Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủBitcoinBitcoin là gì? Cách đào và cách chơi Bitcoin như thế nào?

Bitcoin là gì? Cách đào và cách chơi Bitcoin như thế nào?

author-image

Published 30/08/2022

4/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Bitcoin được mệnh danh là “ông vua” của thị trường tiền mã hóa bởi giá trị và sự tăng trưởng vững mạnh của nó. Vậy cụ thể Bitcoin là gì? Làm thế nào để đào và chơi Bitcoin? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp cho những câu hỏi này qua bài viết dưới đây.

Bitcoin - BTC là gì?

Bitcoin, được gọi là BTC, là một loại tiền điện tử (tiền điện tử) được phát minh bởi Satoshi Nakamoto vào năm 2009 dưới dạng phần mềm mã nguồn mở. 1 Bitcoin dựa trên công nghệ của Blockchain và có tính bảo mật cao Rất cao để bảo vệ thông tin cá nhân và ngăn chặn hàng giả. Chính vì vậy, chúng đã tạo nên cơn sốt và được nhiều công ty, tổ chức và người sử dụng trong các giao dịch thương mại điện tử.

Bitcoin là gì? Chơi Bitcoin, đào Bitcoin
Bitcoin là một sản phẩm của công nghệ thông tin (Nguồn: Internet)

Blockchain là gì?

Blockchain là một sổ cái trực tuyến lưu trữ thông tin về tất cả các giao dịch được thực hiện bằng Bitcoin. Đồng thời, blockchain cũng xác nhận quyền sở hữu đơn vị tiền mã hóa và là cơ sở xác minh để tạo ra một khối Bitcoin mới. Điều này cho phép người dùng toàn quyền kiểm soát nguồn cung tiền điện tử và giao thức liên quan đến giao dịch mà không có sự can thiệp của bên thứ ba.

Bitcoin trong Blockchain là gì?
Blockchain là gì? (Nguồn: Internet)

1 Bitcoin được bao nhiêu VND?

Bắt đầu từ dưới 1.000 đồng, 1 bitcoin hiện có giá 921.017.031 đồng. Mặc dù bitcoin không bị ảnh hưởng bởi lạm phát và tăng trưởng kinh tế như các loại tiền tệ truyền thống do các ngân hàng trung ương phát hành, nhưng giá trị của bitcoin vẫn bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố nhất định. Cụ thể là cung - cầu, đối thủ cạnh tranh, tỷ lệ sản xuất và các quy định của chính phủ.

Tuy nhiên, với giá trị to lớn của nó, Bitcoin không còn được xem như một phương thức thanh toán trực tuyến chức năng mà đã trở nên cực kỳ hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách vẽ Fibonacci thoái lui và mở rộng trên Tradingview đúng chuẩn

Bitcoin có phải lừa đảo không?

Mặc dù Bitcoin là một loại tiền điện tử nhưng nhiều người chưa hiểu hết về loại tiền này và đánh đồng nó với "tiền ảo". Đây là một quan điểm sai lầm vì bạn luôn có thể thực hiện thanh toán giao dịch và nhận được tiền hoàn lại bằng giá trị thực của Bitcoin tại thời điểm đó. Đồng thời, Bitcoin hoạt động trên cơ sở mã nguồn mở phi tập trung và
lập trình viên hoàn toàn có thể kiểm tra cách thức hoạt động của đồng tiền này. Do tính tiện lợi và mức độ bảo mật cao trong thương mại điện tử, Bitcoin không chỉ được sử dụng bởi các cá nhân mà còn được sử dụng bởi các công ty lớn trên thế giới như Microsoft, Newegg ...

Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể bị lừa khi giao dịch bằng Bitcoin vì:

  • Bitcoin không được pháp luật công nhận đầy đủ và không phải là nhà môi giới quản lý hợp pháp. Đây là lý do tại sao kẻ xấu sử dụng các sàn giao dịch ảo hoặc các dự án đầu tư để lừa đảo các nhà đầu tư không biết về loại tiền này.
  • Các bên giao dịch tiền điện tử không xác định,
    bắt nguồn từ đạo đức bảo mật và ẩn danh. Và tin tặc có thể sử dụng Bitcoin để lừa đảo những người tham gia khác.

Cách đào Bitcoin như thế nào?

Khai thác bitcoin là một thuật ngữ dùng để chỉ hoạt động khai thác bitcoin. Các thợ đào sẽ sử dụng phần mềm xử lý giao dịch để cho phép các khối blockchain được liên kết với nhau. Và phần thưởng nhận được là những đồng bitcoin. Để ngăn chặn đồng tiền này lạm phát và mất giá, cơ chế giảm một nửa Bitcoin đã được tạo ra, có nghĩa là cứ 210.000 khối Bitcoin được tạo ra trong số, phần thưởng dành cho thợ đào sẽ giảm đi một nửa.

Quy trình cơ bản để bắt đầu khai thác Bitcoin như sau:

  • Bước 1: Tạo ví Bitcoin theo một trong hai cách: Ví lạnh (được lưu trữ bằng thiết bị phần cứng) và Ví nóng (ví điện tử). Tuy nhiên, ví lạnh được ưu tiên hơn do tính năng bảo mật cao và khả năng lưu trữ một lượng lớn BTC một cách an toàn
  • Bước 2: Xây dựng hệ thống khai thác Bitcoin bao gồm: Trang web khai thác Bitcoin, Power, Mạng và ASIC: máy tính chuyên dụng được thiết kế chỉ để khai thác Bitcoin
  • Bước 3: Nhóm khai thác này là nơi gặp gỡ của những người khai thác để chia sẻ phần thưởng khối và giảm bớt khó khăn khi khai thác Bitcoin một mình
  • Bước 4: Cài đặt và sử dụng phần mềm khai thác bitcoin để kết nối với người khai thác và tìm hiểu tỷ lệ băm của nó trong nhóm thợ đào
  • Bước 5: Tìm người khai thác, trao đổi Bitcoin.

Bạn cần tìm một sàn giao dịch có uy tín với khối lượng tiền lớn hàng ngày để bán bitcoin của bạn và trả bất kỳ khoản phí áp dụng nào. Quá trình khai thác bitcoin rất phức tạp và đòi hỏi thiết bị tiên tiến ngày càng tăng sự khó khăn.

Cách đào Bitcoin
Cách đào Bitcoin như thế nào?

Đầu tư Bitcoin là gì?

Đầu tư vào Bitcoin là một hình thức đầu tư sinh lời thông qua việc mua và bán các loại tiền kỹ thuật số. Cũng giống như các hình thức đầu tư khác, đầu tư vào Bitcoin đi kèm với nhiều rủi ro do sự biến động của thị trường tiền tệ này. Không nhà phân tích nào có thể dự đoán chính xác giá tương lai của Bitcoin. Tuy nhiên, rủi ro càng cao thì phần thưởng càng cao. Đây là lý do tại sao rất nhiều nhà đầu tư, từ cá nhân đến các tập đoàn lớn, đang đầu tư vào Bitcoin.

Có nhiều hình thức đầu tư khác nhau, phù hợp với nhiều loại nhà đầu tư về khả năng và mục đích đầu tư.

Cách chơi Bitcoin như thế nào?

Bên cạnh việc đào Bitcoin như đã đề cập ở phần trên của bài viết thì còn có một số cách chơi phổ biến nhất hiện nay là:

Chơi Bitcoin ngắn hạn

Hình thức giao dịch này, còn được gọi là giao dịch ký quỹ, cho phép người dùng mua số lượng lớn Bitcoin với số vốn ít thông qua đòn bẩy tài chính. Bạn sẽ không sở hữu bitcoin thực tế, chỉ giao dịch dựa trên biến động giá. Giao dịch ký quỹ giúp bạn kiếm tiền với chi phí giao dịch cực kỳ thấp trong cả quá trình tăng và giảm của giá bitcoin.

Mua bán Bitcoin thật

Trước hết, bạn cần một ví Bitcoin phù hợp với mục tiêu đầu tư của mình. Sau đó chọn các nền tảng cụ thể để mua và bán bitcoin. Một số tiêu chí để chọn một sàn giao dịch phù hợp với nhu cầu và phong cách chơi của bạn là danh tiếng, tính linh hoạt, phí giao dịch và giá Bitcoin của sàn giao dịch đó.

Đầu tư dài hạn (Hold Bitcoin)

Trong loại hình đầu tư này, bạn không giao dịch mà thay vào đó mua một số lượng nhất định theo giá BTC. Sau đó dự trữ trong ví và bán khi thời gian bitcoin tăng lên để kiếm lợi nhuận. Đây là cách chơi Bitcoin hiệu quả nhất dành cho những ai mới bắt đầu và chưa hiểu sâu về loại tiền này.

Đầu tư vào dự án

Người dùng có thể đầu tư vào Binance Launchpad, một dự án kiếm bitcoin hoàn toàn miễn phí (Free Bitcoins). Tuy nhiên, đây là hình thức đầu tư tiềm ẩn nhiều rủi ro và đòi hỏi người chơi phải tìm hiểu kỹ và tìm hiểu kỹ thông tin trước khi tham gia.

Những đồng tiền điện tử khác được quan tâm nhiều ngoài Bitcoin

Bên cạnh Bitcoin thì vẫn có nhiều đồng tiền kỹ thuật số khác đang có sự tăng trưởng vượt bậc trên thị trường hiện nay. 

ETH

Ethereum (gọi tắt là ETH) là tiền tệ trên hệ thống chuỗi khối Ethereum, một nền tảng điện toán mã nguồn mở với khả năng hợp đồng thông minh được tích hợp sẵn, từ đó có thể xây dựng các ứng dụng cho hợp đồng blockchain trực tiếp. Ether được sử dụng để thanh toán phí giao dịch và thanh toán dịch vụ trên mạng Ethereum. Đồng thời, đây là đồng tiền mã hóa có giá trị và phổ biến thứ hai sau Bitcoin.

XRP

Đồng XRP là một loại tiền cụ thể của hệ thống chuỗi khối Ripple, nhằm mục đích hoạt động như một loại tiền tệ trao đổi trong mạng lưới chuyển tiền được sử dụng bởi các tổ chức tài chính. Sử dụng XRP trong các giao dịch giúp tăng tốc độ thanh toán, kết nối các thị trường khác nhau và giảm chi phí ngoại hối. Do đặc điểm nổi bật của nó, đồng XRP đã lọt vào top 10 loại tiền kỹ thuật số phổ biến nhất hiện nay.

BNB

Binance Coin là tiền điện tử chính thức của sàn giao dịch Binance và được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017. Ban đầu, BNb được tạo và phát sóng trên nền tảng blockchain Ethereum. Sàn giao dịch chạy trên nền tảng riêng của Binance Chain vào năm 2019. Người dùng được giảm giá khi sử dụng BNB để thanh toán phí giao dịch trên sàn giao dịch Binance. Ngoài ra, BNB còn được dùng để giao dịch các loại tiền mã hóa khác trên sàn giao dịch.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi bitcoin là gì và cách đầu tư bitcoin phổ biến hiện nay. Dù bạn chơi Bitcoin bằng cách nào, hãy trang bị cho mình những kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để đầu tư hiệu quả nhất. Bitcoin, được gọi là là BTC, là một loại đầu tư. Tiền điện tử (tiền điện tử) SatoshiNakamoto vào năm 2009 là phần mềm mã nguồn mở 1 Bitcoin dựa trên công nghệ Blockchain
và có bảo mật cao được tính toán rất cao để bảo vệ thông tin cá nhân và ngăn chặn hàng giả. Chính vì vậy, chúng đã tạo nên mốt và được nhiều công ty, tổ chức, cá nhân sử dụng trong các giao dịch thương mại điện tử điện tử.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM