Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủTài chínhVay tín dụng là gì? Những hình thức cho vay tín dụng phổ biến

Vay tín dụng là gì? Những hình thức cho vay tín dụng phổ biến

author-image

Published 12/07/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Hiện nay, nhu cầu sử dụng vốn từ hình thức vay tín dụng đang trở nên ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi, sản phẩm đa dạng với nhiều hạn mức và thời gian thanh toán khác nhau. Vậy vay tín dụng là gì? Đâu là những hình thức cho vay tín dụng phổ biến?

Vay tín dụng là gì?

Vay tín dụng là sự biểu hiện của mối quan hệ giữa người cho vay và người đi vay. Thông thường, người đi vay là cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp; còn người cho vay là ngân hàng, công ty tài chính. Vay tín dụng có vai trò quan trọng đối với nền kinh tế khi giải quyết được phần nào nhu cầu vốn ngày càng lớn dành cho việc mua xe, mua nhà, kinh doanh,… trong những năm gần đây.

Các loại hình cho vay tín dụng

Để giúp bạn nắm vững về vay vốn tín dụng, ZaloPay sẽ giới thiệu hai hình thức cho vay phổ biến với những lưu ý và thông tin chi tiết nhất. Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng vốn của bản thân, bạn có thể chọn lựa hình thức phù hợp nhất cho mình.

Vay tín chấp

Vay tín chấp là hình thức vay tín dụng không cần sử dụng tài sản thế chấp. Mỗi khách hàng sẽ có hạn mức vay và mức lãi suất khác nhau, dựa vào độ uy tín của bản thân; được chứng minh thông qua bảng lương, bảo hiểm nhân thọ,…

Hạn mức của vay tín chấp thường dao động ở mức 10 triệu đồng đến 500 triệu đồng, thời gian cho vay từ 12 – 60 tháng. Hình thức này rất phù hợp cho những khách hàng cần vay khoản vốn nhỏ. Thời gian xét duyệt của hồ sơ vay tín chấp thường nhanh chóng với thủ tục đơn vay đơn giản, dễ dàng.

Vay thế chấp tài sản

Khác với vay tín chấp, khi lựa chọn vay thế chấp tài sản, người đi vay cần có tài sản đảm bảo. Hình thức này có những đặc điểm nổi bật như:

  • Tài sản thế chấp vẫn thuộc quyền sở hữu của người đi vay.
  • Đa dạng tài sản đảm bảo như sổ đỏ, hàng hoá, thiết bị, máy móc,…
  • Thời gian vay dài, linh hoạt.
  • Hạn mức vay lớn và lãi suất vay thấp.
  • Thủ tục khoản vay khá phức tạp, thời gian xét duyệt lâu hơn so với vay tín chấp.

Những tổ chức cho vay tín dụng phổ biến

HSBC

Vay tín dụng qua HSBC
HSBC có kinh nghiệm 150 năm hoạt động tại Việt Nam

HSBC là một trong những tổ chức tài chính hàng đầu thế giới với trụ sở chính tại London, nước Anh. Tại Việt Nam, HSBC có kinh nghiệm 150 năm hoạt động, đây cũng là ngân hàng có 100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên có chinh nhánh ở nước ta.

Để đáp ứng những nhu cầu và khả năng tài chính khác nhau của từng phân khúc khách hàng, HSBC cung cấp đa dạng các sản phẩm tín dụng: dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp, vay mua nhà, vay thế chấp bất động sản, vay tiêu dùng, vay thế chấp thông minh,…

HD Bank

Vay tín dụng qua HD Bank
HD Bank chú trọng đến dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Sở hữu hệ sinh thái độc đáo, HDBank cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ; đáp ứng đa dạng các nhu cầu của từng cá nhân, hộ kinh doanh, hộ gia đình, đơn vị vừa và nhỏ đến các doanh nghiệp lớn trên toàn quốc. Sản phẩm tín dụng của HDBank được khách hàng lựa chọn bởi lãi suất thấp và chất lượng dịch vụ rất tốt. Ngoài ra, HDBank còn có danh mục sản phẩm vay rất đa dạng: Vay tiêu dùng, Vay bất động sản, Vay có tài sản bảo đảm là sổ tiết kiệm, vay kinh doanh, vay nông nghiệp, vay ô tô,…

Home Credit

Vay tín dụng qua Home Credit
Home Credit duyệt các khoản vay tín dụng nhanh chóng với thủ tục đơn giản

Home Credit là một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực tài chính ở thị trường Việt Nam với hơn 12 triệu khách hàng trên toàn quốc. Các sản phẩm vay tín dụng chính của công ty này là cho vay trả góp các sản phẩm xe máy, điện máy, đồ gia dụng hay cho vay tiền mặt với những ưu điểm vượt trội như kỳ hạn linh hoạt, khoản trả trước thấp.

Ngoài ra, để tối đa hoá trải nghiệm của khách hàng, Home Credit còn tập trung vào chất lượng dịch vụ với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và quy trình duyệt khoản vay nhanh chóng.

Mirae Asset

Vay tín dụng qua Mirae Asset
Nguồn: vaytinchap.quangngai.vn

Mirae Asset trực thuộc tập đoàn Mirae Asset của Hàn Quốc, có bề dày kinh nghiệm 20 năm trong lĩnh vực tài chính. Dù chỉ mới chính thức đi vào hoạt động vào năm 2011, Mirae Asset Việt Nam đã có được lượng khách hàng đông đảo bởi sự nỗ lực hoàn thiện các sản phẩm vay tiêu dùng. Các sản phẩm của Mirae Việt Nam đa dạng ở các lĩnh vực như cho vay tiền mặt, vay trả góp mua ô tô, xe máy, điện tử, giáo dục, làm đẹp, nhằm hỗ trợ khách hàng tiếp cận được nguồn vốn nhanh chóng, hiệu quả hơn.

FE Credit

Vay tín dụng tại FE Credit
FE Credit sở hữu đa dạng các dịch vụ, sản phẩm cho vay tín dụng

Tiền thân của FE Credit là Khối Tín dụng tiêu dùng trực thuộc VPBank. Bắt đầu từ danh mục sản phẩm sơ khai chỉ có cho vay trả góp khi mua xe máy, FE Credit đã mở rộng hệ sinh thái sản phẩm của mình như cho vay trả góp đồ gia dụng, thiết bị điện máy, bảo hiểm, thẻ tín dụng, cho vay tiền mặt,… Không chỉ vậy, sự đa dạng của các sản phẩm FE Credit còn thể hiện ở khả năng đáp ứng nhiều nhóm khách hàng khác nhau ở đa ngành nghề, lĩnh vực.

Đến nay, công ty đã phát triển thêm nhiều gói vay với nhóm sản phẩm hiện đại như vay mua sản phẩm y tế, vay học phí, vay mua các gói tập thể dục, hay vay mua sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe,…

Xem thêm: Các ngân hàng cho vay tín chấp uy tín nhất hiện nay

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất về các hình thức, dịch vụ cho vay tín dụng để đưa ra những quyết định an toàn và phù hợp hơn.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM