Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủNội thấtCách ốp gạch tường phòng tắm đúng kỹ thuật

Cách ốp gạch tường phòng tắm đúng kỹ thuật

author-image

Published 31/12/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Vòi hoa sen lát gạch không chỉ phải chống rò rỉ mà còn phải đẹp. Trong lần lắp đặt gạch ốp tường nhà tắm này, tôi đã bảo vệ chống rò rỉ bằng cách thay thế DensShield cho vách thạch cao và sử dụng màng lỏng để chống thấm sàn, tất cả các đường nối ở các góc và hốc cũng như tất cả các chốt.

Bước tiếp theo là đặt gạch ốp tường bằng sứ 8x12 inch theo đường ron hoặc mẫu gạch sao cho đẹp và giữ nguyên vị trí.

Cách ốp gạch tường như thế nào để phòng tắm vòi hoa sen trở nên đẹp mắt? Thế giới vật liệu xanh hôm nay sẽ chia sẻ với bạn.

1. Lập kế hoạch Bố trí ốp gạch tường - lát vòi hoa sen đúng cách

cách đầu tiên là lập kế hoạch khi ốp gạch lên tường

Tôi luôn lên kế hoạch bố trí để đảm bảo viên gạch nằm ở tâm và đối xứng. Mục đích là để tối đa hóa kích thước của gạch ở phía dưới và phía trên, tránh các miếng nhỏ hẹp. Tôi tránh sử dụng toàn bộ phần trên cùng vì trần nhà thường không bằng phẳng hoàn hảo. Bằng cách cắt lớp ngói trên cùng của cả ba bức tường, tôi có thể giữ cho chiều rộng của mối nối luôn đồng nhất với nhau.

Trong trường hợp này, tôi cũng phải xem xét hai hốc. Để đảm bảo chúng cân xứng, tôi đã định kích thước và định vị chúng trước sao cho viên gạch trang trí khung tranh ở trên cùng và dưới cùng sẽ rơi vào các khớp ngang giữa các viên gạch ốp tường đầy đủ. Điều này dẫn đến các khóa học rộng gần bằng nhau 6 inch ở trần nhà và bệ tắm.

2. Dùng keo chà ron khi thi công gạch ốp tường phòng tắm

chọn loại keo chả ron phù hợp để ốp gạch lên tường

Khi có vòi hoa sen và những khu vực ẩm ướt, tôi luôn sử dụng keo chà ron biến tính cao su. Cách ốp gạch tường của tôi là không dùng ma tít để lát tường nhà tắm. Khi tiếp xúc với nước, mastic chỉ đơn giản là chuyển sang thể lỏng. Điều đó có thể khiến gạch bị nứt và cuối cùng rơi ra khỏi tường.

Thay vì trét bột thiếc lên tường, tôi thích phết màng mỏng lên mặt sau của mỗi viên gạch bằng bay có khía ¼ inch. Điều này giúp khu vực làm việc luôn gọn gàng và sạch sẽ, đồng thời cũng giảm lượng vữa bám vào các mối nối, giúp quá trình chà ron trở nên dễ dàng hơn.

3. Chừa đường ron giữa các viên gạch

Tạo ra đường ron gạch khi ốp gạch lên tường

Tôi bắt đầu trên bức tường dài, dán gạch từ đường tâm ra ngoài về phía các góc. Tôi bắt đầu với lớp gạch tường đầy đủ đầu tiên. Lớp gạch mà tôi đặt trên một sổ cái tạm thời mà tôi đã san bằng và gắn chặt quanh cả ba bức tường. Sau khi vữa gạch tường đã đóng rắn, tôi sẽ tháo sổ cái. Lắp đặt gạch lát nền, sau đó điền vào các đường cắt gạch ở bồn tắm.

Tôi đang đặt các ô này cách nhau một inch, nhưng tôi không thích sử dụng các miếng đệm. Việc sắp xếp các ô bằng mắt nhanh hơn và sau nhiều năm đặt ô, tôi thấy nó khá tốt. Quan trọng hơn, với một số loại gạch, kích thước khác nhau, vì vậy việc sử dụng miếng đệm sẽ dẫn đến các mối nối vữa bị cong vênh. Các mối nối vữa-inch cho phép tạo ra một số bất thường ở các cạnh của gạch sứ. Với gạch đồng đều hơn, tôi có thể sử dụng các khớp nối ⅛ inch hoặc thậm chí 1/16 inch.

4. Giữ gạch trong mặt phẳng theo bố cục trên tường

dùng bay ép gạch vào 1 mặt phẳng

Với lớp đầu tiên được đặt ngoại trừ các miếng cắt ở các góc. Tôi sử dụng độ cao 4 foot để kiểm tra xem miếng gạch có phẳng và bằng phẳng không. Điều này đặc biệt quan trọng với những viên gạch lớn hơn theo mô hình liên kết chạy. Vì sự bất thường về độ dày của gạch hoặc độ phồng hoặc lõm trên tường. Chúng có thể làm lệch các góc và tạo ra vết nứt ở các mối nối. Tôi điều chỉnh nếu cần bằng cách chạm vào gạch hoặc đặt lại gạch sau khi thêm vữa.

5. Kiểm tra mức độ ngăn nắp của hàng gạch đầu tiên trên tường

dùng bay kiểm tra độ thẳng hàng của các viên gạch đã được ốp lên tường

Mặc dù hàng gạch đầu tiên này được đặt trên một sổ cái cấp được vặn vào tường. Tôi vẫn kiểm tra lại bằng một mức. Hàng gạch đầu tiên này rất quan trọng. Nếu những viên gạch này bị cong, toàn bộ bức tường sẽ bị cong. Đây cũng là một nơi mà miếng chêm có ích. Tôi sử dụng miếng chêm khi cần thiết để làm cho các phần trên cùng của gạch hoàn toàn khít với mặt bằng.

6. Đo hai lần, cắt gạch một lần

đo đạc để cắt đường ống nước trên gạch

Cả hai lớp gạch tường cuối của đường gạch đầu tiên đều cần các mảnh ghép. Bởi vì các bức tường nhà tắm thường có hệ thống ống nước. Tôi luôn đo các vết cắt ở cả phần dưới và phần trên. Với đường vữa-inch, tôi sẽ cắt viên gạch ngắn hơn ¼ inch so với số đo.

Tôi sẽ có những vết cắt trong mọi khóa học, nhưng tôi muốn lắp càng nhiều ô vuông càng tốt trước khi thực hiện chuyến đi cưa. Tôi đợi cho đến khi tôi có kích thước cho một số khóa học, sau đó cắt tất cả chúng cùng một lúc.

7. Kiểm tra chất lượng ở lớp gạch đã ốp lên tường

kiểm tra lại lớp gạch ốp đầu tiên

Để tạo mẫu gạch, đường ron thứ hai được bù lại bằng một nửa chiều rộng viên gạch. Tôi đo từ cả hai bên đến đường tâm để đảm bảo rằng ô này được căn chỉnh chính xác vì nó thiết lập mẫu cho tất cả các lớp gạch tường ở trên.

Một lần nữa, tôi cân bằng trên hàng thứ hai để giữ cho các khớp ngang nhất quán. Như với toàn bộ lớp gạch tường đầu tiên, tôi sử dụng các miếng đệm ở những nơi cần thiết để đưa gạch vào thẳng hàng.

Nguồn: Installing Shower Wall Tile Correctly | Pro Remodeler

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM