Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com
logo-header
logo-header

Trang chủLàm giàuCách Tăng Doanh Số Bán Hàng, Kinh Doanh Online Hiệu Quả

Cách Tăng Doanh Số Bán Hàng, Kinh Doanh Online Hiệu Quả

author-image

Published 23/11/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Bán hàng online là một trong những hình thức kiếm tiền online hiệu quả nhờ mạng lưới khách hàng rộng lớn và sự phát triển của Internet. Tuy nhiên cùng với những cơ hội tăng trưởng doanh số, bán hàng online cũng gặp nhiều khó khăn và thách thức. Hãy phát triển hơn bằng cách áp dụng các cách tăng doanh số bán hàng hiệu quả Money24h chia sẻ dưới đây. 

>>> Có thể bạn quan tâm: TOP 21+ Cách Làm Giàu Ở Nông Thôn Nhanh Giàu Nhất 2022 

Cách tăng doanh số bán hàng hiệu quả

Tăng doanh số bán hàng là quá trình cơ bản để doanh nghiệp được phát triển bền vững. Muốn đạt được điều này, các nhà bán lẻ cần chú trọng đến chiến lược, kế hoạch và cách thức tiếp cận khách hàng. 

Đặt ra mục tiêu rõ ràng 

Nhiều người cho rằng mục tiêu của các doanh nghiệp chính là thúc đẩy tăng trưởng, tăng doanh thu và  doanh số. Trên thực tế 3 mục tiêu này không giống nhau, bạn cần xác định đâu là mục tiêu ưu tiên muốn hướng tới, từ đó tìm ra giải pháp để lên kế hoạch và hoàn thành nó. Thương hiệu của bạn có thể có những công cụ hiện đại để hỗ trợ bán hàng, tuy nhiên nếu làm việc không có mục tiêu rõ ràng, cụ thể sẽ rất dễ dẫn đến thất bại. Chìa khóa ở đây chính là đưa ra các mục tiêu càng rõ ràng và chi tiết càng tốt. 

Cách tăng doanh số bán hàng bằng cách đặt mục tiêu rõ ràng
Đưa ra các mục tiêu càng rõ ràng và chi tiết càng tốt (Nguồn: Internet) 

Chú ý đến báo cáo doanh số của cửa hàng bạn

Là một người vận hành cửa hàng, hãy chắc chắn là bạn biết chính xác các sản phẩm kinh doanh, danh mục tất cả các mặt hàng hiện đang hoạt động như thế nào. Để làm được điều này, bạn cần thường xuyên tổng kết, thu hoạch báo cáo các doanh số bán hàng, đồng thời xem xét tốc độ tiêu thụ của từng mã sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát tốt lượng hàng tồn kho cũng như tránh nhập những mẫu mã có tốc độ tiêu thụ chậm, làm ảnh hưởng đến doanh thu của cửa hàng. Từ đó, bạn có thể kịp thời đưa ra các chiến dịch thúc đẩy doanh thu sao cho hợp lý và hiệu quả. 

Nắm bắt xu hướng

Bạn hãy căn cứ vào báo cáo hoặc lịch sử bán hàng để xác định mẫu sản phẩm nào đang bán chạy nhất tại cửa hàng, từ đó xác định xu hướng và nhu cầu của người mua. Sản phẩm nào đang bán chạy nhất? Sản phẩm nào có lượng tiêu thụ chậm nhất? Người mua ưu ái  cho mặt hàng nào hơn? Trả lời hết tất cả câu hỏi trên sẽ giúp bạn xác định được xu hướng đang chiếm ưu thế tại cửa hàng. Ngoài ra, việc tham khảo và nghiên cứu sản phẩm từ các đối thủ của mình cũng vô cùng cần thiết để cập nhập thêm nhiều mẫu mã được yêu thích mà cửa hàng chưa có. 

Cố gắng và tích cực giao tiếp với khách hàng

Khách hàng luôn đánh giá cao việc được lắng nghe và giải đáp các vấn đề nhanh chóng từ người bán khi họ mua hàng. Cho dù đó là dưới dạng khảo sát hay đánh giá, trò chuyện, khách hàng muốn truyền đạt cảm nhận về trải nghiệm mua sắm của họ. Do đó, bạn hãy cố gắng tích cực giao tiếp với người mua, bằng cách thiết lập nhiều kênh giao tiếp từ chatbox, hotline, email,... để cải thiện hoạt động kinh doanh. Khi cửa hàng tiếp thu phản hồi nhận được từ khách hàng sẽ có cơ sở để nghiên cứu và thực hiện các thay đổi, đảm bảo trải nghiệm hài lòng tối đa cho người mua. Tham khảo thêm Làm Giàu Với 100 Triệu Từ 7 Mô Hình Sản Xuất, Phân Phối Sản Xuất 

Cross-selling tăng doanh thu

Một tuyệt chiêu tăng doanh số bán hàng được nhiều bạn áp dụng chính là bán chéo các sản phẩm có liên quan. Doanh nghiệp có thể kết hợp các sản phẩm có liên quan với nhau và bán với mức giá hợp lý nhằm thu hút lượt mua từ khách hàng. Người mua thường bị thu hút bởi các sản phẩm được đóng gói chỉnh chu, bắt mắt hoặc các sản phẩm được bán cùng nhau. Đóng gói sản phẩm một cách ấn tượng cùng chiến lược bán chéo giúp thúc đẩy doanh thu bán hàng vô cùng hiệu quả cho các doanh nghiệp. 

Cross selling là một trong những tuyệt chiêu để tăng doanh số bán hàng
Cross-selling là chiến lược tăng doanh số vô cùng hiệu quả (Nguồn: Internet) 

Cung cấp đến khách hàng những thông tin hữu ích

Không nên chỉ dừng lại ở mức độ trò chuyện cùng người mua khi bán hàng. Bên cạnh đó, việc cung cấp những kiến thức, nội dung tiêu dùng liên quan và hữu ích cũng là điều vô cùng cần thiết. Điều này giúp khách hàng tin tưởng vào sự uy tín và hiểu biết của bạn. Bạn có thể đưa ra những lời khuyên, tư vấn hoặc cập nhật cho khách hàng biết về xu hướng hàng hóa mới và phổ biến nhất.

Tổ chức các chương trình khuyến mãi cho khách hàng thân thiết

Việc đưa ra những chương trình ưu đãi và khuyến mãi cho khách hàng cũng nên được thực hiện một cách đều đặn, thường xuyên. Điều này không chỉ giúp bạn tri ân cho những khách hàng thân thiết, thu hút lượng truy cập mới mà còn giúp bạn gắn bó và xây dựng mối quan hệ tốt tích cực với người mua của mình. Mặt khác, những chương trình khuyến mãi cần phải đơn giản giúp bạn dễ dàng quản lý, người tham gia cũng cảm thấy hứng thú hơn. Bên cạnh việc phát hành thẻ thành viên hoặc tích điểm mua sắm, nên bạn cần đề xuất những chương trình thú vị và thiết thực hướng đến lợi ích của người tiêu dùng hơn. 

Tìm kiếm những kênh phân phối và cơ hội mới

Cửa hàng của bạn có thể đã có một chiến lược tiếp thị đã được thử nghiệm thành công trên các kênh phân phối bán hàng. Tuy nhiên nếu bạn bỏ qua các kênh khác do không nhận ra hoặc cảm thấy không cần thiết, điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh số bán hàng. Bạn cần xem lại chiến lược tiếp thị và luôn tìm kiếm các cơ hội, các đối tượng mới từ đó cải thiện và thúc đẩy phát triển doanh số bán hàng. Việc tìm kiếm các kênh mới không đòi hỏi bạn phải thay đổi chiến lược hiện tại, bạn vẫn giữ nguyên các kênh hiện có và phát triển rộng rãi hơn.

Tạo động lực cho nhóm bán hàng của doanh nghiệp

Khách hàng rất quan tâm đến nhân viên, người bán tại cửa hàng nơi họ mua sắm. Các công ty nổi tiếng với môi trường làm việc kém chất lượng sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu và trải nghiệm khách hàng. Do đó trong nội bộ, bạn hãy tạo động lực và cơ hội phát triển mạnh mẽ cho nhóm bán hàng của mình. Vì nếu nhân viên cảm thấy rằng họ thiếu cơ hội thăng tiến hoặc công việc hoặc không được đánh giá cao thì họ sẽ khó có thể làm việc năng suất.

Đầu tư vào hình ảnh trực tuyến

Nếu muốn mở rộng kinh doanh và tăng doanh thu, bạn cần phải chú trọng đầu tư vào mặt hình ảnh của thương hiệu. Bạn nên dành thời gian để trau chuốt cho sản phẩm thêm nổi bật, thu hút. Những hình ảnh đẹp mắt luôn giúp bạn dễ dàng níu chân người tiêu dùng dành thời gian để xem và tìm hiểu. Bên cạnh đó, bạn cũng cần cung cấp mô tả cụ thể về sản phẩm, chi tiết về công dụng, xuất xứ hàng hóa, hướng dẫn sử dụng, ngày sản xuất,… Điều này sẽ giúp người mua tin tưởng về sự uy tín của cửa hàng, họ luôn chính xác mặt hàng sắp mua như thế nào. Giá cả hợp lý, chăm sóc khách hàng chu đáo và chất lượng hàng hóa cũng là nhân tố quyết định hàng đầu xem khách hàng có ở lại hay không. 

>>> Có thể bạn quan tâm: 49+ Những Cách Làm Giàu Ít Vốn, Từ 0 Đồng 2022

Cách tăng doanh số bán hàng online

Thị trường bán hàng online đang cạnh tranh ngày càng gay gắt, do đó các chủ shop cần phải thực hiện các kế hoạch để tăng doanh số bán hàng giữa sức cạnh tranh hiện nay. 

Quảng cáo trực tuyến 

Internet hiện nay ngày càng phát triển, mạng xã hội có số lượng người dùng rất đông đảo, do đó đây là nền tảng có vô số các phương thức tiếp cận với người tiêu dùng. Vì vậy, quảng cáo trực tuyến trở thành một phần quan trọng trong bất kỳ chiến dịch marketing nào. Bạn chỉ cần đăng một mẩu tin lên Facebook hoặc Google, chạy quảng cáo cho bài viết đó là đã có lượng người biết đến và tìm hiểu. 

Như vậy để thấy được tầm quan trọng của việc thực hiện quảng cáo trực tuyến, nhất là thông qua các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok,... Tuy nhiên, cũng vì vậy mà độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cũng rất cao. Bạn cần có một chiến lược quảng cáo đúng đắn và sáng suốt, tiếp cận được nhiều đối tượng tiềm năng mà không bị chèn ép bởi đối thủ. Ngoài ra, nguồn vốn cũng là một vấn đề bạn cần chú ý vì các chiến dịch quảng cáo thường cần thời gian lâu dài và rất tốn kém. 

Quảng cáo trực tuyến là một phần quan trọng trong Marketing
Quảng cáo trực tuyến là một phần quan trọng trong Marketing (Nguồn: Internet) 

Tận dụng mạng xã hội 

Hiện nay có rất nhiều mạng xã hội khác nhau như Facebook, Google, Youtube, Instagram… mỗi mạng xã hội lại có một đặc trưng khác biệt. Bạn cần khéo léo lựa chọn mạng xã hội tồn tại khách hàng tiềm năng để tối ưu hóa hiệu quả truyền thông marketing. Bên cạnh đó, với những cửa hàng có nhân lực vừa phải thì nên tập trung xây dựng 1 đến 2 kênh mạng xã hội nhưng có chất lượng hiệu quả hơn là việc cố gắng tạo nhiều nhưng nội dung nhạt nhòa, không ấn tượng. 

Tối ưu hóa website với công cụ tìm kiếm

Ngoài chạy quảng cáo cho sản phẩm và website thì SEO chính là chiến lược vô cùng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Quá trình SEO sẽ giúp tối ưu trang web của bạn, để các công cụ tìm kiếm như Google có thể tìm thấy website và mang chúng đến với tệp khách hàng tiềm năng. Nội dung càng chất lượng và liên quan đến mục đích tìm kiếm của người dùng thì website của bạn càng dễ đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Vì vậy, dù là một kế hoạch marketing lâu dài và tốn kém nhưng SEO vẫn là công cụ giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng online hiệu quả và phát triển website bền vững.

Thêm các tính năng như "Giỏ hàng", "Yêu thích" trên website của bạn

Để tăng cường trải nghiệm mua hàng trên website, bạn nên tích hợp các tính năng nhỏ nhưng vô cùng hữu ích như: giỏ hàng, yêu thích, bộ sưu tập, nhắc nhở,.... Giỏ hàng giúp khách hàng chọn sẵn những sản phẩm muốn mua, có thể tiếp tục mua sắm thỏa thích mà không sợ quên mất những món hàng trước đó. Tính năng yêu thích giúp đánh dấu những sản phẩm đáp ứng nhu cầu, phù hợp nhưng lại chưa có đủ điều kiện để khách hàng mua ngay. Ngoài ra, khách hàng có thể phân chia các sản phẩm theo bộ sưu tập (quần, áo, son, phụ kiện,...) để quản lý và xem lại tốt hơn. Thêm vào đó, tính năng nhắc nhở sẽ tự động thông báo với người mua khi có sản phẩm chưa thanh toán, nhằm tăng tỉ lệ bán hàng. 

Tối ưu quy trình thanh toán online

Để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người mua, bạn nên tối ưu hóa các thủ tục thanh toán trên website của mình trở nên đơn giản hơn. Không ai muốn mất quá nhiều thời gian việc trả tiền. Hơn nữa, đừng yêu cầu quá nhiều thông tin không liên quan trực tiếp đến giao dịch. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến quyền riêng tư của khách hàng, khiến họ giảm cảm giác tin tưởng website và ít mua hàng từ website của bạn.

Ngoài các cách tăng doanh số bán hàng online được đề cập ở trên, có rất nhiều chiến lược khác giúp việc kinh doanh của bạn đạt lợi nhuận cao nhất. Tuy nhiên để phát triển lâu dài và ổn định thì yếu tố quan trọng hơn hết vẫn là chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, việc lắng nghe và quan tâm đến phản hồi từ khách hàng cũng là yếu tố quan trọng không kém để cửa hàng không ngừng cải tiến và thích nghi với các xu hướng mới. Đừng quên theo dõi Money24h để biết thêm nhiều mẹo kinh doanh hiệu quả và tối ưu khác. 

Bảng giá tiền ảo (coin)

Đơn vị

VNDUSD
Tiền ẢoGiá (VND) %(24H)Vốn hóa
TXA40,261.35 VNĐ431.92 %103,416,506,988.83,238
TRB391,098.28 VNĐ24.4 %887,405,903,476.5,681
XMON355,921,721.57 VNĐ16.65 %532,073,706,302.9,387
PYR82,198.8 VNĐ14.86 %2,234,346,563,240.885
DEGO42,265.08 VNĐ14.01 %363,791,744,049.60,815
BOO34,769.41 VNĐ13.38 %326,517,093,152.2,178
TRIAS46,551.45 VNĐ11.71 %74,482,327,739.83,276
FARM865,388.53 VNĐ10.41 %589,480,866,477.56
ROUTE49,488.05 VNĐ9.98 %465,614,143,782.8,867
VERI1,508,981.8 VNĐ9.37 %3,243,777,363,302.3,833

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

3.838.654.600 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM