Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủBảo hiểmBảo hiểm hưu trí là gì? Các gói bảo hiểm hưu trí nào tốt?

Bảo hiểm hưu trí là gì? Các gói bảo hiểm hưu trí nào tốt?

author-image

Published 25/05/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Bảo hiểm hưu trí là một giải pháp chăm sóc sức khỏe đang rất được khách hàng quan tâm, với những lợi ích và quyền lợi ưu việt, hỗ trợ khả năng tài chính của khách hàng khi đến tuổi về hưu. Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ bảo hiểm hưu trí là gì thì trong bài viết dưới đây, Money24H sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc và bật mí cho bạn các gói bảo hiểm hưu trí tốt nhất 2021.

Mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai
Bảo hiểm xã hội 3 năm được bao nhiêu tiền?
Mua bảo hiểm xe máy ở đâu?

Bảo hiểm hưu trí là gì?

Bảo hiểm hưu trí là gì?
Trước khi tham gia bảo hiểm hưu trí, khách hàng cần hiểu rõ khái niệm bảo hiểm hưu trí là gì

Trước khi tham gia bảo hiểm hưu trí, khách hàng cần hiểu rõ khái niệm bảo hiểm hưu trí là gì. Bảo hiểm hưu trí tự nguyện hay quỹ hưu trí tự nguyện là một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ do các công ty bảo hiểm cung cấp có mục đích đem đến một nguồn thu nhập hằng tháng, giảm gánh nặng tài chính cho người được bảo hiểm khi họ hết tuổi lao động. Hiểu đơn giản, quỹ hưu trí tự nguyện là một hình thức tích lũy tài chính cho tuổi già. Bạn sẽ đóng một khoản tiền nhất định hàng tháng hoặc theo kỳ hạn khác nhau, và đến khi về hưu, bạn sẽ nhận được quyền lợi bảo hiểm được chi trả từ quỹ đó. Số tiền mà bạn đóng góp nhiều ít sẽ ảnh hưởng đến số tiền hưu trí bạn được hưởng sau này.

Vậy mức phí đóng bảo hiểm hưu trí là gì? Điều này phụ thuộc vào sự thỏa thuận của khách hàng và công ty bảo hiểm. Khi tiến hành tham gia bảo hiểm hưu trí, người mua bảo hiểm và công ty bảo hiểm cùng thỏa thuận với nhau về số tiền và quyền lợi bảo hiểm gồm quyền lợi hưu trí định kỳ và quyền lợi bảo hiểm rủi ro. Sau đó hai bên đi đến quyết định chung và ký hợp đồng.

Người được bảo hiểm sẽ bắt đầu nhận quyền lợi bảo hiểm hưu trí khi đạt đến độ tuổi thỏa thuận trong hợp đồng (thường không dưới 55 tuổi đối với nữ, 60 tuổi đối với nam.

>>>Xem thêm: Bảo hiểm sinh kỳ là gì? Những điều cần lưu ý trước khi mua

Lợi ích và vai trò của bảo hiểm hưu trí

Lợi ích khi tham gia và vai trò của bảo hiểm hưu trí là gì?
Lợi ích của bảo hiểm hưu trí là gì là một trong những mối quan tâm lớn của khách hàng 

Lợi ích và vai trò của bảo hiểm hưu trí là gì là một trong những mối quan tâm lớn của khách hàng khi xem xét có nên mua bảo hiểm hưu trí không. Sau đây là một số lợi ích nổi bật của việc tham gia bảo hiểm hưu trí:

An nhàn khi về già

Tuổi già kéo đến đồng nghĩa với việc sức khỏe của bạn sẽ ngày càng giảm sút, khả năng lao động cũng giảm đi. Điều này dẫn đến việc bạn không thể có nguồn thu nhập như trước. Với việc tham gia bảo hiểm hưu trí, bạn có thể yên tâm vì khi đó bạn sẽ được chi trả một khoản tiền nhất định theo thỏa thuận đã ký kết. Và nhờ vào khoản trợ cấp định kỳ này, người tham gia bảo hiểm sẽ không cần lo lắng về tài chính, hưởng thụ cuộc sống an nhàn khi về nhà.

Có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất

Như đã đề cập phía trên thì tuổi già kéo đến, việc sức khỏe giảm sút, ốm đau thường xuyên là không thể tránh khỏi. Hơn nữa, người cao tuổi có xu hướng mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm. Lúc này, những quyền lợi bảo hiểm vượt trội giúp người già tự chủ về tài chính và được lựa chọn thăm khám cơ sở y tế tốt nhất. Ngoài ra, tâm lý cũng đóng vai trò quan trọng trong việc trị bệnh, việc bạn không có áp lực về kinh tế tài chính sẽ tạo tâm lý thoải mái hơn, mang lại năng lượng tích cực để chống chọi với bệnh tật.

>>> Xem thêm: Đăng ký bảo hiểm y tế Online

An tâm trước các rủi ro

Bên cạnh quyền lợi hưu trí như khoản thu nhập định kỳ thì khách hàng cũng được hưởng những quyền lợi khác như quyền lợi trợ cấp mai táng, quyền lợi bảo hiểm tử vong, quyền lợi thương tật toàn bộ vĩnh viễn. Khoản tiền được chi trả bởi công ty bảo hiểm sẽ giúp bạn khắc phục hậu quả do tai nạn để lại. Trong trường hợp xấu nhất, người mua bảo hiểm không còn nữa, sẽ được chi trả quyền trợ cấp mai táng và để lại một khoản tiền không nhỏ cho con cháu sau này.

Như vậy, qua 3 vai trò của bảo hiểm hưu trí, bạn có thể thấy rằng bảo hiểm hưu trí là một hình thức đầu tư tài chính hiệu quả cho tương lai sau này, giúp bạn thoải mái an nhàn, tận hưởng cuộc sống sau một chặng đường lao động chăm chỉ.

Các loại hình bảo hiểm hưu trí

Các loại hình bảo hiểm hưu trí
Bạn nên nắm rõ các loại hình bảo hiểm hưu trí để đưa ra lựa chọn tham gia phù hợp

Sau khi tìm hiểu bảo hiểm hưu trí là gì, bạn cũng nên nắm rõ các loại hình bảo hiểm hưu trí để đưa ra lựa chọn tham gia phù hợp.

Bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm xã hội là một hình thức đảm bảo thay thế hoặc bù đắp một phần cho thu nhập tài chính của người lao động khi họ bị giảm hoặc mất thu nhập. Nguyên nhân đến từ các trường hợp do ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hết tuổi lao động hoặc tử vong, trên cơ sở đóng vào quỹ bảo hiểm xã hội, thủ tục rút tiền bảo hiểm xã hội. Bảo hiểm xã hội có 3 loại là bảo hiểm xã hội bắt buộc, tự nguyện và hưu trí bổ sung. Cả 3 loại đều có quyền lợi về chế độ lương hưu, hỗ trợ mai táng và tử tuất.

Trong đó, bảo hiểm hưu trí bổ sung là một chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện, với mục đích giúp người lao động tạo lập quỹ hưu trí thông qua các hoạt động đầu tư phù hợp quy định của pháp luật. Số tiền bảo hiểm sẽ đem lại nguồn bổ sung thu nhập cho họ khi đến tuổi về hưu.

Bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm của các công ty bảo hiểm nhằm mục đích bảo vệ con người trước những rủi ro liên quan đến sức khỏe, thân thể và tình mạng. Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, người tham gia và bên bán bảo hiểm sẽ thỏa thuận và ký kết hợp đồng về việc mức phí phải đóng hằng tháng vào quỹ dự trữ tài chính do công ty bảo hiểm quản lý. Quyền lợi chi trả bảo hiểm hưu trí là gì? Bạn sẽ được chi trả quyền lợi bảo hiểm là một khoản tiền nhất định khi không may gặp rủi ro về sức khỏe, thân thể tính mạng hoặc đến thời điểm đáo hạn.

Bạn có thể lựa chọn tham gia bảo hiểm nhân thọ hưu trí, giúp đem lại một cuộc sống hưu trí an nhàn, sung túc. Người tham gia bảo hiểm nhân thọ hưu trí sẽ an tâm hơn khi được bảo hiểm chi trả lương hưu lúc về già và có một khoản tích lũy đáng kể.

Các gói bảo hiểm hưu trí tốt nhất 2021

Bảo hiểm hưu trí Sun Life Việt Nam

Gói bảo hiểm hưu trí của công ty bảo hiểm Sun Life Việt Nam
Sun Life là một trong những doanh nghiệp hàng đầu thị trường bảo hiểm hưu trí tự nguyện Việt Nam

Đây là một trong những doanh nghiệp hàng đầu thị trường bảo hiểm hưu trí tự nguyện Việt Nam. Doanh nghiệp đem đến cho khách hàng gói bảo hiểm hưu trí Sun Life với những quyền lợi hấp dẫn. Vậy Sun Life đem đến quyền lợi bảo hiểm hưu trí là gì?

  • Được hưởng các ưu đãi về thuế trong các khoản đóng góp (lên đến 12 triệu đồng/người/năm)
  • Bảo hiểm bắt đầu chi trả quyền lợi hưu trí khi các bạn bắt đầu bước vào độ tuổi nghỉ hưu. Chế độ này kéo dài trong vòng 15 năm giúp bạn có được nguồn thu nhập bổ sung dành cho các kế hoạch khác nhau trong cuộc sống.
  • Giúp các bạn vượt qua những mất mát nếu chẳng may các bạn gặp những rủi ro khi chi trả 100% quyền lợi bảo hiểm cho trường hợp tử vong, thương tật toàn bộ hoặc vĩnh viễn.

Bảo hiểm hưu trí Manulife

Gói bảo hiểm hưu trí Manulife
Manulife là cái tên không còn xa lạ với khách hàng trong lĩnh vực bảo hiểm với độ uy tín cao

Manulife là cái tên không còn xa lạ với khách hàng trong lĩnh vực bảo hiểm với độ uy tín cao. Thương hiệu này có gói bảo hiểm hưu trí là gì? Bảo hiểm Manulife đem đến cho các bạn sản phẩm “Điểm tựa hưu trí” với cơ chế lập quỹ từ sự đóng góp của người lao động và những người sử dụng lao động bằng cách gửi tiết kiệm. Manulife cam kết về sự đảm bảo an toàn vốn cùng mức lãi suất cho các khách hàng trong thời gian tham gia bảo hiểm. Ngoài bảo hiểm hưu trí là gì, Manulife còn có tính ổn định, bảo đảm cho tương lai, cùng cơ chế tài khoản tiết kiệm riêng lẻ, tài sản tách rời khỏi người sử dụng lao động. Điều này đã đem lại nhiều sự thuận tiện cho khách hàng khi chuyển công tác, đóng thêm hay ngưng tạm thời gói bảo hiểm chỉ định đang tham gia.

Bảo hiểm hưu trí Bảo Việt

Gói bảo hiểm hưu trí của Bảo Việt
Công ty Bảo Việt là một lựa chọn lý tưởng cho bạn với gói bảo hiểm “An hưởng điền viên – Bảo Việt nhân thọ”

Thương hiệu nên được lựa chọn khi tham gia bảo hiểm hưu trí là gì? Công ty Bảo Việt là một lựa chọn lý tưởng cho bạn với gói bảo hiểm “An hưởng điền viên – Bảo Việt nhân thọ”. Một số quyền lợi nổi bật của bảo hiểm Bảo Việt:

  • Hưởng quyền lợi bảo hiểm với mức thu nhập ổn định khi các khách hàng ở độ tuổi nghỉ hưu, được bảo vệ tài chính cho bản thân cũng như gia đình trước những rủi ro.
  • Hưởng các quyền lợi như trợ cấp tử xong, phí mai táng...khi gặp trường hợp không may.

Bảo hiểm hưu trí Bảo Việt là gì? Với bảo hiểm Bảo Việt, khi các khách hàng tham gia với thời gian càng dài thì mức độ ưu đãi đối với các khách hàng càng lớn.

Bảo hiểm hưu trí Prudential

Gói bảo hiểm hưu trí Prudential an toàn và tiết kiệm
Gói bảo hiểm hưu trí Prudential PHÚ-AN THỊNH HƯU TRÍ an toàn và tiết kiệm

PHÚ-AN THỊNH HƯU TRÍ của Prudential là gói bảo hiểm hưu trí giúp khách hàng có thể yên tâm tận hưởng cuộc sống an nhàn sau khi đã về hưu. Vậy quyền lợi của khách hàng Prudential khi tham gia bảo hiểm hưu trí là gì?

  • Tiết kiệm từ việc giảm thu nhập chịu thuế lên đến 12 triệu/năm
  • Khi bước sang tuổi nghỉ hưu (55 tuổi đối với nữ và 60 tuổi đối với nam), khách hàng sẽ được chi trả 20% tài khoản hưu trí
  • Trong thời gian nhận quyền lợi hưu trí định kỳ, toàn bộ tài sản hưu trí còn lại được chi trả trong vòng 15 năm và vẫn được hưởng lãi dựa trên kết quả đầu tư thực tế
  • Tài khoản hưu trí của khách hàng luôn được đảm bảo tăng trưởng lãi suất ít nhất 2%/năm
  • Nếu khách hàng gặp hoàn cảnh không may như thương tật hoặc tử vong trong hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực sẽ được chi trả 100% số tiền bảo hiểm và toàn bộ tài khoản hưu trí

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp các thắc mắc quỹ hưu trí tự nguyện hay bảo hiểm hưu trí là gì cũng như nên mua các gói bảo hiểm hưu trí nào tốt. Tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính của mình, bạn nên lựa chọn tham gia gói bảo hiểm hưu trí phù hợp. Đây là một giải pháp dự phòng tài chính lý tưởng cho tương lai sau này.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM