Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủLãi suất vay ngân hàng9 Lưu ý khi làm thủ tục vay tín chấp ngân hàng

9 Lưu ý khi làm thủ tục vay tín chấp ngân hàng

author-image

Published 15/04/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Bên cạnh thủ tục vay tín chấp được các ngân hàng quy định thì người vay nên chú ý thêm các vấn đề liên quan đến việc vay này. Trong đó quan trọng là lãi suất khoản vay, thời hạn vay, thu nhập đảm bảo, điểm tín dụng…

Thủ tục vay tín chấp - Chứng minh thu nhập ổn định

9 Lưu ý khi làm thủ tục vay tín chấp ngân hàng 1
Bản chất của vay tín chấp là người vay không cần có tài sản đảm bảo để vay

Bản chất của vay tín chấp là người vay không cần có tài sản đảm bảo để vay. Nên việc làm thủ tục vay tín chấp chứng minh được thu nhập ổn định, có năng lực trả nợ là điều kiện quan trọng. Đây sẽ là yếu tố giúp hồ sơ vay được xét duyệt vay nhanh chóng. Người đi vay chứng minh thu nhập ổn định thông qua: hợp đồng lao động còn thời hạn hoặc vô thời hạn; bảng sao kê lương nhận hàng tháng, thường sẽ là 6 tháng gần nhất.

Thủ tục vay tín chấp - Chú ý về lịch sử điểm tín dụng

Ngân hàng sẽ tra điểm tín dụng của người vay trên hệ thống dùng chung của các ngân hàng. Điểm tín dụng là điểm đánh giá việc vay, trả nợ của một cá nhân cụ thể. Nếu bạn chưa từng làm thủ tục vay tín chấp hoặc từng vay bất cứ khoản tín dụng nào thì sẽ không có điểm tín dụng này. Điều này có nghĩa, nếu điểm tín dụng bạn tốt thì đồng nghĩa với việc bạn có mức độ uy tín cao trong việc vay và trả nợ. Ngân hàng có thể tiếp tục cho bạn vay các khoản tín dụng khác.

Xác định mục đích vay và tìm khoản vay phù hợp

9 Lưu ý khi làm thủ tục vay tín chấp ngân hàng 2
Cá nhân người vay cần tự bản thân xác định mục đích vay để tìm được khoản vay phù hợp với nhu cầu

Cá nhân người vay cần tự bản thân xác định mục đích vay để tìm được khoản vay phù hợp với nhu cầu. Điều này nhằm đảm bảo quyền lợi vay cũng như trách nhiệm trả nợ của người vay. Hơn nữa, khi tìm được khoản vay phù hợp với nhu cầu, bản thân người vay còn có thể nhận thêm nhiều ưu đãi phù hợp.

Tìm hiểu điều kiện và thủ tục vay tín chấp

Các ngân hàng đều trang bị đầy đủ các kênh thông tin để người vay chủ động tìm hiểu điều kiện và thủ tục vay tín chấp. Bạn nên tìm hiểu điều kiện vay để tự đánh giá bản thân có đáp ứng được không. Tiếp đó là thủ tục khi muốn vay tín chấp gồm những thông gì để chủ động chuẩn bị. Một trong những yếu tố giúp hồ sơ vay được xét duyệt nhanh là hãy chủ động chuẩn bị đầy đủ thủ tục cần thiết.

So sánh lãi suất các ngân hàng để lựa chọn phù hợp

9 Lưu ý khi làm thủ tục vay tín chấp ngân hàng 3
Cùng một hạn mức vay, thời hạn vay nhưng mức lãi suất áp dụng ở mỗi ngân hàng là khác nhau

Cùng một hạn mức vay, thời hạn vay nhưng mức lãi suất áp dụng ở mỗi ngân hàng là khác nhau. Nhưng đi kèm theo đó, sẽ có thêm những điều kiện mà người đi vay cần tìm hiểu thật kỹ. Mức lãi suất áp dụng cho khoản vay sẽ được ngân hàng thông báo tại thời điểm vay. Còn những mức lãi suất khi tìm hiểu chỉ mang tính chất tham khảo.

Lưu ý các chi phí đi kèm

Sẽ có những khoản phí phát sinh trong quá trình thực hiện thủ tục vay tín chấp. Người vay cần biết rõ về những khoản phí này để chủ động chuẩn bị mà không bị bị động. Thông thường sẽ có những phí liên quan đến việc chuẩn bị hồ sơ vay như: phí sao kê tài khoản nhận lương, phí công chứng… Hoặc các khoản phí liên quan trực tiếp đến khoản vay bao gồm: phí thu hộ, phí tất toán hợp đồng vay sớm, phí đóng lãi trễ hạn, phí bảo hiểm…

Lựa chọn nơi cho vay uy tín

9 Lưu ý khi làm thủ tục vay tín chấp ngân hàng 4
Người vay chỉ nên lựa chọn và làm thủ tục vay tín chấp

Người vay chỉ nên lựa chọn và làm thủ tục vay tín chấp tại những nơi cho vay uy tín như các ngân hàng, các tổ chức tài chính. Việc chọn được nơi cho vay uy tín nhằm đảm bảo quyền lợi của người đi vay. Nhất là các vấn đề về lãi suất, thủ tục hỗ trợ trước và sau khi vay.

Tận dụng các ưu đãi và khuyến mãi cho khoản vay

Nhằm kích cầu nhu cầu vay của người dùng mà nhiều ngân hàng sẽ ban hành các chính sách và ưu đãi áp dụng cho khoản vay. Vì vậy, trong quá trình tìm hiểu thủ tục vay tín chấp, bạn nên tìm hiểu thêm cả các chương trình ưu đãi này. Phần lớn ưu đãi áp dụng là về lãi suất, miễn hoặc giảm các loại phí liên quan trực tiếp đến khoản vay cho người vay.

Chú ý đến điều khoản và phí phạt

9 Lưu ý khi làm thủ tục vay tín chấp ngân hàng 5
Người vay cần chú ý thật kỹ đến điều khoản và chi phí phạt

Đây là chú ý đặc biệt quan trọng mà người đi làm thủ tục vay tín chấp nói riêng và người đi vay theo các hình thức khác nói chung phải cẩn trọng tối đa. Hợp đồng cho vay có rất nhiều điều khoản quy định về trách nhiệm, nghĩa vụ của người vay. Hãy dành thời gian đọc và hiểu rõ các điều khoản này. Bất cứ điều khoản nào còn chưa hiểu hoặc chưa đảm bảo thì nên hỏi lại nơi vay để được giải đáp đầy đủ.

Phần phí phạt liên quan đến quá trình trả nợ khoản vay là điều một số người vay bỏ qua. Nhưng đây lại điều mà nhiều người vay vướng phải. Vì vậy, hãy hỏi nhân viên ngân hàng, nơi cho vay về các phí phạt để tránh không phạm phải.

Khi bạn đáp ứng đầy đủ các thủ tục vay tín chấp cần có thì hồ sơ vay của bạn có khả năng được ngân hàng hoặc nơi cho vay xét duyệt nhanh chóng. Cho nên, nếu có nhu cầu vay tín chấp, hãy dành thời gian tìm hiểu thật kỹ lưỡng. Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo thêm thủ tục vay thế chấp nếu bạn có tài sản đảm bảo.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM