Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủNgân hàngLãi Suất Kép: Cách tính lãi suất kép theo tháng và lợi ích “khủng khiếp”

Lãi Suất Kép: Cách tính lãi suất kép theo tháng và lợi ích “khủng khiếp”

author-image

Published 18/01/2022

5/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Việc gửi tiền tiết kiệm, sổ tiết kiệm là gì không chỉ cần có lãi suất cao là đủ. Bạn cần tính toán kỹ lưỡng và tận dụng các cơ hội tiềm năng để mang lại lợi ích cho bản thân. Đặc biệt, hình thức gửi tiết kiệm theo lãi suất kép này là một trong những cách đầu tư sinh lời hiệu quả nhất. Lợi tức từ khoản tiền gửi tiết kiệm của bạn có thể nhảy vọt nhờ vào sự tính toán thông minh. Hãy cùng Money24H tìm hiểu cách tính lãi suất kép theo tháng và những lợi ích “khủng khiếp”  trong bài viết dưới đây!

Lãi suất kép là gì?

Lãi suất kép là gì?
Lãi suất kép là gì?
Lãi suất kép là gì?

Trước khi tìm hiểu cách tính lãi suất kép theo tháng, chúng ta cần nắm rõ khái niệm về lãi suất kép. Lãi suất kép (Compounding interest) còn có tên gọi khác là lãi kép, lãi cộng dồn hiểu đơn giản là tái đầu tư lãi, là lãi suất tích lũy trong tài khoản tiết kiệm của bạn một thời gian dài. Một cách dân gian nói khác của lãi suất kép là “lãi mẹ đẻ lãi con”. Tức là sau khi sinh lời, khoản lãi đó sẽ được cộng dồn vào tiền vốn để tiếp tục đáo hạn cho một chu kỳ đầu tư tiếp theo. Và tất nhiên, hạn mức số vốn ban đầu được nâng lên thì mức lãi suất càng được nâng cao ở những kỳ hạn sau. Sức mạnh của lãi suất kép nằm ở 2 yếu tố là số vốn và thời gian. Hiểu rõ cách tính lãi suất kép theo tháng, theo năm,..kết hợp với thời gian gửi tiết kiệm càng dài, số vốn ban đầu được cộng dồn với lãi suất sẽ đem lại cho bạn nguồn tiền “khủng khiếp” về sau.

Giả sử bạn gửi tiết kiệm ngân hàng 100 triệu đồng với mức lãi suất là 10%/1 tháng. Sau 1 tháng, bạn sẽ nhận được số tiền lãi là 10 triệu đồng. Nhưng thay vì rút 10 triệu ấy về sử dụng, bạn có thể cộng dồn 10 triệu tiền lãi vào 100 triệu tiền vốn ban đầu, như vậy, tổng số vốn hiện tại bạn có là 110 triệu đồng. Bạn tiếp tục gửi tiết kiệm và áp dụng cách tính lãi suất kép theo tháng qua tháng thứ 2, 3,...thì sau vài năm số tiền thu về là rất lớn.

Video của anh Hiếu TV về Lãi Suất Kép cực kỳ dễ hiểu và rõ ràng

https://www.youtube.com/watch?v=_CbicTTCkjg
Lãi suất kép: Cách nhanh nhất để đến Tự Do Tài Chính nhanh nhất.
Hình ảnh minh họa kỳ quan thứ 6 của Lãi Suất Kép
Hình ảnh minh họa kỳ quan thứ 6 của Lãi Suất Kép

Cách tính lãi suất kép theo tháng

Cách tính lãi suất kép theo tháng
Cách tính lãi suất kép theo tháng

Để quá trình đầu tư sinh lời theo lãi suất kép được hiệu quả, bạn nên hiểu rõ cách tính lãi suất kép theo tháng. Công thức cơ bản tính lãi suất kép theo tháng là

Công thức tính lãi suất kép theo tháng

Trong đó:

  • P: số tiền vốn ban đầu
  • i: lãi suất hàng năm (ví dụ lãi 12% thì i = 0.12)
  • n: số năm
  • m: số lần ghép lãi trong năm
  • Fn: số tiền nhận được sau n năm

Ví dụ về lãi kép

Bạn gửi tiết kiệm ngân hàng số tiền 240,000,000 VND với mức lãi suất là 12%/năm. Bạn chọn hình thức tái đầu tư gốc và lãi hàng tháng trong vòng 20 năm. Số tiền sau 20 năm bạn nhận được theo công thức cách tính lãi suất kép theo tháng trên là:

Số tiền sau 20 năm = 240,000,000 * (1 + 12%/12)^(12*20) = 2,614,212,876 VND

Trừ đi số tiền vốn ban đầu thì số lãi kép bạn nhận được trong 20 năm là:

2,614,212,876 - 240,000,000 = 2,374,212,876 VND

Công cụ tính lãi suất kép theo tháng

Để tính lãi suất kép một cách nhanh chóng, chính xác, hạn chế sai xót, bạn có thể sử dụng các công cụ tính lãi suất kép online (như tienichnho.com, tygia247.com, và sử dụng Excel hoặc Google Sheet.

  1. Công cụ online: Money24h sẽ lấy ví dụ về lãi kép trên minh họa với công cụ https://tienichnho.com/tinh-lai-kep giúp bạn dễ hiểu. Bạn truy cập vào liên kết > Nhập các số liệu cần tính toán > Bấm "Tính lãi" để xem kết quả
Cách tính lãi kép theo tháng với công cụ online
Cách tính lãi kép theo tháng với công cụ online

2. Dùng Excel hoặc Google Sheet: Bạn nhập các trường công thức cần tính toán vào Excel hoặc Google Sheet. Sau đó nhập số liệu cần tính toán vào ô tương ứng. Hàm sẽ tự động tính toán và trả về kết quả tương ứng.

Cách tính lãi kép theo tháng với Excel hoặc Google Sheet
Cách tính lãi kép theo tháng với Excel hoặc Google Sheet

Như vậy bạn có thể thấy, từ số vốn ít ỏi ban đầu, sau 20 năm với cách tính lãi suất kép theo tháng bạn có thể đạt được nguồn tiền khổng lồ hơn 2 tỷ. Với số tiền này, bạn có thể thoải mái thực hiện các dự định theo mơ ước của bản thân.

Lợi ích “khủng khiếp” của lãi suất kép

Thời gian càng dài, số tiền bạn nhận lại càng cao

Thời gian càng dài, số tiền bạn nhận lại càng cao là một trong những lợi ích của lãi suất kép
Sức mạnh của lãi kép nằm ở 2 yếu tố thời gian và số vốn

Sức mạnh của lãi kép nằm ở 2 yếu tố thời gian và số vốn. Có thể ban đầu khi áp dụng cách tính lãi kép theo tháng bạn không thấy có sự khác biệt gì. Nhưng chỉ cần kiên trì sau 10 năm, 20 năm, 30 năm... bạn sẽ phải bất ngờ với nguồn tài chính bạn đang sở hữu.

Như những ví dụ mà Money24h chia sẻ, chỉ từ 240 triệu ban đầu sau 20 năm bạn có thể kiếm được hơn 2 tỷ đồng. Nếu bạn gửi tiết kiệm số tiền này từ năm 20 tuổi vậy chỉ cần 20 năm sau bạn 40 tuổi đã có trong tay hơn 2 tỷ đồng và sẽ hơn 4 tỷ đồng khi bạn ở tuổi 45, khi đó câu hỏi 100 triệu đầu tư gì không còn là vấn đề đối với bạn.

Thế nhưng, nếu bạn gửi tiết kiệm ở năm 35 tuổi thì khi bạn 45 tuổi tức sau 10 năm, bạn chỉ nhận được hơn 700 triệu. Từ đó có thể thấy được, thời gian là yếu tố cốt lõi của lãi suất kép.

Bạn sẽ nhận được số tiền cao gấp nhiều lần so với gửi tiết kiệm lãi suất đơn

Lãi suất kép mang đến lợi ích nhiều hơn so với lãi suất đơn do đó bạn nên biết cách tính lãi suất kép theo tháng
Lãi suất kép mang đến lợi ích nhiều hơn so với lãi suất đơn

Ngoài ra, việc chọn gửi tiết kiệm với cách tính lãi suất kép theo tháng sẽ giúp bạn kiếm lời gấp nhiều lần so với việc chọn gửi tiết kiệm theo lãi suất đơn. Dưới đây là bảng so sánh 2 loại lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng để bạn hiểu rõ hơn về sức mạnh của loại lãi suất kép:

Tình huống

Bạn gửi tiết kiệm số tiền 100,000,000 VND trong vòng 20 năm với kỳ hạn 1 tháng và lãi suất 3%/năm. 

Hình thức gửi tiết kiệm

Rút tiền lãi hàng tháng

Cộng dồn tiền gốc và lãi hàng tháng

Lãi suất bạn hưởng

Lãi suất đơn

Lãi suất kép

Tiền lãi

60,000,000

82,075,500

Thông qua bảng so sánh trên, bạn có thể nhận thấy lợi ích lớn của việc gửi tiết kiệm lãi suất kép. Dù chỉ với số tiền nhỏ nhưng thông qua phương pháp đầu tư gửi tiết kiệm, bạn sẽ nhận lại một khoản lớn trong tương lai. Kết hợp với việc kiên trì và gửi tiết kiệm đều đặn hàng tháng, bạn sẽ càng có cơ hội tiềm năng biến giấc mơ những cách làm giàu ít vốn của mình thành sự thật sau vài chục năm. Bạn có thể thấy nguồn sức mạnh “khổng lồ” của việc gửi tiết kiệm với lãi suất kép rồi chứ.

Với những thông tin mà Money24h chia sẻ phía trên, bạn đã nắm được khái niệm lãi suất kép cũng như cách tính lãi suất kép theo tháng chưa? Đây là một phương thức đầu tư làm giàu lâu dài, an toàn và cực kỳ tiềm năng cho những số tiền “nhàn rỗi” của bạn đấy! Hãy nhanh chóng nắm bắt ngay những cơ hội “vàng” này để sở hữu cho mình một nguồn vốn “khổng lồ” sau vài chục năm bạn nhé!

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM