Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủBảo hiểmPhân biệt bảo hiểm trọn đời và bảo hiểm hưu trí

Phân biệt bảo hiểm trọn đời và bảo hiểm hưu trí

author-image

Published 09/06/2021

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest
Hiện nay có nhiều loại hình bảo hiểm nhân thọ khác nhau trên thị trường. Vì thế, khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, khách hàng cần phân biệt rõ các sản phẩm bảo hiểm để tránh nhầm lẫn. Chẳng hạn như bảo hiểm trọn đời và bảo hiểm hưu trí. Trong bài viết dưới đây, Money24H sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bảo hiểm trọn đời là gì và phân biệt 2 loại hình bảo hiểm này. >>>Xem thêm: Bảo hiểm sinh kỳ là gì? Những điều cần lưu ý trước khi mua

Bảo hiểm trọn đời là gì?

Trước tiên để phân biệt các loại hình bảo hiểm dễ dàng hơn, bạn nên nắm rõ về khái niệm của chúng. Vậy bảo hiểm trọn đời là gì? Bảo hiểm trọn đời, hay còn gọi là bảo hiểm trường sinh, là một loại hình bảo hiểm nhân thọ không thời hạn không xác định. Người được bảo hiểm chắc chắn nhận được tiền bảo hiểm theo hợp đồng miễn là họ đóng đầy đủ và đúng hạn phí bảo hiểm. Số tiền bảo hiểm cũng được sử dụng để chi trả cho người thụ hưởng nếu người tham gia bảo hiểm không may qua đời ở bất kỳ thời điểm nào. Những lợi ích của bảo hiểm trọn đời là gì?
  • Đây là loại bảo hiểm dài hạn, không giới hạn thời gian được bảo vệ trước những rủi ro trong cuộc sống
Khi tham gia bảo hiểm trọn đời, khách hàng sẽ được bảo vệ trong suốt cuộc đời của mình, kể từ khi hợp đồng có hiệu lực, dù sống đến 100 tuổi hay hơn nữa. Do đó, khách hàng sẽ luôn cảm thấy an tâm bởi có sự bảo vệ vững vàng, trọn vẹn từ bảo hiểm nhân thọ trước những rủi ro trong cuộc đời. Những biến cố này có thể bao gồm bệnh tật, tai nạn, tử vong tùy theo quyền lợi của các chương trình bảo hiểm cụ thể.
  • Linh hoạt thời gian đóng phí
Với loại hình này, người tham gia sẽ linh hoạt lựa chọn thời hạn đóng phí của mình, sao cho phù hợp theo điều kiện tài chính của bản thân. Chẳng hạn bạn có thể lựa chọn thời hạn đóng phí định kỳ trong 10, 15 hoặc 20 năm. Sau thời gian này, người tham gia bảo hiểm sẽ không cần phải đóng phí nữa, nhưng vẫn được bảo vệ đến cuối đời. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể linh hoạt lựa chọn hình thức đóng phí bảo hiểm trọn đời như đóng theo năm, 6 tháng, theo quý hay theo tháng. Bạn có thể xem xét tình hình tài chính lúc đó để đưa ra hình thức đóng phù hợp. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng đóng phí theo năm sẽ có mức phí tổng thấp hơn so với hình thức đóng theo tháng hoặc theo quý.
  • Là giải pháp bảo vệ toàn diện cho cả gia đình:
Bảo hiểm nhân thọ trọn đời sẽ giúp bạn chăm lo chu toàn cho cả gia đình trong cùng 1 hợp đồng mà không chỉ bảo vệ riêng người trụ cột chính. Khách hàng tham gia chỉ cần ký 1 hợp đồng duy nhất là có thể bảo vệ 3, 4 người hoặc nhiều hơn, không giới hạn số lượng thành viên… nếu muốn. Đó có thể là những người quan trọng nhất trong cuộc đời của bạn, như bố, mẹ, vợ, chồng hay con cái cần được bảo vệ, chở che.
  • Tích lũy, tiết kiệm tài chính cho tương lai
Việc tham gia bảo hiểm trọn đời mang lại giải pháp tiết kiệm dài hạn, có kỷ luật để tích lũy cho tương lai. Ngoài ra, do tính chất dài hạn của hợp đồng nên nguồn phí bảo hiểm trọn đời do khách hàng tham gia bảo hiểm đóng có thể được bên bảo hiểm sử dụng để đầu tư và bên mua có thể được chia lãi từ kết quả đầu tư này. Vì thế, người ta cũng dựa vào yếu tố này để phân bảo hiểm trọn đời thành 2 loại: bảo hiểm trọn đời có chia lãi và bảo hiểm trọn đời không chia lãi. Tuy nhiên, thông thường, nếu trong hợp đồng quy định phí bảo hiểm trả cố định suốt đời và số tiền bảo hiểm trả cố định thì người sở hữu đơn bảo hiểm không được chia lãi. Vậy là bạn đã hiểu rõ về khái niệm của bảo hiểm trọn đời là gì cũng như đặc điểm cơ bản của loại hình bảo hiểm này.

Bảo hiểm hưu trí là gì?

Sau khi tìm hiểu bảo hiểm trọn đời là gì, chúng ta cũng cần nắm rõ về bảo hiểm hưu trí. Bảo hiểm hưu trí là các loại bảo hiểm nhân thọ mà công ty bảo hiểm đưa ra áp dụng cho trường người được bảo hiểm đạt đến độ tuổi xác định (hết tuổi lao động). Doanh nghiệp bảo hiểm sẽ chi trả khoản tiền bảo hiểm theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm. Số tiền hưu trí mà mỗi cá nhân được hưởng sẽ phụ thuộc vào tổng số tiền đóng góp của mình và hiệu quả đầu tư vốn của quỹ. Khách hàng khi có nhu cầu tham gia bảo hiểm hưu trí có thể lựa chọn gói bảo hiểm cá nhân hoặc gói bảo hiểm theo nhóm người lao động.
  • Đối với gói bảo hiểm cá nhân: Khách hàng tham gia sẽ phải đóng tiền lệ phí theo định kỳ vào sản phẩm sẽ được nhận lại quyền lợi khi tới tuổi về hưu. Số tiền mà mỗi cá nhân được nhận khi về hưu phụ thuộc vào tổng số tiền mà họ đóng và hiệu quả đầu tư vốn của quỹ.
  • Đối với nhóm người lao động: Bên mua bảo hiểm là chủ sở dụng lao động nhằm nâng cao quyền lợi cho người lao động. Người lao động sẽ được nhận tất cả quyền lợi bảo hiểm sau thời gian đóng phí theo thỏa thuận có trong hợp đồng.
Trên cơ sở mua bảo hiểm hưu trí và đóng phí bảo hiểm, khách hàng tham gia bảo hiểm hưu trí sẽ bắt đầu được nhận quyền lợi hưu trí khi đến tuổi theo thỏa thuận hợp đồng bảo hiểm, thường không được dưới 55 tuổi so với nữ và 60 tuổi so với nam. Ngoài ra, các lợi ích mà bạn có thể nhận được khi tham gia bảo hiểm hưu trí là:
  • Tự do tài chính kể cả khi hết tuổi lao động
Khi bạn lớn tuổi và sức khỏe giảm sút, đồng nghĩa khả năng lao động của bạn suy giảm. Nếu bạn đã tham gia bảo hiểm hưu trí trước đó thì bạn sẽ nhận được hỗ trợ chi trả khoản tiền bảo hiểm theo thỏa thuận khi đến tuổi nghỉ hưu. Nhờ có khoản trợ cấp này, bạn có thể thoải mái hơn, tự do về tài chính để an nhàn tận hưởng cuộc sống về già.
  • An tâm trước các rủi ro
Ngoài khoản hưu trí định kỳ nhận hàng tháng sau nghỉ hưu, bạn còn có thể nhận các quyền lợi trợ cấp khác: quyền lợi bảo hiểm tử vong, quyền lợi thương tật toàn bộ vĩnh viễn, quyền lợi trợ cấp mai táng. Nếu không may tử vong, bạn vẫn sẽ được chi trả một khoản tiền để lo hậu sự.
  • Có điều kiện chăm sóc sức khỏe khi về già
Tuổi già thường có nguy cơ mắc nhiều bệnh, gây ảnh hưởng sức khỏe. Khi tham gia bảo hiểm, bạn có thể chủ động tham gia thêm các quyền lợi bổ trợ để có thể được hỗ trợ khi có nhu cầu khám chữa bệnh tại cơ sở y tế chuyên môn cao mà không cần lo lắng về chi phí. Nhìn chung, bảo hiểm hưu trí là một giải pháp đầu tư, chăm sóc sức khỏe, cuộc sống chu đáo để không cần phụ thuộc con cái về sau.

Phân biệt bảo hiểm trọn đời và bảo hiểm hưu trí

Điểm giống nhau của hai loại hình này có thể nhận thấy đều là sản phẩm của bảo hiểm nhân thọ. Cả hai đều là hình thức bảo vệ cho tương lai sau này của khách hàng tham gia. Tuy nhiên, cả hai vẫn có những điểm khác biệt cơ bản. Sau khi tìm hiểu kỹ bảo hiểm trọn đời là gì cũng như khái niệm của bảo hiểm hưu trí. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy một số điểm khác biệt sau: 1. Mục đích tham gia: Bảo hiểm trọn đời là hình thức bảo vệ toàn diện cho khách hàng tham gia và cả người thân như bố mẹ, con cái của họ sau này. Trong khi bảo hiểm hưu trí chủ yếu chỉ nhằm mục đích là chi trả khoản lương hưu, đem lại thu nhập cho người được bảo hiểm khi hết tuổi lao động. 2. Quyền lợi bảo hiểm: - Quyền lợi của bảo hiểm trọn đời là gì? Người tham gia bảo hiểm trọn đời được hưởng các quyền lợi như sau:
  • Quyền lợi bảo hiểm tử vong
  • Quyền lợi bảo hiểm thương tật toàn bộ và vĩnh viễn
  • Quyền lợi khi hợp đồng Bảo hiểm đáo hạn
  • Quyền lợi bệnh hiểm nghèo
  • Quyền lợi chăm sóc y tế
  • Quyền lợi nhận lại giá trị hoàn lại
  • Lãi chia
Số tiền bảo hiểm có thể lên tới mấy chục lần phí bảo hiểm năm tùy theo chương trình mà khách hàng tham gia. - Trong khi đó, bảo hiểm trọn đời ngoài việc được chi trả định kỳ, khách hàng còn được hưởng thêm các quyền lợi khác như:
  • Quyền trợ cấp mai táng
  • Quyền lợi thương tật toàn bộ vĩnh viễn
  • Quyền lợi tử vong
Nếu khách hàng muốn gia tăng quyền lợi bảo vệ cho bản thân, thì phải tham gia thêm các sản phẩm bổ trợ như quyền lợi chăm sóc y tế, quyền lợi nằm viện, quyền lợi bảo hiểm các bệnh hiểm nghèo, quyền lợi bảo hiểm cho người phụ thuộc. 3. Hình thức tham gia: - Bảo hiểm trọn đời có hình thức tham gia linh hoạt được tùy chọn như 10, 15, 20 năm và hình thức đóng phí theo năm, tháng, 6 tháng hay theo quý, nhưng được hưởng quyền lợi bảo vệ trọn đời. - Bảo hiểm hưu trí có 2 hình thức tham gia chính là gói bảo hiểm cá nhân hoặc gói bảo hiểm theo nhóm người lao động. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ hơn về bảo hiểm trọn đời là gì cũng như phân biệt được bảo hiểm trọn đời và bảo hiểm hưu trí. Mỗi một sản phẩm bảo hiểm đều được thiết kế dựa trên những nhu cầu thực tế của khách hàng. Bạn có thể cân nhắc mục đích và tình hình tài chính của bản thân để tìm chọn sản phẩm thực sự phù hợp.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM