Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủBất động sảnChi Phí Xây Dựng Nhà Khung Thép Dân Dụng Mới 2021

Chi Phí Xây Dựng Nhà Khung Thép Dân Dụng Mới 2021

author-image

Published 12/06/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Đơn giá xây nhà khung thép dân dụng là bao nhiêu, giá thành nhà khung thép hiện nay,... là những thắc mắc được nhiều chủ đầu tư quan tâm và tìm hiểu kỹ. Thông thường để tính toán chi phí phải dựa vào các yếu tố như quy mô công trình, kết cấu vật liệu sử dụng, thời gian và điều kiện thi công,... Cùng tìm hiểu chi tiết về chi phí xây dựng nhà khung thép trong bài viết dưới đây!

Cấu tạo của nhà khung thép dân dụng

Nhà khung thép dân dụng hiện đang là xu hướng xây dựng mới trong ngành. Đây là kiểu nhà được lắp đặt với các khung trụ từ cấu kiện thép và được lắp dựng dựa theo bản thiết kế kiến trúc kỹ thuật đã được định sẵn. Hiện nay nhà khung thép được ứng dụng tại nhiều công trình như nhà ở dân dụng, siêu thị, nhà xưởng, các công trình thương mại,…

Xây dựng nhà khung thép dân dụng gồm 3 giai đoạn: Thiết kế; Gia công, sản xuất các cấu kiện thép; Lắp đặt tại công trình.

Cấu tạo nhà tiền chế gồm có:

  • Hệ kết cấu móng
  • Nền nhà xưởng
  • Hệ khung (cột, vì kèo)
  • Cửa trời, mái canopy
  • Xà gồ, hệ giằng
  • Mái tôn bao che

Ưu điểm

Nhà khung thép dân dụng đang được nhiều giới xây dựng ưa chuộng và áp dụng vào các công trình của mình nhờ vào những ưu điểm nổi bật sau:

  • Thời gian thi công nhanh
  • Độ bền cao
  • Trọng lượng nhẹ
  • Chống ẩm tuyệt vời
  • Nâng cấp linh hoạt
  • Chống ẩm tốt

Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà khung thép dân dụng

Thông thường đơn giá xây dựng thi công nhà khung thép dân dụng sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như vật tư, kết cấu và điều kiện thi công. Mặc dù việc tính toán chi phí này khá khó khăn nhưng các chủ đầu tư có thể dựa vào các yếu tố dưới đây để ước lượng đơn giá.

chi phí xây nhà khung thép dân dụng
Đơn giá xây nhà khung thép dân dụng là bao nhiêu?

Kết cấu công trình

Quy mô, phong cách thiết kế, công năng sử dụng,… là các yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp tới thiết kế nhà khung thép cũng như chi phí. Các công trình càng phức tạp, nhiều tầng và yêu cầu thì sẽ càng đòi hỏi cao về vấn đề chịu lực. Từ đó dẫn đến, kích thước của các cấu kiện như cột, dầm, sàn,,... cũng khác nhau làm cho chi phí xây thay đổi theo để phù hợp nhất. 

Chủ đầu tư cần quan tâm đến yếu tố này bởi khả năng chịu lực có thể ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Sử dụng các cấu kiện có chất lượng thấp sẽ tiết kiệm chi phí nhưng độ bền của công trình không cao, có thể phát sinh nhiều rủi ro không mong muốn, nhà mau xuống cấp,...

Vật tư hoàn thiện

Đơn giá thi công của các kết cấu thường sẽ biến động ít hơn so với giá hoàn thiện khi xây dựng nhà khung thép. Bởi kết cấu chỉ đa phần chỉ sử dụng thép, nhưng để hoàn thiện thì cần sử dụng nhiều loại vật liệu khác nhau.

Do đó, để có được chi phí chính xác, các chủ đầu tư cần liên hệ với các đơn vị xây dựng/ kỹ sư để khảo sát thực tế.

Điều kiện thi công

Khi điều kiện xây dựng công trình không ổn định sẽ kéo theo các bất lợi khác như tăng chi phí nhân công, kéo dài thời gian hoàn thành,... Điều này khiến cho tổng chi phí xây nhà khung thép tăng cao hơn.

Ví dụ: Khi địa điểm xây công trình xa trung tâm, điều kiện giao thương gặp nhiều khó khăn; hệ thống giao thông khó di chuyển,… sẽ ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển nguyên vật liệu, ảnh hưởng đến tiến độ, làm tăng thêm nhiều khoản phí.

Nếu so sánh với nhà bê tông cốt thép truyền thống, nhà khung thép dân dụng sẽ có chi phí xây dựng ít tốn kém hơn và có nhiều ưu điểm nổi bật khác. Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng công trình, các chủ đầu tư có thể liên hệ các công ty nhà tiền chế uy tín như PEB Steel.  Đây là một trong những đơn vị xây dựng nhà thép chất lượng cao trên thị trường, khách hàng có thể liên hệ để được tư vấn, hỗ trợ thiết kế và báo giá thi công.

Chi phí xây dựng nhà khung thép dân dụng

Chi phí xây dựng nhà khung thép sẽ không cố định mà sẽ tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như vật liệu, kết cấu, điều kiện thi công,.. Bạn có thể tham khảo các đơn giá dưới đây để hiểu rõ hơn:

  • Phương án móng nông: 500.000 – 600.000/m2
  • Phương án móng cọc: 600.000 – 700.000/m2
  • Phần kết cấu: 1.400.000 – 1.600.000/m2
  • Phần hoàn thiện: Tùy dự án/m2

Lưu ý: Đây chỉ là con số mang tính chất tham khảo, do đó để biết được chính xác thì bạn vẫn cần liên hệ với các bên nhận thi công để được tư vấn cũng như báo giá một cách chính xác hơn nhé!

Xem thêm: Kết cấu thép là gì? Các loại hình kết cấu thép trong xây dựng

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM