Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTiền ảoBinance Là Gì? Tổng Hợp Kiến Thức Cho Người Mới Bắt Đầu

Binance Là Gì? Tổng Hợp Kiến Thức Cho Người Mới Bắt Đầu

author-image

Published 05/09/2022

4/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Sàn Binance là sàn giao dịch crypto vô cùng phổ biến trên thế giới với hơn 100 loại tiền điện tử. Đây là nơi được nhiều nhà đầu tư lựa chọn khi thị trường tiền ảo ngày càng phát triển. Vậy Binance là gì và cách thức giao dịch qua sàn Binance như thế nào? Hãy theo dõi ngay trong bài viết sau đây của Tincoin24h để tìm hiểu rõ hơn.

1. Tổng quan về sàn Binance

1.1. Binance là gì?

Binance là một trong những sàn giao dịch tiền ảo lớn và tốt nhất trên thế giới với hàng tỷ khối lượng giao dịch mỗi ngày. Sàn không chỉ có nền tảng bảo mật mạnh mẽ mà đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp luôn được đánh giá tích cực từ cộng đồng. Gần đây, sàn giao dịch Binance này cũng đã hợp tác với bên thứ 3 để cho phép giao dịch tiền điện tử bằng thẻ tín dụng hoặc chuyển khoản ngân hàng với mức phí cao.

1.2. Ai là người sáng lập?

Sàn Binance được thành lập bởi một nhà phát triển đã tạo ra phần mềm giao dịch tần số cao, tên Triệu Trương Bằng – CEO của công ty Beiji Technology. 

1.3. Sàn binance thuộc quyền sở hữu của nước nào?

Sàn Binance được thành lập tại Trung Quốc nhưng đã chuyển trụ sở ra vào Nhật Bản trước khi lệnh cấm của chính phủ Trung Quốc đối với các giao dịch tiền ảo vào năm 2017. Đến năm 2018, công ty Binance đã thành lập văn phòng tại Đài Loan.

>>> Có thể bạn quan tâm: Binance Futures Là Gì? Hướng Dẫn Cách Chơi Binance Futures Từ A-Z

Balance là gì
Sàn Binance là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất (Nguồn: Internet) 

2. Cách thức giao dịch trên sàn Binance

2.1. Mức phí giao dịch

Phí giao dịch mua bán tại sàn Binance được mặc định là 0,1%. Bạn cũng có thể giảm xuống thấp hơn hoặc nhận chiết khấu bằng cấp nâng lên VIP. Người chơi có thể sử dụng BNB (đồng Coin của Binance) để giao dịch, giới thiệu bạn bè. Sàn Binance được xem là một trong những sàn giao dịch thấp nhất trong ngành tiền điện tử.

Mức phí giao dịch của sàn Binance (Nguồn: Internet)

2.2. Quy trình thực hiện

Cách giao dịch mua trên sàn Binance

  • Bước 1: Truy cập vào sàn Binance để thực hiện mua bitcoin đơn giản. 
  • Bước 2: Thêm đầy đủ thông tin tài khoản ngân hàng cá nhân của bạn. 
  • Bước 3: Chọn loại tiền điện tử mà bạn muốn mua, sau đó nhập số lượng cụ thể. 
  • Bước 4: Sau đó, bạn sẽ tiến hành chuyển tiền cho người bán và đợi người bán xác nhận đã chuyển thành công. 

Cách giao dịch bán trên sàn Binance:

Bước 1: Trên sàn mua bán Binance sẽ có Ví Fiat dùng để thực hiện cách giao dịch mua bán. Trong ví Fiat bạn cần phải có đồng coin. Nếu chưa có bạn hãy chuyển coin muốn bán vào ví.

Bước 2: Tiếp đến ở mục Giao dịch, bạn chọn Fiat để hiện ra mục Bán. Các thao tác tiếp theo sẽ được thực hiện giống giao dịch mua, tức là bạn nhập số coin muốn bán. Sau đó Binance sẽ quy ra tiền, cuối cùng bạn nhấn chọn lệnh Bán BTC.

Bước 3: Khi đã nhận được tiền của người mua, bạn tiến hành xác nhận và mở khoá bitcoin là hoàn thành.

>>> Xem thêm: Token Là Gì? Có Nên Đầu Tư Token Trong Blockchain?

Balance là gì
Cách giao dịch mua bán trên sàn Binance đơn giản (Nguồn: Internet)

3. Đôi nét về sự nổi bật của sàn giao dịch này

Cũng như các sàn giao dịch tiền điện tử khác, Binance luôn đảm bảo tính bảo mật, thân thiện với người dùng, hiệu suất tối ưu. Cụ thể một số tính năng được Binance giới thiệu bao gồm: 

An toàn và ổn định

Binance sử dụng hệ thống đa tầng mạnh mẽ, giúp bảo mật thông tin khách hàng một cách tối ưu. Đặc biệt, trình duyệt khi sử dụng trên sàn Binance luôn ổn định, giúp người dùng giao dịch dễ dàng. 

Hỗ trợ đa thiết bị

Sàn hỗ trợ nhiều trình duyệt web và nền tảng khác nhau như: Android, WeChat, HTML5,... 

Hiệu suất cao

Sàn Binance có thể xử lý lên đến 1,4 triệu lệnh giao dịch mua bán trong một giây.

Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ

Sàn hỗ trợ trên 41 loại ngôn ngữ khác nhau như Anh, Nhật, Trung Quốc, Hàn, Nga, Tây Ban Nha, Việt Nam,.. 

Hỗ trợ tiền tệ fiat

Sàn hỗ trợ đến 51 loại tiền tệ Fiat niêm yết như: GBP, USD, EUR, VND, RUB, CNY,….

Tính thanh khoản cao

Sàn cung cấp các cặp tiền thuật toán với tính thanh khoản được đánh giá là rất cao.

Hỗ trợ nhiều đồng Coin

Sàn Binance cho phép người dùng giao dịch nhiều đồng tiền điện tử khác nhau như: Bitcoin (BTC), Monaco (MCO), Litecoin (LTC), Bitcoin Cash (BCH), Binance coin (BNB), Ethereum (ETH), QTUM, IOTA (MIOTA), NEO (NEO), Zcash (ZEC),…

Đội ngũ phát triển mạnh

Sàn Binance được vận hành bởi đội ngũ có kinh nghiệm sâu rộng về tài chính. Đặc biệt là về tiền điện tử, cùng với nhiều thành tích vượt trội trong việc phát triển ngành.

Có nhiều sản phẩm

Binance đã được triển khai trên 30 giao diện, hỗ trợ tất cả thiết bị và nhiều ngôn ngữ khác nhau. Nhờ vậy, sàn Binance sẽ cung cấp cho người dùng một trải nghiệm ưu việt nhất.

>>> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách vẽ Fibonacci thoái lui chuẩn nhất cho các nhà đầu tư

4. Mức độ uy tín của sàn Binance

Hiện nay Binance là sàn giao dịch tiền điện tử được sử dụng nhiều nhất trong tất cả các sàn tiền ảo tại Việt Nam. Đặc biệt, Binance cũng vô cùng phổ biến và được tin dùng rộng rãi trên thế giới với hơn 10 triệu người dùng, khối lượng giao dịch lên đến 2 tỷ USD mỗi ngày, hoạt động trải khắp trên nhiều nền tảng khác nhau.

Hiện nay, khi khách hàng thực hiện đăng ký tài khoản tại sàn Binance sẽ được xác thực 4 lớp bao gồm mật khẩu tài khoản, số điện thoại, email và Google Authenticator. Đối với tài khoản giao dịch trên P2P có thể được giao dịch ở bất cứ thời điểm nào. Hệ thống sàn sẽ phản hồi người dùng trực tuyến 24/7. 

5. Phân tích ưu và nhược điểm

Binance là sàn giao dịch tiền điện tử lớn trên thế giới, vì vậy những ưu điểm của nó được nhiều nhà đầu tư đánh giá cao. Tuy nhiên vẫn còn tồn tại các nhược điểm mà bạn cần lưu ý để tránh sai sót trong quá trình giao dịch. 

5.1. Ưu điểm

Sàn Binance có các ưu điểm phải kể đến như: 

  • Có hơn 1000 cặp giao dịch: Đây là con số rất lớn, vì vậy hầu hết các đồng coin mà bạn muốn giao dịch đều có mặt trên sàn Binance.
  • Đa ngôn ngữ: Tiếng Việt là một trong những ngôn ngữ được Binance hỗ trợ phát triển sớm nhất, giúp bạn sử dụng sàn dễ dàng mà không lo trở ngại về ngôn ngữ.
  • Chương trình hoa hồng lên đến 40%: Binance là một trong những sàn tiên phong tưởng hoa hồng cho nhà đầu tư. Nhờ vậy, bạn sẽ có thêm một khoản thu nhập thụ động khá lớn nếu mời được nhiều người dùng tham gia sàn. 
  • Không cần KYC bạn cũng có thể rút đến 2 BTC/ ngày: Khác với những sàn khác bắt buộc phải KYC mới rút được tiền, bạn có thể sử dụng Binance cho các giao dịch nhỏ mà không cần cung cấp nhiều thông tin cá nhân.
  • Quỹ bảo vệ tài sản người dùng: 10% phí giao dịch trên sàn Binance sẽ được chuyển vào quỹ này để bảo hiểm cho tài sản người dùng. 
  • Có đa dạng các loại giao dịch: Trade spot, margin, OTC, P2P.
Sàn binance là gì
Ưu điểm của sàn binance là gì (Nguồn: Internet)

5.2. Nhược điểm

Vì là sàn giao dịch tiền mã hóa phổ biến trên thế giới, nên Binance cũng là mục tiêu bị xâm chiếm của các hacker. 

Ngoài ra, khi các giao dịch được diễn ra liên tục nên đôi khi sẽ có 1 số lỗi nhỏ về giao diện website nhưng không đáng kể.

>>> Có thể bạn quan tâm: DApps Là Gì? Đặc Điểm Và Các Ứng Dụng Phi Tập Trung 2022

Kết luận

Qua bài viết trên, đọc giả đã có thể hiểu Binance là gì và ưu nhược điểm của sàn như thế nào. Đánh giá khách quan thì đây là sự lựa chọn tối ưu nhất cho cả những người mới bắt đầu hay đã là nhà đầu tư chuyên nghiệp. Tính năng bảo mật và an toàn của sàn là một trong những yếu tố đánh giá tốt nhất để người quyết định lựa chọn sàn Binance. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan và chi tiết hơn về Binance.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM