Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủNội thấtCách chà ron gạch đơn giản trong 6 bước

Cách chà ron gạch đơn giản trong 6 bước

author-image

Published 15/12/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Bạn đang băn khoăn không biết cách chà ron gạch đúng cách? Đó là một câu hỏi chính đáng. Vì chà ron là công việc bạn chỉ có một cơ hội để làm đúng. Sau khi gạch của bạn đã được lắp đặt theo kiểu lưới hoặc hình chữ V hoàn hảo, đã đến lúc hoàn thành công việc bằng cách sử dụng keo chà ron. Bạn cũng có thể thay thế vữa cũ bằng một mẻ mới nếu mọi thứ đã bắt đầu có vẻ hơi bẩn.

Cách chà ron đúng kỹ thuật

Mặc dù chắc chắn đây không phải là vật liệu sang trọng nhất mà bạn sẽ sử dụng trong quá trình cải tạo, nhưng keo chà ron đóng một vai trò quan trọng trong diện mạo cuối cùng của bức tường của bạn. Với một loạt các màu sắc để lựa chọn, vữa có thể được sử dụng để tăng thêm độ tương phản hoặc tạo ra một không gian một bóng đẹp.

Nhưng trước khi lao ra khỏi cái bay, bạn cần phải chuẩn bị cho nhiệm vụ. Rốt cuộc, gạch vữa kém không chỉ trông xấu mà còn kém ổn định hơn và có nhiều khả năng bị bong tróc hoặc cần sửa chữa. Vì vậy, để đảm bảo bạn hoàn thành công việc ngay lần đầu tiên, Weber sẽ hướng dẫn cách chà ron như một chuyên gia cải tạo nhà.

Chọn vữa của bạn

Chọn vữa đúng cách chà ron

Có ba loại vữa chính: vữa gốc xi măng (có hoặc không có latex), epoxy và uretan. Cho dù bạn đang làm việc để lắp đặt gạch lát nền, gạch ốp bếp, gạch ốp tường hay thực hiện bất kỳ loại gạch nào khác, điều quan trọng là phải biết các tùy chọn của bạn là gì.

Đặc biệt, hãy xem xét màu sắc của bạn khi chọn cách chà ron.

Có rất nhiều lựa chọn màu sắc chà ron cho không gian của bạn. Trước tiên, hãy quyết định xem bạn muốn các đường ron phù hợp hoặc tương phản với việc ốp lát. Keo chà ron phù hợp hoặc bổ sung sẽ mang đến vẻ ngoài sạch sẽ, nguyên sơ. Chúng ta đang hình dung một bức tường bằng gạch men trắng với keo chà ron sáng màu trong phòng tắm hoặc nhà bếp để tạo cảm giác siêu bóng bẩy.

Dù là màu vàng, xanh lam hay hồng, những chi tiết này đều mang lại một chút sống động cho những không gian được sử dụng nhiều nhất của bạn.

Thu thập các dụng cụ và vật tư của bạn để chà ron

dụng cụ cần thiết trong cách chà ron gạch

Bạn nên có trong tay những dụng cụ cơ bản này trước khi bắt đầu chà ron. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn sẵn sàng tất cả các vật dụng cần thiết trước khi tiến quá sâu vào dự án chà ron tự làm của mình.

  • 3 đến 4 thùng
  • Bay
  • Phao chà ron cao su
  • Máy khoan và mái chèo (tùy chọn để trộn)
  • Bọt biển tế bào kín
  • Vải sạch hoặc vải thưa
  • Bọt biển chà ron
  • Đôi găng tay cao su
  • Băng của họa sĩ xanh
  • Bạt hoặc giấy để trộn vữa trên

Tại sao chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng dao gạt để thi công vữa? Các lưỡi dao kim loại có thể làm xước gạch của bạn. Vì vậy mặc dù kim bấm hộp dụng cụ này có vẻ là một lựa chọn tốt cho công việc lắp đặt keo chà ron của bạn, nhưng tốt nhất bạn nên sử dụng phao chà ron phù hợp.

Trộn vữa

Khi nói đến việc trộn vữa của bạn, bạn không muốn đánh bay nó. Dù bạn làm gì, đừng thêm quá nhiều nước. Bạn sử dụng càng ít nước thì độ đặc và độ chắc của vữa sẽ càng tốt.

Ngoài việc sử dụng càng ít nước càng tốt, bạn cũng muốn trộn càng nhiều càng tốt. Trộn kỹ sẽ giúp đảm bảo màu sắc trung thực trên toàn bộ vữa.

Tiến hành chà ron

Cách chà ron tiến hành

Trước khi bắt đầu chà ron gạch, hãy chạy thử. Sử dụng một tấm ván có kích thước khoảng 18 x 18 inch có lắp đặt gạch, sau đó bạn có thể chà ron để xem nó trông như thế nào. Tôi khuyên bạn nên thử nghiệm các kỹ thuật của bạn trên đó trước. "

Bôi từ một lít đến một nửa gallon hỗn hợp vữa lên gạch của bạn và bắt đầu thi công. Sử dụng phao chà ron để chà ron vào các khe nối theo góc 45 độ. Góc 45 độ rất quan trọng và nó đề cập đến góc mà bạn giữ phao. Thực hiện quét các vòng cung và thi công vữa hoàn toàn vào tất cả các khe giữa các viên gạch. Bạn cũng có thể sử dụng phao chà ron để quét sạch vữa thừa khi thi công. Thi công theo từng phần thay vì cố gắng chà ron toàn bộ tường hoặc sàn gạch cùng một lúc.

Làm sạch gạch kỹ lưỡng

Cách chà ron làm sạch

Sau khi vữa đông kết trong vài phút, dùng miếng bọt biển chà ron lau sạch bề mặt gạch. Bạn sẽ cần làm sạch lại và chà sạch bụi vữa bằng vải, khăn hoặc miếng bọt biển ẩm sau khi vữa đông cứng. Ở bước này, bạn cũng muốn sử dụng nước một cách kiên cố. Và bạn đã biết cách chà ron đúng kỹ thuật rồi.

Nguồn: How to Grout Tile in 6 Simple DIY Steps | Architectural Digest

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM