Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủBất động sảnYếu tố ảnh hưởng đến giá thi công nhà xưởng thép tiền chế

Yếu tố ảnh hưởng đến giá thi công nhà xưởng thép tiền chế

author-image

Published 16/11/2021

4/5 - (1 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Ngoài cấu tạo, kiến trúc, tính thẩm mỹ,... khi thi công nhà xưởng thép tiền chế thì đơn giá cũng được nhiều khách hàng quan tâm khi đầu tư dự án.  Các yếu tố như: diện tích, quy mô công trình, số lượng hay chất lượng nguyên vật liệu sử dụng,...có ảnh hưởng trực tiếp đến đơn giá xây dựng. Cùng tham khảo bài viết để dự toán ngân sách thi công nhà xưởng khung thép tiền chế hợp lý nhất.

Nhà xưởng công nghiệp thép tiền chế là gì?

Nhà xưởng thép tiền chế là loại nhà được xây bằng cấu kiện thép được chế tạo và lắp dựng dựa theo bản vẽ thiết kế sẵn. Thông thường, thi công nhà xưởng sẽ gồm 3 giai đoạn chính: khâu thiết kế, sản xuất - gia công cấu kiện thép và lắp dựng tại công trình. Hiện nay mô hình nhà xưởng thép tiền chế chính là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng bởi chi phí tiết kiệm cùng thời gian xây dựng ngắn. Ngoài ra loại nhà xưởng này thường có độ bền cao nhờ có kết cấu thép, chịu các tác động từ môi trường và chịu lực tốt.

Đơn giá thi công nhà xưởng thép tiền chế
Các yếu tố ảnh hưởng đến giá thi công nhà xưởng thép tiền chế

Tại sao nên thi công nhà xưởng bằng khung thép tiền chế

So với dạng nhà bê tông thông thường thì nhà xưởng thép tiền chế có nhiều ưu điểm nổi trội hơn như:

  • Trọng lượng nhẹ hơn.
  • Dễ kiểm soát chất lượng công trình nhờ các cấu kiện thép đã được sản xuất sẵn tại các nhà máy.
  • Khả năng chống nước cao, kín, đảm bảo hoạt động sản xuất bên trong diễn ra tốt, hiệu quả.
  • Nhà xưởng thép tiền chế có thể được xây dựng kết hợp với các loại vật liệu có trọng lượng siêu nhẹ, thân thiện với môi trường, không cần phải dùng quá nhiều nguyên liệu như đã, cát, xi măng.

Thời gian thi công nhà xưởng nhanh:

Nhờ có kết cấu thép đơn giản và được gia công - sản xuất sẵn tại nhà máy hiện đại nên thời gian lắp dựng tại công trình sẽ được rút ngắn đáng kể. Thông thường so với hình thức xây nhà bê tông thì nhà xưởng thép tiền chế sẽ chỉ mất khoảng một nửa thời gian để hoàn thành dự án. Nhờ đó chủ đầu tư có thể bắt đầu sử dụng nhà xưởng sớm hơn.

Tiết kiệm chi phí nguyên liệu và nhân công

Theo số liệu thống kế từ các công trình, chi phí xây dựng nhà bê tông thường cao hơn so với nhà bằng khung thép tiền chế. Nhờ thời gian lắp dựng nhanh nên chi phí nhân công cũng giảm đi đáng kể. Do đó hình thức xây nhà thép tiền chế này rất thích hợp với các khách hàng hay doanh nghiệp có tài chính hẹp, muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo có chất lượng dự án tốt nhất.

 Các yếu tố ảnh hưởng tới đơn giá thi công nhà xưởng

Công năng nhà xưởng

Yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến chi phí thi công nhà xưởng chính là công năng sử dụng. Đây là cái sẽ quyết định đến phương án, cấu tạo, kết cấu và vật liệu xây dựng sao cho phù hợp nhất như giải pháp nền, bao che, vật liệu cách nhiệt, phương án kết cấu thép,...

Ví dụ: Nếu công năng nhà xưởng tiền chế phục vụ cho cả việc kinh doanh, sản xuất, thì cần có thêm các công trình phụ như nhà ăn, nhà nghỉ cho tập thể nhân viên, kho vật tư, kho thành phẩm,...

Địa điểm xây dựng

Chất lượng nền móng tại nơi thi công nhà xưởng có thể ảnh hưởng lớn đến đơn giá xây dựng. Trong trường hợp mảnh đất xây dự án có địa chất tốt, bằng phẳng thì chi phí cho phần móng sẽ đỡ tốn kém hơn. Ngược lại nếu dự án nằm trên nền đất có địa chất như bùn chảy thì sẽ phát sinh thêm chi phí gia cố lại móng nhằm tránh tình trạng xuống cấp, đảm bảo chất lượng công trình.

Ngoài ra các yêu tố như nơi thi công có thuận tiện vận chuyển vật tư không, có đảm bảo nước phục vụ quá trình xây và sinh hoạt không,... cũng cần được quan tâm khi dự toán chi phí dự án. 

Quy mô nhà xưởng

Quy mô, diện tích nhà xưởng sẽ ảnh hưởng số lượng nguyên vật liệu sử dụng để xây dựng. Do đó khi dự án xây dựng có quy mô càng lớn thì đơn giá sẽ càng cao khi dùng nhiều nguyên vật liệu hơn, thời gian lắp cũng lâu hơn. Để tính toán được chi phí này các chủ đầu tư cần tham khảo các đơn vị xây dựng nhà tiền chế để được báo giá chi tiết nhất.

Mẫu, kiểu nhà xưởng

Những mẫu nhà xưởng càng hiện đại và sử dụng các vật liệu mới chắc chắn sẽ có đơn giá cao hơn so với những kiểu nhà xưởng đơn giản sử dụng vật liệu rẻ.

Ngoài ra các chi tiết phụ kèm theo như cửa sổ, cửa mái, cửa chớp tôn, cửa trời thông gió, mái canopy,… cũng ảnh hưởng tới chi phí thi công nhà xưởng.

Thời gian và tiến độ thi công

Khi thời gian thi công càng lâu đồng nghĩa với việc chi phí sử dụng nhân công sẽ càng nhiều dẫn đến phát sinh thêm chi phí xây dựng. Ngoài ra khách hàng cũng nên cân nhắc đến yếu tố thời tiết khi bắt đầu dự án.

Nhà thầu thi công

Trên thực tế mỗi đơn vị nhà thầu khác nhau sẽ có đơn giá khác biệt. Tuy nhiên các chủ đầu tư nên lựa chọn các công ty thi công nhà thép tiền chế chất lượng, uy tín để đảm bảo công trình sử dụng lâu dài và tối ưu chi phí nhất. Hiện nay PEB Steel là một trong những đơn vị thi công nhà xưởng tiền chế các chủ đầu tư có thể cân nhắc. Với 6000 dự án trong và ngoài nước cùng 26 năm kinh nghiệm, nhà thầu này sẽ mang đến những lợi ích tốt nhất cho các chủ đầu tư.

Xem thêm: Kết cấu thép là gì? Các loại hình kết cấu thép trong xây dựng

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM