Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủBảo hiểmBảo hiểm tai nạn là gì? Những thông tin cơ bản về bảo hiểm tai nạn cá nhân

Bảo hiểm tai nạn là gì? Những thông tin cơ bản về bảo hiểm tai nạn cá nhân

author-image

Published 24/05/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Tham gia bảo hiểm tai nạn cá nhân ngay từ sớm được xem là giải pháp vô cùng thiết thực nhằm lường trước được những rủi ro có thể xảy ra. Vậy bảo hiểm tai nạn là gì? Quyền lợi khi tham gia như thế nào? Hãy cùng Money24h tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

>> Xem thêm: 5 Cách tra cứu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đầy đủ và chính xác nhất

>>>Xem thêm: Bảo hiểm sinh kỳ là gì? Những điều cần lưu ý trước khi mua

1. Bảo hiểm tai nạn là gì?

Bảo hiểm tai nạn là loại hình bảo hiểm mà người tham gia được hỗ trợ các chi phí liên quan đến điều trị, hoàn trả viện phí khi không có rủi ro và các chi phí khác như đi lại hay nơi ở,... (tùy vào quy định trong hợp đồng bảo hiểm tai nạn). Loại hình bảo hiểm này được xem là điểm tựa vững chắc cho mỗi cá nhân, gia đình trước các rủi ro về tai nạn, từ đó giúp bạn an tâm hơn trong cuộc sống. 

>> Xem thêm: Bảo hiểm tai nạn lao động là gì? Mua bảo hiểm tai nạn lao động ở đâu?

Bảo hiểm tai nạn là bảo hiểm giúp bảo vệ sức khỏe, giảm gánh nặng tài chính của người mua trước những rủi ro (Nguồn: Sưu tầm)

2. Lợi ích của bảo hiểm tai nạn cá nhân

Người tham gia bảo hiểm tai nạn cá nhân sẽ được hưởng một số quyền lợi như sau:

2.1. Quyền lợi hỗ trợ y tế và trợ cấp viện phí

Người tham gia bảo hiểm tai nạn cá nhân nếu gặp rủi ro sẽ được bảo hiểm hỗ trợ trả phí liên quan tới thuốc men, nằm viện, phẫu thuật, thuê xe cấp cứu,... khi điều trị tại hệ thống bệnh viện, phòng khám có liên kết trong hợp đồng. Bên cạnh đó, gói sản phẩm bảo hiểm còn hoàn trả viện phí cho người điều trị, theo đó số tiền viện phí sẽ phụ thuộc vào các điều khoản trong hợp đồng. 

2.2. Quyền lợi hỗ trợ tài chính gia đình

Không chỉ hỗ trợ các chi phí điều trị nằm ngoài khả năng của người tham gia, bảo hiểm tai nạn còn có chính sách hỗ trợ thu nhập cho những người thân trong trường hợp người tham gia tử vong. Điều này giúp gia đình khỏi nguy cơ tổn thất, bảo vệ thu nhập và còn là động viên to lớn đối với gia đình của người tham gia. 

2.3. Quyền lợi gia tăng

Một số công ty bảo hiểm còn gia tăng phạm vi bảo hiểm cho người tham gia bằng cách kết hợp quyền lợi nổi trội trong gói sản phẩm bảo hiểm tai nạn toàn diện như:

  • Thời gian đóng phí linh hoạt, đa dạng nhằm phù hợp với tình hình thu nhập của mỗi người
  • Mở rộng phạm vi bảo vệ cho cả gia đình
  • Chi trả số tiền gấp đôi bảo hiểm trong trường hợp rủi ro đặc biệt. 
Tham gia bảo hiểm tai nạn người mua được hưởng quyền lợi như hỗ trợ chi phí thuốc men, nằm viện,... (Nguồn: Sưu tầm)

3. Các chế độ rủi ro thường nằm trong danh sách bảo vệ của bảo hiểm

Bảo hiểm tai nạn cá nhân là một điểm tựa của người tham gia và cả gia đình trước gánh nặng tài chính khi gặp rủi ro như tai nạn, ngộ độc thực phẩm,...

Tai nạn nghề nghiệp và giao thông

Đối với rủi ro liên quan tới tai nạn nghề nghiệp, người tham gia có trong 3 nhóm nghề dưới đây sẽ được hưởng các quyền lợi do công ty bảo hiểm chi trả như:

  • Nhóm 1: Nghề nghiệp liên quan đến công việc hành chính, văn phòng
  • Nhóm 2: Nghề nghiệp liên quan đến công việc giám sát, di chuyển thường xuyên nhưng không lao động chân tay
  • Nhóm 3: Nghề nghiệp liên quan tới lao động chân tay nhưng không nặng nhọc hoặc dùng máy móc, thiết bị.

Đối với rủi ro tai nạn giao thông, người tham gia sẽ được công ty bảo hiểm hỗ trợ chi phí theo hợp đồng. Trong đó, tổng số ngày nằm viện được chi trả không quá 15 ngày cho một lần nằm viện do tai nạn và 100 suốt thời gian hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực. 

Những tai nạn ngộ độc thực phẩm, bỏng, gãy xương

  • Về ngộ độc thực phẩm: Trường hợp người tham gia nằm viện liên tục từ 3 ngày trở lên do ngộ độc thực phẩm thì được công ty bảo hiểm chi trả số tiền bảo hiểm với số lần bồi thường (tối đa 2 lần khi hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực)
  • Trường hợp người tham gia bị bỏng (phỏng) nếu ở mức độ 3 trở lên với diện tích bỏng tối thiểu 20% sẽ được công ty bảo hiểm chi trả chi phí điều trị trong thời gian hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực
  • Trường hợp người tham gia gặp các vấn đề về gãy xương như gãy xương cột sống, xương chậu, xương đòn, xương chày, xương mác, xương cổ tay, xương cẳng tay, xương đùi do tai nạn,... thì công ty bảo hiểm sẽ chi trả khoản tiền để ghép xương hoặc nối xương

Ngoài ta, tùy theo quy định của mỗi công ty, gói sản phẩm mà người tham gia lựa chọn sẽ được bồi thường khác nhau. 

4. Đối tượng nào có thể tham gia bảo hiểm tai nạn

Nếu đáp ứng một số điều kiện như sức khỏe, tài chính, tuổi tác và nghề nghiệp thì bạn có thể tham gia bảo hiểm tai nạn. 

Ngoài ra, một số trường hợp được ưu tiên mua bảo hiểm tai nạn cá nhân đó là:

  • Người trụ cột trong gia đình nhưng dễ gặp rủi ro: Đây là đối tượng vừa duy trì kinh tế ổn định cho gia đình vừa trực tiếp tham gia vào quá trình lao động nên có thể đối mặt với nhiều rủi ro. Do đó, mua bảo hiểm tai nạn được xem là giải pháp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe tốt nhất.
  • Bảo vệ thu nhập chính gia đình: Thu nhập của người trụ cột trong sẽ ảnh hưởng đến tài chính của gia đình. Do đó, tham gia bảo hiểm tai nạn cá nhân là cách giúp người mua đảm bảo tài chính cho gia đình đồng thời chuẩn bị tốt trước các tình huống trong tương lai. 
Đối tượng tham gia bảo hiểm tai nạn là công dân Việt Nam, người sinh sống và học tập, làm việc tại Việt Nam (Nguồn: Sưu tầm)

5. Mức bồi thường bảo hiểm tai nạn là bao nhiêu?

Theo Điều 4, Thông tư 126/2008/TT-BTC (sửa đổi bổ sung của Thông tư số 151/2012/TT-BTC và Thông tư số 43/2014/TT-BTC) thì mức trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm như sau:

Mức bồi thường tai nạn giao thông:

  • Mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về người do xe cơ giới gây ra là 70 triệu đồng/1 người/1 vụ tai nạn
  • Mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về tài sản do xe mô tô 2 bánh, xe mô tô 3 bánh, xe gắn máy và các loại xe cơ giới (bao gồm xe thương tật) gây ra là 40 triệu đồng/1 vụ tai nạn.
  •  Mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về tài sản do xe ô tô, xe máy kéo, xe máy thi công, xe máy nông lâm nghiệp và các loại xe đặc chủng khác được sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh (bao gồm xe rơ-moóc, sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô hoặc máy kéo) gây ra là 70 triệu đồng/1 vụ tai nạn.
  • Mức bồi thường cho từng loại thương tật, thiệt hại về người được xác định theo quy định tại Phụ lục 2, Thông tư số 151/2012/TT-BTC hoặc thỏa thuận giữa người bị thiệt hại và người chịu trách nhiệm 

Như vậy, khi xảy ra tai nạn giao thông thì công ty bảo hiểm có trách nhiệm bồi thường về tài sản và con người theo quy định của pháp luật. Mức bồi thường bảo hiểm tai nạn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng không vượt quá mức quy định.

6. Mua bảo hiểm tai nạn ở đâu?

Tương tự như các loại hình bảo hiểm khác, bạn có thể mua bảo hiểm tai nạn tại các đại lý bảo hiểm, trang website của các công ty bảo hiểm,...

Mua bảo hiểm tai nạn PTI

Bảo hiểm tai nạn PTI dành cho những đối tượng là công dân Việt Nam và người nước ngoài công tác tại Việt Nam theo độ tuổi từ 16 - 65 tuổi (cấp theo hợp đồng) và 1 - 65 tuổi (cấp lẻ). Trong đó, các gói bảo hiểm tai nạn của PTI 1 triệu đến 20 triệu đồng, giúp người tham gia dễ dàng lựa chọn phù hợp với tài chính của bản thân.

Bảo hiểm tai nạn Bảo Việt 24/24

Đối tượng bảo hiểm tai nạn của Bảo Việt từ 15 ngày tuổi đến 70 tuổi là công dân Việt Nam, người nước ngoài đang công tác và học tập tại Việt Nam. 

Bảo hiểm tai nạn của Bảo Việt rất đa dạng gồm 5 gói với mức phí từ 56 triệu đồng đến 280 triệu đồng.

Bảo hiểm tai nạn Bảo Minh

Tất cả công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam từ 18 - 65 tuổi có thể mua bảo hiểm tai nạn Bảo Minh. Với phạm vi bảo hiểm bao gồm: chết do tai nạn, thương tật thân thể do tai nạn, người được bảo hiểm có hành động cưới người, cứu tài sản của nhà nước của nhân dân và tham gia các phòng chống các hoạt động phạm pháp.

Bảo hiểm tai nạn FWD

Đối tượng tham gia của bảo hiểm tai nạn FWD là từ 30 ngày tuổi đến 65 tuổi và thời hạn hợp đồng tối thiểu là 5 năm. 

Bảo hiểm tai nạn Manulife

Bảo hiểm tai nạn toàn diện của Manulife đa dạng với các gói như: gói bảo hiểm món quà sức khỏe; gói bảo hiểm tử vong và thương tật do tai nạn; gói bảo hiểm thương tật toàn bộ vĩnh viễn, gói bảo hiểm bệnh lý nghiêm trọng,... Qua đó bạn có thể lựa chọn gói bảo hiểm tai nạn của Manulife phù hợp với nhu cầu tài chính của bản thân. 

Bảo hiểm tai nạn 24/7 Prudential

Tham gia bảo hiểm tai nạn PRU bảo vệ 24/7, người mua sẽ được công ty Prudential hỗ trợ tài chính trong trường hợp như sau: bị ngộ độc thực phẩm, bị tai nạn dẫn đến gãy xương, bị bỏng hoặc thương tật toàn bộ, tử vong.

Bảo hiểm tai nạn cá nhân PVI online

Đối tượng tham gia bảo hiểm tai nạn cá nhân của PVI online từ 1 tuổi đến 70 tuổi là người Việt Nam, người nước ngoài học tập, công tác tại Việt Nam. PVI sẽ bồi thường nếu người tham gia thương tật thân thể, tử vong do tai nạn xảy ra tại Việt Nam; mất tích do tai nạn và tòa án có quyết định mất tích do tai nạn trong thời hạn bảo hiểm; mở rộng (đóng thêm phí) đối với một số trường hợp tai nạn do tham gia các cuộc thi đấu chuyên nghiệp như đua xe, bóng đá, leo núi,...

Người tham gia bảo hiểm tai nạn có thể mua tại các đại lý, công ty bảo hiểm như Bảo Việt, Bảo Minh, PTI, PVI,... (Nguồn: Sưu tầm)

7. Một số câu hỏi thường gặp về bảo hiểm tai nạn

Bảo hiểm tai nạn có bắt buộc không

Tham gia bảo hiểm tai nạn là cách giúp bạn bảo vệ tài chính cho gia đình và chăm sóc sức khỏe toàn diện, tốt nhất đồng thời chuẩn bị trước những rủi ro trong tương lai. Do đó, việc tham gia bảo hiểm tai nạn hoàn toàn tự nguyện của mỗi cá nhân và có thể lựa chọn gói sản phẩm, công ty bảo hiểm uy tín, chất lượng nhằm mang đến sự an tâm.

Giá bảo hiểm tai nạn là bao nhiêu

Hiện nay, các mức phí bảo hiểm tai nạn rất đa dạng, mỗi công ty, doanh nghiệp sẽ đưa ra các gói sản phẩm có mức phí tối ưu, chưa đến 500.000 đồng/năm nhưng mang lại nhiều quyền lợi thiết thực cho người mua. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn gói sản phẩm phù hợp với bản thân. 

Trên đây là những thông tin về bảo hiểm tai nạn mà Money24h chia sẻ đến bạn, giúp bạn hiểu rõ hơn về loại hình bảo hiểm tai nạn và dễ dàng lựa chọn gói sản phẩm, công ty bảo hiểm uy tín. 

>> Xem thêm: 

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM