Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủLàm giàu7 bước mở rộng quy mô kinh doanh ở bất cứ ngành nghề nào

7 bước mở rộng quy mô kinh doanh ở bất cứ ngành nghề nào

author-image

Published 21/04/2023

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Khoảng 74% công ty khởi nghiệp thất bại do mở rộng quy mô quá sớm, điều này xảy ra khi một doanh nghiệp đang phát triển thuê nhân viên mới, thêm quá nhiều tính năng và thâm nhập thị trường mới trước khi thiết lập đầy đủ các sản phẩm và kế hoạch kinh doanh của mình .

Trước khi bạn quyết định mở rộng quy mô kinh doanh của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đã thiết lập một nền tảng vững chắc và các mục tiêu xác định. Chúng tôi cũng sẽ đề cập đến những sai lầm phổ biến nhất mà các doanh nghiệp nhỏ mắc phải khi mở rộng quy mô và giải thích nó khác với việc phát triển như thế nào. Hãy bắt đầu thảo luận về cách nhận biết rằng công việc kiểm tiền online của bạn đã sẵn sàng mở rộng quy mô kinh doanh.

Cách mở rộng quy mô kinh doanh trong 7 bước

Sau khi đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng mở rộng và bạn đã chọn đúng nhóm cũng như công cụ để tối ưu hóa các mục tiêu của công ty, cuối cùng đã đến lúc bắt tay vào thực hiện.

Phần này sẽ giải thích cách mở rộng quy mô kinh doanh theo bảy bước.

Bước 1. Đánh giá hệ thống kinh doanh hiện tại

Một hệ thống có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình khi điều hành doanh nghiệp. Điều này tạo ra một quy trình cho phép các hoạt động kinh doanh, chẳng hạn như hoạt động, lập hóa đơn và tiếp thị diễn ra theo cách có cấu trúc và tổ chức. Để triển khai một hệ thống thành công và bền vững, bạn sẽ cần đánh giá ở cấp độ này. Các chỉ số khác nhau có thể được sử dụng để đánh giá hệ thống của bạn, bao gồm:

  • Chuyển đổi bán hàng
  • Tỷ suất lợi nhuận
  • Chi phí, chẳng hạn như lưu trữ doanh nghiệp của bạn
  • Quy trình lặp lại

Lập kế hoạch là một phần khác của hệ thống kinh doanh sẽ hướng dẫn bạn đạt được mục tiêu của mình. Bằng cách dự đoán tốc độ tăng trưởng kinh doanh của bạn, từ số liệu bán hàng và khách hàng mới đến thu nhập mà bạn muốn tạo ra hàng tháng, bạn có thể tạo một kế hoạch thực tế hơn cho doanh nghiệp của mình.

Tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách quản lý tất cả các trang web của khách hàng của bạn từ một nơi.

Hơn nữa, việc tạo ra một hệ thống kinh doanh hiệu quả sẽ giúp bạn đáp ứng mong đợi của khách hàng và giải quyết các vấn đề. Hơn nữa, biết được sức mạnh cốt lõi của công ty bạn, chẳng hạn như sứ mệnh và giá trị của bạn, cho phép bạn tạo nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp của mình.

Bước 2. Đặt mục tiêu rõ ràng

Khi mở rộng quy mô kinh doanh, việc có một mục tiêu khách quan sẽ giúp bạn dẫn dắt công ty của mình đi đúng hướng và tập trung vào bức tranh toàn cảnh. Các mục tiêu của bạn phải cụ thể , có thể đo lường được , có thể đạt được và có thời hạn hoặc được gọi là SMART :

  • Cụ thể – tránh tạo ra các mục tiêu mơ hồ, chẳng hạn như “Tôi muốn đầu tư vào sản phẩm của mình”. Thay vào đó, hãy tập trung vào các tính năng độc đáo mà bạn muốn thêm vào sản phẩm.
  • Đo lường được – đảm bảo rằng mục tiêu của bạn bao gồm các con số cụ thể, chẳng hạn như tăng doanh thu của bạn lên 20% hoặc $1000.
  • Có thể đạt được – kiểm tra xem mục tiêu của bạn có nằm trong phạm vi ngành của bạn hay không. Ví dụ: tham khảo ý kiến ​​của các nhà phát triển web chuyên nghiệp về việc liệu có thể thêm một tính năng cụ thể về mặt kỹ thuật hay không.
  • Thực tế – đảm bảo rằng bạn có đủ nguồn nhân lực hoặc đủ tiền để hoàn thành mục tiêu của mình.
  • Giới hạn thời gian – tạo thời hạn hợp lý cho các kế hoạch của bạn.

Trước khi đặt mục tiêu kinh doanh, bạn có thể cố gắng chia chúng thành các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.

Ngoài ra, hãy sử dụng hệ thống kết quả chính mục tiêu (OKRs) để giúp bạn theo dõi và đo lường kết quả của mình.

Giả sử mục tiêu của bạn là cung cấp dịch vụ giao hàng tốt nhất trong ngành. Sau đó, kết quả chính sẽ là thu thập phản hồi từ 100 người mua hàng đầu, phỏng vấn 200 khách hàng cũ và đạt được tỷ lệ hài lòng ít nhất là 4,5 trên 5.

Bước 3. Phát triển nhóm của bạn

Mở rộng quy mô kinh doanh có nghĩa là nhóm của bạn sẽ phải xử lý nhiều nhiệm vụ hơn do số lượng khách hàng của bạn sẽ tăng lên. Do đó, hãy nghĩ xem bạn cần thuê bao nhiêu người. Cố gắng chỉ thuê những tài năng tốt nhất với kỹ năng lãnh đạo sẵn sàng cho sự phát triển nhanh chóng của doanh nghiệp bạn.

Bên cạnh việc thuê thêm người, hãy giúp nhóm hiện tại điều chỉnh quy trình làm việc. Làm như vậy sẽ giúp nhóm hiện tại của bạn đào tạo nhân viên mới thành công.

Hơn nữa, hãy tạo ra môi trường phù hợp và văn hóa công ty nơi mọi người muốn trở nên xuất sắc. Ví dụ: bạn có thể đưa ra phản hồi tích cực hoặc thưởng cho nhân viên của mình vì những kết quả tuyệt vời. Điều này sẽ làm cho họ cảm thấy được đánh giá cao hơn.

Hãy nhớ rằng giao tiếp cởi mở với nhóm của bạn có thể tạo dựng niềm tin giữa nhân viên và bạn với tư cách là nhà tuyển dụng. Nó sẽ giúp bạn giao nhiệm vụ một cách dễ dàng mà không cần quản lý vi mô nhân viên của mình. Do đó, nhân viên của bạn sẽ có thể điều hành doanh nghiệp ngay cả khi bạn không ở đó.

Ngoài ra, bạn có thể thuê một đại lý hoặc một người làm việc tự do để giúp bạn mở rộng quy mô kinh doanh của mình nhanh hơn.

Bước 4. Ưu tiên khách hàng

Dịch vụ khách hàng là một trong những giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp. Bạn có thể cải thiện sự hài lòng của khách hàng và đạt được lòng trung thành bằng cách nhấn mạnh vào khía cạnh đó.

Sử dụng chương trình giới thiệu như Koodo để giúp bạn tạo khách hàng tiềm năng mới và tăng doanh số bán hàng. Người tiêu dùng trung thành của bạn có thể nhận được nhiều phần thưởng khác nhau thông qua chương trình, chẳng hạn như giảm giá và sản phẩm miễn phí.

Koodo Chọn trang chủ giới thiệu bạn bè vui vẻ
Koodo Chọn trang chủ giới thiệu bạn bè vui vẻ

Hầu hết các doanh nghiệp cạnh tranh để có được nhiều khách hàng hơn bằng cách cung cấp các chương trình khuyến mãi khác nhau. Để hiểu rõ hơn những gì khách hàng cần, hãy thử xây dựng mối quan hệ với họ. Điều này sẽ giúp bạn hiểu những sản phẩm và dịch vụ nào bạn nên phát triển.

Ngoài ra, hãy tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng và cung cấp dịch vụ tốt. Ví dụ: cung cấp dịch vụ hỗ trợ 24/7 giúp giải quyết vấn đề của khách hàng nhanh hơn. Kết quả là bạn sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng doanh số lặp lại.

Nhiều công ty lớn ưu tiên khách hàng. Chẳng hạn, Amazon cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến với điều hướng dễ dàng, nhiều lựa chọn sản phẩm và giao hàng miễn phí.

Bước 5. Cải thiện hoạt động

Khi bạn muốn tăng năng suất và thúc đẩy doanh số bán hàng, bạn nên bắt đầu bằng cách cải thiện hoạt động kinh doanh của mình.

Phát triển quản lý hoạt động mạnh mẽ sẽ giúp bạn quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ và con người.

Nhờ đó, bạn sẽ có thể tập trung hơn vào việc duy trì chất lượng sản phẩm của mình. Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn có được nhiều khách hàng hơn và kiếm được lòng trung thành của họ.

Để giữ cho công ty của bạn hoạt động hiệu quả hơn, hãy đơn giản hóa và hợp lý hóa các tác vụ bằng cách sử dụng phần mềm kinh doanh, chẳng hạn như FreshBooks , cung cấp giải pháp kế toán giúp bạn quản lý tài chính hiệu quả hơn.

Trang chủ Phần mềm Kế toán FreshBooks Được xây dựng cho Chủ sở hữu
Trang chủ Phần mềm Kế toán FreshBooks Được xây dựng cho Chủ sở hữu

Ngoài ra, hãy yêu cầu nhân viên của bạn chia sẻ cách họ sẽ cải thiện hoạt động kinh doanh của bạn. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy có giá trị hơn và giúp bạn mở rộng quy mô kinh doanh thành công.

Bước 6. Mở rộng quan hệ đối tác

Với chiến lược hợp tác phù hợp, một doanh nghiệp có thể tiếp cận thị trường mới, tăng thêm giá trị, nâng cao nhận thức về thương hiệu và cạnh tranh hơn trong ngành. Ví dụ, McDonald's và Coca-Cola đã sử dụng thành công chiến lược này để mở rộng thị trường và gia tăng giá trị cho người tiêu dùng bằng cách cung cấp các bữa ăn sáng tạo và thiết kế bao bì mới cho đồ uống.

Trước khi bắt đầu hợp tác, cần phải biết các giá trị và mục tiêu của đối tác. Một số công ty tập trung vào lợi nhuận, trong khi những công ty khác ưu tiên sự hài lòng của khách hàng. Nếu bạn hợp tác với một doanh nghiệp không có cùng mục tiêu, bạn có thể không đạt được thành công lâu dài do xung đột về giá trị.

Ngoài ra, hãy ưu tiên những công ty nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: bạn có thể hợp tác với một thương hiệu phục vụ những người mua cốt lõi giống như bạn. Nếu cung cấp dịch vụ thiết kế web, bạn có thể hợp tác với một công ty xây dựng trang web có thể cung cấp các mẫu do bạn thiết kế.

Bước 7. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi của bạn là tỷ lệ phần trăm khách truy cập trang web của bạn đã thực hiện hành động mong muốn, từ nhấp vào nút và điền vào biểu mẫu đến mua hàng. Hầu hết các trang web có nhiều mục tiêu chuyển đổi và mỗi mục tiêu đều có tỷ lệ của nó.

Việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi cho phép bạn tăng doanh thu, giảm chi phí mua lại khách hàng và thu được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể phát triển bền vững.

Bạn có thể tính tỷ lệ chuyển đổi của mình bằng cách chia số lượng chuyển đổi cho số lượng khách truy cập trang web và nhân số đó với 100 để có tỷ lệ phần trăm. Ví dụ: nếu bạn có 100 lần bán hàng từ 1.000 khách truy cập, tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ là 10%.

Để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, hãy xác định mục tiêu chuyển đổi của bạn và phần nào bạn muốn cải thiện. Ví dụ: tập trung vào chuyển đổi giúp tăng hiệu suất tiếp thị của bạn, chẳng hạn như số lượng khách hàng đăng ký nhận bản tin email của bạn.

Sau đó, đưa ra một đề nghị không thể cưỡng lại. Điều này bao gồm việc sử dụng các sản phẩm hình ảnh chất lượng cao, tạo dòng tiêu đề rõ ràng để hiển thị đề xuất giá trị của bạn và duy trì hiệu suất trang web tốt.

Dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng mở rộng quy mô

Trước khi học cách mở rộng quy mô kinh doanh, bạn cần hiểu liệu công ty của bạn đã sẵn sàng cho việc đó chưa. Đây là những dấu hiệu của nó:

  • Từ chối các cơ hội tiềm năng. Nó xảy ra khi nhân viên của bạn không còn có thể xử lý khối lượng công việc. Do đó, việc có thêm khách hàng mới sẽ làm giảm chất lượng dịch vụ của bạn.
  • Đạt được tất cả các mục tiêu ngắn hạn. Khi doanh nghiệp của bạn có thể đạt được các mục tiêu ngắn hạn và doanh thu ngày càng tăng. Tuy nhiên, bạn khó đạt được những mục tiêu dài hạn.
  • Dòng tiền mạnh. Nó chỉ ra rằng tài sản thanh khoản của công ty bạn đang tăng lên. Bạn tiếp tục điều hành doanh nghiệp của mình, bao gồm trả lương cho nhân viên, trang trải chi phí hoạt động và mua hàng tồn kho mà không gặp vấn đề nghiêm trọng nào.

Bạn cần gì để bắt đầu mở rộng quy mô kinh doanh?

Thuê những người có tư duy đúng đắn và mong muốn mở rộng quy mô kinh doanh của bạn là điều cần thiết. Chẳng hạn, có một nhóm hỗ trợ với tư duy hướng đến khách hàng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu thích hợp của mình. Nhờ đó, bạn sẽ biết mình nên phát triển những tính năng nào của sản phẩm.

Tuy nhiên, chỉ chi tiền cho thiết bị tốt hơn, thuê mới hoặc tiếp thị không thể đảm bảo thành công khi mở rộng quy mô kinh doanh của bạn. Ngoài ra, bạn sẽ cần cải thiện quy trình làm việc và quy trình nội bộ của mình, nâng cấp lên dịch vụ lưu trữ web chuyên nghiệp và tải hệ thống CRM.

Có nhiều công cụ cộng tác trực tuyến để cải thiện trải nghiệm mua sắm, bán hàng và sản xuất nhằm giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, chúng giúp giao tiếp với nhóm của bạn dễ dàng hơn. Ví dụ: các công cụ giao tiếp như Slack hoặc Microsoft Teams cho phép bạn chia sẻ tệp với nhân viên, thực hiện cuộc gọi và tổ chức hội nghị truyền hình.

Slack là trang chủ HQ kỹ thuật số của bạn
Slack là trang chủ HQ kỹ thuật số của bạn

Để giúp xây dựng mối quan hệ của bạn với khách hàng, hãy sử dụng phần mềm quản lý khách hàng, chẳng hạn như HubSpot , Zoho và Salesforce . Làm như vậy sẽ giúp thu thập thông tin của khách hàng ở một nơi, cho phép nhóm của bạn truy cập dữ liệu dễ dàng.

Salesforce tham gia với chúng tôi tại trang chủ TrailblazerDX
Salesforce tham gia với chúng tôi tại trang chủ TrailblazerDX

Sự khác biệt giữa mở rộng quy mô và phát triển doanh nghiệp của bạn

Tăng trưởng kinh doanh đề cập đến việc bổ sung các nguồn lực mới để tăng doanh thu. Hầu hết các doanh nhân sẽ thuê thêm nhân viên và thêm các tính năng mới vào công nghệ để hỗ trợ tăng trưởng, mặc dù họ có thể chưa cần đến chúng.

Trong khi đó, mở rộng quy mô kinh doanh có nghĩa là lợi nhuận của công ty tăng lên mà không có bất kỳ sự bổ sung đáng kể nào, kể cả chi phí và đội ngũ. Nói tóm lại, công ty của bạn phát triển bằng cách dựa vào nguồn tài chính, công cụ phù hợp và khả năng của nhóm bạn.

Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng các công cụ tiếp thị qua email để tăng doanh số bán hàng với chi phí thấp hơn thay vì trả tiền cho quảng cáo trên một số tạp chí hoặc kênh truyền hình.

Nói chung, sự khác biệt chính giữa sự tăng trưởng và quy mô của một doanh nghiệp là chi phí phát sinh của công ty trong khi mở rộng kinh doanh. Ngoài ra, việc thêm tài nguyên mới có thể dẫn đến những trở ngại khác và cũng có thể làm tăng tỷ lệ rời bỏ .

Google là một ví dụ về quy mô thành công. Công ty đã tìm ra cách phù hợp để nhanh chóng thêm nhiều khách hàng hơn bằng cách sử dụng các chiến lược tiết kiệm thời gian và tiền bạc, chẳng hạn như chỉ thuê chuyên gia và tập trung vào phát triển sản phẩm. Kết quả là, họ có sự tăng trưởng nhất quán.

Những sai lầm cần tránh khi mở rộng quy mô kinh doanh

Mở rộng quy mô kinh doanh có thể rất thú vị đối với chủ doanh nghiệp nhỏ, nhưng bạn cũng có thể gặp phải một số trở ngại không mong muốn.

Với suy nghĩ này, chúng tôi sẽ đề cập đến những sai lầm phổ biến nhất mà bạn cần tránh khi học cách mở rộng quy mô kinh doanh:

  • Không có nền tảng vững chắc . Trước khi mở rộng quy mô kinh doanh, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng công ty của bạn đã có tầm nhìn, sứ mệnh, văn hóa và mục tiêu. Khi có những yếu tố này, bạn có thể thực hiện thành công một chiến lược, quản lý dòng tiền hoặc tối ưu hóa quy trình làm việc vì bạn sẽ biết mục tiêu của mình là đạt được điều gì.
  • Tuyển dụng kém. Để giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động trơn tru, bạn cần tìm đúng nhân viên, những người sẽ tuân theo tầm nhìn và sứ mệnh của công ty.
  • Thêm các tính năng không cần thiết. Khi công việc kinh doanh của họ phát triển, nhiều công ty cố gắng thêm các tính năng mới mà không xem xét những gì người tiêu dùng muốn. Kết quả là, nó làm cho doanh nghiệp của họ ít tập trung vào khách hàng hơn.
  • Chỉ tập trung vào số lượng, không phải chất lượng. Hầu hết các doanh nghiệp đều đặt mục tiêu giảm chi phí để có thêm khách hàng tiềm năng, bất kể chất lượng dịch vụ hay sự hài lòng của khách hàng. Nỗi ám ảnh của khách hàng sẽ giúp bạn thu hút những người mua có giá trị.
  • Mở rộng quy mô quá nhanh. Thấy lợi nhuận của bạn tăng lên thật thú vị, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần phải mở rộng quy mô kinh doanh của mình mà không cân nhắc thêm. Bạn phải đảm bảo rằng bạn có thể khiến người tiêu dùng hài lòng.

Phần kết luận

Mở rộng quy mô kinh doanh là thách thức đối với hầu hết các doanh nhân mới. Nó đòi hỏi một mô hình kinh doanh toàn diện, một đội mạnh, các kế hoạch tốt và các công cụ phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn có một kế hoạch kinh doanh vững chắc và cam kết với người tiêu dùng, cơ hội mở rộng kinh doanh thành công của bạn là rất cao.

Dưới đây là tóm tắt nhanh về cách mở rộng quy mô kinh doanh:

  1. Đánh giá hệ thống hiện tại để biết liệu nó có thể duy trì công ty của bạn hay không.
  2. Đặt mục tiêu rõ ràng để giúp bạn định hướng doanh nghiệp của mình.
  3. Phát triển nhóm của bạn để giữ cho công ty hoạt động trơn tru.
  4. Ưu tiên khách hàng của bạn để có được lòng trung thành của họ.
  5. Cải thiện hoạt động để tăng năng suất của công ty bạn.
  6. Mở rộng quan hệ đối tác để cung cấp các giải pháp sáng tạo.
  7. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi để tăng doanh thu.

Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp mở rộng quy mô kinh doanh của bạn. Chúc may mắn và để lại nhận xét bên dưới nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi hoặc đề xuất nào.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM