Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủLàm giàu“Mách Bạn” Cách Tăng Thu Nhập Đơn Giản, Không Phải Ai Cũng Biết

“Mách Bạn” Cách Tăng Thu Nhập Đơn Giản, Không Phải Ai Cũng Biết

author-image

Published 07/09/2022

5/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Cách tăng thu nhập hiện đang là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet hiện nay. Bởi đây là cách giúp bạn có thêm được những khoản tiết kiệm để hiện thực hóa kế hoạch trong tương lai và hạn chế việc rơi vào tình trạng khó khăn tài chính. Tuy nhiên làm thế nào để tăng thêm thu nhập một cách hiệu quả nếu bạn là một con người bận rộn? Hãy cùng Tincoin24h khám phá 7 cách tăng thu nhập cực đơn giản tại bài viết sau nhé!

Cắt giảm chi tiêu không cần thiết

Cắt giảm những khoản chi tiêu không cần thiết chính là một trong những cách tăng thu nhập phù hợp với tất cả mọi người, nhất là với những người chỉ có một công việc. Đây cũng được coi là cách giúp bạn thành công trong việc quản lý chi tiêu và tiến gần hơn với sự tự do tài chính. Bạn có thể thực hiện quy tắc 6 chiếc lọ hoặc 50/30/20 để phân bổ thu nhập hàng tháng hợp lý, cụ thể như sau:

Quy tắc 6 chiếc lọ quản lý tiền bạc

Đầu tiên, hãy chuẩn bị 6 chiếc lọ và dùng số tiền hàng tháng mà bạn kiếm được phân bổ vào mỗi chiếc lọ với tỷ lệ:

  • Lọ 1: Dành cho những khoản chi tiêu cần thiết, giúp đảm bảo chất lượng cho cuộc sống như ăn uống, sinh hoạt, tiền thuê nhà hóa đơn điện nước,... Đây cũng là chiếc lọ chiếm tỷ lệ nhiều nhất, lên đến 55% thu nhập mỗi tháng.
  • Lọ 2: Sử dụng cho khoản tiết kiệm dài hạn, nghĩa là phục vụ cho nhu cầu lớn và mục tiêu dài hạn như mua xe, mua nhà, sinh con,... với tỷ lệ là 10% thu nhập mỗi tháng.
  • Lọ 3: Dành cho quỹ giáo dục bao gồm đăng ký các khóa học, mua sách báo,… để nâng cao kiến thức của bản thân, chiếm khoảng 10% thu nhập mỗi tháng.
  • Lọ 4: Đây là khoản tiền dành cho việc hưởng thụ của bản thân như mua sắm, du lịch, spa,... nhằm giúp bản thân cảm thấy thoải mái và có thêm động lực để làm việc. Chiếc lọ này sẽ chiếm tỷ lệ là 10% thu nhập/ tháng.
  • Lọ 5: Quỹ giúp bạn tự do tài chính và tạo ra các khoản thu nhập thụ động để không phụ thuộc vào người khác như gửi tiết kiệm, đầu tư hoặc góp vốn kinh doanh. Lọ thứ 5 thường chiếm khoảng 10% thu nhập mỗi tháng.
  • Lọ 6: Đây là khoản tiền bạn sử dụng để làm từ thiện và giúp đỡ mọi người xung danh nhằm mang lại sự bình an, vui vẻ cho bản thân. Thường chiếm 5% thu nhập/ tháng, nhưng nếu bạn có nhiều thứ cần chi trả hơn thì có thể giảm tỷ lệ này xuống nhé.

>>> Xem thêm: Quy Tắc 6 Chiếc Lọ: Bí Quyết Quản Lý Tài Chính Thông Minh

Áp dụng quy tắc 6 chiếc lọ là cách tăng thu nhập
Áp dụng quy tắc 6 chiếc lọ cũng là cách tăng thu nhập cực kỳ đơn giản và hữu ích từ việc quản lý tiền bạc đúng đắn (Nguồn: Internet)

Quy tắc 50/20/30 

Đây cũng là một cách giúp bạn tiết kiệm hiệu quả, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của cuộc sống cũng như sở thích cá nhân. Nguyên tắc này sẽ chia thu nhập hàng tháng của bạn theo tỷ lệ: 

  • 50% cho những chi tiêu cần thiết.
  • 20% cho đầu tư, tích lũy.
  • 30% cho nhu cầu, sở thích cá nhân.
áp dụng quy tắc 50/20/30 để tăng thu nhập cho bạn
Quy tắc 50/20/30 cũng là cách giúp bạn quản lý chi tiêu hiệu quả để gia tăng thu nhập cho bản thân (Nguồn: Internet)

Tập tiết kiệm từ những khoản tiền nhỏ

Bắt đầu tiết kiệm từ những khoản tiền nhỏ cũng là một cách tăng thu nhập đơn giản và hiệu quả đến bất ngờ. Ví dụ, bạn có thể bắt đầu tiết kiệm với số tiền yêu cầu ít nhất là 10.000 đồng mỗi ngày. Sau một thời gian thì bạn có thể tăng dần dần số tiền tiết kiệm tối thiểu lên. Cứ như thế thì sau 1 năm bạn sẽ có được ít nhất là 3.650.000 đồng - một con số to lớn so với 10.000 đồng ban đầu phải không nào!. 

Hãy tích tiểu thành đại và bạn sẽ bất ngờ với những khoản thu nhập lớn đến từ số tiền tiết kiệm rất nhỏ đấy đấy!

Tập tiết kiệm từ những khoản tiền nhỏ
Tiết kiệm từ những khoản tiền nhỏ sẽ đem đến cho bạn một số tiền “kha khá” trong tương lai (Nguồn: Internet)

Làm thêm công việc thứ 2 

Nếu thời gian và sức khỏe cho phép thì hãy nhận thêm một số công việc lặt vặt bên cạnh công việc chính của bản thân. Về cơ bản thì đây là một cách tăng thu nhập cực đơn giản và hiệu quả bằng chính năng lực của bạn. Để có được thù lao tốt thì bạn nên có được những việc làm thêm phù hợp với sở thích, sự hiểu biết của bản thân.

Một số công việc làm thêm mà bạn có thể tham khảo bao gồm viết content, pha chế, gia sư, PG, HLV Yoga,... Số tiền từ công việc thứ 2 này có thể không quá nhiều nhưng lại đem đến niềm vui, trải nghiệm mới và đặc biệt là giúp tăng thu nhập cho bạn.

Tìm các công việc ngoài giờ theo sở thích, kiến thức cá nhân vừa là cách tăng thu nhập vừa giúp bạn vui vẻ, thoải mái (Nguồn: Internet)

Ghi chú lại thu nhập và chi tiêu của bạn

Ghi chú lại thu nhập và chi tiêu cũng được đánh giá là cách tăng thu nhập hiệu quả. Bởi việc này sẽ giúp bạn quản lý tài chính cá nhân chặt chẽ, giúp bạn cân đối được giữa thu nhập và chi tiêu. Hãy bắt đầu bằng việc tập ghi lại tất cả nguồn thu và chi tiêu của bản thân từ những khoản nhỏ như tiền xăng, tiền trà sữa,… để điều chỉnh thói quen chi tiêu hợp lý hơn cho tháng tiếp theo.

ghi chép lại chi tiêu của bạn
Ghi chú lại thu nhập và chi tiêu sẽ giúp bạn quản lý tài chính cá nhân chặt chẽ (Nguồn: Internet)

Kiếm tiền từ sở thích của bạn 

Kiếm tiền từ sở thích là cách tăng thu nhập vừa giúp bạn có thêm nguồn thu vừa cảm thấy vui vẻ và thoải mái. Nếu bạn là người khéo tay, thích mày mò làm đồ handmade, hãy làm và rao bán sản phẩm trên các trang mạng. Nếu bạn có khả năng văn chương tốt hãy tìm một công việc viết lách bán thời gian,... 

Dù đam mê của bạn là gì thì khả năng cao là bạn vẫn có thể kiếm tiền từ nó và tăng thu nhập một cách nhanh chóng.

Kiếm tiền từ sở thích vừa giúp tăng thêm thu nhập vừa giúp bạn thỏa mãn đam mê (Nguồn: Internet)

Tạo nguồn thu nhập thụ động 

Ngoài thu nhập chủ động đến từ các công việc chính thức thì bạn hãy tập kinh doanh, đầu tư để có thể tăng thêm tiền nhờ các nguồn thu nhập thụ động như tiền cho thuê nhà, tiền lời từ gửi tiết kiệm - đầu tư chứng khoán,…

Cách tăng thu nhập từ nguồn thu thụ động hoàn toàn hiệu quả vì chỉ cần thiết lập ban đầu thì bạn vẫn sẽ tiếp tục kiếm được tiền cho những lần sau. Ví dụ như tiền bản quyền từ các cuốn sách đã xuất bản, tiền cho thuê bất động sản,… Hãy đảm bảo rằng bạn luôn có mục đích cụ thể cho những khoản tiền tăng thêm để không lãng phí thời gian và chính công sức của bạn.

tạo nguồn thu nhập thụ động
Gửi tiết kiệm, cho thuê bất động sản sẽ giúp bạn có thêm nguồn thu rủng rỉnh mà không tốn nhiều công sức (Nguồn: Internet)

Xây dựng kênh Youtube

Nếu bạn là người đam mê sáng tạo nội dung và có khả năng dựng/ edit video thì xây dựng kênh Youtube cũng là một cách tăng thu nhập hiệu quả. Bằng việc đăng tải những video thu hút mang tính giải trí hoặc cung cấp thông tin hữu ích như review sản phẩm, dạy nấu ăn,... thì bạn có thể thu hút hàng triệu lượt view và subscribe cho kênh của mình. Chính những điều này sẽ giúp kênh bạn được các nhãn hàng chú ý và ngoài nguồn thu từ youtube thì bạn còn kiếm được thù lao từ nhà sản xuất nữa. Nếu thực hiện việc này thường xuyên, chắc hẳn cách tăng thu nhập này sẽ đem đến cho bạn số tiền tiết kiệm khủng đấy!

làm youtube là cách tăng thu nhập nhanh nhất
Xây dựng kênh Youtube thành công với nội dung sáng tạo và giải trí cao cũng sẽ giúp bạn kiếm thêm 1 số tiền khủng (Nguồn: Internet)

Với 7 cách tăng thu nhập đơn giản được chia sẻ bên trên, Money24h mong rằng bạn sẽ tìm cho bản thân một phương pháp phù hợp để hướng tới tự do tài chính. Đừng quên theo dõi Money24h mỗi ngày để có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong quản lý tài chính cá nhân nhé!

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM