Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủBảo hiểm7 Lưu ý rất quan trọng khi mua bảo hiểm cho bé yêu nhà bạn

7 Lưu ý rất quan trọng khi mua bảo hiểm cho bé yêu nhà bạn

author-image

Published 27/05/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest
Trên phương diện trách nhiệm và tình yêu của ba mẹ dành cho con thì việc mua bảo hiểm cho con trẻ là một trong những việc rất cần thiết cho sự bảo vệ sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, khi mua bảo hiểm nhân thọ cho bé, ba mẹ cần lưu ý một số vấn đề để có thể đem lại lợi ích cao nhất cho con mình trong tương lai. Dưới đây là những lợi ích khi bé có bảo hiểm cùng 7 lưu ý quan trọng mà ba mẹ cần đặc biệt quan tâm khi mua bảo hiểm cho bé nhà mình. Sự thật về bảo hiểm nhân thọBảo hiểm sức khỏe cho bé dưới 1 tuổiBảo hiểm nhân thọ lừa đảo

Tại sao lại cần mua bảo hiểm cho bé?

Tại sao lại cần mua bảo hiểm cho bé?
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại bảo hiểm khác nhau, mỗi loại sẽ có một chức năng riêng để đảm bảo cuộc sống tương lai cho bé
Là bố mẹ hẳn luôn muốn mang đến cho con những điều tốt đẹp nhất. Ngay từ lúc sinh con ra, ba mẹ đã muốn dành hết những sự quan tâm lo lắng nhất có thể cho con mình. Mua bảo hiểm cho bé là điều mà nhiều bố mẹ đáng cân nhắc. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại bảo hiểm khác nhau, mỗi loại sẽ có một chức năng riêng để đảm bảo cuộc sống tương lai cho bé. Việc mua bảo hiểm cho bé là rất cần thiết bởi vì những lý do sau đây:
  • Mua bảo hiểm sức khỏe sẽ giúp giảm bớt thanh toán cho các nhu cầu chăm sóc sức khỏe của bé, giúp ba mẹ tiết kiệm rất nhiều tiền để khám chữa bệnh vì trẻ em vốn có sức đề kháng yếu, rất dễ bị bệnh khi thời tiết thay đổi, khi có dịch bệnh bùng phát…
  • Mua các gói bảo hiểm nhân thọ cho bé sẽ giúp bố mẹ tích lũy một khoản tiền đáng kể để cho bé ăn học sau này, ngoài ra cũng giảm thiểu các chi phí khám sức khỏe. Và trên thực tế, dù cũng 1 mức lãi suất thị trường nhưng bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều hơn so với ngân hàng.
  • Phòng tránh các rủi ro bất ngờ xảy đến với trẻ, là những rủi ro không ai mong muốn và cũng không ai ngăn cản được. Vậy nếu rủi ro xảy ra, ít nhất các bé sẽ có được sự vững chãi về mặt tài chính để tiếp tục việc học hành và phát triển trong tương lai.
>>>Xem thêm: Bảo hiểm sinh kỳ là gì? Những điều cần lưu ý trước khi mua

Có nên mua bảo hiểm nhân thọ cho con không?

Có nên mua bảo hiểm nhân thọ cho bé không?
Bảo hiểm cho bé đáp ứng các mục tiêu của bố mẹ là vừa bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho con, vừa tạo cho con mình một quỹ tích lũy cho tương lai
Bảo hiểm nhân thọ là một hình thức bảo hiểm sức khỏe cho bé mang tính dài dạn. Việc bạn mua bảo hiểm cho bé vừa có tính bảo vệ, vừa mang tính tích lũy đầu tư, vừa chăm sóc sức khỏe được công ty bảo hiểm chi trả theo từng trường hợp rủi ro bé gặp phải trong cộng đồng. Bảo hiểm cho bé đáp ứng các mục tiêu của bố mẹ là vừa bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho con, vừa tạo cho con mình một quỹ tích lũy cho tương lai. Mỗi sản phẩm bảo hiểm cho bé đều có mục đích và đặc thù riêng. Vậy nên đứng trên phương diện phạm vi bảo vệ toàn diện thì bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm tốt cho bé.

Các gói bảo hiểm sức khỏe cho bé dưới một tuổi nên mua

• Bảo hiểm Vietinbank VBI Care • Bảo hiểm sức khỏe cho bé dưới một tuổi: Liberty Medicare • Bảo hiểm sức khỏe cho bé dưới một tuổi: Bảo Việt Intercare • Bảo hiểm sức khỏe cho bé dưới một tuổi: Bảo Việt An Gia • Bảo hiểm sức khỏe cho trẻ dưới một tuổi: UIC Premier

7 Lưu ý quan trọng khi mua bảo hiểm cho bé

7 Lưu ý quan trọng khi mua bảo hiểm cho bé
Cần lưu ý một số điều sau trước khi mua bảo hiểm nhân thọ cho bé

1. "Bên mua bảo hiểm" và "Người được bảo hiểm", bảo hiểm sẽ chi trả cho ai?

Do chưa đủ 18 tuổi nên khi mua bảo hiểm, ba mẹ là người đại diện thực hiện hợp đồng bảo hiểm này. Đối với các loại bảo hiểm sức khỏe có ghi rõ tên người được bảo hiểm và không cần hợp đồng. Còn đối với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ luôn có 3 chủ thể chính là:
  • Bên mua bảo hiểm: là người đứng ra đóng phí cho hợp đồng, còn gọi là chủ hợp đồng.
  • Người được bảo hiểm: là người mà sinh mạng và cuộc sống của họ được bảo hiểm.
  • Người thụ hưởng: là người được nhận số tiền bảo hiểm hoặc các khoản trợ cấp khác do công ty bảo hiểm thanh toán. Người thụ hưởng cũng có thể là Bên mua bảo hiểm
Như vậy, bạn hoàn toàn có thể mua bảo hiểm cho bản thân, và chỉ định người thụ hưởng, để khi rủi ro xảy ra hoặc khi hợp đồng đáo hạn, công ty bảo hiểm sẽ tìm đến người thụ hưởng để thanh toán. Hay nói cách khác, bố mẹ là người mua bảo hiểm và làm các thủ tục cũng như đóng tiền khi đáo hạn, nhưng người thụ hưởng để thanh toán và được bảo hiểm rủi ro sẽ là con cái. Và điều này, bạn cần hết sức lưu ý khi trình bày trong hợp đồng bảo hiểm.

2. Bé bao nhiêu tuổi thì được mua bảo hiểm?

Bé từ 60 ngày tuổi là đã đủ điều kiện và cần phải tham gia bảo hiểm. Tuy nhiên, độ tuổi tham gia bảo hiểm của bé thường tùy vào chế độ của các công ty bảo hiểm khác nhau.  Không phải công ty bảo hiểm nào cũng chấp nhận Bảo hiểm cho bé dưới 1 tuổi. Chỉ rất ít công ty bảo hiểm chấp nhận bé dưới 1 tuổi tham gia bảo hiểm. Hoặc chấp nhận bé dưới 1 tuổi tham gia nhưng sẽ kèm theo thời gian chờ tương đối dài. Bố mẹ thường muốn mua bảo hiểm cho bé nhà mình ngay từ lúc mới sinh bởi bé dưới 1 tuổi rất dễ có những cơn ốm vặt như sốt, ho, sổ mũi, các bệnh về đường hô hấp và đường ruột. Như vậy, về cơ bản, tuổi để tham gia bảo hiểm của bé là từ 0 đến 60, chỉ cần bé có giấy khai sinh là đã tham gia Bảo hiểm Nhân thọ được rồi.

3. Nên lựa chọn loại bảo hiểm nào cho bé?

Các gói bảo hiểm cho bé rất đa dạng. Tùy vào năng lực tài chính mà mỗi gia đình cần xem xét lựa chọn gói bảo hiểm sao cho mức phí bảo hiểm phù hợp để duy trì và tái tục hợp đồng qua các năm. Đồng thời phải đảm bảo mức quyền lợi có thể đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh tại các bệnh viện trong khu vực. Các loại hình bảo hiểm bạn nên cân nhắc mua cho bé quan trọng nhất là bảo hiểm sức khỏe (gồm bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn và bảo hiểm học đường) vì đây là loại bảo hiểm toàn diện để đảm bảo sức khỏe cho trẻ trong suốt giai đoạn phát triển, học hành. Giúp bố mẹ tiết kiệm các chi phí viện phí, thuốc thang,... khi bé bị bệnh. Ngoài ra, bảo hiểm nhân thọ cũng được xem là sự đầu tư an toàn cho tương lai con trẻ. Bảo hiểm nhân thọ là loại hình bảo hiểm dài hạn, vừa có tính bảo vệ, tích lũy, đầu tư, vừa chăm sóc sức khỏe được công ty bảo hiểm chi trả theo từng trường hợp rủi ro hoặc quyền lợi được quy định trong hợp đồng. Do đó nếu có định hướng tương lai lâu dài cho con, mua bảo hiểm nhân thọ cũng rất cần thiết và mang đến nhiều lợi ích sau này. Mỗi sản phẩm bảo hiểm cho bé đều có những đặc thù và mục đích riêng. Ba mẹ nên cân nhắc kết hợp mua những loại bảo hiểm bảo vệ rộng và quyền lợi bảo hiểm toàn diện nhất cho bé nhà mình.

4. Cha mẹ có thể mua gói bảo hiểm sức khỏe độc lập cho bé không?

Nhiều công ty bảo hiểm bắt buộc yêu cầu có bố hoặc mẹ phải tham gia bảo hiểm cùng hợp đồng bảo hiểm với con. Việc yêu cầu bố mẹ tham gia cùng hợp đồng với con sẽ có trở ngại vì nhiều trường hợp bố mẹ đã được cấp bảo hiểm khi đi làm. Nếu mua thêm cùng con sẽ làm phát sinh thêm chi phí không cần thiết và cũng chẳng thể thanh toán ở 2 nơi. Tuy nhiên một số công ty bảo hiểm vẫn cho phép, khuyến khích mua bảo hiểm độc lập cho bé nếu như bố mẹ không có nhu cầu mua cùng con mình. Nếu bé tham gia bảo hiểm sức khỏe độc lập, thì tính linh hoạt sẽ cao hơn, tùy theo từng năm mà ba mẹ có thể được chủ động quyết định để đảm bảo chi phí được sử dụng hiệu quả và tiết kiệm nhất.

5. Lưu ý về số lần sử dụng các gói bảo hiểm sức khỏe cho bé

Khi tham gia các gói bảo hiểm sức khỏe cho bé, điều bạn không thể không quan tâm là về số lần sử dụng các gói bảo hiểm này. Gói bảo hiểm sức khỏe có quy định số lần được khám ngoại trú trong 1 năm. Nhưng thực tế trẻ nỏ rất hay bị bệnh vặt, mặc dù mỗi lần khám bệnh không tốn quá nhiều tiền nhưng tần suất khám bệnh, tái khám bệnh mỗi lúc trở mùa là thường xuyên. Nếu số lần khám quy định của gói bảo hiểm quá thấp thì sẽ không đủ lượt để sử dụng. Chính vì thế, ba mẹ nên lựa chọn các công ty bảo hiểm, các gói bảo hiểm có quy định số lần khám ngoại trú từ 10 lần trở lên để đảm bảo quyền lợi cho con mình.

6. Lưu ý về uy tín của công ty bảo hiểm trên thị trường

Tùy vào khả năng tài chính mà bạn cân nhắc mua loại bảo hiểm nào cũng như lựa chọn nơi mua bảo hiểm cho bé uy tín. Một điều bạn cần lưu ý rằng, nhiệm vụ chính của dịch vụ bảo hiểm chính là bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho con trẻ. Cho nên khi chọn mua bảo hiểm, ba mẹ đừng quá đặt nặng vấn đề lợi nhuận mà cần chú tâm đến lợi ích cũng như bảo vệ sức khỏe con trẻ hơn bao giờ hết. Nên lựa chọn, tìm đến các công ty bảo hiểm uy tín trên thị trường hiện nay như: bảo hiểm Bảo Việt, bảo hiểm Sun life, bảo hiểm UIC Family, bảo hiểm Liberty Medicare,..với đa dạng gói bảo hiểm cho bé nhà mình.

7. Lưu ý về hợp đồng bảo hiểm ký kết

Nếu bé chưa đủ 18 tuổi thì cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp (ông, bà, cô, chú...) sẽ đứng ra đại diện ký hợp đồng cho bé. Và khi ký kết hợp đồng, các thông tin về Bên mua bảo hiểm, Người được bảo hiểm, người thụ hưởng bạn cần ghi rõ và chính xác cũng như nêu rõ thời gian mua bảo hiểm mà mình mong muốn Khi đáo hạn hợp đồng, công ty bảo hiểm sẽ trả lại toàn bộ số tiền bảo hiểm mà ba mẹ đã đóng trong suốt những năm qua. Số tiền bảo hiểm này bao gồm số tiền gốc và số tiền lợi nhuận từ lãi suất mà bảo hiểm nhân thọ chi trả. Số tiền này được coi là giá trị hoàn lại của hợp đồng khi đáo hạn. Mua bảo hiểm cho bé là bảo vệ sức khỏe, đề phòng rủi ro và định hướng tương lai lâu dài cho trẻ. Nếu có đủ điều kiện, ba mẹ nên đặc biệt quan tâm và mua những gói bảo hiểm cần thiết cho bé, đồng thời, nên lưu ý những điều phí trên để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho con mình nhé!

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM