Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủLàm giàuCách làm Affiliate Marketing trong 9 bước cho người mới bắt đầu

Cách làm Affiliate Marketing trong 9 bước cho người mới bắt đầu

author-image

Published 21/04/2023

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Được định giá 12 tỷ USD, ngành Affiliate Marketing mang lại tiềm năng lớn để kiếm tiền trực tuyến. Ngoài tính linh hoạt và rủi ro thấp, mô hình kinh doanh trực tuyến này đòi hỏi ít hoặc không tốn chi phí để bắt đầu. Khi bắt đầu kinh doanh Affiliate Marketing của riêng bạn, hiểu những điều cơ bản sẽ giúp bạn đặt kỳ vọng hợp lý và tránh những sai lầm Affiliate Marketing. Bài viết này sẽ giải thích tất cả những gì bạn cần biết về cách bắt đầu Affiliate Marketing – từ việc chọn một thị trường ngách cho đến theo dõi thành công trực tuyến.

Làm thế nào để bắt đầu affiliate marketing

Trong các phần sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước để bắt đầu Affiliate Marketing

Bước 1. Quyết định một thị trường ngách

Bước đầu tiên trong bất kỳ chiến lược Affiliate Marketing thành công nào là chọn thị trường và đối tượng mục tiêu được phân khúc, còn được gọi là thị trường ngách.

Một thị trường ngách thường được đặc trưng bởi sở thích chung hoặc nhân khẩu học, sau đó ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và mức giá.

Ví dụ, trong ngành chăm sóc da, các ngóc ngách cụ thể có thể bao gồm chăm sóc da cho trẻ em, chống lão hóa hoặc da dễ nổi mụn.

Nhắm mục tiêu một phân khúc thị trường nhỏ hiệu quả hơn là cố gắng chạy theo xu hướng hoặc thu hút toàn bộ ngành. Do đó, việc thiết lập sự công nhận thương hiệu, phát triển chuyên môn và xây dựng uy quyền sẽ dễ dàng hơn.

Dưới đây là một số cân nhắc để giúp bạn chọn một niche Affiliate Marketing.

  • Bắt đầu với niềm đam mê hoặc sở thích của bạn. Chọn một chủ đề mà bạn quan tâm sẽ làm cho việc tạo nội dung trở nên thú vị. Ngoài ra, hãy tìm một chủ đề mà bạn đã thành thạo – có kiến ​​thức về sản phẩm sẽ giúp bạn trở thành một nguồn đáng tin cậy.
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn. Xác định mức độ khó khăn khi vào thị trường ngách đó. Nếu đó là một thị trường ngách có tính cạnh tranh cao, hãy tìm và làm nổi bật điểm bán hàng độc đáo của bạn để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.
  • Đánh giá nhu cầu thị trường. Đảm bảo rằng thị trường ngách bạn đã chọn có lợi nhuận và bền vững. Chọn các thị trường thường xanh có nhu cầu ổn định quanh năm. Nghiên cứu nhanh về Google Xu hướng hoặc Ubersuggest có thể giúp bạn kiểm tra mức độ phổ biến của từ khóa.
Tổng quan về từ khóa "chăm sóc da chống lão hóa" trên Ubersuggest bao gồm lượng tìm kiếm, độ khó SEO và giá trị chi phí mỗi lần nhấp.
Tổng quan về từ khóa "chăm sóc da chống lão hóa" trên Ubersuggest bao gồm lượng tìm kiếm, độ khó SEO và giá trị chi phí mỗi lần nhấp.

Bước 2. Chọn một Nền tảng

Sau khi chọn một niche liên kết, bước tiếp theo là quyết định một nền tảng để xuất bản nội dung của bạn. Hai lựa chọn chính để bắt đầu Affiliate Marketing là mạng xã hội và trang web cá nhân.

Với 4,62 tỷ người dùng thường xuyên , điều hành doanh nghiệp Affiliate Marketing của bạn trên mạng xã hội là một lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt nếu bạn đã có sẵn những người theo dõi.

Các nền tảng truyền thông xã hội cung cấp cơ hội tốt để tương tác với các cộng đồng đã được thiết lập, xây dựng khán giả và chứng minh sự tín nhiệm.

Khi quyết định chọn một nền tảng truyền thông xã hội, hãy xem xét nhân khẩu học đối tượng của bạn . Chẳng hạn, người dùng trong độ tuổi từ 10 đến 19 tạo nên nhóm tuổi lớn nhất của Tiktok. Do đó, các blogger làm đẹp nhắm mục tiêu đến các cô gái tuổi teen có thể muốn sử dụng nền tảng đó làm kênh chính của họ.

Tiếp theo, xác định vị trí thích hợp của bạn có thể nhìn thấy nhiều nhất. Ví dụ: để quảng bá các khóa học tăng tốc nghề nghiệp, hãy xem xét quảng cáo trên nền tảng mạng chuyên nghiệp như LinkedIn . Mặt khác, đối với các lĩnh vực liên quan đến thời trang hoặc du lịch, Instagram phù hợp hơn.

Hơn nữa, việc bắt đầu một kênh YouTube thực sự có thể mang lại lợi ích cho những người tham gia vào một thị trường ngách có tính cạnh tranh cao vì việc sử dụng video để quảng cáo sản phẩm của bạn có thể tăng 66% khách hàng tiềm năng .

Mẹo chuyên nghiệp

Việc sử dụng một số nền tảng mang lại nhiều cơ hội hơn để chia sẻ các liên kết liên kết, tăng cơ hội tạo khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, mỗi nền tảng yêu cầu một chiến lược tối ưu hóa khác nhau. Vì vậy, nếu bạn mới bắt đầu, tốt hơn hết là chọn một nền tảng mà bạn quen thuộc và tập trung vào việc tối ưu hóa nội dung ở đó.

Mặc dù quảng cáo các sản phẩm Affiliate Marketing trên các nền tảng truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để xây dựng khán giả, nhưng việc có một trang web riêng giúp thương hiệu của bạn trông chuyên nghiệp hơn và thu hút khách hàng tiềm năng. Trên thực tế, gần 65% nhà Affiliate Marketing tạo lưu lượng truy cập bằng cách viết blog .

Hơn nữa, các bài đăng trên blog cung cấp nhiều cơ hội hơn để bao gồm các liên kết liên kết một cách tự nhiên và tối ưu hóa chúng cho các kết quả của công cụ tìm kiếm.

Bước 3. Tạo một trang web

Trang web liên kết cung cấp một trung tâm trung tâm cho tất cả nội dung Affiliate Marketing của bạn, mang đến cho bạn nhiều cơ hội hơn để làm nổi bật các tài liệu quảng cáo khác.

Dưới đây là một vài bước cần thiết:

Nhận lưu trữ web

Lưu trữ web là dịch vụ cho phép bạn lưu trữ các tệp trang web của mình và cung cấp chúng trên internet. Mặc dù có sẵn một số loại, lưu trữ chia sẻ là một lựa chọn tuyệt vời cho các nhà Affiliate Marketing, vì nó có giá cả phải chăng và không yêu cầu kiến ​​thức kỹ thuật.

Hơn nữa, bạn cũng sẽ cần một tên miền. Một tên miền là địa chỉ trang web liên kết của bạn. Vì đây là thứ mà khách truy cập internet nhập để truy cập trang web của bạn, hãy chọn một cái tên độc đáo nhưng đơn giản, nhắm đến các tên ngắn phản ánh thương hiệu của bạn và tránh các ký tự đặc biệt.

Chọn một nền tảng xây dựng trang web

Nhờ các hệ thống quản lý nội dung (CMS) như WordPress và trình tạo trang web, bạn không cần kiến ​​thức về mã hóa để tạo trang web từ đầu.

Trình tạo trang web đơn giản hóa các tác vụ tạo trang web, thường có giao diện kéo và thả để dễ dàng tùy chỉnh. Đó là một lựa chọn tuyệt vời cho những người dùng muốn thiết lập trang web của họ một cách nhanh chóng và không cần viết mã.

Cung cấp nhiều tính linh hoạt, CMS lý tưởng cho những người dùng muốn kiểm soát nhiều hơn đối với các trang web liên kết của họ . Tuy nhiên, nó có một đường cong học tập dốc hơn so với một người xây dựng trang web.

Ngoài WordPress, các CMS phổ biến khác là Drupal và Joomla .

Quan trọng! Tạo trang web của bạn bằng CMS như WordPress yêu cầu gói lưu trữ. Đảm bảo chọn lưu trữ máy chủ WordPress nhanh để cải thiện hiệu suất trang web và trải nghiệm người dùng. Chọn lưu trữ web với tối ưu hóa Joomla hoặc Drupal nếu bạn định sử dụng các hệ thống quản lý nội dung này.

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên đọc hướng dẫn thân thiện với người mới bắt đầu giải thích cách xây dựng trang web bằng các nền tảng khác nhau.

Tùy chỉnh trang web của bạn với các chủ đề và plugin

Đối với người dùng WordPress, có sẵn nhiều chủ đề miễn phí khác nhau để tải xuống trong thư mục chính thức . Chỉ cần đảm bảo rằng chủ đề đã chọn không chỉ hấp dẫn về mặt hình ảnh mà còn tải nhanh và phản hồi nhanh.

Hơn nữa, hãy cài đặt các plugin WordPress tốt nhất để cải thiện hiệu suất và bảo mật trang web, đồng thời giúp bạn quản lý trang web tốt hơn.

Bước 4. Tham gia Chương trình liên kết

Với đối tượng mục tiêu và một nền tảng để bắt đầu xuất bản nội dung, bước tiếp theo là đăng ký một chương trình Affiliate Marketing phù hợp với thị trường ngách của bạn.

Bạn có thể chỉ cần nghiên cứu các thương hiệu trong thị trường ngách của mình và xem liệu họ có cung cấp các chương trình liên kết mà bạn có thể tham gia hay không. Ngoài ra, đăng ký một mạng lưới liên kết để có quyền truy cập vào nhiều chương trình liên kết cùng một lúc.

Khi tìm kiếm chương trình liên kết phù hợp, có một số khía cạnh cần xem xét:

Thời gian cookie

Tất cả doanh số bán hàng của đơn vị liên kết được quy cho bạn thông qua cookie theo dõi được đính kèm với các liên kết đơn vị liên kết của bạn. Cookie này có thể tồn tại từ một đến hơn 30 ngày. Mặc dù khoảng thời gian cookie ngắn hơn vẫn có thể hiệu quả, nhưng các chương trình có thời gian cookie dài hơn sẽ cung cấp nhiều thời gian hơn để thuyết phục khán giả của bạn chuyển đổi.

Cơ cấu hoa hồng

Các doanh nghiệp dựa trên đăng ký thường cung cấp hoa hồng định kỳ, cho phép bạn nhận tiền miễn là khách hàng trả tiền cho dịch vụ. Những người khác yêu cầu bạn tạo ra một số lượng bán hàng nhất định trước khi gửi khoản thanh toán.

Hơn nữa, hãy chú ý đến tỷ lệ hoa hồng. Tùy thuộc vào loại sản phẩm bạn đang quảng cáo, có ba loại chương trình liên kết:

  • Hoa hồng thấp, khối lượng cao. Các chương trình này được trả lương thấp nhưng cung cấp nhiều loại sản phẩm liên kết chủ đạo. Do đó, việc tạo ra nhiều nội dung và lưu lượng truy cập là cần thiết để đạt được mục tiêu doanh thu của bạn. Chương trình liên kết của Amazon là một ví dụ.
  • Hoa hồng cao, khối lượng thấp. Với các chương trình liên kết trả lương cao, bạn tạo ra nhiều doanh thu hơn với doanh thu ít hơn. Chúng thường bao gồm các sản phẩm liên kết xa xỉ như đồng hồ, đồ trang sức và đồ cổ.
  • Hoa hồng cao, khối lượng lớn. Các chương trình này có tính cạnh tranh cao do tiềm năng thu nhập cao. Ví dụ bao gồm thẻ tín dụng và các chương trình liên kết lưu trữ web.

Liên kết thương hiệu và danh tiếng

Hợp tác với những thương gia không đáng tin cậy sẽ tác động tiêu cực đến thương hiệu của bạn. Trước khi quyết định chọn đối tác liên kết, hãy xem đánh giá trực tuyến, diễn đàn thảo luận hoặc cuộc trò chuyện trên mạng xã hội để đánh giá uy tín thương hiệu của họ.

Hơn nữa, đảm bảo bạn đang hợp tác với các thương hiệu phù hợp với nội dung và nhóm đối tượng của bạn. Nếu không, bạn sẽ có nguy cơ đánh mất lòng tin của khán giả.

Ủng hộ

Xem liệu chương trình có cung cấp các tài nguyên bổ sung để giúp bạn tiếp thị sản phẩm của họ hay không, chẳng hạn như hình ảnh hoặc hội thảo. Chẳng hạn, các đơn vị liên kết tham gia Chương trình liên kết của Hostinger sẽ nhận được hỗ trợ thêm từ người quản lý đơn vị liên kết chuyên dụng.

Trang đích của Chương trình liên kết của Hostinger.
Trang đích của Chương trình liên kết của Hostinger.

Khi bạn đã quyết định tham gia chương trình Affiliate Marketing và các sản phẩm sẽ quảng bá, đã đến lúc tạo nội dung.

Mẹo chuyên nghiệp

Sau khi bạn quảng cáo thành công một sản phẩm liên kết và cải thiện kỹ năng tiếp thị trực tuyến của mình, hãy cân nhắc tham gia các chương trình khác để đa dạng hóa nguồn thu nhập của bạn.

Bước 5. Viết nội dung xuất sắc

Nội dung nghèo nàn và vị trí liên kết liên kết cẩu thả sẽ không đủ để chuyển đối tượng của bạn thành khách hàng mua hàng. Một nhà Affiliate Marketing thành công ưu tiên kết nối và tương tác với đối tượng hiện có để chiếm được lòng tin của họ.

Do đó, việc tạo nội dung có giá trị cộng hưởng với khán giả của bạn là điều bắt buộc.

Nội dung chất lượng cao không chỉ thuyết phục khán giả hiện tại mà còn giúp nâng cao hiệu suất trang web của bạn trên kết quả tìm kiếm. Thứ hạng cao hơn sẽ tăng cơ hội nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền hơn và thu hút khách truy cập mới.

Cho dù đó là video YouTube, bài đăng trên blog hay bản tin, bạn nên đặt mục tiêu tạo ra nội dung gốc, giàu thông tin giải quyết các truy vấn của khán giả hoặc giúp họ giải quyết một vấn đề cụ thể.

Để có cảm hứng, hãy bắt đầu bằng cách tiến hành nghiên cứu từ khóa và xác định các vấn đề cũng như điểm đau của chúng.

Một nguyên tắc nhỏ khi bạn bắt đầu lần đầu tiên là nhắm mục tiêu một từ khóa đuôi dài cụ thể vì chúng dễ xếp hạng hơn các từ khóa chung chung. Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như Semrush hoặc Google Keyword Planner có thể trợ giúp quá trình này.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google: Chọn từ khóa phù hợp.
Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google: Chọn từ khóa phù hợp.

Ngoài ra, kết hợp các chủ đề không nhạy cảm với thời gian và theo xu hướng là một cách tuyệt vời để đảm bảo mức độ liên quan của thương hiệu quanh năm.

Dưới đây là một số loại nội dung phổ biến để tạo cho trang web liên kết của bạn:

  • Đánh giá sản phẩm. Một nội dung rất phổ biến giữa các nhà Affiliate Marketing, vì 90% người mua trực tuyến tìm kiếm đánh giá sản phẩm trước khi truy cập trang web và mua sản phẩm.
  • so sánh sản phẩm. So sánh hai sản phẩm tương tự và khám phá những ưu điểm và nhược điểm của chúng để giúp khán giả đưa ra quyết định mua hàng.
  • Tổng hợp sản phẩm. Tương tự như so sánh sản phẩm, tổng hợp sản phẩm đánh giá một số sản phẩm trong cùng một danh mục.
  • Hướng dẫn. Giải thích từng bước cách thức hoạt động của một sản phẩm hoặc dịch vụ. Khi một khách hàng có thể hiểu rõ ràng nó sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho họ, họ sẽ có xu hướng mua nó hơn.
  • Các trang tài nguyên. Bao gồm các công cụ và tài nguyên giúp giải quyết các vấn đề của khán giả, nội dung này có thể củng cố thêm uy quyền của bạn với tư cách là một chuyên gia.
  • sách điện tử. Đi sâu vào các chủ đề không phù hợp với một bài đăng trên blog. Ngoài ra, sách điện tử có thể được sử dụng như một nam châm dẫn để mở rộng danh sách email của bạn.

Quan trọng! Đảm bảo bao gồm tiết lộ liên kết giải thích rằng bạn kiếm được hoa hồng bất cứ khi nào mọi người mua hàng từ liên kết liên kết của bạn.

Bước 6. Hướng lưu lượng truy cập đến trang web liên kết của bạn

Sau khi bạn có một lượng lớn nội dung được xuất bản, đã đến lúc hướng lưu lượng truy cập đến trang web liên kết của bạn. Làm như vậy là cần thiết để tạo khách hàng tiềm năng, tăng cường chuyển đổi và thu hút khách hàng tiềm năng.

Do đó, việc tạo một chiến lược SEO là điều bắt buộc – trang web của bạn xuất hiện càng cao trên các công cụ tìm kiếm, bạn càng nhận được nhiều lưu lượng truy cập. Điều này bao gồm tối ưu hóa từ khóa, xây dựng liên kết và đảm bảo trang web thân thiện với thiết bị di động.

Dưới đây là một vài phương pháp khác để tạo lưu lượng truy cập vào trang web liên kết của bạn:

  • Bắt đầu một chiến dịch email. Tiếp thị qua email giúp nhẹ nhàng thúc đẩy người đọc mua hàng. Bằng cách gửi bản tin qua email, bạn có thể liên lạc trực tiếp về các đề xuất sản phẩm, ưu đãi giới hạn và cập nhật thường xuyên. Sử dụng địa chỉ email tùy chỉnh có chứa tên trang web của bạn để tăng cơ hội thành công cho chiến dịch email của bạn.
  • Hãy tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội. Có sự hiện diện vững chắc trên mạng xã hội sẽ làm tăng nhận thức về thương hiệu. Bạn có thể xây dựng mức độ tương tác của người theo dõi và tối ưu hóa nội dung bằng thẻ bắt đầu bằng # để tăng khả năng khám phá.
  • Tham gia vào các cuộc thảo luận diễn đàn trực tuyến. Các diễn đàn trực tuyến như Reddit và Quora là nơi tuyệt vời để kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn. Vì hầu hết các diễn đàn không cho phép đăng liên kết liên kết, hãy chuyển hướng mọi người đến các bài đăng trên blog hoặc trang đích liên kết của bạn.
  • Viết bài của khách. Tiếp cận các trang web trong thị trường ngách của bạn và đề nghị viết các bài đăng chất lượng cao cho họ. Nó sẽ giúp thu hút khán giả đã quan tâm đến chủ đề đến trang web của bạn.

Bước 7. Che đậy các liên kết liên kết của bạn

Bước quan trọng tiếp theo để tối ưu hóa các nỗ lực Affiliate Marketing của bạn là che giấu liên kết , phương pháp ẩn ID liên kết khỏi một URL bằng cách chuyển hướng nó đến một trang khác.

Che giấu các liên kết liên kết giúp ngăn chặn việc chiếm quyền điều khiển liên kết , một trong những rủi ro bảo mật lớn nhất trong Affiliate Marketing. Nó xảy ra khi người dùng ác ý cố gắng ăn cắp tiền hoa hồng có giá trị bằng cách thay thế ID duy nhất của bạn bằng ID của họ.

Chẳng hạn, thay vì một URL dài, phức tạp chứa các số và ký tự như ví dụ bên dưới:

www.youraffiliateprogram.com/?affiliateid=123qwerty*

Bạn có thể làm cho liên kết liên kết dễ nhìn hơn và thân thiện với người dùng hơn:

www.yourwebsitename.come/affiliate-product

Liên kết bị che giấu được coi là an toàn hơn vì nó cho người dùng biết chính xác điều gì sẽ xảy ra khi nhấp vào liên kết đó.

Hơn nữa, nó cũng dễ nhớ và dễ chia sẻ hơn, giúp tăng nhận diện thương hiệu và mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng.

Để ẩn các liên kết, bạn có thể sử dụng các plugin WordPress như Pretty Links hoặc ThirstyAffiliates .

Bước 8. Theo dõi các chiến dịch liên kết của bạn

Giám sát đúng các liên kết liên kết là điều cần thiết để tạo ra một chiến lược hiệu quả tạo ra doanh thu. Điều này bao gồm theo dõi những trang, liên kết và yếu tố trực quan nào nhận được nhiều lưu lượng truy cập và chuyển đổi nhất.

Mặc dù hầu hết các chương trình liên kết cung cấp dữ liệu bán hàng thông qua bảng điều khiển liên kết, nhưng bạn có thể sử dụng các công cụ Affiliate Marketing bổ sung để tối ưu hóa các chiến dịch của mình.

Chúng sẽ giúp theo dõi các chiến dịch liên kết của bạn trên các kênh tiếp thị khác nhau và nâng cao các chiến lược liên kết của bạn. Các ví dụ bao gồm Post Affiliate Pro, LinkTrack và Voluum .

Voluum: Phần mềm liên kết tất cả trong một.

Ngoài ra, các công cụ miễn phí như Google Analytics và Trình quản lý thẻ của Google cũng giúp theo dõi các liên kết liên kết.

Trang chào mừng của Google Analytics.
Trang chào mừng của Google Analytics.

Nếu bạn là người dùng WordPress, có một số plugin liên kết để đơn giản hóa quy trình.

Ví dụ: MonsterInsights cho phép người dùng xem lưu lượng truy cập cho các trang sản phẩm riêng lẻ từ bảng điều khiển WordPress. Nó tích hợp với tài khoản Google Analytics của bạn để theo dõi liên kết đơn vị liên kết và các plugin che giấu liên kết như Liên kết đẹp để thiết lập chuyển hướng cho các liên kết đơn vị liên kết của bạn.

MonsterInsights: Plugin phân tích WordPress tốt nhất.
MonsterInsights: Plugin phân tích WordPress tốt nhất.

Bước 9. Tăng thu nhập của bạn

Mặc dù các bước trước đó sẽ giúp bạn bắt đầu sự nghiệp Affiliate Marketing nhưng không có gì đảm bảo nó sẽ mang lại doanh thu liên kết. Ngoài việc theo dõi các liên kết, việc liên tục tối ưu hóa các nỗ lực tiếp thị của bạn là cần thiết để tăng thu nhập cho đơn vị liên kết.

Chạy thử nghiệm trên nội dung của bạn là một khởi đầu tuyệt vời. Ví dụ: xác định bài đăng nào có lưu lượng truy cập cao nhưng RPM (doanh thu trên một nghìn lần hiển thị) thấp .

Sau đó, điều chỉnh một số yếu tố để xem yếu tố nào kích hoạt nhiều chuyển đổi hơn và tăng thu nhập liên kết của bạn:

  • Kiểm tra tiêu đề của bạn. Để đánh giá hiệu quả của chúng, hãy tạo hai tiêu đề cho cùng một nội dung. Chia lưu lượng truy cập thành hai nhóm và phục vụ các tiêu đề khác nhau cho mỗi nhóm.
  • Thử nghiệm với hình ảnh. Bạn có thể tiến hành cùng một thử nghiệm với hai hình ảnh riêng biệt, chất lượng cao của cùng một sản phẩm. Đánh giá kết quả và làm nổi bật hình ảnh chuyển đổi nhiều hơn.
  • Chèn bảng so sánh. Để so sánh hoặc đánh giá sản phẩm, hãy xem xét thêm bảng so sánh hiển thị các tính năng và giá của sản phẩm.
  • Tối ưu hóa các CTA. Giữ lời kêu gọi hành động ngắn gọn và được cá nhân hóa. Sử dụng các từ liên quan đến thời gian như “Mua ngay”, “Số lượng có hạn”, “Cơ hội cuối cùng” và ghép chúng với đồng hồ đếm ngược để tạo cảm giác cấp bách.
  • Thêm cửa sổ bật lên có mục đích thoát. Những cửa sổ bật lên này đóng vai trò là phương sách cuối cùng để thuyết phục những khách truy cập sắp từ bỏ trang web. Bạn có thể cài đặt plugin bật lên WordPress như OptinMonster để trợ giúp việc đó.

Affiliate Marketing hoạt động như thế nào?

Trách nhiệm chính của nhà Affiliate Marketing là hướng đối tượng của họ hoàn thành một hành động – cho dù đó là mua hàng, gửi biểu mẫu hay truy cập trang web của người bán.

Để làm như vậy, các nhà tiếp thị bao gồm các liên kết liên kết trên trang web, blog hoặc bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của họ. Cookie theo dõi trong liên kết giúp các mạng liên kết xác định nguồn gốc của doanh số bán hàng. Do đó, bất cứ khi nào khách hàng mua hàng, doanh số bán hàng sẽ được quy cho đơn vị liên kết tương ứng.

Các loại Affiliate Marketing

Dựa trên mức độ liên kết với sản phẩm được quảng cáo, có ba loại Affiliate Marketing chính:

  • Affiliate Marketing không ràng buộc . Hình thức Affiliate Marketing này không yêu cầu kết nối trực tiếp giữa các chi nhánh và sản phẩm được quảng cáo. Các chi nhánh chỉ nhận được hoa hồng bằng cách hiển thị quảng cáo của người bán, cho dù chúng có phù hợp với thị trường ngách của họ hay không. Ví dụ: một blog thời trang có quảng cáo về phòng tập thể dục.
  • Tham gia Affiliate Marketing. Loại này đề cập đến các chi nhánh được liên kết chặt chẽ với sản phẩm. Được coi là chuyên gia trong lĩnh vực thích hợp, họ giáo dục người đọc về sản phẩm và đưa ra khuyến nghị dựa trên kinh nghiệm cá nhân.
  • Affiliate Marketing có liên quan . Là sự kết hợp của hai loại còn lại, Affiliate Marketing có liên quan liên quan đến việc quảng cáo các sản phẩm có liên quan mà không đưa ra tuyên bố trực tiếp. Thông thường, các chi nhánh có một số mức độ thẩm quyền trong thị trường ngách, khiến họ trở thành một nguồn thông tin đáng tin cậy. Chẳng hạn, nếu bạn có một lượng khán giả lâu đời cho blog thể dục, bạn có thể quảng cáo thiết bị thể dục mặc dù chưa bao giờ sử dụng nó trước đây.

Các hình thức thanh toán trong Affiliate Marketing

Dưới đây là các phương thức thanh toán chính trong Affiliate Marketing:

  • Trả tiền cho mỗi lần bán. Cấu trúc thanh toán phổ biến nhất trong Affiliate Marketing. Các chi nhánh nhận được một tỷ lệ phần trăm của giá sản phẩm từ mỗi lần mua được thực hiện bằng liên kết chi nhánh duy nhất của họ.
  • Trả tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng. Phương pháp này trả tiền cho đơn vị liên kết dựa trên chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Ví dụ: khi họ chuyển đổi thành công khách hàng tiềm năng tạo tài khoản dùng thử hoặc đăng ký nhận bản tin.
  • Trả tiền dựa trên mỗi cú nhấp chuột. Phương pháp này tính toán tiền hoa hồng dựa trên lượng truy cập mang lại cho trang web của người bán. Càng nhiều người dùng nhấp vào liên kết liên kết thì càng tốt.

Tại sao bạn nên bắt đầu Affiliate Marketing?

Affiliate Marketing là một ngành đang phát triển nhanh chóng – đến năm 2022, chi tiêu sẽ đạt 8,2 tỷ đô la chỉ riêng ở Hoa Kỳ, tăng từ 5,4 tỷ đô la vào năm 2017. Thêm vào đó, mô hình kinh doanh mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và các chi nhánh. Ngoài việc giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng mới, nó sẽ giúp đối tượng của bạn tìm thấy những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Đối với nền tảng liên kết của bạn, nó sẽ giúp bạn tạo nội dung và tạo doanh thu liên kết. Dưới đây là những lý do bổ sung tại sao Affiliate Marketing đáng để bắt đầu:

Affiliate Marketing có rủi ro thấp và chi phí thấp

Affiliate Marketing không yêu cầu ngân sách ban đầu lớn. Không giống như bắt đầu kinh doanh thông thường, chẳng hạn như cửa hàng trực tuyến, bạn sẽ không phải lo lắng về hậu cần và chi phí phát triển, bảo trì và vận chuyển sản phẩm. Mặc dù có thể có một số chi phí trả trước, chủ yếu là khi tạo trang web của bạn, nhưng không cần đầu tư thêm sau khi thiết lập. Nó cũng có rủi ro thấp vì không có phí phạt cho việc bán hàng không thành công.

Quy mô Affiliate Marketing dễ dàng

Không có giới hạn để mở rộng quy mô kinh doanh Affiliate Marketing của bạn. Bạn có thể đồng thời giới thiệu sản phẩm mới cho đối tượng hiện tại trong khi nội dung liên kết hiện có tiếp tục tạo ra lợi nhuận. Ngoài ra, bạn có thể đăng ký các chương trình liên kết khác nhau để tăng thu nhập.

Đó là một nguồn thu nhập thụ động

Affiliate Marketing cho phép bạn kiếm được một nguồn thu nhập thụ động ổn định. Tuy nhiên, nó không đảm bảo thành công. Đầu tư thời gian để thiết lập nền tảng quảng cáo, xây dựng khán giả và tạo nguồn lưu lượng truy cập là cần thiết. Tuy nhiên, sau khi được thiết lập, các liên kết liên kết của bạn có khả năng kiếm tiền liên tục.

Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền với tư cách là một nhà Affiliate Marketing?

Là một nhà Affiliate Marketing, tiềm năng kiếm tiền của bạn phụ thuộc vào các yếu tố như thị trường ngách, sản phẩm, chương trình liên kết, lưu lượng truy cập và quy mô đối tượng. Tất nhiên, lượng người theo dõi lớn hơn sẽ tăng cơ hội tạo ra nhiều lưu lượng truy cập và chuyển đổi hơn. Nhà tiếp thị liên kết trung bình kiếm được 53.000 đô la/năm , với cấp thấp nhất kiếm được 39.000 đô la/năm và cao nhất là 73.000 đô la/năm. Hầu hết các nhà Affiliate Marketing thành công, như Pat Flynn , thậm chí còn kiếm được nhiều tiền hơn. Giá trị ròng của người sáng lập blog tiếp thị trực tuyến Thu nhập thụ động thông minh ước tính khoảng hơn 3 triệu đô la .

Cơ hội tốt nhất để giúp các nhà Affiliate Marketing bắt đầu là gì?

Đối với các chi nhánh mới, việc tìm kiếm người bán và sản phẩm liên kết có thể là một nhiệm vụ khó hiểu nhưng cần thiết. Một cách hiệu quả để bắt đầu là tham gia mạng lưới liên kết, hoạt động như một trung gian giữa các chi nhánh và thương hiệu. Dưới đây là một số mạng liên kết tốt nhất cho người mới bắt đầu:

  • Amazon . Một thương hiệu được công nhận trên toàn cầu với 365 triệu sản phẩm để quảng bá, Chương trình liên kết của Amazon là lý tưởng cho bất kỳ nhà Affiliate Marketing nào bắt đầu hành trình của họ.
  • ClickBank . Nó là một trong những mạng lưới liên kết lâu đời nhất. Đó là lý tưởng cho các nhà tiếp thị muốn quảng cáo các sản phẩm liên kết kỹ thuật số.
  • CJ . Vì nó cung cấp quyền truy cập vào số liệu của các chương trình liên kết, CJ giúp các công ty liên kết vạch ra những chương trình sẽ tham gia và ước tính tiềm năng thu nhập của họ cho phù hợp.

Những sai lầm cần tránh khi là một nhà Affiliate Marketing

Mặc dù đây là một mô hình kinh doanh khá đơn giản và sinh lợi, nhưng Affiliate Marketing cũng có tính cạnh tranh cao. Để phát triển mạnh trong ngành, bạn nên có một chiến lược liên kết chuyển đổi. Biết những gì không nên làm với tư cách là một nhà tiếp thị liên kết là một bước đi theo hướng đó.

Dưới đây là một vài ví dụ về các lỗi Affiliate Marketing cần tránh:

  • Thiếu kiến ​​thức về sản phẩm
  • Bỏ qua hiệu suất trang web
  • Bỏ qua tầm quan trọng của SEO
  • Sản xuất nội dung chất lượng thấp
  • Dựa vào một chương trình liên kết
  • Đánh giá thấp niềm tin của khán giả
  • Không bao gồm một tiết lộ liên kết

Phần kết luận

Affiliate Marketing là một mô hình kinh doanh có rủi ro thấp, dễ mở rộng cho phép bạn kiếm tiền trực tuyến bằng cách tạo nội dung quảng cáo. Bắt đầu Affiliate Marketing không yêu cầu kiến ​​thức kỹ thuật nâng cao hoặc ngân sách lớn.

Khi bạn có một thị trường ngách và một nền tảng, hãy nghiên cứu các chương trình liên kết để tham gia. Sau đó, tạo nội dung chất lượng cao để quảng bá các sản phẩm liên kết và đa dạng hóa nguồn lưu lượng truy cập để tạo thêm khách hàng tiềm năng. Cuối cùng, hãy theo dõi các chiến dịch liên kết của bạn và chạy thử nghiệm để tối ưu hóa chúng.

Hãy nhớ rằng thành công Affiliate Marketing không xảy ra qua đêm. Nếu bạn mới bắt đầu, có thể mất một lúc trước khi nội dung của bạn bắt đầu tạo chuyển đổi. Do đó, điều quan trọng là dành thời gian để học và thực hiện các mẹo Affiliate Marketing.

Cuối cùng, giống như bất kỳ công việc kinh doanh thành công nào khác, bước quan trọng nhất là bắt đầu. Với đầy đủ kiến ​​thức về cách bắt đầu Affiliate Marketing, bạn đã được trang bị đầy đủ để bắt đầu cuộc hành trình. Chúc may mắn.

Câu hỏi thường gặp về cách bắt đầu Affiliate Marketing

Trong phần này, chúng tôi sẽ giải thích một số câu hỏi thường gặp về cách bắt đầu Affiliate Marketing.

Tôi có thể bắt đầu Affiliate Marketing mà không cần tiền không?

Đúng. Bạn không cần nhiều vốn để bắt đầu Affiliate Marketing. Hầu hết các mạng liên kết đều không mất phí và có sẵn nhiều nền tảng miễn phí để thúc đẩy nỗ lực của bạn.

Tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy tính đang hoạt động, kết nối internet ổn định và thời gian dành riêng để phát triển doanh nghiệp của bạn. Bạn thậm chí có thể tìm thấy các khóa học Affiliate Marketing trực tuyến miễn phí.

Affiliate Marketing có tốt cho người mới bắt đầu không?

Affiliate Marketing đáng để thử cho người mới bắt đầu. Đó là rủi ro thấp, không tốn kém và dễ mở rộng quy mô. Không có giới hạn về số tiền bạn có thể kiếm được với tư cách là một nhà tiếp thị liên kết. Bạn có khả năng tạo ra thu nhập sáu con số từ Affiliate Marketing – nếu có đủ thời gian, nỗ lực và chiến lược hiệu quả.

Các nhà Affiliate Marketing mới bắt đầu có thể kiếm được bao nhiêu?

Các nhà Affiliate Marketing mới bắt đầu có thể kiếm được ít nhất là 0 đô la đến 1.000 đô la/tháng . 

Mặc dù có sẵn đối tượng sẽ tăng tốc độ phát triển doanh nghiệp của bạn, nhưng tổng số người mới bắt đầu có thể cần một chút thời gian để thiết lập mọi thứ trước khi thực hiện bán hàng liên kết.

Tôi có thể bắt đầu Affiliate Marketing mà không cần trang web không?

Vâng, bắt đầu Affiliate Marketing không yêu cầu một trang web. Bạn có thể chia sẻ các liên kết liên kết trên các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram, TikTok và YouTube.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM