Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủBảo hiểm nhân thọBảo Hiểm Nhân Thọ Là Gì? Các Gói Bảo Hiểm Nhân Thọ

Bảo Hiểm Nhân Thọ Là Gì? Các Gói Bảo Hiểm Nhân Thọ

author-image

Published 16/02/2023

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Bảo hiểm nhân thọ tuy không còn quá xa lạ nhưng những câu hỏi đặt ra như bảo hiểm nhân thọ là gì, loại hình bảo hiểm nhân thọ, các loại hình bảo hiểm hiện nay và lợi ích của bảo hiểm nhân thọ,… vẫn còn khá mới đối với nhiều người. Vậy bảo hiểm nhân thọ là gì? Các loại bảo hiểm nhân thọ hiện nay.

>>> Có thể bạn quan tâm: 5 Cách tra cứu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đầy đủ và chính xác nhất

Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm của công ty bảo hiểm nhân thọ nhằm bảo vệ tài chính cho người được bảo hiểm trước những rủi ro liên quan đến sức khỏe, thân thể và tính mạng.

Thông thường, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ bao gồm các bên: người được bảo hiểm, chủ hợp đồng, người thụ hưởng,…

Bảo hiểm nhân thọ là gì
Bảo hiểm nhân thọ là gì (Nguồn: Internet)

Sau khi ký hợp đồng bảo hiểm, người tham gia đóng phí bảo hiểm một lần hoặc định kỳ với các mức phí bảo hiểm định kỳ như hàng tháng / hàng quý / nửa năm / năm để duy trì hiệu lực của hợp đồng và đảm bảo quyền lợi của bảo hiểm. Nếu người được bảo hiểm có “sự kiện được bảo hiểm”, công ty bảo hiểm sẽ trả quyền lợi bảo hiểm như đã hứa cho người thụ hưởng.

Khi đến ngày cuối cùng của hợp đồng một cách an toàn, công ty bảo hiểm sẽ thanh toán quyền lợi chấm dứt là kết quả của phí bảo hiểm đã trả cộng với tiền lãi được tích lũy trong thời hạn của hợp đồng.

Ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ là gì?

Mọi người thường lan truyền với nhau rằng “không mua bảo hiểm nhân thọ” xung quanh, nhưng đó là bởi vì mọi người không có quan niệm đúng đắn về lợi ích và tầm quan trọng của bảo hiểm nhân thọ. Hãy cùng Timo điểm qua các giá trị bảo hiểm nhân thọ Giá trị bảo hiểm nhân thọ!

Ý nghĩa mang tính nhân văn của bảo hiểm nhân thọ là gì

  • Mua gói bảo hiểm là chia sẻ nhu cầu với những người thân yêu vì những rủi ro trong cuộc sống là không thể lường trước được.
  • Thể hiện lòng hiếu thảo bằng cách mua gói bảo hiểm như một món quà thiết thực dành tặng cha mẹ Món quà nên cha mẹ không phải lo lắng về tài chính khi về già.
  • Số tiền phí bảo hiểm được công ty đem đi đầu tư do đó tạo việc làm cho nhiều người và hạn chế tình trạng thất nghiệp.
Ý nghĩa nhân văn của bảo hiểm nhân thọ
Ý nghĩa nhân văn của bảo hiểm nhân thọ (Nguồn: Internet)

Quyền lợi bảo hiểm nhân thọ

  • Phòng ngừa rủi ro, bất trắc trong cuộc sống: Nếu xảy ra trường hợp không may như tử vong, tai nạn, thương tật vĩnh viễn, bệnh hiểm nghèo, v.v., bạn sẽ nhận được quyền lợi từ công ty bảo hiểm theo các điều kiện đã thoả thuận trong hợp đồng.
  • Bảo vệ tài chính cá nhân: Phí bồi thường từ công ty Công ty bảo hiểm sẽ giúp bạn trang trải tổn thất thu nhập. Từ đó bạn sẽ được giúp đỡ và gia đình sẽ giải tỏa về tài chính để bạn yên tâm hơn.
  • Như một hình thức tiết kiệm: Sau khi hết hạn bảo hiểm bạn sẽ nhận bản án chung thân , bạn sẽ nhận lại số tiền đã thanh toán. Đó là cách tiết kiệm thường xuyên của mọi người.
  • Tích lũy khoản tiết kiệm khi nghỉ hưu: Khi tham gia BHNT
    để nghỉ hưu sớm, bạn sẽ nhận được một khoản tiền để đảm bảo cuộc sống sung túc về già mà không quá phụ thuộc vào con cái.

Các loại hình bảo hiểm nhân thọ trên thị trường hiện nay

Hiện nay có nhiều công ty bảo hiểm tại Việt Nam khá đa dạng về các sản phẩm bảo hiểm. Vậy làm sao để phân loại bảo hiểm người ta chia ra các loại hình bảo hiểm:

Phân loại bảo hiểm nhân thọ theo hình thức tham gia

Theo hình thức tham gia bảo hiểm sẽ có bảo hiểm cá nhân và bảo hiểm gia đình:

Bảo hiểm thọ cá nhânBảo hiểm nhân thọ nhóm, gia đình
Là loại hình bảo hiểm dưới hình thức một cá nhân được bảo hiểm.

Cá nhân tự nguyện đăng ký một hoặc nhiều hợp đồng bảo hiểm.

Người được bảo hiểm chính có được bảo hiểm, bạn có thể mua các sản phẩm cho các thành viên trong gia đình với cùng một chính sách.
Là loại bảo hiểm theo hình thức tập thể có kèm theo danh sách cá nhân là người được bảo hiểm.

Thường là các sản phẩm bảo hiểm hưu trí nhóm như Điểm Tựa Hưu Trí của Manulife, Bảo hiểm hưu trí của Bảo Việt Nhân Thọ.
Bảo hiểm nhân thọ cho gia đình
Bảo hiểm nhân thọ cho gia đình (Nguồn: Internet)

Phân loại bảo hiểm nhân thọ theo phạm vi bảo hiểm

Theo phạm vi bảo hiểm thì sẽ có 7 loại BHNT cơ bản bao gồm: bảo hiểm sinh kỳ, bảo hiểm tử kỳ bảo hiểm trọn đời, bảo hiểm trả tiền định kỳ, bảo hiểm liên kết đầu tư, bảo hiểm hữu trí.

#1 Bảo hiểm nhân thọ tử kỳ

Bảo hiểm tử kỳ hay còn gọi là bảo hiểm sinh mạng có thời hạn. Đây là hợp đồng được ký kết nhằm đảm bảo an ninh kinh tế cho người thụ hưởng nếu người mua bảo hiểm đột ngột qua đời trong thời hạn quy định trong hợp đồng.

Trong loại hình bảo hiểm này, nếu trường hợp tử vong thì không xảy ra trong thời hạn này, người được bảo hiểm không nhận được bất kỳ khoản tiền nào. Tuy nhiên, nếu trường hợp tử vong xảy ra trong thời hạn của đơn bảo hiểm, công ty bảo hiểm có trách nhiệm thanh toán số tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng được chỉ định. Ví dụ như sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn của BIDV MetLife.

Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn có nhiều loại hình bảo hiểm khác nhau như: Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn; bảo hiểm nhân thọ có thời hạn tái tục; bảo hiểm nhân thọ có thời hạn chuyển đổi; bảo hiểm nhân thọ kỳ hạn giảm dần; Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn đang gia tăng,…

Đặc điểm:

  • Thời hạn của bảo hiểm được xác định
  • Trách nhiệm và quyền lợi bảo hiểm mang tính tạm thời
  • Mức phí bảo hiểm tương đối thấp và không cần phải lập quỹ tiết kiệm cho người được bảo hiểm.

Mục đích:

  • Bảo hiểm này đảm bảo các chi phí mai táng, chôn cất
  • Bảo trợ cho gia đình và người thân trong một khoảng thời gian ngắn
  • Thanh toán các khoản nợ và những khoản vay thế chấp cho người được BH

#2 Bảo hiểm trọn đời

Bảo hiểm trọn đời là một trong những loại hình bảo hiểm không xác định được thời gian và số tiền bảo hiểm được chi trả cho người thừa kế. Loại hình bảo hiểm này còn giúp đảm bảo cho người được bảo hiểm đến năm 99 tuổi.

Có hai loại bảo hiểm trọn đời như Bảo hiểm nhân thọ trọn đời đóng phí liên tục và đóng phí 1 lần.

Đặc điểm:

  • Thanh toán một lần số tiền bảo hiểm khi người được bảo hiểm tử vong
  • Thời hạn bảo hiểm là vô hạn
  • Một lần hoặc một lần Có thể thanh toán theo thời gian Bảo hiểm Thanh toán Định kỳ và không thay đổi trong suốt Thời hạn bảo hiểm
  • Phí bảo hiểm cao hơn bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn vì rủi ro tử vong là chắc chắn, vì vậy số tiền bảo hiểm phải được trả

Mục đích:

Đảm bảo thu nhập của bạn để ổn định cuộc sống gia đình và bảo vệ tài chính, xây dựng và khởi nghiệp cho thế hệ sau hoặc chăm sóc cho con cái của bạn khi chúng lớn lên.

#3 Bảo hiểm nhân thọ sinh kỳ

Là loại hình bảo hiểm trong đó người được bảo hiểm đồng ý trả các khoản tiền định kỳ trong một khoảng thời gian hoặc trong suốt cuộc đời của người được bảo hiểm. Nếu người được bảo hiểm chết trước ngày đến hạn, sẽ không được thanh toán.

Đặc điểm:

  • Trợ cấp định kỳ cho người được bảo hiểm trong khoảng thời gian xác định
  • Phí đóng bảo hiểm là một lần
  • Thời gian không xác định khi trợ cấp định kỳ đến khi chết

Mục đích:

  • Đảm bảo nguồn thu nhập cố định khi về hưu hoặc có tuổi
  • Giảm bớt được nhu cầu phụ thuộc vào phúc lợi xã hội hoặc con cái

#4 Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp

Là sự kết hợp giữa bảo hiểm và tiết kiệm, số tiền bảo hiểm được thanh toán nếu người được bảo hiểm chết hoặc sống cho đến khi hợp đồng hết hạn và thời hạn bảo hiểm được xác định trước. Bảo lãnh được thanh toán khi hết hạn hợp đồng. Bảo hiểm hỗn hợp này liên quan đến các yếu tố rủi ro và tiết kiệm đan xen, đó là lý do tại sao nó được sử dụng rộng rãi tại gần các quốc gia trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Và tất cả các công ty bảo hiểm ở Việt Nam đều có bảo hiểm này.

Đặc điểm:

  • Số tiền phải trả khi hết hạn hợp đồng hoặc người được bảo hiểm tử vong trong thời hạn của hợp đồng.
  • Phí bảo hiểm thường được thanh toán định kỳ và không thay đổi trong thời hạn của chính sách.
  • Lợi nhuận có thể được chia sẻ bằng cách đầu tư phí bảo hiểm

Mục đích:

Đảm bảo cuộc sống ổn định cho gia đình và những người thân yêu. Ngoài ra, nên tạo quỹ giáo dục cho con cái, lập quỹ tiết kiệm có kỷ luật, đầu tư an toàn, về già an dưỡng, trả nợ khi không còn khả năng chi trả,…

#5 Bảo hiểm trả tiền định kỳ

Đây là bảo hiểm nhân thọ. Nếu người được bảo hiểm đáp ứng thời hạn đã thoả thuận trong hợp đồng, công ty bảo hiểm nhân thọ phải định kỳ trả phí bảo hiểm đã thoả thuận trong hợp đồng bảo hiểm cho người thụ hưởng. Giải thưởng định kỳ có thể được trả thành một hoặc nhiều đợt. Hợp đồng bảo hiểm kết thúc nếu người thụ thủ mất.

#6 Bảo hiểm liên kết đầu tư

Bảo hiểm liên kết đầu tư là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ giúp bạn thực hiện cùng lúc 2 mục đích: bảo vệ tài chính trước rủi ro và tiết kiệm, đầu tư. Trọng tâm sẽ là khoản đầu tư sinh lời.

Sau khi trừ chi phí quản lý và chi phí bảo hiểm cho công ty bảo hiểm, 0,
sản phẩm đầu tư được mua vào quỹ liên kết với số tiền còn lại. Tuy nhiên, khác với bảo hiểm truyền thống, người tham gia bảo hiểm liên kết đầu tư phải chấp nhận rủi ro mất toàn bộ số tiền đầu tư.

#7 Bảo hiểm hưu trí

Bảo hiểm hưu trí là loại hình bảo hiểm nhân thọ mà các công ty bảo hiểm cung cấp để bổ sung cho các chủ hợp đồng khi hết tuổi lao động. Có hai loại bảo hiểm hưu trí: cho cá nhân và cho nhóm nhân viên.

Phân loại bảo hiểm theo hình thức của hợp đồng

Theo hình thức hợp đồng, có bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm thứ cấp. Sản phẩm bổ sung vào sản phẩm chính chỉ có giá trị trong 1 năm, gia hạn hợp đồng sau 1 năm. Ví dụ: bảo hiểm y tế, trợ cấp nằm viện, bảo hiểm thương tật một phần do tai nạn, bảo hiểm từ bỏ phí bảo hiểm.

Bảo hiểm nhân thọ nào tốt? Nên mua loại nào?

Việc lựa chọn gói bảo hiểm nào luôn là câu hỏi thường trực trong đầu khách hàng khi muốn mua bảo hiểm nhân thọ. Thị trường bảo hiểm rất đa dạng, hầu hết các công ty đã triển khai đầy đủ các sản phẩm và có phần giống nhau. Vì vậy, nếu quyết định mua gói bảo hiểm, bạn nên hỏi kỹ chuyên gia tư vấn để có thể phân biệt và hiểu rõ quyền lợi của các gói bảo hiểm
rủi ro trong cuộc sống. Một kinh nghiệm là hãy quyết định mua các gói bảo hiểm nhân thọ với chi phí hợp lý và thời gian bảo vệ lâu dài vì rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Dưới đây là 4 tiêu chí cơ bản khi chọn mua bảo hiểm mà bạn có thể nhắc nhở.

Chọn một công ty bảo hiểm có uy tín

Danh tiếng là ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn một công ty bảo hiểm. Bạn phải xem xét mức độ uy tín từ sự tin tưởng của khách hàng từ người quen, cố vấn và thông tin báo chí chính thống về công ty bảo hiểm này.

Khám phá gói bảo hiểm nhân thọ phù hợp với nhu cầu của bạn

Các gói khác nhau có những lợi ích khác nhau. Bạn nên căn cứ vào nhu cầu thực tế của gia đình và bạn bè thân thiết để quyết định sản phẩm bảo hiểm của mình. Có hai loại bảo hiểm phổ biến:

  • Bảo hiểm bảo vệ như sức khỏe, tai nạn, tử vong, v.v.
  • Bảo hiểm đầu tư như tích lũy tài chính, phúc lợi giáo dục, hoặc một bảo hiểm hưu trí, v.v.

Hãy dành thời gian cân nhắc giá trị, đọc kỹ tất cả các điều khoản hợp đồng và hiểu rõ các vấn đề trong hợp đồng thông qua phản hồi của chuyên gia tư vấn hoặc liên hệ trực tiếp với công ty bảo hiểm để được tư vấn.

Hãy chọn bảo hiểm có phí bảo hiểm thấp và thời gian bảo vệ lâu dài

Bảo hiểm nhân thọ phải được duy trì thường xuyên trong quá trình tham gia. Bạn nên cân nhắc mua hợp đồng bảo hiểm phù hợp với tình hình tài chính của gia đình để đảm bảo quyền lợi. 10-15% thu nhập của bạn là số tiền lý tưởng để mua bảo hiểm. Và đừng quên chọn gói bảo hiểm dài hạn, trọn đời là tốt nhất. Vì rủi ro có thể ập đến bất cứ lúc nào.

Hãy chọn bảo hiểm thấp và thời gian bảo vệ lâu dài
Hãy chọn bảo hiểm thấp và thời gian bảo vệ lâu dài (Nguồn: Internet)

Việc chọn gói bảo hiểm theo hợp đồng linh hoạt

Việc chọn gói bảo hiểm nhân thọ cao cấp cho phép bạn linh hoạt có thể Tăng hoặc giảm phí bảo hiểm của bạn bất kỳ lúc nào mà không có giới hạn cứng nhắc. Điều này rất thuận lợi cho bạn, vì thời gian đóng bảo hiểm trung bình là 10 năm và thu nhập của bạn có thể thay đổi. Tuy nhiên, hiện chỉ có một số ít công ty bảo hiểm cung cấp các chính sách linh hoạt, cho phép bạn điều chỉnh phí bảo hiểm bất cứ lúc nào nếu thu nhập của bạn giảm xuống để hiểu rõ nhu cầu của bạn và gia đình, đồng thời phân biệt các sản phẩm để tìm ra gói bảo hiểm hợp lý nhất cho bạn.

Tóm lại, điều quan trọng nhất là bạn cần hiểu rõ nhu cầu của bản thân và gia đình cũng như phân biệt được các sản phẩm để lựa chọn gói bảo hiểm có lợi nhất.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM