Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủVàngCách đầu tư vào cổ phiếu bạc tại thị trường Mỹ

Cách đầu tư vào cổ phiếu bạc tại thị trường Mỹ

author-image

Published 29/03/2023

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Bạc là một kim loại quý độc đáo. Nó cần thiết cho nhiều ứng dụng công nghiệp. Bạc là chất dẫn điện và dẫn nhiệt tốt nhất trong tất cả các kim loại, khiến nó được đánh giá cao trong các ứng dụng điện. Do đó, hơn một nửa nhu cầu bạc đến từ lĩnh vực công nghiệp.

Bạc cũng được các nhà đầu tư đánh giá cao vì nó có nhiều đặc điểm đầu tư giống như vàng . Là kim loại trú ẩn an toàn, bạc có thể giúp các nhà đầu tư phòng ngừa lạm phát và vượt qua suy thoái kinh tế. Nó cũng có thể giúp cung cấp cho các nhà đầu tư đa dạng hóa danh mục đầu tư hơn .

Dưới đây là cách đầu tư vào bạc mà không phải mua kim loại quý vật chất.

Cổ phiếu bạc hàng đầu năm 2023

Nhiều công ty trong lĩnh vực kim loại khai thác bạc. Tuy nhiên, hầu hết các công ty khai khoáng tập trung vào sản xuất kim loại công nghiệp như quặng sắt , đồng và nhôm . Họ thường sản xuất bạc như một sản phẩm phụ. Trong khi đó, các công ty khai thác kim loại quý có xu hướng tập trung vào vàng. Do đó, mặc dù nhiều công ty khai thác một số bạc, nhưng nó thường tạo ra một phần tương đối nhỏ trong doanh thu của họ.

1. First Majestic

First Majestic nhận được khoảng một nửa doanh thu từ bạc và một nửa từ vàng, khiến công ty khai thác trở thành một trong những công ty khai thác bạc thuần túy nhất trong lĩnh vực khai thác.

Mặc dù là công ty của Canada, nhưng First Majestic tập trung vào Mexico vì nước này sản xuất nhiều bạc hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Công ty hiện đang vận hành ba mỏ ở Mexico và có một số mỏ bạc khác đang được phát triển.

First Majestic cũng điều hành mỏ vàng Jerritt Canyon ở Nevada. Nó đã mua mỏ vào năm 2021 để đa dạng hóa hoạt động của mình. Tuy nhiên, ngay cả sau khi thêm một mỏ vàng chính, First Majestic vẫn tiếp xúc với bạc nhiều hơn bất kỳ công ty cùng ngành nào.

First Majestic tập trung vào sản xuất bạc giúp nó vượt trội so với giá của kim loại quý. Nó có thể tăng sản lượng trong khi giảm chi phí, điều này sẽ làm tăng lợi nhuận nhanh hơn giá bạc. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh của nó cũng khiến nó dễ gặp phải các vấn đề về vận hành và vượt chi phí. Các vấn đề về khai thác, sai lầm trong quản lý và tiếp xúc với các mặt hàng khác có thể ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của cổ phiếu của công ty khai thác bạc.

First Majestic tin rằng nó có thể vượt trội hơn trong dài hạn. Nó đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất bạc sơ cấp lớn nhất thế giới và nó đang đầu tư hàng triệu đô la mỗi năm cho mục tiêu tìm kiếm và phát triển các mỏ bạc mới.

2. Pan American Silver

Pan American Silver là một công ty khai thác mỏ với các hoạt động đa dạng. Vào năm 2021, công ty có 60% doanh thu từ vàng, 26% từ bạc, 8% từ kẽm, 4% từ đồng và 2% từ chì. Nó vận hành tám mỏ trên khắp Tây bán cầu, bao gồm ở Peru, Mexico, Canada, Argentina và Bolivia.

Trong khi vàng là nguồn thu nhập chính của nó, Pan American Silver có nguồn tài nguyên bạc đáng kể. Vào năm 2022, 49% trữ lượng khoáng sản của nó là bạc, so với 27% vàng, 15% kẽm, 6% chì và 3% đồng. Công ty có ba dự án phát triển lớn và thăm dò giai đoạn cuối có thể mở rộng sản xuất bạc một cách có ý nghĩa trong tương lai.

Pan American Silver cũng nổi bật với bảng cân đối kế toán vững chắc. Công ty có nhiều tiền mặt hơn nợ vào năm 2022. Hoạt động kinh doanh của công ty cũng tạo ra dòng tiền tự do , cho phép công ty mở rộng quỹ trong khi trả lại tiền mặt cho các nhà đầu tư thông qua cổ tức và mua lại cổ phần.

Sự kết hợp giữa sức mạnh tài chính và lợi nhuận dài hạn của bạc khiến Pan American Silver trở thành một lựa chọn hấp dẫn tiềm năng cho các nhà đầu tư.

3. Wheaton Precious Metals

Wheaton Precious Metals là một công ty phát trực tuyến kim loại quý. Thay vì vận hành các mỏ vật chất, Wheaton cung cấp tiền mặt cho các công ty khai thác để trang trải một phần chi phí phát triển mỏ của họ. Đổi lại, công ty nhận được quyền mua một số kim loại do các mỏ sản xuất với giá cố định.

Công ty có 48,5% doanh thu từ dòng cúi vào năm 2021, 47,5% từ vàng và phần còn lại từ coban. Sắp tới, Wheaton dự kiến ​​dòng bạc của mình sẽ chiếm khoảng 40% trong tổng sản lượng từ năm 2022 đến năm 2031. Mức độ tiếp xúc với bạc của công ty là cao nhất trong số các đối thủ cạnh tranh trực tuyến và tiền bản quyền.

Wheaton có quyền theo hợp đồng đến năm 2026 để mua bạc với giá trung bình là 5,25 USD/ounce. Bất kỳ giá bạc nào cao hơn mức đó đều tạo ra lợi nhuận cho công ty.

Việc công ty tập trung vào phát trực tuyến cho phép công ty tạo ra nhiều tiền mặt. Wheaton sử dụng tiền để đầu tư vào các luồng mới và trả cổ tức cho các cổ đông. Mô hình kinh doanh của Wheaton cho phép nó kiếm được lợi nhuận từ việc tăng giá bạc theo cách tương tự như một công ty khai thác mỏ. Tuy nhiên, nó giả định ít rủi ro hơn và chi phí vượt mức tiềm ẩn liên quan đến khai thác vật lý.

4. iShares Silver Trust

iShares Silver Trust là một quỹ hoán đổi danh mục (ETF) tập trung vào bạc vật chất. ETF nhằm mục đích theo dõi hiệu suất của giá bạc bằng cách sở hữu các thỏi bạc được cất giữ trong kho ngân hàng ở London và Thành phố New York.

Bởi vì ETF nắm giữ bạc vật chất nên nó theo dõi giá của kim loại quý tương đối chặt chẽ. Biểu đồ bên dưới cho thấy giá cổ phiếu iShares Silver Trust đã thay đổi như thế nào với giá bạc:

Thay đổi thị trường trong năm năm qua đối với bạc

Nguồn hình ảnh: YCharts.

ETF phần lớn đã khớp với giá bạc trong thời gian dài. Các nhà đầu tư có được hiệu suất vững chắc này với chi phí hợp lý vì tỷ lệ chi phí hàng năm của quỹ là 0,5%, đây là tỷ lệ chi phí ETF tốt về tổng thể. Đó là một mức giá nhỏ phải trả để đầu tư vào bạc mà không phải sở hữu kim loại quý hoặc đối mặt với rủi ro hoạt động của các cổ phiếu khai thác bạc.

Có nên đầu tư vào cổ phiếu bạc không?

Giá bạc có thể biến động. Giá bạc tăng vọt vào năm 2020 khi đại dịch gây ra những lo ngại về kinh tế vĩ mô, khiến các nhà đầu tư đổ xô tìm đến kim loại trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, nó đã trả lại một số lợi nhuận đó khi các nhà đầu tư chuyển sự chú ý của họ sang nơi khác. Giá bạc có thể sẽ tiếp tục lên xuống khi những lo ngại về kinh tế, lạm phát và địa chính trị gia tăng và lắng xuống. Những chất xúc tác đó đã ảnh hưởng đến giá kim loại quý, giá cổ phiếu khai thác, quỹ ETF bạc và vàng và tiền điện tử .

Tuy nhiên, tài sản đầu tư bảo vệ lạm phát của bạc chỉ là một phần của câu chuyện. Như đã đề cập trước đây, bạc là một kim loại công nghiệp quan trọng. Đặc biệt, nó cần thiết cho năng lượng sạch. Các ngành công nghiệp năng lượng mặt trời và xe điện (EV) đang phát triển nhanh chóng là hai động lực thúc đẩy nhu cầu công nghiệp đáng chú ý.

Do đó, nhu cầu về bạc sẽ tăng lên trong những năm tới, điều này có thể tiếp tục đẩy giá của nó lên cao hơn. Điều đó làm cho bạc trở thành một cách tiềm năng để phát triển năng lượng sạch.

Hầu hết các nhà đầu tư chọn sở hữu cổ phiếu bạc thay vì kim loại vật chất như tiền xu và thanh. Khi nhu cầu về bạc tăng lên, các công ty bạc thường có thể theo đuổi các cơ hội tăng trưởng cho phép họ mở rộng lợi nhuận nhanh hơn so với giá bạc tăng. Điều đó sẽ cho phép họ vượt trội so với kim loại quý. Việc không sở hữu kim loại vật chất cũng cho phép các nhà đầu tư tránh được những rắc rối và rủi ro khi mua, lưu trữ và bảo hiểm một tài sản vật chất.

Là một kim loại quý độc đáo với nhu cầu công nghiệp, người tiêu dùng và nhà đầu tư, bạc đang đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong nền kinh tế. Do đó, các cổ phiếu khai thác bạc và ETF tập trung vào bạc có thể là những bổ sung hấp dẫn cho nhiều danh mục đầu tư.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM