Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủLàm giàuCách lập kế hoạch kinh doanh công ty thiết kế website với 14 bước

Cách lập kế hoạch kinh doanh công ty thiết kế website với 14 bước

author-image

Published 21/04/2023

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Thiết kế web đã và đang phát triển như một trong những công việc kỹ thuật mang lại lợi nhuận cao nhất và có nhu cầu cao. Tốc độ tăng trưởng việc làm của nhà thiết kế web được dự đoán sẽ đạt 23% vào năm 2031 , nhanh hơn nhiều so với các nghề khác. Với tiềm năng như vậy, nhiều nhà thiết kế web tự do cân nhắc nâng cấp dịch vụ của họ thành các doanh nghiệp đã thành lập.

Tuy nhiên, bắt đầu một công ty thiết kế kỹ thuật số hoặc phát triển web có những thách thức của nó. Thiết kế web là một lĩnh vực cạnh tranh, vì vậy bạn sẽ cần một kế hoạch kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu phù hợp để thành công. Nếu bạn vẫn đang tự hỏi làm thế nào để bắt đầu kinh doanh thiết kế web, thì bạn đã đến đúng nơi.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các bước để thành lập một công ty thiết kế web. Ngoài ra, chúng tôi đã thu thập một số lời khuyên có giá trị để giúp bạn phát triển doanh nghiệp thiết kế web của mình.

14 bước lập kế kinh doanh mở công ty thiết kế website

Hãy xem xét các bước cần thiết để bắt đầu kinh doanh công ty thiết kế web của riêng bạn.

Bước 1. Chọn một lĩnh vực làm việc

Là một công ty thiết kế web mới, làm việc trên sự hiện diện doanh nghiệp của bạn và nổi bật so với đối thủ cạnh tranh là điều cần thiết. Do đó, hãy cân nhắc chọn một phân khúc thiết kế web cụ thể để bắt đầu công việc kinh doanh trực tuyến của bạn và giúp bạn tìm kiếm khách hàng phù hợp dễ dàng hơn – ví dụ: trang web Thương mại điện tử hoặc công ty kiến ​​trúc.

Ngoài ra, quyết định chọn một vị trí thích hợp cho thiết kế web cho phép bạn chọn các lĩnh vực mà bạn quan tâm và có kỹ năng. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải xem xét yếu tố lợi nhuận.

Liệt kê một số tùy chọn bạn thích và xem xét các dự án trước đây của bạn. Có kinh nghiệm với tư cách là nhà thiết kế web nội bộ hoặc người làm việc tự do, bạn sẽ có thể xác định điểm mạnh và điểm yếu của mình. Bạn cũng có thể theo dõi dự án nào đã tạo ra một số tiền đáng kể.

Hoặc, bạn có thể đi sâu vào một thị trường ngách hoàn toàn khác nếu có nhu cầu. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn tiến hành nghiên cứu thích hợp – phân tích sự cạnh tranh, khả năng mở rộng quy mô và liệu nó có kiếm được nhiều tiền hay không.

Khi bạn đã tìm thấy một vị trí thích hợp để thiết kế web, hãy dành chút thời gian để suy nghĩ về môi trường làm việc của bạn. Tạo một không gian hỗ trợ năng suất của bạn và duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân là điều cần thiết. Hãy xem xét các yếu tố như vị trí , thiết kế văn phòng và cơ sở vật chất trước khi quyết định.

Cố gắng nghĩ về những gì không hiệu quả ở nơi làm việc hoặc công việc tự do trước đây của bạn. Đó có thể là khối lượng công việc, loại hình công việc không phù hợp hoặc lịch trình. Sau đó, bắt đầu lập kế hoạch làm thế nào để không gian làm việc của công ty bạn trở nên tốt hơn.

Sắp xếp một văn phòng tại nhà nếu bạn muốn một không gian tách biệt hơn. Nếu bạn thích một môi trường năng động hơn, có các lựa chọn như coworking, quán cà phê và mua một không gian văn phòng vật lý.

Đầu tư vào các công cụ làm việc phù hợp – thiết bị thiết kế web, dịch vụ internet, lưu trữ chuyên nghiệp , phần mềm và các ứng dụng năng suất để có quy trình làm việc mượt mà hơn. Ngoài ra, hãy đảm bảo đặt giờ làm việc của riêng bạn để theo kịp các nhiệm vụ cá nhân và thiết lập ranh giới với khách hàng.

Một khi bạn đã quyết định chọn một thị trường ngách và môi trường làm việc cho thiết kế web, đã đến lúc chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 2. Đặt mục tiêu của bạn

Xác định tầm nhìn của công ty bạn và xác định nó thành các mục tiêu cụ thể và có thể đạt được. Làm như vậy sẽ giúp bạn theo dõi tiến trình của mình và đảm bảo công ty thiết kế web của bạn đang đi đúng hướng.

Điều cần thiết là phải biết định vị doanh nghiệp của bạn trước khi thiết lập mục tiêu. Phân tích SWOT là một công cụ phổ biến có thể giúp bạn khám phá điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp, cũng như các cơ hội và thách thức. Do đó, bạn có thể xác định các yếu tố như giá trị cạnh tranh, khả năng mở rộng quy mô và các kênh sinh lợi để đặt mục tiêu thực tế.

Sau đó, áp dụng phương pháp tiếp cận mục tiêu SMART (cụ thể, đo lường được, có thể đạt được, thực tế và kịp thời) khi thiết lập các mục tiêu kinh doanh của bạn để tăng hiệu quả của chúng:

  • cụ thể . Mục tiêu của bạn phải chính xác. Xác định những gì bạn muốn đạt được và liệt kê các bước sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu đó.
  • Đo lường được . Bây giờ bạn đã có mục tiêu kinh doanh, việc theo dõi tiến độ là rất quan trọng để biết liệu nó có hoạt động hiệu quả hay không. Do đó, hãy thêm các biến bạn có thể đánh giá. Ví dụ: mục tiêu của bạn là tăng số lượng khách truy cập trang web của doanh nghiệp bạn. Hãy nghĩ về mức độ tăng trưởng mà bạn mong muốn với số lượng có thể đo lường được, chẳng hạn như tăng số lượng khách truy cập trang web lên 5%.
  • Có thể đạt được . Bạn đang quản lý một doanh nghiệp thiết kế web mới, vì vậy hãy đặt mục tiêu hợp lý tùy thuộc vào tình hình công ty hiện tại của bạn. Cân nhắc xem bạn có đủ nguồn lực và lực lượng lao động để đạt được mục tiêu đó hay không.
  • có liên quan . Là chủ doanh nghiệp, bạn nên biết liệu đây có phải là thời điểm thích hợp để đạt được các mục tiêu cụ thể hay không. Chẳng hạn, thiết lập mục tiêu mở rộng thị trường vì kế hoạch ngắn hạn của bạn có thể gây gánh nặng cho doanh nghiệp của bạn. Mặc dù mục tiêu tăng trưởng kinh doanh là rất quan trọng, nhưng bạn cần tập trung vào những gì có thể áp dụng vào lúc này.
  • Kịp thời . Đừng quên đặt ra các mốc thời gian rõ ràng cho các mục tiêu của bạn để việc đo lường kết quả sẽ dễ dàng hơn. Ví dụ: số lượng khách truy cập trang web đã nói ở trên tăng 5% trong năm tháng tới.

Bước 3. Chọn Công cụ Thiết kế Web Tốt nhất

Một công cụ thiết kế web cho phép bạn hợp lý hóa các quy trình thiết kế phức tạp và trực quan hóa các ý tưởng thành các trang web tuyệt vời. Do đó, việc lựa chọn các công cụ tốt nhất cho doanh nghiệp thiết kế web của bạn là điều cần thiết.

Tùy thuộc vào phạm vi công việc của bạn, có các công cụ để sử dụng khác nhau, bao gồm thiết kế đồ họa, tạo và phát triển trang web, tiếp thị và cộng tác. Loại thứ hai có thể hữu ích với các nhiệm vụ quản lý với tư cách là chủ sở hữu duy nhất.

Đảm bảo chỉ định các dịch vụ thiết kế web của công ty bạn trước khi đưa ra quyết định. Khi chọn công cụ của bạn, hãy xem xét loại dự án của bạn, khả năng tương thích với các thiết bị và hệ điều hành cũng như giá cả. Ngoài ra, hãy xem liệu bạn có cần thêm công cụ để cung cấp các dịch vụ bổ sung cho kế hoạch thiết kế web của mình hay không.

Chẳng hạn, thị trường ngách kinh doanh của bạn là một trang web Thương mại điện tử. Khi bắt đầu, bạn có thể cung cấp các dịch vụ đi kèm, bao gồm:

  • thiết kế web
  • Chiến lược thương hiệu
  • Thiết kế logo
  • Dịch vụ lưu trữ được quản lý
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Ví dụ: WordPress hoặc Hostinger là một tùy chọn phù hợp để thực hiện các tác vụ đó. Nó đi kèm với gói lưu trữ chuyên nghiệp, trình tạo logo AI miễn phí và các công cụ SEO tích hợp, vì vậy bạn đang tiết kiệm chi phí kinh doanh trong khi nhận được nhiều tính năng hữu ích.

Ngoài ra, việc thiết kế một trang web với trình tạo trang dễ sử dụng của Hostinger sẽ tốn ít thời gian hơn vì bạn sẽ tìm thấy nhiều mẫu sẵn sàng để sử dụng có thể tùy chỉnh. Do đó, bạn có thể tập trung hơn vào thương hiệu và dịch vụ chiến lược SEO của mình.

Trang đích của công cụ xây dựng trang web Hostinger
Trang đích của công cụ xây dựng trang web Hostinger

Nếu bạn chỉ muốn xử lý một vài khách hàng trong một khoảng thời gian nhất định, hãy xem xét việc bán một gói thiết kế web hoàn chỉnh trong một năm. Ví dụ: Photography Web Designs cung cấp loại dịch vụ này bao gồm thiết kế web tùy chỉnh và SEO nâng cao nhắm mục tiêu đến các khách hàng cụ thể: các nhiếp ảnh gia đã thành danh.

Trang dịch vụ chương trình nhiếp ảnh gia được cung cấp bởi photographywebdesigns.com
Trang dịch vụ chương trình nhiếp ảnh gia được cung cấp bởi photographywebdesigns.com

Tuy nhiên, bạn có thể cần nhiều công cụ hơn để cung cấp dịch vụ thiết kế web hoàn chỉnh. Kiểm tra các công cụ thiết kế web tốt nhất của chúng tôi để giúp bạn tìm được công cụ phù hợp.

Bước 4. Đặt giá cho dịch vụ

Hãy nhớ rằng việc tạo ra lợi nhuận phải là ưu tiên hàng đầu của bạn trong việc cung cấp các dịch vụ thiết kế web. Do đó, quyết định chiến lược giá ban đầu của bạn là điều cần thiết.

Là người mới, bạn có thể nghĩ đến việc bắt đầu với mức giá thấp để thu hút khách hàng mới nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ cần trang trải chi phí cho các công cụ và các yếu tố hỗ trợ cho công việc thiết kế web. Do đó, đảm bảo bạn có thể trang trải khoản đầu tư trả trước của mình để duy trì hoạt động kinh doanh và thu được lợi nhuận.

Bắt đầu bằng việc đánh giá các chiến lược định giá của đối thủ cạnh tranh. Đánh giá cách họ đặt giá cho các loại dịch vụ khác nhau trong các ngóc ngách khác nhau. Một số lĩnh vực thiết kế web có nhu cầu cao hơn, vì vậy bạn có thể bán dịch vụ của mình với giá cao hơn. Tuy nhiên, hãy chú ý để không bán sản phẩm của bạn vượt quá giá thị trường với tư cách là một doanh nghiệp mới.

Ngoài ra, hãy căn cứ vào chiến lược định giá của bạn dựa trên mức độ phức tạp của dự án và quy mô kinh doanh của khách hàng. Tùy thuộc vào thị trường ngách và sản phẩm của bạn, bạn có thể xử lý các trang web lớn đòi hỏi kỹ năng kỹ thuật cụ thể và thời gian hoàn thành lâu hơn. Bạn có thể cân nhắc tính phí nhiều hơn cho các dịch vụ của mình vì những lý do này.

Căn chỉnh chi phí dịch vụ của bạn với kinh nghiệm của bạn là tốt. Bạn muốn khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ của mình, vì vậy hãy đảm bảo bạn mang lại giá trị cao hơn mức dịch vụ như vậy.

Khi bạn đã đặt chi phí dịch vụ, hãy quyết định mô hình định giá của mình. Thông thường, các nhà thiết kế web sử dụng các chương trình thanh toán sau:

  • Tỷ lệ cố định . Bạn sẽ tính phí khách hàng với một mức giá cố định như đã thỏa thuận trước khi công việc bắt đầu. Cho dù dự án kéo dài hơn do nhu cầu của khách hàng, giá sẽ không thay đổi. Tuy nhiên, mô hình này có thể dẫn đến những bất lợi khi bạn không tính toán ước tính giá cả và giờ làm việc của mình một cách chính xác.
  • tỷ lệ hàng giờ . Khách hàng sẽ trả tiền cho dịch vụ của bạn dựa trên số giờ dành để hoàn thành dự án. Đây là một lựa chọn linh hoạt hơn vì bạn có thể điều chỉnh giá của mình nếu dự án kết thúc sớm hoặc muộn hơn dự kiến.
  • Tỷ lệ hàng tháng . Tùy chọn này phù hợp với các dịch vụ như SEO hoặc thiết kế web toàn diện vì bạn sẽ làm việc cho một số khách hàng nhất định trong một thời gian. Tuy nhiên, các công ty được thành lập nhiều hơn có nhiều khả năng sử dụng mô hình này. Tuy nhiên, nó tạo ra một chiến lược tuyệt vời khi doanh nghiệp thiết kế web của bạn phát triển.

Bước 5. Chọn Tên Doanh Nghiệp Thiết Kế Web

Chọn một tên doanh nghiệp đại diện là rất quan trọng vì nó là một phần của thương hiệu cá nhân của bạn.

Một số nhà thiết kế web sử dụng tên hợp pháp cho doanh nghiệp của họ, trong khi những người khác tạo tên mới không liên quan đến tên của họ. Tuy nhiên, điều quan trọng là làm cho tên công ty của bạn đáng nhớ.

Hãy cẩn thận khi cố gắng tạo một tên doanh nghiệp nổi bật. Tránh sử dụng các thuật ngữ quá chung chung và khó hiểu, cũng như các từ viết tắt. Lý tưởng nhất là tên của bạn nên phản ánh những dịch vụ mà bạn đang cung cấp cho doanh nghiệp thiết kế web của mình. Làm cho nó dễ xác định, vì bạn có thể muốn sử dụng tên công ty của mình cho tên miền và tài khoản kinh doanh trên mạng xã hội.

Ngoài ra, hãy cân nhắc nghiêm túc việc đặt tên cho doanh nghiệp của bạn vì bạn có thể gặp phải các vấn đề về quyền sở hữu trí tuệ hoặc pháp lý. Kiểm tra xem các công ty có sử dụng tên doanh nghiệp tương tự hoặc tương tự trong thị trường ngách của bạn không.

Bước 6. Viết Kế hoạch Kinh doanh

Một kế hoạch kinh doanh bao gồm các khía cạnh thiết yếu để giúp bạn đạt được các mục tiêu của công ty. Biết cách viết một kế hoạch kinh doanh là điều cần thiết vì nó cho phép bạn thiết lập các kế hoạch hành động liên quan đến mục tiêu kinh doanh, lập kế hoạch tài chính để nhận được tài trợ từ các nhà đầu tư và định hướng của công ty.

Một số loại kế hoạch, bao gồm kế hoạch kinh doanh khởi nghiệp tinh gọn và kế hoạch kinh doanh tóm tắt phù hợp cho các dự án kinh doanh mới.

Loại đầu tiên phác thảo các yếu tố cần thiết để theo dõi sự phát triển của doanh nghiệp, chẳng hạn như thị trường mục tiêu, mục tiêu kinh doanh, kế hoạch quảng cáo và các số liệu quan trọng để đánh giá các chiến lược kinh doanh nội bộ của bạn. Trong khi đó, phần sau chủ yếu tóm tắt tất cả các khía cạnh của một kế hoạch kinh doanh tinh gọn. Định dạng tóm tắt này hữu ích cho việc quảng cáo chiêu hàng cho các nhà đầu tư tiềm năng hoặc các bên liên quan khác.

Nhìn chung, một kế hoạch kinh doanh nên bao gồm các yếu tố như mô tả công ty, phân tích thị trường, cơ cấu kinh doanh, sản phẩm và dịch vụ, kế hoạch tài chính, cũng như các chiến lược tiếp thị và bán hàng.

Khi kế hoạch kinh doanh của bạn đã sẵn sàng, đã đến lúc hoàn thành các tài liệu quan trọng khác.

Bước 7. Giải quyết các Yêu cầu Pháp lý

Điều hành một doanh nghiệp thiết kế web yêu cầu bạn tuân theo các quy định trong lãnh thổ của mình giống như bất kỳ doanh nghiệp nào khác. Chúng tôi sẽ đề cập đến các yêu cầu sau đối với các doanh nghiệp ở Hoa Kỳ.

Đăng ký tên doanh nghiệp

Bạn phải tuân thủ luật của tiểu bang khi doanh nghiệp thiết kế web của bạn hoạt động như một nơi làm việc thực tế, thu được phần lớn doanh thu, thuê nhân viên và xử lý các dự án thiết kế web và khách hàng trong tiểu bang.

Thông thường, các doanh nghiệp nhỏ sẽ cần đăng ký tên doanh nghiệp của họ ở cấp chính quyền tiểu bang và địa phương. Các doanh nghiệp sử dụng Công ty trách nhiệm hữu hạn (LLC) hoặc cấu trúc tập đoàn hoạt động ở nhiều địa điểm có thể cần phải đăng ký ở tất cả các tiểu bang tiếp xúc với dịch vụ của bạn.

Đăng ký thuế

Cấu trúc công ty của bạn xác định cách bạn sẽ trả thuế kinh doanh của mình. Điều quan trọng là phải biết các yêu cầu về thuế của bạn và cách thanh toán chúng. Chẳng hạn, các doanh nghiệp nhỏ phải nộp một số loại thuế, chẳng hạn như thuế thu nhập, thuế tư doanh, thuế bán hàng và thuế việc làm.

Giấy phép và giấy phép

Bạn có thể cần giấy phép kinh doanh nếu đang điều hành một doanh nghiệp thiết kế web theo các hoạt động được quản lý được liệt kê bởi SBA tại Hoa Kỳ. Do đó, hãy chắc chắn rằng bạn thực hiện nghiên cứu của mình về các yêu cầu.

Mở tài khoản ngân hàng doanh nghiệp

Sử dụng tài khoản ngân hàng doanh nghiệp có thể mang lại cho bạn những lợi ích như:

  • Cải thiện độ tin cậy của doanh nghiệp vì khách hàng sẽ thanh toán qua công ty của bạn thay vì tài khoản cá nhân của bạn
  • Tiếp cận các khoản vay kinh doanh hoặc nhiều lựa chọn tài trợ hơn cho doanh nghiệp của bạn
  • Bảo vệ cho doanh nghiệp của bạn vì bạn quản lý quỹ riêng trong một tài khoản khác
  • Mức giá đặc biệt và ưu đãi phí giao dịch dành cho người bán

Thông thường, bạn sẽ cần chuẩn bị các tài liệu này để mở tài khoản ngân hàng doanh nghiệp:

  • Số nhận dạng người sử dụng lao động (EIN) hoặc số an sinh xã hội
  • Tài liệu thành lập công ty của bạn
  • Giấy phép hoặc giấy phép
  • Hợp đồng sở hữu

Bước 8. Tạo Portfolio thiết kế web

Có một danh mục đầu tư trực tuyến được thiết kế tốt là điều cần thiết cho các nhà thiết kế web. Bạn có thể giới thiệu các dự án của mình bằng hình ảnh hấp dẫn và tạo danh mục đầu tư trực tuyến có thể tăng khả năng hiển thị và cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Bạn có thể sử dụng trình tạo trang web hoặc hệ thống quản lý nội dung (CMS) để xây dựng danh mục đầu tư chuyên nghiệp của mình. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng WordPress vì các tính năng của nó:

  • Các mẫu dựng sẵn khác nhau cho các loại ngành khác nhau
  • Chi phí có thể điều chỉnh dựa trên yêu cầu trang web cụ thể của bạn
  • Tài liệu, diễn đàn và cộng đồng WordPress được thành lập có thể giúp bạn tìm hiểu các tính năng của nó
  • Nhiều chỗ hơn để phát triển trang web của bạn bằng cách sử dụng nhiều plugin và chủ đề

Khi bạn đã chọn một nền tảng, đã đến lúc bắt đầu thiết kế danh mục đầu tư trực tuyến của mình. Tìm kiếm nguồn cảm hứng thiết kế để phù hợp với loại khách hàng hoặc công ty mà bạn muốn làm việc cùng. Ngoài ra, hãy chọn những tác phẩm hay nhất của bạn để thể hiện kỹ năng và phong cách nghệ thuật của bạn với các khách hàng tiềm năng.

Ví dụ: Kokoro Tobita trưng bày các tác phẩm thiết kế web của mình với bố cục đơn giản, làm nổi bật các thương hiệu mà anh ấy đã hợp tác và loại dịch vụ mà anh ấy cung cấp cho từng dự án.

Trang web danh mục đầu tư của Kokoro Tobita
Trang web danh mục đầu tư của Kokoro Tobita

Một ví dụ khác là trang danh mục đầu tư của efelle creative . Nó sử dụng lưới hình ảnh các tác phẩm của họ cho các thương hiệu khác nhau và bạn có thể xem mô tả dự án khi nhấp vào từng hình ảnh. Làm như vậy giữ cho thiết kế danh mục đầu tư của bạn đơn giản nhưng khách hàng tiềm năng có thể tìm hiểu thêm về các thiết kế sáng tạo của bạn trong quá trình này.

trang danh mục đầu tư của efelle creative
trang danh mục đầu tư của efelle creative

Xem xét các yếu tố sau để làm cho danh mục đầu tư của bạn trông chuyên nghiệp:

  • Sử dụng thiết kế rõ ràng và dễ điều hướng để khách truy cập có thể duyệt qua các tác phẩm sáng tạo của bạn một cách thoải mái
  • Chỉ thêm hình ảnh và video chất lượng cao vào danh mục đầu tư của bạn
  • Sử dụng các plugin như Visual Portfolio để tùy chỉnh bố cục của bạn, thêm hiệu ứng và tạo các phòng trưng bày để có một thiết kế portfolio độc đáo
  • Bao gồm một hồ sơ chuyên nghiệp bao gồm lĩnh vực chuyên môn thiết kế web, giải thưởng và các dự án đáng chú ý của bạn để cung cấp cho khách hàng nhiều ý tưởng hơn về chuyên môn của bạn
  • Đảm bảo danh mục đầu tư trực tuyến của bạn thân thiện với thiết bị di động vì nhiều khách truy cập có thể sẽ truy cập trang của bạn thông qua thiết bị di động.

Bước 9. Tạo các mẫu đề xuất và hợp đồng của bạn

Đề xuất phát triển web chứa thông tin về các dịch vụ bạn sẽ cung cấp, lịch trình dự án và các yêu cầu chi tiết từ khách hàng. Do đó, nhà thiết kế web và khách hàng có thể đạt được thỏa thuận trước khi dự án bắt đầu.

Thông thường, một đề xuất thiết kế web nên bao gồm các khía cạnh sau:

  • Tóm tắt điều hành . Một đề xuất nên bắt đầu với một tổng quan về vấn đề, để cả hai bên có thể hiểu vấn đề chính và dịch vụ nào sẽ được cung cấp. Sau đó, bao gồm các giải pháp đề xuất của bạn để giải quyết vấn đề theo nhu cầu của khách hàng.
  • Mốc thời gian. Tùy thuộc vào mức độ phức tạp của dự án, hãy xác định thời gian biểu chi tiết để cho khách hàng của bạn biết sẽ mất bao lâu để hoàn thành dự án. Các giai đoạn trong các dự án phát triển web bao gồm lập kế hoạch dự án, phát triển giao diện người dùng, lập trình back-end, thử nghiệm beta và khởi chạy trang web.
  • Phạm vi công việc . Thêm chi tiết về các dịch vụ bạn sẽ cung cấp. Là một nhà thiết kế web, bạn phải đáp ứng các yếu tố trong đề xuất của mình và khách hàng không nên yêu cầu các dịch vụ bổ sung trong suốt dự án.
  • chi phí . Chia nhỏ phí dịch vụ của bạn và chi phí bổ sung để hoàn thành dự án. Ngoài ra, hãy bao gồm kế hoạch thanh toán của bạn trong đề xuất hoặc cung cấp thêm chi tiết trong hợp đồng sau này.

Sau khi cả hai bên đồng ý, hãy cung cấp hợp đồng phác thảo các khía cạnh của đề xuất và các điều khoản và điều kiện bổ sung.

Tương tự như đề xuất phát triển web, hợp đồng dịch vụ thiết kế web nên bao gồm một số yếu tố quan trọng, chẳng hạn như:

  • Các bên liên quan. Hợp đồng nên bắt đầu với thông tin chi tiết về các bên – nhà cung cấp dịch vụ thiết kế web và khách hàng. Bao gồm tên của cả hai bên, địa chỉ đầy đủ, địa chỉ email và số điện thoại.
  • Dòng thời gian . Chia nhỏ các giai đoạn của dự án từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc và đề cập đến ngày chính xác.
  • Phạm vi công việc . Đưa thông tin chi tiết về dịch vụ thiết kế web để phân định rõ ràng quyền lợi và trách nhiệm của hai bên.
  • Điều khoản thanh toán . Xác định cách bạn tính phí khách hàng cho dự án – tỷ lệ cố định, hàng giờ hoặc hàng tháng. Đề cập đến khoản thanh toán trước, điều khoản thanh toán và ngày thanh toán, nếu cần. Ngoài ra, đừng quên cung cấp chi tiết tài khoản ngân hàng của bạn trong phần này.
  • Điều khoản đặc biệt . Để giải quyết những rủi ro có thể xảy ra, bạn có thể bổ sung thêm các điều khoản về vi phạm hợp đồng, hủy hợp đồng và trường hợp bất khả kháng.

Bước 10. Tạo và thiết kế trang web doanh nghiệp

Khi bạn đã xác định thị trường ngách, tên doanh nghiệp, dịch vụ và mức giá của mình, đã đến lúc tạo và thiết kế trang web của bạn .

Giống như tạo một trang web danh mục đầu tư, bạn có thể sử dụng WordPress để xây dựng trang web kinh doanh của mình. Nhưng trước tiên, bạn nên mua một tên miền. Với Hostinger, bạn có thể mua miền cấp cao nhất (TLD) , bao gồm cả miền .com phổ biến phù hợp với mọi loại hình kinh doanh.

Chọn một tên miền đơn giản và dễ nhớ. Sau đó, hãy sử dụng trình kiểm tra tên miền của chúng tôi để đảm bảo tên miền của bạn có sẵn trước khi mua.

Hoặc, bạn có thể nhận được một tên miền miễn phí bằng cách mua gói lưu trữ web của chúng tôi . Đối với các doanh nghiệp nhỏ, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với dịch vụ lưu trữ chia sẻ.

Sau khi nhận được tên miền và kế hoạch lưu trữ của bạn, hãy bắt đầu với việc tạo trang web của bạn. Bạn có thể tìm thấy các chủ đề được thiết kế đặc biệt cho các ngóc ngách khác nhau trên kho lưu trữ của WordPress. Ngoài ra, có những chủ đề phù hợp với mọi loại trang web như Astra hoặc Azdigi.

Trang chủ chủ đề Astra
Trang chủ Astra

Khi chọn một chủ đề hoặc thiết kế cho trang web doanh nghiệp của bạn, hãy đảm bảo rằng nó đại diện cho công ty thiết kế web và các dịch vụ của bạn. Ví dụ: thêm trang chủ, menu danh mục đầu tư, biểu mẫu liên hệ và bảng giá trên trang web của bạn.

Ngoài ra, trang web của bạn là nền tảng để thể hiện các kỹ năng thiết kế web và phong cách nghệ thuật của bạn để thu hút khách hàng. Do đó, hãy tùy chỉnh màu sắc trang web và các yếu tố hình ảnh theo nhu cầu của bạn.

Một yếu tố quan trọng khác cần xem xét là hướng dẫn thương hiệu của bạn. Tạo một cái là điều cần thiết để định hình nhận thức của khách truy cập về hình ảnh công ty của bạn. Bạn có thể tham khảo tâm lý màu sắc khi xác định màu sắc thương hiệu của mình.

Sử dụng nhiều màu sắc cho hướng dẫn thương hiệu của bạn là một ý tưởng tuyệt vời để làm cho nó trở nên độc đáo hơn. Trang web của Mailchimp giới thiệu một ví dụ tuyệt vời về kỹ thuật này, kết hợp các màu có tông ấm để hiển thị các tính năng của chúng.

Phần tính năng của Mailchimp trên trang đích chính thức
Phần tính năng của Mailchimp trên trang đích chính thức

Có các công cụ như Adobe Color Wheel, được sử dụng để tạo bảng màu cho hướng dẫn thương hiệu một cách nhanh chóng.

Bánh xe màu Adobe
Bánh xe màu Adobe

Sau khi tạo một trang web trực quan hấp dẫn, hãy áp dụng các mẹo SEO WordPress của chúng tôi để tăng khả năng hiển thị trang web của bạn. Một số khía cạnh quan trọng bao gồm tối ưu hóa tốc độ trang của bạn, sử dụng các URL có ý nghĩa, cải thiện tính thân thiện với thiết bị di động của trang web và đơn giản hóa việc điều hướng trang web của bạn.

Bước 11. Chọn Công cụ thanh toán

Quyết định một giải pháp thanh toán phù hợp cho các dịch vụ thiết kế web của bạn là điều cần thiết. Mặc dù PayPal là một nền tảng phổ biến cho các giao dịch trực tuyến nhưng nó không khả dụng ở một số quốc gia . Vì vậy, bạn cần cân nhắc sử dụng các công cụ thanh toán khác để đảm bảo giao dịch hiệu quả và nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.

Công cụ thanh toán có thể xử lý thẻ tín dụng, thanh toán ghi nợ, ứng dụng chuyển tiền và ví kỹ thuật số. Hai tùy chọn cuối cùng ngày càng phổ biến hiện nay vì phương thức thanh toán di động nhanh hơn và thuận tiện hơn.

Ngoài chức năng của công cụ thanh toán, bạn cần xem xét một số yếu tố khi đưa ra quyết định:

  • định giá . Sử dụng các công cụ thanh toán yêu cầu phí cài đặt, phí giao dịch và phí hàng tháng. Do đó, hãy tính toán chi phí tổng thể để đầu tư vào nền tảng này và phù hợp với ngân sách của bạn.
  • Bảo mật . Vì bạn sẽ xử lý dữ liệu nhạy cảm như số thẻ tín dụng thông qua cổng thanh toán, nên việc tìm kiếm các công cụ cung cấp các tiêu chuẩn bảo mật cao là điều cần thiết. Đảm bảo nền tảng bạn chọn tuân thủ Tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu ngành thẻ thanh toán (PCI DSS) .
  • Phương thức thanh toán được chấp nhận . Nghiên cứu loại thanh toán nào được công cụ thanh toán hỗ trợ – thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, thanh toán di động, ví kỹ thuật số.
  • Tiền tệ quốc tế . Nếu bạn chấp nhận khách hàng từ các quốc gia khác nhau, hãy đảm bảo công cụ thanh toán của bạn có thể xử lý các giao dịch bằng nhiều loại tiền tệ khác nhau.
  • Thẻ được hỗ trợ . Sử dụng công cụ thanh toán hỗ trợ thẻ tín dụng phổ biến như Amex , Visa và MasterCard . Ngoài ra, nó sẽ tăng thêm giá trị nếu nền tảng chấp nhận các thẻ khác được khách hàng của bạn sử dụng.

Hãy xem một số cổng thanh toán tuyệt vời dành cho doanh nghiệp nhỏ như Square , Authorize.net và Stripe hỗ trợ các tùy chọn thanh toán khác nhau và các tính năng bảo mật như ngăn ngừa rủi ro gian lận.

Trang chủ chính thức của Stripe
Trang chủ chính thức của Stripe

Bước 12. Thiết lập Quy trình Quản lý Dự án và Truyền thông

Là chủ doanh nghiệp thiết kế web, việc quản lý thông tin liên lạc và dự án một cách hiệu quả để mang lại kết quả kịp thời là rất quan trọng.

Sử dụng những công cụ này có thể giúp bạn theo kịp các nhiệm vụ quản lý và tăng năng suất:

  • Phần mềm quản lý dự án . Đầu tư vào nền tảng phù hợp cho phép bạn cộng tác và theo dõi các dự án cùng với nhóm nội bộ và khách hàng của mình. Ngay cả khi bạn là chủ sở hữu duy nhất, bạn vẫn có thể sử dụng phần mềm quản lý này để sắp xếp tài nguyên và tiến độ dự án nhanh hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các công cụ như Trello và Asana để quản lý dự án.
Trang chủ chính thức của Trello
Trang chủ chính thức của Trello
  • Phần mềm kế toán . Bạn có thể dễ dàng sử dụng phần mềm kế toán làm điểm khởi đầu để theo kịp các nhiệm vụ liên quan đến tài chính của mình. Wave là một ví dụ về phần mềm kế toán miễn phí cung cấp tính năng quản lý hóa đơn và nhiều loại tiền tệ.
trang chính thức của sóng
Trang chính thức của wave
  • Phần mềm theo dõi thời gian . Phần mềm này cho phép bạn theo dõi giờ làm việc, lên lịch biểu cho các mốc thời gian của dự án và phân tích dự án nào mất nhiều thời gian hơn hoặc ngắn hơn để hoàn thành. Có các tùy chọn công cụ miễn phí để thực hiện các tác vụ này, bao gồm Clockify và Homebase .
Trang chính thức của Homebase
Trang chính thức của Homebase

Bước 13. Xây dựng thương hiệu kỹ thuật số

Phát triển các chiến lược thương hiệu kỹ thuật số xuất sắc giúp nâng cao danh tiếng và độ tin cậy của công ty bạn, đặc biệt là khi bắt đầu với tư cách là một doanh nghiệp nhỏ.

Khi bạn đang duy trì hình ảnh thương hiệu tốt, mọi người sẽ thấy doanh nghiệp thiết kế web của bạn là đáng tin cậy. Do đó, bạn có thể được hiển thị rộng rãi hơn, tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình và tăng cơ hội đạt được doanh thu. Dưới đây là một số bước cần thực hiện để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn :

  • Xác định tầm nhìn và giá trị của doanh nghiệp thiết kế web của bạn – chia chúng thành các mục tiêu kinh doanh ngắn hạn, trung hạn và dài hạn
  • Tìm thị trường mục tiêu của bạn và tạo các diện mạo cụ thể để giúp bạn phân tích nhóm nào tương tác với thương hiệu của bạn nhiều nhất
  • Tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh để đánh giá các vấn đề mà doanh nghiệp của bạn có thể giải quyết
  • Xác định đề xuất bán hàng độc đáo (USP) , định vị thương hiệu và nguyên tắc thương hiệu của bạn
  • Phát triển truyền thông thương hiệu hiệu quả để khách hàng có thể hiểu rõ hơn về giá trị và mục tiêu của công ty bạn
  • Hãy chú ý đến các yếu tố hình ảnh của thương hiệu của bạn – logo, hình ảnh, thương hiệu trang web
  • Áp dụng các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số như tiếp thị nội dung, tiếp thị truyền thông xã hội, SEO và quảng cáo trả phí.

Bây giờ bạn đã học về xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, hãy khám phá các cách để có được khách hàng.

Bước 14. Tìm khách hàng

Có được nhiều khách hàng hơn có thể mất thời gian cho một doanh nghiệp thiết kế web mới. Tuy nhiên, có một thị trường ngách cụ thể là điểm khởi đầu tuyệt vời để phát triển danh sách khách hàng của bạn.

Bạn đang cung cấp các dịch vụ chuyên biệt, nghĩa là bạn đã có đối tượng mục tiêu của mình. Để chuyển đổi khách hàng thực, hãy chỉ định thêm đối tượng của bạn.

Bắt đầu bằng cách liệt kê loại khách hàng bạn thích, có thể bao gồm quy mô hoặc quy mô kinh doanh, khía cạnh địa lý và loại dịch vụ thiết kế web mà bạn cung cấp. Ví dụ: SmartSites là một doanh nghiệp thiết kế web có trụ sở tại New Jersey, tập trung vào phát triển Drupal.

smartsites, một công ty thiết kế web tập trung vào bảo trì trang web Drupal
Smartsites, một công ty thiết kế web tập trung vào bảo trì trang web Drupal

Khi bạn đã xác định đối tượng mục tiêu của mình, hãy quảng cáo doanh nghiệp thiết kế web của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội để mở rộng mạng lưới của bạn. Chúng tôi sẽ sử dụng LinkedIn làm ví dụ. Nền tảng này cho phép bạn đăng những gì công ty của bạn đang cung cấp và tương tác với các mạng hiện có của bạn. Thông qua các tương tác, bạn có thể đạt được các kết nối hoặc dự án mới.

Một phương pháp hữu ích khác là phát triển chiến lược tiếp thị nội dung. Bạn có thể tạo một blog cho doanh nghiệp của mình để khách truy cập biết thêm về các dịch vụ của bạn thông qua nội dung. Ngoài ra, hãy sử dụng các chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng, bao gồm tải xuống tệp miễn phí và các khóa học trực tuyến, để có được thông tin liên hệ. Sau này, bạn có thể sử dụng chi tiết liên hệ từ việc tạo khách hàng tiềm năng để xây dựng danh sách gửi thư và theo dõi khách hàng tiềm năng thông qua công cụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM) .

Bây giờ bạn đã đạt đến bước cuối cùng để bắt đầu kinh doanh thiết kế web.

Lời khuyên để phát triển một doanh nghiệp thiết kế web

Làm cho một doanh nghiệp thiết kế web có lợi nhuận trong thời gian dài có thể gây khó khăn cho các chủ doanh nghiệp nhỏ. Chúng tôi sẽ khám phá một số mẹo để giúp bạn phát triển một doanh nghiệp thiết kế web thành công.

Quy mô và tự động hóa doanh nghiệp

Là chủ sở hữu doanh nghiệp thiết kế web, cuối cùng bạn sẽ đạt đến một điểm để mở rộng quy mô kinh doanh của mình . Ý tưởng là sử dụng các nguồn lực hiện có một cách hiệu quả đồng thời tăng khả năng sinh lời của bạn. Ví dụ, hãy xem xét việc tự động hóa các quy trình kinh doanh của bạn để đạt được điều này, chẳng hạn như hoạt động tiếp thị.

Khi bạn đã có chi tiết liên hệ từ nam châm dẫn, hãy sử dụng tiếp thị qua email và CRM để tự động gửi tin nhắn và tài liệu tiếp thị được cá nhân hóa để giữ chân khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.

Các công cụ dựa trên AI có thể giảm thiểu nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn, cho phép bạn tập trung vào các lĩnh vực khác như phát triển kinh doanh và tài chính.

Đừng giới hạn bản thân chỉ với một loại dịch vụ

Thêm nhiều dịch vụ hơn có thể cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các khách hàng đa dạng. Hầu hết các cơ quan thiết kế web như AVX Digital kết hợp dịch vụ của họ với tiếp thị kỹ thuật số và dịch vụ SEO chuyên biệt.

Nó mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng của bạn vì họ có thể tìm nguồn nhiều dịch vụ dưới một công ty – đó là ngân sách và thời gian hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể lập chiến lược về gói sản phẩm để đạt được nhiều doanh thu hơn.

Có nhiều kênh tạo khách hàng tiềm năng

Sử dụng lưu lượng truy cập không phải trả tiền và chú ý đến SEO và tiếp thị nội dung để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Đừng chỉ phụ thuộc vào một kênh duy nhất; tìm kiếm cơ hội để có được nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn.

Bạn có thể cung cấp nội dung có thể tải xuống và biểu mẫu khảo sát thông qua tiếp thị qua email để có chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả về chi phí.

Thiết lập bản thân như một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn

Trở thành một nhà thiết kế web thành công không chỉ là xây dựng thương hiệu công ty mà còn là chuyên môn của bạn. Do đó, điều quan trọng là phải nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng thiết kế web của bạn với tư cách là nhà phát triển web bằng cách theo đuổi các khóa học trực tuyến hoặc giáo dục đại học.

Ngoài ra, hãy cân nhắc nhận thêm chứng chỉ, tham gia các cuộc thi thiết kế web hoặc tham gia cộng tác dự án. Bạn có thể thêm thông tin này vào trang web kinh doanh hoặc danh mục đầu tư trực quan của mình để có độ tin cậy cao hơn.

Bắt đầu kinh doanh thiết kế web so với làm việc như một nhà thiết kế tự do

Nếu bạn vẫn đang tự hỏi lựa chọn nào mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho các nhà thiết kế web – làm việc tự do hay bắt đầu kinh doanh thiết kế web , hãy xem xét những điểm khác biệt chính của chúng như sau:

  • chi phí . Làm việc với tư cách là một nhà thiết kế web tự do không cần nhiều ngân sách vì các dự án của bạn thường nhỏ hơn và bạn có thể quản lý được. Trong khi đó, bắt đầu kinh doanh thiết kế web liên quan đến các khoản đầu tư ban đầu đáng kể, nhân sự và nhiều nguồn lực hơn để xử lý các dự án quy mô lớn.
  • linh hoạt . Bạn có thể đảm nhận các dự án hoặc khách hàng tùy thuộc vào khả năng sẵn có của bạn với tư cách là một freelancer. Nhưng với tư cách là một công ty, bạn sẽ cần phải làm việc theo lịch trình và có thể thực hiện đồng thời nhiều dự án theo thời hạn của bạn.
  • chuyên môn . Những người làm việc tự do thường tập trung vào một bộ kỹ năng cụ thể. Trong khi đó, với tư cách là một công ty, bạn có thể cung cấp nhiều dịch vụ bằng cách tuyển dụng nhân viên với các kỹ năng khác nhau. Tùy chọn tốt nhất sẽ tùy theo sở thích của bạn – cho dù bạn đang muốn cung cấp dịch vụ chuyên khoa hay các dịch vụ tổng quát hơn.
  • uy tín . Mặc dù có nhiều dịch giả tự do thiết kế web lành nghề, nhưng một công ty thiết kế web có thể thể hiện sự đáng tin cậy hơn thông qua các giá trị công ty và bản sắc thương hiệu – đặc biệt là khi bạn đã tạo mạng lưới rộng lớn với các khách hàng cũ và các chuyên gia khác.

Nhìn chung, làm việc với tư cách là một nhà thiết kế web tự do có thể là một ý tưởng kinh doanh trực tuyến linh hoạt và giá cả phải chăng dành cho các nhà thiết kế web. Tuy nhiên, việc bắt đầu kinh doanh thiết kế web mang lại cho bạn nhiều cơ hội phát triển hơn, điều này có thể dẫn đến nhiều lợi nhuận hơn – đạt được nhiều nguồn doanh thu, mở rộng mạng lưới chuyên nghiệp và tiếp xúc với các dịch vụ phát triển web khác nhau.

Phần kết luận

Thiết kế web là một lĩnh vực kinh doanh trực tuyến có lợi nhuận để theo đuổi. Tuy nhiên, việc chuyển từ làm nghề tự do sang bắt đầu kinh doanh thiết kế web là một thách thức.

Để trả lời làm thế nào để bắt đầu kinh doanh thiết kế web, chúng tôi đã liệt kê 14 bước quan trọng cần thực hiện:

  1. Chọn một niche thiết kế web cụ thể và môi trường làm việc
  2. Xác định mục tiêu kinh doanh của bạn
  3. Chọn công cụ thiết kế web phù hợp cho doanh nghiệp của bạn
  4. Đặt tỷ lệ dịch vụ thiết kế web của bạn
  5. Tạo tên doanh nghiệp đại diện
  6. Viết một kế hoạch kinh doanh vững chắc
  7. Đáp ứng các yêu cầu pháp lý nơi bạn điều hành doanh nghiệp của mình
  8. Tùy chỉnh danh mục đầu tư trực tuyến hấp dẫn
  9. Soạn thảo đề xuất thiết kế web và mẫu hợp đồng của bạn
  10. Làm một trang web kinh doanh
  11. Chọn công cụ thanh toán phù hợp để giao dịch trực tuyến suôn sẻ
  12. Sử dụng phần mềm chuyên dụng để theo dõi các dự án và thông tin liên lạc của bạn
  13. Xây dựng thương hiệu công ty mạnh thông qua các kênh truyền thông xã hội
  14. Thu hút khách hàng mới

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu cách bắt đầu kinh doanh thiết kế web và tạo ra lợi nhuận từ nó.

Vui lòng để lại nhận xét nếu bạn có thêm câu hỏi hoặc đề xuất. Chúc may mắn!

Làm thế nào để bắt đầu một câu hỏi thường gặp về kinh doanh thiết kế web

Để tìm hiểu thêm về việc bắt đầu kinh doanh thiết kế web, hãy xem danh sách các câu hỏi thường gặp của chúng tôi.

Thiết kế web có phải là một ngành kinh doanh có lợi nhuận không?

Được coi là công việc có nhu cầu cao trong môi trường kỹ thuật số, các nhà thiết kế hoặc nhà phát triển web có thể được trả từ 50.000 đến 100.000 đô la cho các dịch vụ của họ. Với mức độ phổ biến và thu nhập như vậy, thiết kế web là một ý tưởng kinh doanh nhỏ tuyệt vời.

Bao nhiêu để tính phí cho thiết kế trang web?

Không có câu trả lời “một kích thước phù hợp với tất cả” về chi phí thiết kế trang web. Các nhà thiết kế web tính các khoản phí khác nhau tùy theo một số yếu tố, bao gồm kích thước trang web, phong cách, thị trường ngách, phạm vi dự án và các dịch vụ bổ sung như SEO. Thông thường, các dịch vụ thiết kế trang web cơ bản nhất có giá khoảng 1.000 – 10.000 USD , trong khi các dịch vụ nâng cao có thể lên tới 100.000 USD .

Khi nào tăng Dịch vụ cho Dịch vụ Thiết kế Web?

Đó là một tín hiệu rõ ràng để tăng các dịch vụ thiết kế web của bạn khi công ty của bạn cần trợ giúp để hoàn thành các dự án đang diễn ra. Việc bổ sung thêm nguồn lực và nhân sự sẽ có ý nghĩa để duy trì chất lượng dịch vụ cao.

Làm thế nào để cung cấp báo giá chính xác cho các dịch vụ thiết kế web?

Có những yếu tố cần xem xét khi đưa ra báo giá thiết kế cho khách hàng của bạn. Chẳng hạn, bạn sẽ cần tính số giờ làm việc cho các giai đoạn dự án khác nhau nếu bạn đang sử dụng mô hình tỷ lệ theo giờ. Hơn nữa, đừng quên thêm chi phí bổ sung khi cung cấp ước tính chi phí. Nếu bạn vẫn không chắc chắn về giá cả, hãy sử dụng các công cụ như máy tính chi phí thiết kế web để cung cấp cho bạn thêm ý tưởng để thiết lập một mức giá phù hợp.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM