán mới được chấp nhận.

Cách thức thẻ gắn chip EMV được áp dụng cho mọi hình thức giao dịch với ngân hàng như thanh toán hoá đơn dịch vụ, rút tiền… Bạn có thể dựa vào nguyên lý hoạt động này để hiểu hơn về EMV là gì cũng như thẻ ngân hàng có gắn chip EMV.

Tại sao nên sử dụng thẻ có chip EMV?

Chip EMV là gì? Tại sao nên sử dụng thẻ có chip EMV? 3
Bạn có biết tại sao thẻ ngân hàng gắn chip EMV lại được nhiều người tin tưởng sử dụng cũng như các đơn vị phát hành

Bạn có biết tại sao thẻ ngân hàng gắn chip EMV lại được nhiều người tin tưởng sử dụng cũng như các đơn vị phát hành lại lựa chọn hàng đầu? Vấn đề bảo mật trong giao dịch ngân hàng vô cùng quan trọng. Đặc biệt, với kỷ nguyên thời đại số ngày nay thì điều này càng chú trọng hơn nữa.

Nguyên lý hoạt động của EMV là gì? Với nguyên lý hoạt động đặc biệt luôn tạo ra luồng dữ liệu mới xoay quanh các giao dịch nhằm đảm bảo độ bảo mật tối ưu. Mọi giao dịch phải thông qua các bước xác thực thông tin của ngân hàng phát hành, ngân hàng thanh toán. Chỉ khi nào thông tin được các bên liên quan xác thực thì giao dịch mới thực hiện.

Quy trình xác thực mang tính khép kín tuy có sự tham gia của cả tổ chức phát hành thẻ nhưng điều này cũng hướng đến mục đích tăng cường bảo mật. Có thể, trong quá trình giao dịch sẽ mất thêm một khoản thời gian nhất định. Nhưng điều này là để đảm bảo các bên liên quan có thời gian kiểm tra và xác thực thông tin.

Những ngân hàng có sử dụng chip EMV?

Hầu hết các ngân hàng quốc tế có mặt tại thị trường Việt Nam đều sử dụng thẻ ngân hàng có gắn chip EMV. Một số ngân hàng Việt Nam cũng có kế hoạch chuyển đổi dần sang công nghệ bảo mật mới này. Điểm nhận thấy là thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế thường được ưu tiên sử dụng công nghệ chip EMV.

Một số ngân hàng đang sử dụng công nghệ chip EMV là: HSBC, Shinhan Bank,... Vietcombank, Techcombank, ACB, Sacombank…

Lưu ý quan trọng khi sử dụng thẻ ngân hàng có gắn chip EMV

Chip EMV là gì? Tại sao nên sử dụng thẻ có chip EMV? 4
Việc chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ gắn chip EMV được khuyến khích sử dụng

Nếu đã hiểu EMV là gì bạn sẽ cần lưu ý cách sử dụng:

  • Việc chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ gắn chip EMV được khuyến khích sử dụng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, ngân hàng có thể sẽ thu phí này khi thực hiện. Mức phí tham khảo từ 30.000 đồng/lần.
  • Dù được trang bị công nghệ bảo mật mới EMV nhưng điều đó không có nghĩa người dùng thụ động trong việc bảo vệ quyền lợi của mình. Khuyến cáo quan trọng rằng người dùng cũng cần đảm bảo an toàn trong giao dịch và sử dụng thẻ ngân hàng nhằm hạn chế việc rò rỉ thông tin, lộ thông tin để kẻ xấu có ý định trục lợi không chính đáng.
  • Để đảm bảo hoạt động ổn định của con chip EMV gắn trên thẻ, bạn nên bảo quản thẻ cẩn thận. Tránh làm trầy xước hoặc cậy gỡ con chip ra khỏi thẻ ngân hàng. Việc làm này ảnh hưởng lớn đến hiệu quả sử dụng của bạn. Nên để thẻ ở nơi không có dự ma sát, hoặc có khả năng làm ảnh hưởng đến con chip EMV của thẻ.
  • Tuân thủ đầy đủ những hướng dẫn sử dụng thẻ ngân hàng có gắn chip EMV được ngân hàng hướng dẫn khi phát hành thẻ. Trong quá trình sử dụng nếu phát sinh lỗi sai cần báo ngay ngân hàng phát hành để kịp thời hỗ trợ và xử lý.

Trên đây là những thông tin liên quan đến EMV là gì cũng như chip EMV là gì. Được xem là công nghệ bảo mật mang tính mới nhất, hiện đại nhất, việc sở hữu thẻ ngân hàng có gắn chip EMV phần nào cũng giúp người dùng an tâm hơn.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM