Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủBất động sảnBất động sản là gì? Tổng hợp kiến thức cơ bản cho người mới

Bất động sản là gì? Tổng hợp kiến thức cơ bản cho người mới

author-image

Published 13/04/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Bất động sản là chủ đề luôn được bàn tán sôi nổi, nhất là tại các thành phố lớn bởi giá trị của chúng. Không chỉ những người được học tập đúng chuyên ngành mà còn có các nghệ sĩ đầu tư vào bất động sản và trở nên rất giàu có. Tuy nhiên, mấy ai định nghĩa được Bất động sản là gì? Các loại hình hay đặc điểm của ngành nghề này. Hãy cùng Money24h xem ngay bài viết dưới đây để cung cấp thêm kiến thức cho mình nhé!

Bất động sản là gì? Một số khái niệm liên quan đến bất động sản

Dù là thuật ngữ xuất hiện nhiều trong đời sống, tuy nhiên không phải ai cũng định nghĩa rõ ràng về Bất động sản là gì. Có thể hiểu Bất động sản như sau:

Bất động sản có tên tiếng Anh là Real Estate hoặc Real Property, đối với tiếng Việt Bất động sản tương tự với địa ốc, nhà đất… Nó gồm những thứ liên quan đến phía trên mặt đất, ví dụ: nhà cửa, các công trình kiến trúc…; các thứ liên kết chặt chẽ ở dưới lòng đất: khoáng chất, dầu mỏ… 

bất động sản là gì
bất động sản liên quan nhà cửa, các công trình kiến trúc, khoáng chất, dầu mỏ

Năm 2005, bất động sản được quy định trong Bộ luật Dân sự nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam theo điều 181 như sau:

Bất động sản là các tài sản không được di dời được bao gồm: 

  • Đất đai
  • Nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất đai, kể cả các tài sản gắn liền với nhà ở, công trình xây dựng đó. 
  • Các tài sản gắn liền với đất đai
  • Các tài sản do nhà nước quy định

Chúng ta có thể hiểu, bất động sản là tài sản, tuy nhiên chúng cố định và không thể di chuyển được.

Môi giới bất động sản là gì? Phân biệt môi giới và cò đất?

Khi kể đến các giao dịch nhà đất thì không thể không kể đến các môi giới bất động sản. Họ là trung gian giữa người mua và người bán được quy định trong Luật kinh doanh bất động sản 2014. Ngày nay, bởi những lợi nhuận đem lại rất lớn mà rất nhiều người tham gia vào thị trường môi giới bất động sản. 

Khi đã hiểu về môi giới bất động sản là gì thì bạn cần phải biết về sự khác nhau môi giới và cò đất. 

phân biệt cò đất và môi giới bất động sản
Phân biệt cò đất và môi giới bất động sản

Điểm giống nhau giữa 2 định nghĩa đó là họ chính là trung gian giúp giao dịch diễn ra thành công giữa người bán và người mua.

Điểm khác nhau đó chính là: Cò đất không có chứng chỉ hành nghề, không được đào tạo, bán hàng theo cảm tính theo kinh nghiệm cá nhân. Còn đối với môi giới bất động sản thì ngược lại, họ là những người được đào tạo bài bản, có chứng chỉ hành nghề và đặc biệt môi giới có cam kết bảo đảm hơn rất nhiều so với cò đất. 

Các loại hình bất động sản phổ biến hiện nay

Có nhiều cách phân loại bất động sản hiện nay, dưới đây là 3 loại được phân loại phổ biến như sau:

  • Không có đầu tư xây dựng: Đúng như cách phân loại, đất đai loại này không có tài sản được xây dựng phía trên (đất chưa sử dụng, đất làm muối, đất trồng trọt, đất hiếm, đất nuôi trồng thủy sản).
  • Có đầu tư xây dựng: Có tài sản gắn liền với đất đai (bất động sản có xây dựng cơ sở hạ tầng, nhà ở, trụ sở làm việc, công trình thương mại, nhà xưởng). 
  • Đặc biệt: Đây là các loại công trình mang tính công cộng (chùa, miếu, đền, công trình bảo tồn quốc gia, nghĩa trang, di sản văn hóa quốc gia, thế giới). 

Đặc điểm của bất động sản 

Tính bền lâu của bất động sản là gì?

Các công trình được xây lên sẽ có thể lưu giữ hàng chục năm. Tính bền lâu được tính theo tuổi thọ của công trình xây dựng trên khu đất đó. Nhờ tính chất như thế, bất động sản có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. 

Sự tác động lẫn nhau

Một điều dễ dàng nhìn thấy, khi giá đất tăng kéo theo các giá dịch vụ sẽ tăng theo. Hay tăng giảm của một bất động sản nào đó sẽ kéo theo sự thay đổi giá trong bất động sản liên quan. Ví dụ, khu đất giáp mặt tiền với đường lớn hoặc sửa chữa, nâng cấp tiện nghi thì giá sẽ cao hơn so với khu đất không có. Các nhà đầu tư thường sử dụng tính chất này để tăng giá cho người mua. 

Tính cá biệt và khan hiếm

Nhiều người nói vui rằng, dân số sẽ tăng còn đất thì không bao giờ tăng, có thể thấy đất đai càng để lâu sẽ càng có giá trị. Với tính hữu hạn và không thể thay thế mà chúng luôn có giá trị cao. 

Ngành Bất động sản là gì? Mức lương ngành Bất động sản bao nhiêu?

lương ngành bđs
Lương ngành bất động sản tương đối cao so với các ngành khác

Bất động sản hiện nay chưa có ngành cụ thể, tuy nhiên chúng được liệt kê vào nhóm ngành Kinh doanh. Ở các trường đào tạo, bạn sẽ học về kinh tế, luật kinh doanh, tài chính, đầu tư, môi giới và cách quản lý bất động sản…

Có nhiều vị trí bạn có thể làm ngay trong ngành bất động sản: Nhân viên môi giới, trợ lý giám đốc, quản lý dịch vụ chăm sóc khách hàng, nhà đầu tư bất động sản…

Ngành bất động sản không có mức lương cố định, tùy vào khả năng của bạn mà giá hoa hồng, tiền lương của bạn sẽ tăng lên rất cao. Đối với các bạn sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm, mức lương cơ bản từ 5-7 triệu/tháng. Khi làm việc với kinh nghiệm sau nhiều năm, bạn sẽ nhận được số tiền tương ứng với những năng lực có được. 

Dù có mức lương cao, tiền hoa hồng lớn, tuy nhiên cũng có nhiều bạn chưa làm tốt trong nghề do thiếu kỹ năng, cần được học hỏi và thực hành nhiều. Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn trong quá trình làm nghề bất động sản, bạn có thể tham khảo ngay khóa học đào tạo bất động sản dưới đây hoàn toàn miễn phí. 

Khóa học miễn phí đào tạo đầu tư Bất động sản

Xem ngay các khóa học miễn phí đào tạo đầu tư, kinh doanh Bất động sản vô cùng hữu ích và thiết thực. Các khóa học được các doanh nhân đã có kinh nghiệm về đầu tư BĐS cả ở Việt Nam và Hoa Kỳ.

Bí quyết thành công trong kinh doanh bất động sản thời đại 4.0

Bí quyết thành công trong kinh doanh bất động sản thời đại 4.0
Bí quyết thành công trong kinh doanh bất động sản thời đại 4.0

Chắc hẳn “bán đất” hiện nay sẽ khác nhiều so với 10 năm hay 5 năm trước. Khóa học được đào tạo các kỹ năng, kiến thức để đào tư bất động sản trong thời đại công nghệ kỹ thuật 4.0 đang phát triển.

Khóa học được chia sẻ bởi 3 doanh nhân, họ là nhà đầu tư và cũng là người có nhiều năm kinh nghiệm trong kinh doanh Bất động sản. Những chia sẻ đến từ những người có kinh nghiệm sẽ giúp bạn có cái nhìn thực tế đối với ngành và cung cấp những kỹ năng cần thiết nhất. 

Các hình thức Bất động sản Hoa Kỳ

Các hình thức bđs Hoa Kỳ CLA
Các hình thức Bất động sản Hoa Kỳ CLA

Nếu bạn đang có ý định mở rộng mô hình kinh doanh nhà đất tại Mỹ thì bạn không nên bỏ qua khóa học miễn phí của Christina Nguyen. Cách đầu tư trực tiếp và gián tiếp có lời nhất dành cho nhà kinh doanh. 

Với nhiều năm kinh nghiệm, Christina Nguyen sẽ chia sẻ cho bạn những kỹ năng và quy trình chi tiết để đăng ký và đầu tư bất động sản tại Mỹ. Khóa học hoàn toàn miễn phí nhưng bạn sẽ không uổng phí thời gian thời gian khi học xong. 

 Kiến thức BĐS Hoa Kỳ

toàn cảnh bất động sản hoa kỳ
Toàn cảnh bất động sản Hoa Kỳ

Vì sao chọn kinh doanh BĐS tại Mỹ? Thủ tục mua bán như thế nào? Những tiểu bang người Việt sinh sống đầu tư BĐS như thế nào?, còn nhiều câu hỏi thắc mắc bạn sẽ được giải đáp qua khóa học hoàn toàn miễn phí tại Camly Academy. 

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn trả lời được câu hỏi Bất động sản là gì và các đặc điểm liên quan. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin và đầu tư kinh doanh nhà đất mang nhiều lợi ích kinh tế nhất. 

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM